Những điều đặc biệt ít ai biết về Bhutan - quốc gia hạnh phúc số 1 thế giới

29/02/2020

Có thể rất nhiều người trong chúng ta có thể chưa biết, Bhutan là một quốc gia rất nhỏ ở Nam Á - giáp với phía nam Trung Quốc và Ấn Độ. Nhắc đến Bhutan là nhắc tới một vương quốc nhỏ xinh hạnh phúc. Đây là đất nước hiếm hoi có Bộ Hạnh phúc và chỉ số hạnh phúc (GNH) được chính phủ quan tâm hàng đầu.

Lý do nào giúp du lịch Bhutan nổi tiếng đến thế? Người dân ở Bhutan sống như thế nào? Tính cách con người Bhutan ra sao mà lại hạnh phúc đến thế?... Ngay sau đây, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu các bạn nhé.
 
Chính phủ quản lý hạnh phúc tinh thần và vật chất như nhau.
Ngày nay, trong thế giới của chúng ta, mọi người có từng nghĩ, chúng ta đang đặt quá nhiều kỳ vọng vào những điều chúng ta sở hữu. Chúng ta hạnh phúc hơn khi chúng ta có iPhone mới nhất hoặc sở hữu bộ cánh thời trang thời thượng nhất. Tuy nhiên, đây là một cách không tốt khi suy nghĩ và nó có thể khiến chúng ta căng thẳng không cần thiết và không hạnh phúc khi chúng ta không đủ khả năng thực hiện hay sở hữu những điều đó.
Kết quả hình ảnh cho nguoi Bhutan
Với người dân Bhutan, hạnh phúc đơn giản chỉ là khi họ được sống.
 
Ở Bhutan, chính phủ chỉ để cho toàn cầu hóa ảnh hưởng đến họ trong mười năm qua, nhưng họ đã làm như vậy trong một cách mà cho phép công dân Bhutan sống cuộc sống vừa cân bằng của cải vật chất và tâm linh và chính điều đó làm họ hạnh phúc hơn. Họ không quan tâm nếu họ không có iPhone mới nhất. Với người dân Bhutan, hạnh phúc đơn giản chỉ là khi họ được sống.
 
Bhutan là đất nước rất ít ô nhiễm
 bhutan
Đất nước Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)
Một trong những nét tính cách con người Bhutan được cả thế giới trân trọng đó là sống rất có ý thức với môi trường. Chính vì thế, người dân Bhutan sống trong một môi trường ít ô nhiễm hơn khá nhiều so với tất cả chúng ta. Họ có một số những thứ xung quanh gây ô nhiễm như ô tô, xe tải…Tuy nhiên , họ “thiếu” những cột khí đen nghịt, những dòng suối con sông đầy chất thải hoá chất của các nhà máy và doanh nghiệp sản xuất và thải ra môi trường. Điều này có thể là một trong những lý do mà những nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã rất yêu thích và mong muốn đến với Bhutan. Du lịch Bhuatn thu hút du khách bởi bầu trời xanh trong vắt, khí hậu trong lành, cây cỏ không đượm bụi đường hoá chất độc hại, ô nhiễm môi trường.
 
70% diện tích Bhutan được bao phủ bởi rừng tự nhiên
Môi trường là một điều quan trọng cho người dân Bhutan. Vì vậy, 70% đất nước Bhutan được ví như là một công viên quốc gia. Rừng, động vật và môi trường được bảo vệ nghiêm ngặt và cả nước công bố cách đây không lâu rằng 70 % của đất nước của họ sẽ được an toàn từ những thứ như phá rừng vĩnh viễn. Trong tính cách con người Bhutan, chăm sóc nhiều cho hành tinh, môi trường tự nhiên chính là điều làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc.
Kết quả hình ảnh cho rừng Bhutan
Rừng bao phủ 70% diện tích Bhutan
 
Bhutan là một quốc gia của Phật giáo
Nếu cuộc sống của các quốc gia khác trên thế giới, người ta phải áp lực mua nhà đẹp, sắm xe sang, thì ở Bhutan, người dân lại hài lòng và hạnh phúc với những gì họ có. Họ ít chú trọng đến vật chất nhưng lại tận hưởng cuộc sống và thiên nhiên xung quanh nhiều hơn. Đây là nét riêng độc đáo khiến nền du lịch Bhutan trở nên khác biệt với nhiều quốc gia khác. Phần lớn người dân đều theo đạo Phật và ăn chay, họ luôn tin vào luật nhân quả nên sống rất từ bi, nhân ái và làm những việc tốt cho người khác. Tại Bhutan, khoảng cách giữa các tầng lớp trong xã hội không quá cách biệt. Chính điều này khiến người dân mãn nguyện hơn với cuộc sống.
Kết quả hình ảnh cho chùa Bhutan
Vương quốc Bhutan tuy bé nhỏ, nhưng lại chứa đựng những điều trong trẻo và hạnh phúc
 
Người dân Bhutan thực sự đo hạnh phúc của riêng mình
Điều vô cùng đẹp và đáng trân trọng, ngưỡng mộ từ chính phủ Bhutan là chính phủ luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân - từ Đức Vua đến Thủ Tướng- luôn sát cánh gần gũi bên người dân trong mọi tình huống họ cần, và thực sự quan tâm lo lắng và muốn người dân họ thực sự hạnh phúc. Bạn có bao giờ tự hỏi, lần cuối cùng mọi người trong chúng ta thực sự tin rằng chính phủ của chúng ta thực sự muốn chúng ta được hạnh phúc, chăm lo cho chúng ta chưa? Ở Bhutan đây là một điều hiển nhiên. Chính phủ của họ thực sự đo lường chỉ số hạnh phúc quốc gia (GNH) bằng cách sử dụng số liệu cụ thể và có hẳn một bộ Hạnh phúc quốc gia. Họ đo người dân làm việc bao nhiêu giờ trong tuần, ngủ bao nhiêu tiếng một ngày, thực hành thiền như thế nào, đức tính nào cần thiết để có một cuộc sống hạnh phúc.
Chính phủ Bhutan luôn sẵn sàng giúp đỡ để người dân được hạnh phúc
Hiện tại, Chương trình Hạnh phúc Quốc gia chưa phải là hoàn hảo cho toàn bộ người dân Bhutan, nhưng người dân Bhutan thực tế thừa nhận là đo lường hạnh phúc như thế có thể làm cho người dân tốt hơn. Chính phủ thấu hiểu tính cách con người Bhutan như thế nào, và làm cách nào để mang đến hạnh phúc cho người dân là điều mà mọi người đều luôn ngưỡng mộ về quốc gia này. 

Tham khảo tour du lịch Bhutan đang HOT của PYS Travel:

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn