Review Buôn Ma Thuột 2020 - Note lại chi tiết từng điểm tham quan nào!

09/06/2020

Cách Sài Gòn hơn 300km, Buôn Ma Thuột đang là 1 trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong khoảng thời gian gần đây. Cùng PYS Travel note lại chi tiết các điểm đến tham quan nơi đây nhé!

✅ Tụi mình chọn xe khách KUMHO (xe giường nằm) để đi chuyển từ Bến Xe Miền Đông lên Đaklak nhé. SDT tổng đài đặt xe : (028) 35 112 112. Giá vé là 240k/người. Mình đi lúc 10h30pm đến đaklak tầm 5h30 sáng (mng xuống ở đâu thì mng nên hỏi chú lơ xe trc nhé), đi tối ngủ một giấc là tớiiii ? Xe chạy rất đúng giờ nhé !

✅ Vì bạn mình có người thân ở Đaklak luôn nên mình không thể review chỗ thuê xe cũng như khách sạn nào ok cho các bạn tham khảo được, mong mng thông cảm! Khung cảnh ở đây còn giữ nhiều nét của thiên nhiên hoang sơ lắm ! Nói chung đọc review tham khảo thôi, chứ bản thân thực sự trải nghiệm mới có thể biết được, đó là tuỳ cảm nhận mỗi người ! Mình chỉ review về chuyến đi của mình cho các bạn sắp đi hoặc muốn đi có thể tìm hiểu thêm ☺️

✅ Những điểm tham quan ở Đaklak mà mình đã đi:

? EAKAO

Khu du lịch hồ Ea kao là điểm đến mới được khai trương vào ngày 19/10/2019 tại Đắk Lắk. Sở hữu cảnh quan tươi đẹp và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, có cả hồ bơi trong đây nhé. Còn có quán cf trong khu du lịch với view nhìn ra hồ eokao khá đẹp. Để di chuyển đến khu du lịch, từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, du khách chạy xe theo đường quốc lộ 14 khoảng 4km, rẽ trái và đi thêm 8km nữa cho tới khi gặp ngã ba Y Wang, hỏi đường để vào khu du lịch.
Giá vé: 30k/ng

? CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN

Tọa lạc tại số 117 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (hay còn được gọi là chùa Lớn). Mình note lại để bạn nào có dịp đi có thể ghé ☺️

? BẢO TÀNG CÀ PHÊ

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Tân Lợi, Tp. Buôn Ma Thuột
(Mình không biết số chính xác, các bạn có thể lên google để tra ra nhé)
Giá vào cổng: 75k/1ng tham quan phía trên, 100k tham quan luôn cả tầng hầm. 150k/ng trọn gói tham quan !
Gởi xe: Free

? LEE’S HOUSE

Địa chỉ: Homestay Lee’s House nằm tại số 55 đường số 3 thuộc xã Cư Ê Bur, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.
Cách trung tâm thành phố 7km về hướng xã Cư Ê Bur, homestay mang lại cho khách hàng trải nghiệm rất tuyệt vời. Là 1 trong những địa điểm được ưa thích khi đến Buôn Mê Thuột. Với khu phức hợp cảnh sắc nhân tạo + thiên nhiên ưu đãi với không gian 4 bề hùng vĩ. Lee’S house thật sự là 1 nơi nên ghé qua khi đến đaklak.


Giá phòng ở đây giao động tầm 800k-1tr /2ng
Nếu các bạn không ở đây, cũng có thể vào tham quan chụp ảnh với phụ thu 50k/1ng cảnh Bali, 50k/ng cảnh phim trường (thích cảnh nào chụp cảnh đó nha)!!!!

? BUÔN ĐÔN

Buôn Đôn nằm ở rìa phía tây tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng hơn 40km. Giá vé vào cổng tầm 40k/1ng. Nơi đây còn vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Theo mình nếu đến Buôn Ma Thuột nên đi nơi đây để hiểu rõ hơn về cảnh sắc và thiên nhiên nơi này.
Thuê đồ dân tộc: 50k/ bộ, chụp ảnh lấy liền 25k/1 tấm.
Gởi xe gần đó: 10k

? TROH BƯ

Vườn Troh Bư - Buôn Đôn nằm ở địa phận buôn Niêng, cách Buôn Ma Thuột 10 km về phía tây đoạn Km8,5 đường tỉnh lộ 1 (Nguyễn Thị Định) theo hướng đi Buôn Đôn. Nơi đây mới cải tạo lại nên cảnh sắc khá đẹp và thoáng mát. Nơi đây có suối, có hồ, có cầu treo và cả nhà sàn.
Giá vé: 35k/ người.
Gởi xe: 10k

❣ Nên đi TROH BƯ và BUÔN ĐÔN cùng ngày vì 2 nơi này cùng đường

? ĐƯỜNG SÁCH CÀ PHÊ BMT

Địa chỉ: hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh kéo ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) – phía sau Nhà Thờ Chính tòa Buôn Ma Thuột, với độ dài khoảng 100m. Với nhiều quán cf, ăn uống và cửa hàng sách. Có dịp các bạn nên ghé qua thăm quan !!! Ah Mình đi vào buổi tối nhé !!!
Gởi xe: 5k

? THÁC DRAY NUR

Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kuốp‎ gần 3 km. Đường đi khá xấu các bạn nên chạy chậm vì có nhiều khúc cua trên đường đèo. Đi vào thác này các bạn có thể đi thêm 2km chỗ đường rẻ vào thác Dray nur là đến thác Gia Long.
Giá vé: 30k/ng.

? SUỐI ONG

Khu du lịch Suối Ong cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 6km. Tính từ Ngã Sáu Buôn Ma Thuột (trung tâm thành phố), bạn mất khoảng 15 phút đi thẳng theo Quốc lộ 14 là đến nơi.
Với nhiều khu tham quan: Hồ Cá Koi, khu vườn mê cung, núi đá nhân tạo, đường hoa, ngôi nhà 3D (có phụ phí khi vào đây), khu hồ bơi trẻ em !!!
Giá vé: 30k/ng

✅Ăn gì ở Đaklak ?

Nếu đã đến đắklak thì nên ăn bún đỏ thử cho biết nhé !!! Ngoài ra nhà hàng ở KDL Suối Ong đồ ăn cũng rất ngon nhé, nhất là món cơm lam + Gà.(Thiệt ra là tụi mình thích gì, hay đói lúc nào là tìm quán ăn lúc đó ah nên cũng hổng nhớ hết để review nữa ^^)

✅ Nên mua gì về làm quà

Nếu ghé Buôn Đôn bạn có thể mua 1 vài món đồ thủ công mĩ nghệ về làm quà nhé. Đặc sản của đaklak theo mình là cà phê và tiêu, nên mua về làm quà cho gia đình nhé, có thể mẹ bạn sẽ khen bạn đó!

✅ Nhớ đem theo áo khoát và nón nhé ! Buổi sáng sớm và buổi tối ở đaklak sẽ hơi lạnh. Buổi trưa thì nhiệt độ trở lại bình thường. Nên đi mua này vì thác có nước và thời tiết không quá khó chịu. Bạn mình bảo đaklak có 2 mùa mùa nắng và mùa mưa . Nên đi vào mùa này là hợp lí nhéee !!!

? Mình chụp bằng điện thoại K20 pro rồi chỉnh sáng lên với app lightroom nha.

✅ Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc mấy bạn có một chuyến đi vui vẻ !!?

Xem thêm: Tour khám phá Tây Nguyên 

Hotline: 024.7307.5060

Ảnh & review: Tuyết Mơ

Biên tập: Thanh Hà

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn