Còn thương nhau thì về Buôn Mê Thuột!

08/02/2020

Dạo gần đây du lịch ở Buôn Mê Thuột khá hot nên mình quyết định khám phá 1 chuyến ở vùng đất núi rừng này. Lịch trình của mình đi là 3 ngày 3 đêm cho nhóm 6 người nha!

DI CHUYỂN

? Từ TP Hồ Chí Minh – Buôn Mê Thuột: Xe phòng nằm Tiến Oanh. Giá vé 380K/1 người, xe phòng nằm rộng, ghế nằm có massage, có gối nằm, gối ôm. Mọi người có thể ra nhà xe ở địa chỉ 266 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình để mua vé và lên xe. Xe có đón dọc đường ở TP HCM theo hướng đi của xe, bạn muốn xe ghé đón ở đâu cứ hỏi trước chỗ quầy vé nhé.


✈️ Từ Buôn Mê Thuột – TP Hồ Chí Minh: Vé máy bay Vietjet Air. Mình book qua Traveloka thanh toán qua thẻ tín dụng nên được giảm 1 khoản kha khá. Giá vé + mua 15Kg hành lý tầm 600K/1 người. Bạn nào có thẻ tín dụng mà book vé máy bay, phòng khách sạn qua Traveloka là tiện mà rẻ lắm luôn đó nha. Đang sắp tết nên có nhiều deal hot lắm, bạn nào có kế hoạch đi đâu đó thì lên Traveloka booook lẹ nhen.


? 2 ngày đầu bọn mình thuê xe 7 chỗ. Giá xe 1.200k/1 ngày. Thiệt hại 2 ngày là 400k/1 người.
? Ngày cuối bọn mình thuê xe máy tại khách sạn. Giá vé 1 xe ga là 170K.


? KHÁCH SẠN
?? The Highland House: Giá 350k/Phòng 2 người cho 1 ngày 1 đêm. Sáng mình đến sớm nên check in 7h sáng, bữa về 5h chiều mình check out nên tính thêm luôn thành 1 ngày. Tổng cộng mình trả tiền phòng 3 ngày ở đây. Thiệt hại 525K/1 người.

1️⃣ NGÀY 1
Tối thứ 6 mình lên xe Tiến Oanh để di chuyển đến Buôn Mê Thuột, sáng thứ 7 sẽ tới khách sạn The Highland House nhận phòng.
_6h30: Ăn sáng – Phở Khô 2 Tô Gia Lai – 264 Nguyễn Công Trứ, TP Buôn Mê Thuột. Giá 40K/1 phần. Tuy gọi là phở nhưng mình thấy nó giống hủ tiếu hơn, trộn trộn các kiểu , cũng ok lắm nhé ?
_7h30: THÁC DRAY NUR - Nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 Km. Giá vé vào cổng là 30K/1 người. Ở đây đường đi đá khá trơn và khó đi nên các bạn nữ đừng mang giày cao nè kẻo đi đau chân. Chỗ này sẽ có view thác, hồ (cái này mình thấy màu nước xanh xanh giống tuyệt tình cốc Đà Lạt mà cạn hơn hehe), cầu treo. Nói chung chịu khó thì tha hồ có góc lên hình đẹp nha ?‍♀️
_12h: Ăn trưa tại quán Sóng Thần – 16,17,18,19 Hoàng Văn Thái, TP Buôn Mê Thuột. Quán này giống quán nhậu, tại mình vô quán thấy bàn nào cũng cụng bia dzô dzô um sùm không à ? Menu cũng đa dạng, giá rẻ nè.


_14h: Bọn mình về lại khách sạn thay đồ nghỉ ngơi tí rồi lại đi tiếp
_15h: TROH BƯ - Giá vé 30k/ người. Đây là Khu du lịch, bên trong cây cối mát mẻ lắm, cũng có nhiều góc sống ảo như ổ chim, nhà gỗ, vườn hoa, vườn rau, cầu treo, hồ nước…. Vào đây cũng được kha khá hình ?
_17h: CẦU TREO BUÔN ĐÔN – Xã Krông Na, Huyện Buôn Đôn. Giá vé 40K/1 người. Mình thấy ở đây đúng chất chỉ có cầu treo là lên hình được, qua khỏi cầu treo thì thấy hết cảnh ? được cái cầu treo nhiều và liền liền nhau nên đẹp hơn những chỗ khác chút hehe


_19h: BÁNH ƯỚT CHỒNG DĨA 90 LÊ THÁNH TÔN – Tùy sức ăn mà giá cả chi phí sẽ khác nha, dĩa chả và thịt là 23K/1 dĩa, đồ chua và xoài với bánh ướt hình nhu 3K hay 2K gì đó 1 dĩa (ăn nhiều quá quên mất giá rồi haha)
_20h: Về nghỉ ngơi nào

2️⃣ NGÀY 2
_7h30: Ăn sáng BÚN BÒ CHÌA - 222 Nguyễn Tất Thành, 45k/1 tô bùn bò huế, 65K/1 tô bún bò chìa (chìa ở đây là chìa phần thịt phía sau chân của con heo í ?thịt to đùng chìa cục xương ra vành tô nên gọi là bún chìa hehe)
_8h30: ĐÁ VOI MẸ - Không thu phí, chỉ tốn tiền gửi xe nhưng cũng phải đưa thêm cho chủ nhà chỗ gửi xe 1 chút vì họ nói họ vệ sinh khu vực này ak, tùy mọi người muốn đưa nhiêu đưa hen. Dốc núi cao nhưng dễ leo lắm, càng leo lên cao càng gió và nắng lắm, gió to tạt vào mặt luôn ak nên mọi người chú ý để diện đồ cho phù hợp nha.
_10h30: HỒ LĂK - Mọi người đến đây có thể mua chuối nải cho voi ăn rồi chụp hình với voi nhé, có dịch vụ cưỡi voi nữa nhưng mình thấy tội mấy bé voi nên không đi nè. Lên đây mình biết có 1 món ăn vặt lạ lạ nó là hạt Kơ Nia, người ta sẽ rang hạt này với muối, ăn vào bùi bùi, thơm thơm ngon lắm. Mình thấy bán là 90K/ nửa kg.


_12h: Ăn trưa – Quán LĂK LEO – Số 33 Âu Cơ. Từ Hồ Lăk đi ra là sẽ đi ngang qua quán này luôn. Quán có món lẩu cua đồng siêu ngon nha mọi người, mình thấy món nào cũng ngon hết, giá hợp lý nữa. Ai đi ra hướng Hồ Lăk thì nên ghé qua thử nha.
_14h: Về lại khách sạn
_15h: LEE’S HOUSE - 55 Đường số 3, Thôn 8, Xã Cư Êbur. Có 2 khu để vào chụp ảnh, 1 khu phim trường giá vé 100k/1 người và khu homestay cảnh Bali giá vé 50K/1 người. Khu phim trường mình nghĩ có thể bỏ qua không đi được vì chỉ là cảnh dựng lên thui à.


_18h: Ăn tối - Bò nhúng me Cà te Quán - 140 Lê Thánh Tông. Giá 1 phần bò lớn 150K/2 người, bánh mì ăn kèm với nước tính riêng.
_20h30: Đi dạo loanh quanh khu khách sạn mình ở, tối ở Buôn Mê Thuột họ ngủ sớm ghê ak, đi bộ miết mới thấy có quán ăn vặt hehe


3️⃣ NGÀY 3
_7h30: Mì lươn, miếng lươn, cháo lươn. Do quán này mình tạt đại vào ăn nên không nhớ là địa chỉ bao nhiêu. Giá 30-40K/1 phần nè
_8h: CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN – Vé free nha, chùa to và mát, có nhiều góc lên hình đẹp lắm. Nên ăn mặc trang nghiêm khi vào chùa nhé


_10h: LÀNG CAFE TRUNG NGUYÊN - 153 Đường Lý Thái Tổ, Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. View sân vườn, nhà gỗ mát mẻ. Vô ngồi nhâm nhi café thưởng thức khá thú vị ak
_12h: ĐƯỜNG SÁCH BUÔN MÊ THUỘT - Hẻm 02 Phan Chu Trinh, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Trên tường của đường sách được trang trí bằng các hình vẽ mang nét đặc trưng nơi đây. Chỉ tốn phí gửi xe để vào thui nhé.
_13h00: Ăn trưa – NEM NƯỚNG THANH TRẦM – 22 Lý Thường Kiệt. Giá 30K/1 phần
_14h: Về lại khách sạn
_15h: BẢO TÀNG THẾ GIỚI CAFÉ – Đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Tân Lợi, TP Buôn Mê Thuột. Giá vé tham quan phía trên 75K/1 người, tham quan khu “Nghệ Thuật Thưỡng Lãm Café” 100k/1 người. Nếu mua combo cả 2 khu thì giá vé là 150K/1 người. Địa điểm này nhiều góc để ảo lắm nha, từ trong ra ngoài đều có góc hết đó. Sạc pin điện thoại để tha hồ chụp choẹt nha. Giờ mở cửa 8h-18h
_ 18h: Ăn tối – BÚN ĐỎ - Quán này bán khả nhiều ở các vỉa hè ở Buôn Mê Thuột – Giá dao động 15-25k/1 tô nha.
_20h: Ra sân bay để về lại TP Hồ Chí Minh. Kết thúc chuyến hành trình.

➡️ Sau khi tổng kết lại chi phí cho toàn bộ chuyến đi Buôn Mê Thuột 3 ngày 3 đêm của mình thiệt hại hết 3.500.000 VND/1 người ??? (đã tính luôn tiền quà cáp mang về). Thời tiết ở Buôn Mê tháng 12 mát mẻ thoải mái nên đi không mệt lắm nè. Đồ ăn ở đây nêm nếm ngon, hợp khẩu vị của mình, hầu như món nào cũng ngon hết ak.
?‍♀️ Cám ơn mọi người đã xem bài review của mình nha. Mọi người có địa điểm nào thú vị hơn có thể chia sẻ thêm cho mình với nhé ?

Ảnh: Lê Băng Dung, Khánh Linh

Biên tập: Thanh Hà.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn