Trả lời câu hỏi: “Du lịch Bhutan mùa nào đẹp nhất?”

23/03/2023

Là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, Bhutan luôn thu hút khách du lịch với sự huyền bí và xinh đẹp. Để trả lời câu hỏi “Du lịch Bhutan mùa nào đẹp nhất?”, cùng PYS Travel khám phá ngay bốn mùa của Bhutan!

1. Đôi nét về Bhutan

Bhutan là một trong số những quốc gia có sự thay đổi rõ rệt giữa các mùa. Với xuân, hạ, thu và đông, khí hậu Bhutan khá đặc biệt và là điểm đến hoàn hảo cho những du khách ưa khám phá và trải nghiệm. 

Cũng bởi các mùa khác nhau rõ rệt, Bhutan mang đến những góc nhìn độc đáo và những khung cảnh độc lạ tùy vào thời gian du khách đến thăm đất nước này. Mùa cao điểm du lịch của Bhutan nhìn chung là từ tháng 3 đến tháng 5, tức mùa xuân. Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội sống động với sự tô điểm tới từ trăm ngàn màu sắc hoa cỏ. 


Bhutan đẹp đến nao lòng (ảnh: sưu tầm)

Vì có khí hậu nhiệt đới, hững tháng thấp điểm du lịch ở Bhutan là từ tháng 6 đến tháng 8 do những cơn mừa rào xảy ra thường xuyên.

Đặc biệt, Bhutan vốn nổi tiếng với những ngọn núi cao và thung lũng, dàn trải độ cao từ 200 đến 7.000m so với mực nước biển nên du khách cũng cần làm quen với thời tiết thay đổi theo độ cao: Càng lên cao càng lạnh. Tuy vậy, khu vực trung tâm đông dân cư vẫn luôn có khí hậu tương đối ổn định quanh năm. 

2. Mùa hạ Bhutan 

2.1 Thời tiết mùa hạ Bhutan 

Tháng 6 đến tháng 8 (đôi khi đến tháng 9) mà mùa hạ gió mùa ở Bhutan. Dù những con mưa rào có thể đến bất chợt vào ban đêm, lịch trình của bạn vẫn sẽ không bị ảnh hưởng và bạn hoàn toàn có thể tiếp tục trải nghiệm và khám phá Bhutan vào sáng hôm sau - nhưng nhớ chuẩn bị cả áo mưa nhé! 

Mùa hạ được coi là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Bhutan nếu du khách muốn tìm hiểu và tự mình khám phá dải núi sừng sững Himalaya. Song song với ngọn núi, đảm bảo bạn cũng sẽ ngạc nhiên trước những cánh đồng lúa và cây cối xanh tốt nơi đây.


Núi rừng mùa hạ (ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ ở Bhutan thời gian này dao động từ 24 - 25 độ C, khá lí tưởng. Không khí cũng vô cùng trong lành với độ ẩm nhẹ. Tuy có những cơn mưa rào vào đêm, quanh cảnh vẫn tương đối khô ráo. 

2.2 Chơi gì trong mùa hạ tại Bhutan

Khi đến đây trong mùa hạ, du khách có thể tham gia lễ hội Haa. Lễ hội này được tổ chức giữa những khu rừng xanh tốt, đồng cỏ và hồ nước trong vắt nhằm tôn vinh văn hóa Bhutan cùng ẩm thực địa phương và những nếp sống truyền thống. 


Thung lũng xanh tốt (ảnh: sưu tầm)

Vì đa số mọi người lo sợ mưa rào sẽ ảnh hưởng đến hành trình, mùa này không phải là mua cao điểm du lịch ở Bhutan. Chính điều này lại là cơ hội hoàn hảo để những du khách đến đây thời điểm này có thể trò chuyện trực tiếp với người dân địa phương và tìm hiểu, đắm chìm trong văn hóa cộng đồng của họ. Du khách cũng dễ dàng bắt gặp những loài chim và động vật hoang dã ở đây. 

2.3 Lời khuyên cho chuyến du lịch Bhutan mùa hạ 

Dù thời tiết khá lý tưởng, bạn vẫn nên mang theo cả quần áo mùa hạ và mùa đông trong vali của mình vi nếu bạn đến thăm các vùng phía nam của Bhuta, thời tiết có thể rất lạnh. 

Hãy nhớ đem theo cả áo gió hoặc áo mưa để đảm bảo an toàn và đảm bảo sức khỏe xuyên suốt chuyến đi của mình. 

3. Mùa đông Bhutan

3.1 Thời tiết mùa đông Bhutan

Mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau và đây là thời gian Bhutan lạnh nhất, đặc biệt ở các vùng núi cao. Tuy vậy, bầu trời thời điểm này rất quang đãng và du khách hoàn toàn có thể phóng tầm mắt ra xa thật xa và chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp Bhutan từ trên cao. 


Mùa đông Bhutan (ảnh: sưu tầm)

Do nhiệt độ thấp, không có nhiều du khách đến đây thời gian này. Nhưng bù lại, nếu bạn chịu được cái lạnh, Bhutan mùa đông cực kì đẹp và đáng khám phá. 

Nhiệt độ mùa đông có thể khác nhau giữa vùng cao và vùng thấp hơn, giữa phía bắc và phía nam nhưng nhìn chung dao động trong khoảng từ 10 độ C đến âm 5 độ C. 

Dù là mùa đông nhưng hầu hết Bhutan vẫn tương đối khô ở hầu hết các vùng. Như đã đề cập, ở phía bắc và nhất là các khu vực núi cao, nhiệt độ thường xuyên xuống dưới âm độ. Những tuần cuối tháng 1 và đầu tháng 2 là lúc du khách có thể vui đùa cùng làn tuyết rơi nhẹ ở thành phố Thimphu và Paro. 


Sếu (ảnh: sưu tầm)

Mặc dù mùa đông, hầu hết Bhutan vẫn tương đối khô ở hầu hết các vùng. Đối với các khu vực phía bắc, nơi tồn tại các đỉnh núi cao, nhiệt độ có thể xuống âm độ. Vào những tuần cuối tháng 1 và đầu tháng 2, bạn có thể trải nghiệm tuyết rơi nhẹ ở các thành phố như Thimphu và Paro.

2.2 Chơi gì trong mùa đông ở Bhutan

Mùa đông là thời gian diễn ra lễ hội Punakha Dromche và Tshechu - lễ hội đánh dấu sự thành lập của Bhutan trong thế kỉ 16. Được tổ chức nhiều thế kỉ này, Lễ hội này là chuỗi ngày với nhiều lễ hội nhỏ khác diễn ra xung quanh vùng thủ đô cũ của Bhutan - Punakha.


Mùa đông có nét quyến rũ riêng (ảnh: sưu tầm)

Người dân địa phương rất tích cực tham gia lễ hội này. Quên đi cái lạnh mùa đông, mọi người cùng nhau nhảy múa và hát ca. 

3.3 Lời khuyên cho chuyến đi mùa đông Bhutan

Hãy nhớ mang theo quần áo thật dày để giữ sức khỏe tốt trong nhiệt độ dưới 0 độ C. Đặc biệt, hãy chuẩn bị tất len, găng tay, mũ len, kem dưỡng môi và kem dưỡng cơ thể nếu bạn không muốn da của mình bị ảnh hưởng trong trời giá rét. 


Một góc khác của Bhutan vào mùa đông (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra bạn, cũng nên mang theo các loại thuốc như thuốc cảm hay thuốc ho để phòng trường hợp bị ốm sốt trong hành trình khám phá Bhutan.

4. Mùa xuân Bhutan

4.1 Thời tiết mùa xuân Bhutan

Mùa xuân của Bhutan kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 và là một trong những thời điểm phổ biến nhất để du lịch Bhutan. Trong ba tháng này, nhiệt độ xung quanh Bhutan tương đối dễ chịu với quanh cảnh thung lũng tuyệt đẹp khi trăm hoa đua nhau khoe sắc. 


Mùa xuân (ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân có lẽ là mùa tốt nhất để đến thăm Bhutan. Du khách đến đây thời điểm này sẽ có cơ hội du lịch thời tiết khô ráo và ít ẩm hơn - điều kiện hoàn hảo để khám phá Bhutan bằng cách đi bộ và tham gia một số hoạt động leo núi.


Vẻ tươi mới của mùa xuân (ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, nhiệt độ vào mùa xuân khác nhau giữa các vùng nhưng thường duy trì ở mức xấp xỉ 3 độ C và 25 độ C.

4.2 Chơi gì trong mùa xuân Bhutan

Mùa xuân là mùa hoa đỗ quyên. Cứ đến thời gian này, những cây đổ quyên đầy màu sắc sẽ trải thảm trên sườn đồi, là nơi lý tưởng để các nhiếp ảnh thể hiện sự tài ba của mình. 


Paro Tshechu (ảnh: sưu tầm)

Tháng 4 cũng là thời điễm diễn ra Paro Tshechu và du khách có thể hòa mình trong không khí lễ hội nơi đây. Lễ hội này còn có sự tham dự đặc biệt của nhà vua Bhutan. 

4.3 Lời khuyên cho chuyến đi mùa xuân Bhutan

Là thời điểm lý tưởng đến thăm Bhutan, vé máy bay thường được bán sạch và giá khách sạn tăng vọt cùng với việc hướng dẫn viên và taxi đều được đặt trước nên bạn hãy lên kế hoạch thật kĩ càng nếu muốn đến đây thời gian này. 


Mùa của hoa đỗ quyên (ảnh: sưu tầm)

Đến đây trong mùa xuân, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều hành lý và quần áo. Chỉ cần nhớ mang theo máy ảnh, mũ, kính râm và một đôi giày thể thao thật thoải mái để đi dạo trên những cung đường của Bhutan là được. Vẻ đẹp Bhutan mùa xuân thực sự rất đáng để tận hưởng đấy!

5. Mùa thu Bhutan 

5.1 Thời tiết mùa thu Bhutan

Mùa thu Bhutan kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm tuyệt vời để có những chuyến đi bộ đường dài và tham dự các lễ hội với cảnh quan tuyệt đẹp và nhiệt độ khá dễ chịu. 


Lễ hội mùa thu (ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ trung bình vào mùa thu Bhutan dao động từ 10 độ C đến 25 độ C và ttùy thuộc vào độ cao địa hình của đất nước. Nhìn chung, buổi tối thường mát mẻ hơn. 

Thời tiết mùa thu thường nắng nhẹ và se lạnh và điều này khiến đây là thời điểm tốt để đến thăm Bhutan. Đặc biệt, mùa thu thường không có mưa. Nhờ vậy, trời khá quang đãng và thiên nhiên dường như hùng vĩ hơn. 

5.2 Chơi gì trong mùa thu Bhutan


Thimphu Tshechu (ảnh: sưu tầm)

Mùa thu là thời điểm diễn ra nhiều Lễ hội như Lễ hội Sếu cổ đen ở Thung lũng Phobjikha tuyệt đẹp  hay Lễ hội Thimphu Tshechu quanh thủ đô Thimphu. Du khách có thể tự do khám phá các lễ hội bản địa mang đâmk dấu ấn tín ngưỡng, phong tục và truyền thống ở đây.  

5.3 Lời khuyên cho chuyến đi Bhutan mùa thu

Bạn nên lên kế hoạch trước để đặt được chỗ ở tốt và săn được vé máy bay bởi các khách sạn thời điểm này rất đông đúc và phần nhiều đã được đặt trước. 

Không cần mang theo quần áo quá dày khi đi du ngoạn Bhutan mùa thu. Tuy vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ hành trang cho một chuyến đi bộ đường dài vì có thể bạn sẽ rất ưa thích đi bộ để khám phá nơi đây. 


Lễ hội đa sắc màu (ảnh: sưu tầm)

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Du lịch Butan mùa nào đẹp nhất”. Đất nước Bhutan xinh đẹp vẫn còn nhiều điều đáng khám phá chờ đợi các du khách. Hãy trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên và con người của Bhutan ngay!

Bạn có thể tham khảo Tour Ấn Độ - Bhutan hiện có của PYS Travel:

Tour Ấn Độ - Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM