Hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan với những khám phá mới lạ

20/02/2023

Hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên, cùng PYS Travel khám phá ngay thôi.

Ấn Độ và Bhutan là hai quốc gia có biên giới giáp nhau. Bhutan được mệnh danh là “Vương quốc Rồng sấm” có nền văn hóa Phật giáo lâu đời thì Ấn Độ lại được biết đến là cái nôi của nền văn minh nhân loại.

1. Du lịch Ấn Độ Bhutan mùa nào đẹp?

Khí hậu ở Ấn Độ và Bhutan thay đổi theo vùng, theo độ cao, với nền nhiệt và độ ẩm dần về phía Nam vì có gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Càng về đêm thì nhiệt độ càng giảm, nhiệt độ giảm mạnh khi càng lên địa hình cao. Được chia thành 4 mùa rõ rệt, mùa xuân vào khoảng cuối tháng 3, tháng 4, mùa hè vào khoảng từ tháng sáu đến tháng bảy, mùa thu vào cuối tháng chín, tháng mười, tháng mười một còn mùa đông là vào tháng mười hai đến giữa tháng ba.

Mùa thu chính là mùa du lịch Ấn Độ Bhutan đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

Khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 11 là thời điểm lý tưởng cho hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan. Lúc này trời trong xanh, mặc dù có mưa nhiều hơn nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên, hoa mộc lan và nhiều loại hoa dại khác tại thung lũng, là nơi vẻ đẹp của hai quốc gia khoe sắc trọn vẹn nhất.

2. Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Ấn Độ Bhutan

2.1. Visa

Thủ tục xin visa Bhutan hơi phức tạp so với Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Đối với việc xin visa Ấn Độ thì bạn có thể tự xin tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam. Tuy nhiên, muốn xin visa Bhutan thì bạn phải liên hệ các công ty du lịch lữ hành tại Bhutan. Bạn không thể tự túc đi du lịch, mà phải thông qua một công ty du lịch của nước này. Công ty này sẽ phụ trách việc xin visa và tổ chức tour vì Bhutan chưa có cơ quan ngoại giao chính thức tại Việt Nam. Chi phí cho visa khoảng 40 USD. Xin visa du lịch Bhutan, khách du bắt buộc phải xin thị thực trước khi khởi hành. 

Lưu ý, bạn không thể xin thị thực Bhutan ở sân bay như tại Ấn Độ, không thể đến đại sứ quán để xin mà bắt buộc bạn phải thông qua một công ty lữ hành để xin visa.

2.2. Tiền tệ

Chú ý lựa chọn địa điểm đổi tiền uy tín (Ảnh: sưu tầm)

Tiền Ấn Độ là đồng Rupee và bạn có thể dễ dàng đổi tại Việt Nam hoặc là đổi tại các sân bay, chi nhánh ngân hàng tại Ấn Độ. Tiền tệ được sử dụng tại Bhutan là Ngultrum. Bạn nên đổi tiền tại sân bay và đổi với số lượng lớn, đủ chi tiêu cho chuyến đi. Việc sử dụng thẻ ATM khá hạn chế ở đất nước này và sẽ tốn phí nên sử dụng tiền mặt vẫn là ưu tiên hàng đầu. 

Tại Ấn Độ và Bhutan đều có văn hóa tiền tip nên sau chuyến du lịch thì bạn nên dành một chút tiền tip và để vào phong bì cho người dẫn đoàn, tài xế lái xe. 

2.3. Ngôn ngữ

Tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến tại Ấn Độ và Bhutan khi đón khách du lịch nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu tới địa điểm tham quan mà bạn gặp vấn đề về giao tiếp với người bản địa thì có thể tìm đến sự giúp đỡ của người xung quanh.

3. Phương tiện đi lại

Xe buýt rất phổ biến khi du lịch Ấn Độ Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến với Ấn Độ và Bhutan, phương tiện di chuyển chủ yếu của bạn sẽ là đi bộ, xe buýt, xe hơi. Nếu đi theo đoàn, bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm bằng xe hơi của công ty du lịch. Ngoài ra vì Ấn Độ và Bhutan là các quốc gia theo Phật giáo nên khi đi du lịch ở đây bạn cũng nên lưu ý mặc trang phục lịch sự, kín kẽ, hạn chế chụp ảnh, đội nón. Đặc biệt, việc hút thuốc ở quốc gia này có thể bị phạt hành chính hoặc phạt tù tùy mức độ.

4. Cơ sở lưu trú khi du lịch Ấn Độ Bhutan

Khách sạn ở Ấn Độ và Bhutan có nhiều phân khúc khác nhau để bạ lựa chọn. Bạn hãy lựa chọn những khách sạn ở vùng đông bắc Ấn Độ và chủ yếu tập trung tại Thimphu và Paro của Bhutan để thuận tiện cho hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan. Tại đây bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn từ cao cấp, hiện đại cho tới những khách sạn bình dân, giá rẻ. 

5. Thưởng thức gì trong hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan?

Nền ẩm thực Ấn Độ và Bhutan có chút sự pha trộn lẫn nhau nhưng nhìn chung mỗi nước vẫn giữ được những nét ẩm thực đặc sắc cho riêng mình. Dưới đây là những món ăn bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Ấn Độ Bhutan:

5.1. Ema Datshi

Ema Datshi là món ăn phổ biến nhất Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất ở Bhutan. Nguyên liệu chính chỉ gồm phomai và ớt, nhưng bạn sẽ khó tìm ra hai đĩa ema datshi nào hoàn toàn giống nhau: mỗi cách nấu có một kiểu nếm và gia vị riêng, một số món sẽ loãng, một số khác sệt do nấu nhiều phô mai.

5.2. Momo

Momo là món bánh đặc trưng ở cả Ấn Độ và Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Momo là một loại bánh bao rất phổ biến ở Ấn Độ và Bhutan – cũng như trên toàn vùng Himalaya. Momo dễ dàng được tìm thấy trong tất cả các nhà hàng và quán ăn đường phố ở Bhutan. Bạn có thể ăn momo lúc còn nóng, với nhân thịt xay, phô mai, rau, hoặc ăn cùng với thật nhiều ezay – một loại tương ớt Bhutan. Ngoài ra momo cũng có thể được chiên giòn lên sau khi hấp chín.

5.3. Gạo đỏ Bhutan

Gạo đỏ Bhutan rát dẻo và nhiều dinh dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Người Bhutan ăn cơm gạo đỏ như người Việt mình ăn cơm trắng hay người Mỹ ăn bánh mì vậy. Gạo đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, vì những cánh đồng ở thung lũng Paro – nơi sản xuất ra gạo đỏ, rất màu mỡ với dòng nước có hàm lượng khoáng chất cao. Sau khi nấu, màu của cơm chuyển sang đỏ nhạt hoặc hồng, cơm cũng trở nên mềm và dẻo

5.4. Cơm trộn Biryani

Cơm trộn Biryani là món ăn rất được yêu thích tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Biryani là món cơm trộn đặc sản và truyền thống mà bạn không thể bỏ qua trên con đường khám phá nền ẩm thực Ấn Độ. Đầu bếp sẽ dùng loại gạo dẻo và thơm Basmati chỉ có ở Ấn Độ, tẩm với nghệ tây, các loại rau thơm, hành tỏi, các loại đậu và thảo quả rồi nấu sơ, sau đó nấu chín với thịt gà, dê hoặc cừu. Biriyani thường được ăn kèm với sữa đông lạnh và cà tím rang để tăng thêm hương vị. 

5.5. Trà Masala

Bạn chỉ có thể thưởng thức trà Masala tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Trà Masala đã tồn tại hơn 5000 năm ở Ấn Độ, được yêu thích hơn cả cà phê bởi hương vị vô cùng đặc biệt. Trà được nấu từ sữa, đường, nước, trà và gừng. Đầu tiên sữa được nấu trong một chiếc nồi lớn, cho thêm đường và nước vào để tạo độ sánh, rồi cho thêm trà vào và khuấy đều, cuối cùng cho vào rất nhiều gừng giã nhuyễn để tạo độ cay. 

6. Địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Ấn Độ Bhutan

6.1. Tu viện Taktsang 

Tu viện Taktsang được xây dựng ở vị trí vô cùng độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Taktsang còn được gọi là The Tiger's Nest Monastery, đây là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. Taktsang tọa lạc trên một vách núi cao hơn 3.000km, giữa những tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro. Nơi đây được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan tôn kính bởi nó gắn liền với quá trình tụ tập, hành đạo của Ngài Padmasambhava. Ông là một vị sư đã mang Phật Giáo Mật Tông từ Ấn Độ truyền sang Tây Tạng vào đầu thế kỉ thứ 7.

6.2. Đèo Chele La

Chinh phục độ cao tại đèo Chele La (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trên độ cao 3.989m, Chele La là một trong những địa điểm du lịch Bhutan nổi tiếng nhất. Đứng trên đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thung lũng tuyệt đẹp, những thác nước, đám mây lơ lửng đẹp mê hồn. 

6.3. Tượng phật Buddha Dordenma 

Dordenma là bức tượng nổi tiếng tại Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Buddha Dordenma là một bức tượng Phật khổng lồ trên một thiền viện mạ vàng, tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi ở thủ đô Thimphu của Bhutan. Bức tượng này cao khoảng 51,5m, là một trong những tượng Phật lớn nhất trên Thế Giới. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Bhutan này là bên trong chứa 125.000 bức tượng Phật nhỏ, tất cả đều được đúc đồng và mạ vàng.

6.4. Đền Kamakhya

Đền Kamakhya có thiết kế rất lạ mắt (Ảnh: sưu tầm)

Đền Kamakhya Guwahati có lẽ là địa danh được công nhận nhiều nhất và là một phần trong hành trình của mọi du khách trong hành trình du lịch Ấn Độ Bhutan. Nó là một trong những lâu đời nhất trong số 51 Shakti Peeths và ngôi đền thờ Nữ thần Kamakhya. Khu phức hợp đền thờ được tạo thành từ nhiều ngôi đền riêng lẻ, mỗi ngôi đền biểu thị mười Mahavidyas của chủ nghĩa Phật giáo. Ngoài việc tìm thấy sự ưu ái với những người thờ cúng Mật tông, ngôi đền còn thu hút rất đông những người hành hương theo đạo Hindu từ khắp đất nước. 

6.5. Cánh đồng chè ở Assam

Cánh đồng chè Assam xanh mướt (Ảnh: sưu tầm)

Assam có lượng chè xuất khẩu lớn nhất Ấn Độ và bạn có thể hiểu tại sao khi bạn đi qua bang, có những cánh đồng chè ở khắp mọi nơi. Bạn không cần phải trả tiền để ghé thăm một nơi và thực sự không có bất kỳ địa điểm nào 'nổi tiếng' cần lưu ý. Nhưng, nó chắc chắn là một điểm nhấn về du lịch khi ở trong khu vực. Đừng quên thử trà Assamese khi bạn ở đây!

6.6. Ngôi làng Bombilla

Sự bình yên của ngôi làng Bombilla (Ảnh: sưu tầm)

Bombilla thường là điểm bắt đầu của bất kỳ cuộc phiêu lưu Ấn Độ - Bhutan và là điểm dừng chân lý tưởng. Thị trấn Himalaya nằm trên đồi cao và chỉ có thể đến bằng ô tô riêng hoặc xe Sumo Jeep. Bạn sẽ tìm thấy các tu viện Phật giáo và các khu chợ tuyệt đẹp để khám phá ở đây.

Hành trình du lịch Ấn Độ - Bhutan sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới, những khám phá mới mà bạn sẽ chẳng thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Ngoài ra, PYS Travel luôn cung cấp các gói tour Ấn Độ - Bhutan nên bạn có thể tham khảo nhé.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM