Du lịch Y Tý ngay thôi để kịp ngẩn ngơ ngắm biển mây tràn biển lúa

14/08/2020

Khác với những vùng khác, Y Tý mùa lúa chín không chỉ có những ruộng bậc thang tuyệt mỹ mênh mông sắc vàng tươi mà còn trở nên huyền ảo hơn với những biển mây tràn đồng vắng. Chính bởi vẻ đẹp tinh khôi và kì diệu ấy mà dù có xa xôi cách trở, những con tim mê xê dịch từ muôn phương vẫn kéo về đây, để tận hưởng trọn vẹn và thỏa thuê nét đẹp thiên nhiên quyện hòa tinh hoa lao động giữa đất trời Y Tý.

Y Tý, một xã miền núi thuộc huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), nằm trên vùng núi đá có độ cao khoảng 2.000m so với mặt nước biển, luôn là “chốn mơ” và điểm đến thú vị của rất nhiều phượt thủ, đặc biệt là trong mùa lúa chín. Cứ mỗi độ chớm thu, nơi đây càng trở nên đẹp lạ lùng bởi sắc vàng óng ánh của những nương lúa cứ nối đuôi nhau trải rộng mênh mông như những nấc thang trời.

Y Tý luôn là “chốn mơ” của nhiều phượt thủ (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Y Tý sắp bước vào mùa lúa chín đẹp nhất năm (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những tâm hồn mê xê dịch lại đổ về đây mỗi độ chớm thu để tận mắt ngắm nhìn biển mây tràn biển lúa (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Không giống như ruộng bậc thang ở những nơi khác, du lịch Y Tý, bạn có thể bất chợt gặp những biển mây tràn trên ruộng. Tháng 9 không phải mùa săn mây ở Y Tý. Mây thu chỉ nhẹ nhàng lửng lơ thôi, nhưng sà xuống sát ruộng, khiến những kẻ lãng du lại ngỡ mình lạc vào chốn mơ nào đó giữa lòng Y Tý. Những dải ruộng bậc thang uốn lượn ôm lấy các khoảng ruộng lấp lánh nước, phản chiếu ánh nắng và mây, tạo nên vẻ uyển chuyển kỳ ảo của Y Tý.

Đến Y Tý bạn có thể bất chợt gặp những biển mây tràn trên ruộng (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Sự hòa quyện của lúa mênh mang và trời mây dịu dàng (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Những bạn trẻ tìm đến Y Tý mùa lúa chín chỉ để mê mẩn nét đẹp đặc biệt ấy (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Vùng đất Y Tý tứ bề là núi cao, quanh năm mây mù che phủ. Trên độ cao 2.000 m, lưng tựa vào dãy núi Nhù Cồ San có đỉnh cao tới 2.660 m, Y Tý hiếm khi thấy được ánh mặt trời soi đủ cả ngày, nên cứ mờ sương dịu dàng như thế. Để ngắm mây tràn lúa đẹp nhất, bạn nên chọn thời điểm sáng tinh sương hoặc buổi hoàng hôn, khi nắng vẫn đủ tươi để thắp lúa lung linh nhưng mây đã sà thấp bủa vây cả thung lũng.

 Y Tý tứ bề là núi cao, quanh năm mây mù che phủ (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Y Tý hiếm khi thấy được ánh mặt trời soi đủ cả ngày, nên cứ mờ sương dịu dàng như thế (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Để ngắm trọn khung cảnh mây tràn lúa đẹp nhất, phải chọn lựa những cung giờ đặc biệt trong ngày (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Y Tý là một trong những điểm thu hút dân xê dịch nhất vào tháng 9 bởi vẻ đẹp của lúa chín vàng mênh mông, những đám mây lảng bảng và mái nhà trình tường cổ kính. Du lịch Y Tý thời điểm này, bạn nên lang thang những cung đường để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển mây hòa biển lúa. Mỗi thung lũng lại mang những màu sắc rất riêng. Đường du lịch Y Tý, hãy dừng chân bên dốc A Lù huyền thoại. Lúa vàng ở đây cứ thế mà trải ngang hết tầm nhìn. Những bậc thang lúa chín bát ngát, hòa quyện nhẹ nhàng như từng lớp sóng nối tiếp xô nhau tới đường chân trời, xen lẫn là một vài mái nhà dân tộc thật nhỏ bé. Hoặc bạn có thể vào sâu trong thung lũng, ngắm 1 Y Tý ngập màu rực rỡ bởi mây, núi, màu sắc của rừng già, các thửa ruộng bậc thang hay những ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc Hà Nhì tại hai bản Lao Chải 1 và Lao Chải 2.

Đến Y Tý thời điểm này, bạn nên lang thang những cung đường để tận hưởng trọn vẹn nhất (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Khung cảnh ảo diệu tại Ý Tý dưới những đám mây bồng bềnh (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

y-ty-pys-travel010

Thung lũng mênh mông ở Y Tý

Mỗi thung lũng lại mang những màu sắc rất riêng (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Người ta vẫn bảo, du lịch Y Tý mùa này là đẹp nhất. Không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là vẻ đẹp của lòng người. Đây là mùa ấm no của bà con, nên lòng ngườ vì vậy cũng rộn ràng hơn hẳn. Ở Y Tý có nhiều dân tộc sinh sống như Mông, Dao, Giáy và Hà Nhì đen. Nhưng phần lớn vẫn là người Hà Nhì. Bạn hãy thử quây quần bên mâm cơm đặt người dân, thử một chút rượu Sim San trứ danh và tắm nước lá người Dao. Hoặc sâu hơn là thử cùng bà con và trẻ nhỏ ra ruộng để gặt lúa, phơi lúa, tận hưởng cả không gian mênh mông rực vàng óng ánh, trĩu tay những cành lúa nặng trổ bông và hít thật sâu hương lúa chín lan tỏa nhè nhẹ vào không gian.

Y Tý mùa này đẹp màu ấm no, đẹp sự hân hoan của lòng người (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hòa mình vào giữa nhịp sống người dân chính là cách trải nghiệm Y Tý mùa này chân thực và sâu sắc nhất (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Y Tý sắp bước vào mùa đẹp nhất. Chần chừ gì nữa mà không đi? 

Xem ngay >> Tour Hà Nội Y Tý 3 ngày 2 đêm 

Hotline: 024 7307 5060

Galaxie

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM