Du lịch Trung Quốc tháng 9 - Mãn nhãn với cảnh sắc nhuộm vàng

20/08/2024

Tháng 9 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch với mùa thu lãng mạn. Đi du lịch Trung Quốc tháng 9 mang đến cho bạn những trải nghiệm mãn nhãn về cảnh sắc thiên nhiên vàng rực rỡ nhưng cũng rất nên thơ. Cùng PYS Travel khám phá những điểm không thể bỏ qua ở Trung Quốc vào tháng 9.

Du lịch Trung Quốc tháng 9 - thời điểm lý tưởng để bạn khám phá cảnh sắc thiên nhiên, các văn hóa độc và những món ăn Trung Hoa đặc sắc. Để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, hãy lắng nghe những chia sẻ từ PYS Travel ngay sau đây nhé.

1. Thời tiết Trung Quốc tháng 9 như thế nào?

Tháng 9 ở Trung Quốc là thời điểm bắt đầu dần chuyển từ hạ sang thu. Lúc này thời tiết cũng trở nên ấm áp và mát mẻ hơn, rất thích hợp cho bạn tham gia các hoạt động tham quan, ngắm cảnh ngoài trời, đặc biệt là địa điểm lý tưởng nếu bạn vẫn chưa biết tháng 9 nên đi du lịch ở đâu. Bất kể bạn muốn ghé thăm những thành phố lớn nhộn nhịp hay khám phá sông núi, làng mạc hay sông nơi đây cũng đều rất nên thơ, hữu tình. 

thời tiết trung quốc tháng 9

Thời tiết Trung Quốc tháng 9 quá tuyệt vời cho chuyến du lịch khám phá (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, Trung Quốc vào tháng 9 có thời tiết mát mẻ, ít mưa. Đây cũng là tháng vừa kết thúc kỳ nghỉ hè, trước dịp nghỉ lễ Quốc Khánh vào tháng 10 nên thường sẽ ít đông đúc hơn. Bạn có thể tham khảo thời tiết tại một số thành phố lớn của Trung Quốc như:
- Bắc Kinh: Thời tiết ở đây khá mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ trung bình dao động từ 16 - 26 độ C. Ban ngày thường có nắng trong xanh, ban đêm se lạnh hơn.
- Thượng Hải: Không khác biệt nhiều so với Bắc Kinh, thời tiết ở Thượng Hải ấm hơn một chút, với nhiệt độ trung bình từ 19 - 27 độ C.
- Quảng Châu: Vùng này cũng thích hợp cho du lịch vào tháng 9, với nhiệt độ trung bình từ 26 - 30 độ C. Có thể có mưa vào một số ngày, nhưng thường không kéo dài.
- Trùng Khánh: Thời tiết ở đây khá ổn định, nhiệt độ trung bình từ 28 - 32 độ C.

2. Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Trung Quốc tháng 9

Để có một chuyến du lịch Trung Quốc tháng 9 thú vị, đầy trải nghiệm thì việc chuẩn bị hành lý cũng như thủ tục nhập cảnh là cực kỳ quan trọng. Cụ thể là:

2.1. Chuẩn bị hành lý

Khi du lịch bất cứ đâu, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều đồ để mang đi, vậy thì bạn nên chú ý điều gì khi chuẩn bị hành lý? 
- Trước khi đóng gói, hãy xem xét quy định về trọng lượng và kích thước hành lý của hãng hàng không mà bạn sử dụng. Từ đó để có cách sắp xếp cho hợp lý.
- Lựa chọn vali hoặc hành lý có kích thước và dung tích phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy chọn hành lý có chất liệu bền và chống nước để bảo vệ đồ vật bên trong.
- Sắp xếp đồ vật theo nhóm tương tự như quần áo, giày dép, đồ điện tử, và các vật phẩm cá nhân. Sử dụng túi chống thấm nước hoặc túi nhựa để đóng gói các chai lọ chất lỏng và tránh rò rỉ.

Du lịch Trung Quốc tháng 9
(Ảnh: sưu tầm)

2.2. Chuẩn bị nhập cảnh

- Đặt vé trước: Tháng 9 là mùa du lịch cao điểm trong một số điểm đến phổ biến tại Trung Quốc. Do đó, hãy đặt vé máy bay của bạn càng sớm càng tốt để có được giá tốt và đảm bảo chỗ trên chuyến bay mong muốn.
- Chuẩn bị đầy đủ visa, giấy thông quan, giấy tờ cá nhân để đảm bảo bạn đủ giấy tờ để nhập cảnh vào Trung Quốc và bắt đầu cho chuyến du lịch.

3. Du lịch Trung Quốc tháng 9 thì đi đâu ?

Tháng 9 là một trong những tháng tiết trời tốt nhất để đến khám phá Trung Quốc. So với cao điểm nghỉ hè và dịp lễ Quốc khánh vào tháng 10 ở Trung Quốc, tháng 9 - du lịch mùa thu sẽ ít đông đúc hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều không gian hơn để trải nghiệm vẻ đẹp của quốc gia này. Vào tháng 9, mùa thu đang trở nên rực rỡ hơn, và lá trên khắp đất nước chuyển sang màu vàng và đỏ. 

3.1. Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Phượng Hoàng Cổ Trấn không phải là địa điểm xa lạ với du khách Việt nhưng khi du lịch Trung Quốc tháng 9 lại là địa điểm được nhiều người yêu thích. Khi nhắc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp tĩnh lặng như cổ thi trải dài bên dòng sông Trường Giang. 

phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, bên bờ sông Đà Giang, là một thị trấn cổ có lịch sử 1.300 năm của Trung Quốc. Đây cũng là nơi ít chịu ảnh hưởng của chiến tranh nên vẫn giữ được cấu trúc gần như hoàn chỉnh của một thành phố cổ trong lịch sử phương Đông.

phượng hoàng cổ trấn

Vào tháng 9, Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu khoác lên chiếc áo vàng, đỏ rực rỡ (Ảnh: sưu tầm)

Phượng Hoàng Cổ Trấn có diện tích chỉ khoảng 10km vuông nhưng lại là một địa điểm vô cùng nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm phố cổ này là từ tháng 7 đến tháng 9, khi tiết trời dễ chịu, mát mẻ, cả không gian được bao phủ bởi một màu xanh bàng bạc êm đềm, lúc này bạn mới có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp yên bình và không khí trong lành nơi đây.

Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 9

Đừng bỏ qua Trương Gia Giới nếu bạn đang có ý định đi du lịch Trung Quốc tháng 9. Sau mùa hè nóng nực và mưa nhiều, mùa thu là mùa đẹp nhất để ghé thăm Trương Gia Giới. Ba ngàn đỉnh núi nhô lên từ mặt đất và tám trăm dòng suối uốn khúc giữa các đỉnh núi sẽ khiến du khách đến Trương Gia Giới bị choáng ngợp trước địa hình nơi đây.

trương gia giới

Núi rừng hùng vĩ Trương Gia Giới rực vàng khi bước vào tháng 9 (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến Trương Gia Giới, đừng quên tham gia chuyến phiêu lưu thú vị trên Cầu Thủy Tinh dài 430m treo cao khoảng 400m so với đáy thung lũng. Ngoài ra, một số điểm đến khác mà bạn nhất định phải ghé thăm có thể kể đến như: Rừng Quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thiên nhiên Sách Khê, Núi Thiên Môn Sơn, Cổng trời Thiên Môn Sơn, Cáp treo Thiên Môn Sơn,...

trương gia giới

Tham khảo ngay >>

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3.2. Lệ Giang cổ trấn - Shangrila

Lệ Giang cổ trấn nằm ở độ cao 2.410 mét ở cao nguyên Tây Bắc Vân Nam, nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết phủ quanh năm. Lệ Giang là một thành phố cổ của dân tộc Nạp Tây mang đậm nét văn hóa truyền thống Trung Hoa và có lịch sử hơn 800 năm. Những góc phố cổ kính và hệ thống kênh đào chằng chịt chính là sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc của người Hán, Bạch và Tây Tạng tạo nên nét độc đáo của Lệ Giang.

lệ giang cổ trấn

Cảnh vật Công viên Hắc Long Đàm mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ  cảm nhận được sự gần gũi, hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, tìm cho mình những phút giây tĩnh lặng, sâu lắng. Côn Minh nằm trên tuyến giao thương quan trọng của con đường tơ lụa Vân Nam qua Tây Tạng, là thành phố mùa xuân, thành phố cổ Đại Lý cổ kính, kiên cố và rêu phong. 

lệ giang cổ trấn tháng 9

Lệ Giang cổ trấn tháng 9 (Ảnh: sưu tầm)

Đến Lệ Giang vào mùa hoa nở, bạn còn có cơ hội nhìn ngắm nhiều loại hoa, đặc biệt là các loại hoa cúc và các loại hoa hồng. Hoa đua nở khắp nơi tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu. Mất hơn một ngày đi bộ qua từng con ngõ trong cổ trấn, nhưng vẫn cảm thấy vẫn chưa đủ để khám phá hết vẻ đẹp của Lệ Giang.

Shangrila tháng 9
Thung lũng bất tử Shangrila (Ảnh: Nguyễn Linh)

Shangri-La chính là “thung lũng huyền thoại” được nhắc đến trong tác phẩm để đời của James Hilton – Lost Horizon (Đường chân trời đã mất). Là một huyện phía Tây Bắc Vân Nam, Shangri-La là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận người Tây Tạng. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên thanh bình, êm ả của những ngọn đồi xanh tươi, vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi tuyết trắng trong không khí trong lành, mát mẻ.

Xem thêm >> Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3.3. Thành phố Nam Kinh 

Nam Kinh là một thành phố bên bờ sông Dương Tử, có ý nghĩa to lớn trong lịch sử Trung Quốc. Nằm liền kề với Trường An, Lạc Dương và Bắc Kinh; Nam Kinh là một trong bốn thành phố thủ đô lớn ở Trung Quốc và những điểm du lịch của Nam Kinh sẽ khiến bạn cảm nhận một thành phố có lịch sử lâu đời. 

nam kinh

Nam Kinh nổi tiếng với sắc trời nhuốm vàng khi bước vào tháng 9 (Ảnh: sưu tầm)

Con đường ở Nam Kinh hội tụ tất cả những gì "tinh túy" nhất của đất nước. Đến với Phố Nam Kinh, du khách sẽ được trải nghiệm nhịp sống sôi động ở khu phố thương mại nổi tiếng nhất Thượng Hải, cũng như những khu mua sắm dành cho người đi bộ từ sang trọng đến truyền thống.

nam kinh

(Ảnh: sưu tầm)

Nam Kinh không chỉ được biết đến với di sản văn hóa mà còn là một thành phố trẻ, sôi động với lượng sinh viên đông đảo. Các tín đồ ẩm thực cũng có thể dễ dàng tìm thấy vô số nhà hàng 5 sao tuyệt vời hay những món ăn địa phương vừa ngon vừa rẻ như mì vịt tiềm, hoành thánh từ các hàng quán trên phố. Sau 21 giờ, khu giải trí 1912 lại rực rỡ ánh đèn, các quán bar và hộp đêm nhộn nhịp.

3.4. Thủ phủ Bắc Kinh 

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc, nơi đây còn là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Bắc Kinh có hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất, cách bố trí đường bộ và đường sắt rất khoa học. Sân bay quốc tế Bắc Kinh là sân bay lớn thứ 2 trên thế giới về số lượng hành khách. Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ những cung điện tráng lệ, những ngôi đền cổ kính, những hoa viên, lăng mộ, tường thành, cổng thành và những di tích lịch sử quý giá khác…

bắc kinh

Cảm nhận rõ ràng mùa thu tại Bắc Kinh vào tháng 9 (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 9 ở Bắc Kinh tương đối mát mẻ, không gian ngập tràn sắc vàng đặc biệt nên thơ. Vào mùa thu tháng 9, Tử Cấm Thành kiêu hãnh và bí ẩn được bao phủ bởi không gian sắc vàng, khiến nơi đây càng trở nên hùng vĩ, mọi ngóc ngách đều huyền ảo. Cố cung uy nghiêm, trang trọng và có sự trầm mặc vốn có của các cung điện hoàng gia Trung Hoa. Nhưng nếu bạn đến đây vẫn sẽ thấy nét riêng của vùng đất này rất cuốn hút.  

bắc kinh mùa thu tháng 9

Cả đất trời Bắc Kinh chuyển vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3.5. Thành phố xa hoa Thượng Hải 

Thượng Hải được biết đến là thành phố đông dân nhất Trung Quốc. Thành phố này, nằm giữa 2 tỉnh Chiết Giang và Giang Tô. Thượng Hải có một vị trí địa lý rất đặc biệt, nằm ở phía đông của Trung Quốc, được thiên nhiên ưu đãi. Những điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và phát triển du lịch của Thượng Hải.

thượng hải

Thành phố sầm uất Thượng Hải cũng bắt đầu sự chuyển giao mùa đầu tiên (Ảnh; sưu tầm)

Du lịch Thượng Hải, bạn sẽ nhìn thấy được một đất nước vô cùng xinh đẹp, thịnh vượng, con người thân thiện và những món ăn độc đáo. Đây là một thành phố kỳ diệu, nơi các nền văn hóa phương Đông và phương Tây pha trộn hài hòa. Kiến trúc phương Tây điển hình của Bến Thượng Hải tương phản và pha trộn với kiến ​​trúc hiện đại của các tòa nhà chọc trời Lujiazui.

thượng hải

Nét cổ điển vẫn len lỏi tại Thượng Hải (Ảnh: sưu tầm)

Thượng Hải là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc cổ điển và hiện đại. Đi dạo trên Bến Thượng Hải, bạn như đang đi trên cả 2 phía của thế giới, với một bên là những ngôi nhà truyền thống và một bên là những công trình kiến ​​trúc Tây Âu xưa điển hình và những tòa nhà cao tầng, những tòa nhà chọc trời ở Lujiazui đang thi nhau mọc lên. Tất cả những điều này mang lại cho nơi này sự quyến rũ của nó mà không có nơi nào có được.

Tham khảo >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

3.6. Thủ phủ xưa cũ Hàng Châu

Hàng Châu là 1 trong 7 thủ phủ cổ của Trung Quốc ở tỉnh Chiết Giang, nằm ở đồng bằng sông Trường Giang. Danh lam thắng cảnh nằm cách Thượng Hải 180 km về hướng tây bắc.

hàng châu

Hàng Châu với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn (Ảnh: sưu tầm)

Hàng Châu nổi tiếng là một trong những thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất ở Trung Quốc. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và sự phát triển của du lịch, những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Hàng Châu ngày càng tăng.

hàng châu

(Ảnh: sưu tầm)

3.7. Thành phố Tô Châu bình yên

Tô Châu là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, nằm trên hạ lưu sông Dương Tử. Tô Châu có những cây cầu đá tuyệt đẹp và những khu vườn cổ kính được thiết kế đẹp mắt. Tô Châu là một thành phố nổi tiếng với phong cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon.

tô châu

Tô Châu chứa đựng vẻ đẹp cổ kính khi bước vào tháng 9 giao mùa (Ảnh: sưu tầm)

Bất cứ ai đi du lịch Trung Quốc đều không thể bỏ qua nơi này -  địa điểm nà được ca ngợi là tiên cảnh của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, với phong cảnh cổ xưa và những kiệt tác lịch sử và văn hóa, nó đã thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

tô châu

(Ảnh: sưu tầm)

3.8. Cửu Trại Câu - Thành Đô Trung Quốc

Nhiệt độ tháng 9 ở Cửu Trại Câu sẽ giảm xuống còn 8 đến 18 độ C nên không khí và thời tiết vô cùng dễ chịu, mát mẻ, nắng vàng dịu nhẹ, thỉnh thoảng có một vài bông tuyết rơi... Khí hậu và thời tiết tháng 9 đều thuận lợi để bạn vui chơi, tham quan và khám phá phong cảnh thiên nhiên Cửu Trại Câu.

cửu trại câu

Tận hưởng không gian huyền ảo chỉ có tại Cửu Trại Câu (Ảnh: PYS Travel)

Thác nước Nặc Nhật Lãng cũng là một danh lam thắng cảnh vào mùa thu. Thác là biểu tượng của Cửu Trại Câu, cao 20m, rộng 320m, là thác nước lớn nhất trên cao nguyên Trung Quốc. Tháng 9, cảnh sắc nơi đây không chỉ hùng vĩ mà còn thơ mộng, trữ tình. Dòng nước từ trên cao đổ xuống hùng vĩ, tung bọt trắng xóa trong khung cảnh lãng mạn của rừng cây lá vàng.

cửu trại câu

(Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3.9. Thắng cảnh Đại Lý tuyệt đẹp

Đại Lý không chỉ là vùng đất xinh đẹp, trù phú trong các tiểu thuyết mà còn được biết đến như một địa điểm du lịch Trung Hoa nức tiếng với nhiều công trình kiến trúc cổ, nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Nơi đây cũng chính là địa điểm nổi tiếng với tên gọi thành phố nghìn năm tuổi.

đại lý

(Ảnh: sưu tầm)

Đại Lý ẩn chứa trong mình nhiều cảnh quan lịch sử, những ngọn núi và dòng sông tuyệt đẹp cùng với khí hậu ấm áp thu hút du khách gần xa. Khí hậu Đại Lý tương đối dễ chịu, hầu như đều mang hương vị mùa xuân khắp cả năm nên bạn có thể đến du lịch Đại Lý thoải mái theo ý thích của mình. Không chỉ nhiệt độ dễ chịu nhất, nhiều lễ hội và sự kiện của dân tộc Bai cũng tập trung trong khoảng thời gian này.

4. Trải nghiệm những sự kiện đặc sắc tháng 9 tại Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc tháng 9 du khách sẽ được trải nghiệm, tận hưởng nhiều dịp lễ hội vô cùng hoành tráng tại Trung Quốc như:

4.1. Lễ hội Trăng Rằm - Tết Trung Thu

Lễ hội Trung Thu là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng và phổ biến nhất tại Trung Quốc. Cũng giống như ở Việt Nam, lễ hội diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Đây là thời điểm trăng tròn và sáng nhất trong năm. Một trong những yếu tố đặc trưng của lễ hội Trung Thu là đèn lồng. Mọi người thường treo đèn lồng trước cửa nhà hoặc mang theo khi đi dạo trong đêm trăng. Đèn lồng có nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng, từ đèn hình tròn đơn giản đến những tác phẩm đèn lồng phức tạp và đẹp mắt. 

lễ hội trung thu

Lễ hội Trung thu được tổ chức hoàng tráng tại Trung Quốc vào tháng 9 (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc tháng 9 thì hãy thử tham gia các trò chơi truyền thống và thưởng thức bánh trung thu để trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo và tận hưởng không khí đầy sắc màu của Trung Thu tại Trung Quốc.

4.2. Liên hoan nghệ thuật 798

Liên hoan nghệ thuật 798, hay còn được biết đến với tên gọi Khu vực 798, là một địa điểm nghệ thuật nổi tiếng tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Khu vực 798 đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa tại Trung Quốc, với hơn 150 nhà hành nghề, phòng trưng bày, công viên nghệ thuật, cửa hàng nghệ thuật và không gian trình diễn. Đây là điểm đến thu hút nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

liên hoan nghệ thuật 798

Triển lãm nghệ thuật độc đáo vào tháng 9 (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực 798 thường tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật, biểu diễn, hội thảo và các sự kiện liên quan đến nghệ thuật và văn hóa. Liên hoan nghệ thuật 798 được tổ chức hàng năm, thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà làm phim và nhà thiết kế nổi tiếng. Một trong những điểm nổi bật của khu vực là kiến trúc công nghiệp đặc trưng, với các tòa nhà bê tông và thép được chuyển đổi thành các không gian nghệ thuật hiện đại, tạo nên sự hòa quyện độc đáo giữa quá khứ và hiện tại.

5. Du lịch Trung Quốc tháng 9 mua gì về làm quà?

Du lịch Trung Quốc tháng 9 nên mua gì là thắc mắc của rất nhiều người khi có cơ hội đặt chân tới quốc gia này. Trên thực tế, có khá nhiều thứ hay ho và ý nghĩa để bạn mua về làm quà. Cụ thể đó là:

5.1. Danh trà Trung Hoa

Danh trà Trung Hoa cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những ai chưa biết đi du lịch Trung Quốc nên mua gì về làm quà biếu. Các loại trà truyền thống đều có nguồn gốc từ Trung Quốc xưa. Từ xa xưa, những người Trung Quốc đã rất sáng tạo và tìm tòi cách trồng trà để uống.

trà trung hoa

(Ảnh: sưu tầm)

Sau này, trà không chỉ được dùng một cách đơn thuần là uống mà còn được người Trung Quốc chế biến thành nhiều loại đồ uống thơm, ngon, tốt cho sức khỏe. 7 loại trà nức tiếng ở Trung Quốc gồm có: Trà Thiết Quan Âm, Trà Mao Phong, Hồng trà, Nham Trà, Trà Mao Tiêm Đô Quân, Trà Ngân Châm, Trà Bích Loa Xuân. Những thương hiệu về trà vang danh ở Trung Quốc là trà Long Tỉnh, Trà Lục Bảo, trà Thiết quan âm, Trà Nhài… Nếu có cơ hội đặt chấn đến Trung Hoa và khám phá đất nước này các bạn đừng quên mua trà về làm quà.

5.2. Tơ lụa truyền thống

Để trả lời cho câu hỏi “du lịch Trung Quốc nên mua gì” thì tơ lụa truyền thống của Trung Quốc cũng là một lựa chọn sáng suốt. Tơ lụa Trung Quốc nổi tiếng trên khắp thế giới với màu sắc tươi sáng và chất lượng cao cấp.

tơ lụa trung quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tìm mua lụa tơ tằm nổi tiếng với chất lượng tốt tại các thành phố như Hàng Châu, Tứ Xuyên, Tô Châu và Quảng Đông. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, hãy nên mua sắm tơ lụa để làm quà kỷ niệm đặc biệt.

5.3. Ngọc Bích Trung Quốc

ngọc bích

(Ảnh: sưu tầm)

Ngọc bích tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao và cao quý trong văn hoá Trung Hoa. Các sản phẩm từ ngọc bích được chế tác tinh xảo và làm quà lưu niệm đặc trưng không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm từ ngọc bích ở các khu vực như Tân Cương, Liêu Ninh, Hà Nam, Nanyang.

6. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Trung Quốc tháng 9

Có nên đi du lịch Trung Quốc tháng 9 không? Tất nhiên, câu trả lời vẫn nằm ở sở thích và mục đích du lịch của mỗi cá nhân. Bởi lẽ, mỗi mùa trong năm đều có những điểm đến đẹp khác nhau để khách du lịch lựa chọn. Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây:

- Thủ tục xin visa Trung Quốc cũng không quá phức tạp, bạn có thể đi làm trực tiếp hoặc thông qua các công ty dịch vụ nếu không có nhiều thời gian. 
- Tại Trung Quốc, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm (MRT), xe buýt để tiết kiệm chi phí di chuyển.
- Để tránh sự khác biệt về ngôn ngữ, bạn nên tải xuống một vài ứng dụng được hỗ trợ trên điện thoại thông minh của mình trước khi đến Trung Quốc.
- Khi bạn đến Trung Quốc, đừng nói về chính trị và chính sách văn hóa với những người mới quen. Giữ thái độ cư xử và giao tiếp lịch sự. 

kinh nghiệm
(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc tháng 9 là cơ hội tuyệt vời cho du khách khám phá văn hóa và ẩm thực độc đáo của đất nước này. Khi đặt tour cùng với PYS Travel, bạn sẽ được trải nghiệm những điều kỳ diệu và độc đáo nhất từ miền Bắc đến miền Nam của Trung Quốc. 

Tham khảo ngay tour du lịch mùa thu Trung Quốc đang HOT của PYS Travel:

Tour du lịch Trung Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn