Khám phá những điều độc đáo chỉ có ở Bhutan

09/03/2020

Vương quốc Bhutan là một quốc gia thanh bình, nơi bạn có thể khám phá các nền văn hóa cổ đại, danh lam thắng cảnh, kiến trúc tráng lệ. Và không chỉ là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, du lịch Bhutan còn có rất nhiều điểm tham quan đặc biệt, thu hút rất nhiều du khách trong những năm gần đây.

Bhutan, đất nước không đèn tín hiệu giao thông, yêu thiên nhiên, nói không với bạo lực và tệ nạn xã hội hay miễn phí giáo dục và y tế chính là một vài trong rất nhiều điều đặc biệt khiến du lịch Bhutan trở nên đặc biệt đối với các tín đồ mê xê dịch. 

Môi trường thiên nhiên được bảo tồn nghiêm ngặt

Thiên nhiên Bhutan rất phong phú và đa dạng bởi đặc thù địa lý và sự đa dạng khí hậu. Núi đá cao xen lẫn nhiều thung lũng tạo nên sự đa dạng sinh học của xứ sở Rồng Sấm – một trong 10 quốc gia có sự đa dạng sinh học cao nhất thế giới. Chính phủ Bhutan đã công bố rằng 60% tài nguyên rừng sẽ được bảo tồn nguyên vẹn với bộ luật mới được thông qua gần đây về bảo vệ và tái tạo rừng. Ngày này, hơn 72% diện tích đất được phủ bởi rừng và hơn 26% diện tích đất được bảo tồn nguyên vẹn. Vì vậy, du lịch Bhutan là một điểm đến được đánh giá cao về quang cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Kết quả hình ảnh cho bhutan nature

Thiên nhiên Bhutan rất phong phú và đa dạng bởi đặc thù địa lý và sự đa dạng khí hậu.

Với 35% diện tích Bhutan được bảo tồn trong các vườn quốc gia lớn như Jigme Singye Wangchuck National Park (1,300 km2), TrumshingLa National Park (768 km2), Royal Manas National Park (9,938.54 km2), Jigme Dorji National Park (4,349 km2), Bumdeling Wildlife Sanctuary (1,545 km2) and Sakteng Wildlife Sanctuary (650 km2)… rừng quốc gia tại Bhutan là một trong những lựa chọn điểm đến nổi tiếng và đáng chú ý tại Bhutan.

Bhutan, đất nước không đèn tín hiệu giao thông

Khách du lịch Bhutan lần đầu sẽ có thể ngỡ ngàng vì ở Bhutan hoàn toàn không có hệ thống đèn giao thông. Vào đầu năm 2017, số ôtô ở Bhutan khoảng 75.000, có nghĩa những con đường ở đất nước này thường khá thoáng. Thimphu, thủ đô và là thành phố lớn nhất Bhutan, từng là nơi duy nhất cả nước có đèn giao thông, nhưng chỉ trong 24 giờ. Sau đó, do người dân không đồng ý, đèn bị gỡ bỏ và cảnh sát giao thông lại đảm nhiệm vai trò của mình như trước. Họ đứng ở giao lộ chính, điều khiển giao thông trên đường bằng bàn tay đeo găng trắng. Thủ đô Thimphu của Bhutan cũng là thủ đô duy nhất thế giới không có đèn giao thông.

Cảnh sát giao thông trên đường phố Thimphu, thủ đô Bhutan.

Trên đường phố của Thimpu, thủ đô của đất nước chỉ có 75.000 dân là nơi duy nhất đã từng có đèn tín hiệu giao thông. Dường như, Bhutan vẫn thuộc vào các quốc gia ít ỏi không có thiện cảm với công nghệ, chiếc đèn giao thông duy nhất này chỉ được làm công việc của nó trong vòng đúng 24 giờ và sau đó đã bị gỡ xuống. Người dân của thủ đô Thimpu cảm giác thoải mái hơn dưới sự chỉ dẫn và phân luồng giao thông của những nhân viên cảnh sát trẻ “vui tính”. Cảnh sát giao thông sẽ dùng những cử chỉ đặc biệt để ra hiệu cho xe đi và xe dừng. Nếu là người mới đến Bhutan lần đầu, du khách nào cũng sẽ dành thời gian để nhìn ngắm những cảnh sát này. Những cử động của họ thực sự thú vị, có thể ví hoạt động chỉ huy giao thông ở đây với sự hòa điệu của một nhạc trưởng với dàn nhạc của ông ấy. Nhịp nhàng và thông suốt.

Miễn phí giáo dục và y tế 

Mặc dù GDP của Bhutan thấp, chính phủ Bhutan vẫn duy trì hệ thống chăm sóc sức khỏe miễn phí không chỉ cho người dân mà còn cho cả khách du lịch Bhutan hay những người cư trú trên quốc gia này. Mỗi công dân Bhutan có quyền hưởng dịch vụ y tế miễn phí. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp chữa bệnh cổ truyền hay hiện đại, tùy mong muốn của họ.

Kết quả hình ảnh cho bhutan children

Gíao dục cho trẻ em được miễn phí hoàn toàn ở Bhutan

Dù còn hơn 30% dân số thuộc diện nghèo, nhưng ở Bhutan, không ai lo bị đói, lo ốm đau không có tiền thuốc men hay lo con cái mình thất học. Bí quyết sức khoẻ của họ chính là phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo vệ môi trường sống, chăm sóc sức khoẻ trẻ nhỏ, ngăn ngừa các bệnh xã hội, kính Phật và luôn giữ nụ cười trên môi. Về giáo dục, học sinh ở đây được miễn học phí và các bữa ăn, ngoài ra còn được tặng sách, quần áo và dụng cụ học tập.

Đất nước nói không với bạo lực và tệ nạn xã hội

Khi cho phép triển khai truyền hình và internet, nhà vua đã nghĩ đến việc ngăn chặn tác động xấu mà những sản phẩm của văn minh phương Tây này gây ra cho người dân. Các kênh truyền hình có tính chất khiêu dâm, bạo lực (kể cả kênh thể thao Ten Sports vì kênh này dành một thời lượng lớn cho môn đấu vật), Fashion TV và kênh âm nhạc MTV đều bị cấm ở Bhutan. Chẳng ngạc nhiên khi ở thế kỷ 21, vương quốc này vẫn hầu như không có nạn trộm cướp, giết người và ma túy.

Kết quả hình ảnh cho bhutan

Ở thế kỷ 21, vương quốc này vẫn hầu như không có nạn trộm cướp, giết người và ma túy.

Khi đến du lịch Bhutan, người ta sẽ không thấy nhiều biển hiệu quảng cáo mà thay vào đó là những câu khẩu hiện hẳn sẽ khiến nhiều du khách mỉm cười, chẳng hạn “Cuộc sống là một cuộc hành trình! Hãy lên đường!”, “Hãy để thiên nhiên dẫn đường chỉ lối!”.

Xem thêm:

Tour TP.HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU) 

Hotline: 028.44 50 60 70

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn