Du lịch Bhutan nhất định phải thử 5 món “cực ngon, cực Bhutan” này

03/03/2020

Không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc độc đáo, ẩm thực Bhutan còn khiến khách du lịch xao xuyến khó quên khi thưởng thức, nhất là khi đã thử qua 5 món ăn dưới đây.

Du lịch bất cứ đâu cũng vậy, thưởng ngoại khung cảnh, thời tiết thôi thì đủ, chúng ta nhất định phải thử thưởng thức ẩm thực của địa phương nơi mình đến thì mới trọn vẹn. Tại Bhutan, đồ ăn ngon không thiếu. Nhưng để ưu tiên thưởng thức thì 5 món ăn truyền thống du khách nên thưởng thức.

Món ăn quốc hồn của Bhutan: ớt và phô mai (Ema Datshi)

bhutanese-food-2

Ema Datshi là món ăn truyền thống đầy tự hào của người dân Bhutan. Từ tiếng địa phương, Ema có nghĩa là ớt, Datshi có nghĩa là phô mai. Hai nguyên liệu này nghe có vẻ không liên quan, tuy nhiên khi được các đầu bếp tại Bhutan kết hợp với nhau, chúng cho ra một hỗn hợp đặc trưng và riêng biệt. Nó có vị cay nồng, mềm mịn và cả béo thơm của phô mai. Đây là một trong 5 món ăn nhất định phải thử tại Bhutan, vì là món ăn “quốc hồn” nên chúng tương đối dễ kiếm, ngay cả trong các bữa ăn hằng ngày của người dân.

Trải qua nhiều thời gian thì Ema Datshi càng có nhiều cải tiến để phù hợp với khẩu vị. Ớt trong món này cũng rất đa dạng, từ ớt khô, ớt tươi, ớt cắt cát, ớt xanh, đỏ... Tuy vào sở thích mỗi gia đình mà người dân nấu theo dạng đặc quánh hay lỏng.

Hiện nay, để làm phong phú Ema Datshi, người dân còn cho thêm đậu xanh, khoai tây, nấm... để nấu. Ngoài ra, họ còn nâng cấp Ema Datshi bằng phô mai ngon làm từ sữa bò Tây Tạng.

Bánh bao kiểu Tây Tạng (Momo)

Kết quả hình ảnh cho Thịt bò Tây Tạng khô (Yaksha shakam)

Tại Bhutan, người dân cũng thường hay ăn bánh bao, nhưng với một hương vị khác biệt so với chúng ta. Bánh bao của Bhutan có nhân được làm từ thịt lợn, thịt bò, bắp cải và thậm chí là phô mai. Bánh bao tại đây có mùi thơm rất hấp dẫn, khi nếm vào miệng có vị đậm đà của nhân thịt, với nhân phô mai thì cảm nhận được vị béo nhưng không ngấy. Bánh bao tại đây còn được gọi là Momo, là một trong 5 món ăn nhất định phải thử tại Bhutan, nó cũng thường xuất hiện trong những dịp lễ đặc biệt của vương quốc này.

Thịt gà băm hầm kiểu Bhutan (Jasha Maru)

Kết quả hình ảnh cho Thịt gà băm hầm kiểu Bhutan (Jasha Maru) nhà hàng

Nếu yêu thích thịt gà thì món ăn sau đây sẽ không làm bạn thất vọng. Thịt gà băm hầm kiểu Bhutan được nấu từ thịt gà băm nhỏ, ớt, cà chua và các gia vị để tạo nên một món gà hầm đậm đà. Trong Jasha Maru, ớt đỏ chính là nguyên liệu tại nên sự đặc trưng bởi đây là loại ớt được trồng ở vùng Thimphu. Khi cho gà vào miệng và nhai, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của cà chua, vi cay nồng của ớt và cuối cùng là vị béo, thơm ngon của gà hầm. Du lịch tới Bhutan mà bỏ qua món ăn này là một thiếu sót lớn đấy nhé!

Thịt hầm cay (Phaksha Paa)

Kết quả hình ảnh cho Thịt hầm cay (Phaksha Paa)

Đọc xong hai món ở trên chắc hẳn bạn đã mường tượng được đồ ăn tại quốc gia này lấy vị cay làm chủ đạo rồi đúng không? Lí do là khí hậu tại đây khá lạnh, vì thế mà người dân thường ăn cay để giữ nhiệt cho cơ thể. Và một món tiếp theo cũng có vị cay mà mình sẽ giới thiệu cho các bạn đó là thịt hầm cay.

Phaksha Paa là một trong 5 món ăn nhất định phải thử tại Bhutan. Món thịt này được chế biến từ ớt, vai heo hàm với với củ cải đường, chút gừng và bột ớt. Với vị ngon khó cưỡng cùng việc chế biến dễ dàng, thịt kho cay thường được người dân dùng với cơm trong các bữa ăn hằng ngày.

Thịt bò Tây Tạng khô (Yaksha shakam)

bhutanese-food-10

Thịt bò Tây Tạng khô ngon “nhức nách” nổi tiếng khắp đông nam Á là một món ăn bạn nên thử khi tới Bhutan. Bò khô Yaksha shakam có hương vị khác với những loại bò khô thông thường khác nhờ được làm từ thịt bò khô Yak Tây Tạng. Loại bò này có tuổi thọ thường từ 20 năm, chúng sống trên vùng đồi núi bên dãy Himalaya nên rất khỏe mạnh. Thịt bò Yak Tây Tạng có nhiều dưỡng dưỡng chất, thịt dai và sạch.

Để chế biến loại bò khô này, người dân sẽ cắt thịt bò thành từng lát thật mỏng, sau đó ướp muối và các gia vị bản địa và treo vào sợi dây để làm khô. Khi nếm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ thịt, cộng thêm gia vị độc đáo khiến miếng thịt bạn nếm sẽ khó mà quên được.

Vừa rồi mình đã gửi đến các bạn 5 món ăn nhất định phải thử tại Bhutan. Các bạn cũng có thể thử thêm nhiều món ăn truyền thống khác tại đây để có nhiều hơn những trải nghiệm vị giác nhé!

Ảnh: Sưu tầm. 

>> XEM THÊM: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028 4450 6070

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn