Đừng bỏ qua những địa điểm tuyệt vời này khi đến Bali

21/02/2020

Bali luôn được mệnh danh là thiên đường hạ giới ở Indonesia với dòng nước biển xanh mướt đẹp mê li, rừng rậm nhiệt đới và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Đây chính là thiên đường "sống ảo" thu hút du khách tới Indonesia và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đến với Bali, bạn sẽ được đến thăm vô số đền thờ, di tích lịch sử và các điểm tham quan nổi tiếng như đền Uluwatu, đền Besakih, làng Bali Aga, rừng khỉ Ubud, núi Kintamani và núi Batur,... Ngay bây giờ, hãy cùng PYS Travel khám phá ngay, các bạn nhé!

Đền Besakih

Được xây dựng theo 7 cấp độ tăng dần, Pura Penataran Agung là trung tâm của khu đền. Đền có một cầu thang khổng lồ, được trang trí bởi các hình chạm khắc từ Ramayana và Mahabharata, để khách đến hành hương. Các biểu ngữ nhiều màu tung bay xung quanh Pura Penataran Agung chính là tượng trưng cho sự cống hiến của ngôi đền đối với thần Shiva, vị thần hủy diệt của người Hindu. Mỗi ngôi đền riêng lẻ ở Pura Besakih đều có lễ hội đền thờ riêng; và chính về thế, chắc chắn bạn sẽ gặp được 1 lễ hội nào đó bất cứ khi nào ghé thăm đền thờ.

Đền Besakih, được gọi là Đền Mẹ của Bali trong hơn 1.000 năm

Người Bali tin rằng các vị thần của tất cả các đền thờ ở Pura Besakih đồng thời hạ giới trong thời gian Batara Turun Kabeh, và dân làng từ khắp nơi trên đảo hội tụ về cúng tế và ăn mừng. Nếu bạn có dịp xem 1 lễ hành hương, những người Bali thực hiện một đám rước chậm mang những vật gia truyền và thánh vật, tất cả sẽ được thánh hóa trong vùng nước thánh của đền thờ.

Núi Kintamani và Núi Batur

Một ngọn núi lửa ở Bali có thể là điểm tham quan nổi bật trong chuyến đi tiếp theo của bạn đến vùng cao nguyên của Indonesia. Núi lửa Kintamani hay núi Batur là những địa điểm khá phổ phổ biến. Núi Batur quyến rũ bao quanh hồ Batur Caldera dài 13 km2. 
Kết quả hình ảnh cho Núi Kintamani
 
Những người thích phiêu lưu muốn biết du lịch Bali có gì hay thì có thể đi theo một con đường quanh co trên bờ hồ. Con đường này sẽ dẫn bạn đến Toya Bungkah, đền Ulun Danu Batur và một bộ sưu tập suối nước nóng. Khu vực Kintamani bao gồm ba ngôi làng chính là Penelokan, Batur và Kintamani. 
Kết quả hình ảnh cho Núi Batur
 
Ngoài ra, còn có một số làng Balin cổ quanh hồ Batur, thường được gọi là làng Bali Aga. Ngôi làng Bali Aga này nổi tiếng với tập tục mai táng vô cùng kỳ lạ, gây hiếu kỳ cho du khách. Dân làng Bali Aga cho rằng để xác người chết tự phân hủy ngoài trời, bên dưới một cây cổ thụ kỳ diệu có thể khử mùi thối rữa. Penelokan là điểm dừng chân nổi tiếng như một điểm thuận lợi ở phần cực nam của miệng núi đá vôi. Từ đây, quý khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn bao quát ra núi lửa Bali tuyệt đẹp.
 
Đền Tanah Lot Tabanan 
 
Ngôi đền nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay. Tanah Lot là một trong chuỗi 7 ngôi đền chạy dọc bờ biển Tây Nam Bali và từ bất cứ địa điểm nào thuộc chuỗi đền này, bạn đều có thể thấy được vị trí tiếp theo.
Kết quả hình ảnh cho Đền Tanah Lot Tabanan
Khách du lịch muốn tới được ngôi đền từ bãi biển phải đi qua một hành lang dài 50m tạo nên bởi đá và cát đen. Nhưng có một vấn đề nho nhỏ đó chính là ngôi đền chỉ chấp nhận những người có đức tin. Điều này có nghĩa là chỉ những người muốn cầu nguyện hay thực hiện các hoạt động tín ngưỡng mới được phép vào bên trong ngôi đền. Nằm trên hòn đảo, ngoài ngôi đền chính, du khách còn có thể chiêm ngưỡng Penyawang - một biểu tượng tâm linh của nơi này. Bên cạnh đó là một vài ngôi đền nhỏ mà tại đây những người dân làng thường tới cầu xin gặp nhiều may mắn trong đời sống nông nghiệp.

Rừng khỉ Ubud 

Bên cạnh làng Bali Aga hay núi Batur, ừng khỉ Ubud là một gợi ý tuyệt vời tiếp theo dành cho bạn. Nơi đây được gọi là Rừng Khỉ thiêng của Padangtegal, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Ubud; một khu rừng tự nhiên có bảo vệ là nơi trú ngụ của các con khỉ đuôi dài màu xám. Khu vực này được bảo tồn tốt nhờ vào chương trình quản lý dựa vào cộng đồng. 
Kết quả hình ảnh cho Rừng khỉ Ubud
 
Lưu trú Trung tâm Thị trấn Ubud, trong khoảng cách có thể  đi bộ từ các nhà nghỉ và khu nghỉ mát dọc theo những con đường chính của Jalan Hanoman bạn sẽ dễ dàng đến tham Rừng Khỉ Jalan. Bên cạnh việc xem những con khỉ vui nhộn trong môi trường sống tự nhiên của chúng, đu đưa qua tán cây, lội dọc theo con đường lầy hoặc ăn chuối, nơi này có lối đi mát mẻ dọc theo con đường trải nhựa thông qua một cánh rừng nho.  Đền đẹp cổ kính với các bức tượng người giám hộ phủ rêu. Theo cẩm nang du lịch Indonesia, Ubud thường chọn Rừng Khỉ Ubud là một điểm dừng chân phải ghé thăm, kết hợp với những điểm nhấn nổi bật như Cung điện Hoàng gia Ubud và những khu mua sắm qua chợ Ubud Art Market mở rộng, chỉ cách đó 10 phút lái xe.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn