Đền Ulun Danu “bồng bềnh” giữa lòng hồ Beratan thơ mộng

19/02/2020

Ulun Danu là một trong những ngôi đền đẹp nhất trên đảo Bali. Nhìn từ xa ngôi đền như nổi lên giữa mặt hồ trên miệng núi lửa đẹp như tranh vẽ, làm say đắm biết bao du khách đến đây. Nếu có cơ hội đến Bali, đừng quên ghé thăm ngôi đền Ulun Danu này nhé!

Chuyện về đền Ulun Danu

Đền Ulun Danu nằm soi bóng bên Hồ Bratan. Đây được xem là hồ nước đẹp nhất thế giới bởi vẻ thơ mộng cùng màn sương huyền ảo trên mặt hồ. Phía sau lưng là khung cảnh tráng lệ của một trong những đỉnh núi cao nhất Bali. Đây là cánh cửa kỳ thú giúp du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tâm linh của người Bali. Bạn biết không, những khung cảnh nên thơ của ngôi đền Ulun Danu là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và là điểm cuốn hút hàng triệu du khách đến Bali.

Ulun Danu trong tiếng Indo có nghĩa là “nơi bắt đầu của hồ”. Theo đạo Hindu, đây là ngôi đền cai quản có nhiệm vụ bảo vệ những người dân nơi đây tránh khỏi quỷ dữ. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1633 bởi vị vua của vương quốc Mergi, thờ nữ thần Dewi Danu - chúa tể của những chiếc hồ để cầu mong nữ thần mang nước đến cho những cánh đồng trong vùng.

DenUlunDanu02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Ulun Danu nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển. Để đến với Đền Ulun Danu, du khách sẽ đi qua những thửa ruộng bậc thang trong những khu làng yên bình và vượt qua những đoạn đường khúc khuỷu. Càng lên cao, không khí càng trong lành. Đứng trước cửa đền, những làn sương giăng mờ ảo trên các đỉnh núi và phủ trên mặt hồ sẽ khiến bạn như lạc vào một bức tranh thủy mặc.

Điều làm nên sự đặc biệt của ngôi đền là sự giao thoa tôn giáo giữa đạo Hindu và đạo Phật. Hơn nữa, ngôi đền này nằm tách biệt trên hai hòn đảo nhỏ, rất nhỏ, chỉ vừa vặn để xây đền và cách bờ vài mét. Đến Ulun Danu, bạn nên thuê một chiếc ghe chèo ra ngoài để có thêm những góc hình khác nhé.

Sẽ rất tiếc nếu bạn đến Ulun Danu mà không chụp hình và ngắm hoàng hôn vào một buổi chiều nắng đẹp. Vì theo vị trí của ngôi đền, góc chụp xuôi và cả ngược nắng chiều đều phải nói là siêu đẹp. Bạn có thể dành hàng giờ để chụp ảnh xung quanh đền mà không thấy chán. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể vào bên trong đền và cũng không cần mặc sarong khi tham quan quanh đền như những ngôi đền khác ở Bali.

DenUlunDanu03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài đền Ulun Danu, bạn còn có cơ hội khám phá thêm 4 ngôi đền khác cũng nằm trong quần thể. Cụ thể:

  • Đền Lingga Petak thờ Thần Siva.
  • Đền Penataran Pucak Manggu thờ thần Vishnu.
  • Đền Terate Bang Temple thờ thần Brahma.
  • Đền Dalem Purwa Temple thờ Nữ thần Danu.

Ngoài đền Ulun Danu, Bali còn có những ngôi đền nổi tiếng nào?

Đền Pura Besakih

Ngôi đền này được xem là “đền Mẹ của Bali”, có thiết kế rất công phu với 20 ngôi đền lớn nhỏ bên trong.

Truyền thuyết kể rằng, dòng nham thạch của núi lửa Agung đột nhiên phun trào đã khiến cho 1.700 người chết. Tuy nhiên, khi dòng nham thạch này chảy đến khu vực đền Pura Besakih thì dừng lại. Người dân nơi đây tin rằng, đây là phép màu và đền được các vị thần che chở. Từ đó, ngôi đền được người dân thờ cúng và tổ chức rất nhiều lễ hội trải dài suốt cả năm.

DenUlunDanu04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Uluwatu

Đây là ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali. Mặc dù được xây dựng trên vách đá gồ ghề, hiểm trở nhưng nơi đây lại thu hút rất nhiều khách du lịch. Với khung cảnh nên thơ, hùng vĩ, đền Uluwatu chính là điểm đến lý tưởng cho du khách đến du lịch Bali. Nếu muốn đến với ngôi đền này, khách du lịch có thể đi xe ô tô hoặc chạy xe máy.

DenUlunDanu05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot được xây dựng trên một khối đá khổng lồ bên bờ biển. Ngôi đền này được xây dựng để thờ những con rắn thần. Với những du khách yêu thích hoàng hôn trên đảo Bali, bạn có thể dừng chân tại ngôi đền này và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại đây.

DenUlunDanu06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có muốn khám phá đền Ulun Danu và các địa điểm hấp dẫn khác của Bali nữa không? Hãy để PYS Travel giúp bạn thực hiện điều đó. Không những vậy, Bali không chỉ xinh đẹp và nổi bật với những ngôi đền không đâu, hãy tự mình khám phá nó bằng một chuyến đi ngắn nhưng nhiều trải nghiệm. Chúc chuyến du lịch Bali của các bạn tràn đầy niềm vui và sự thú vị!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM