Đưa em về "tinh khôi" với thiên đường Mộc Châu mùa cải trắng

04/09/2020

Tháng 11 này, ai đi qua Mộc Châu nhớ dành chút thời gian vào thăm thảo nguyên hoa cải trắng. Dạo bước giữa mông mênh thanh khiết, ta bỗng thấy lòng mình chùng xuống, thanh thản đến lạ kỳ.

Khi tiết trời se lạnh, nắng thu len lỏi khắp các nhành cây, kẽ lá, con tim người lữ hành lại khẽ rung động khi nhớ đến Mộc Châu mùa cải trắng.

Tháng 11 Mộc Châu bước vào mùa hoa cải trắng tinh khôi. (Ảnh: Trần Hà Trang)

Những bông cải trắng li ti, hòa lẫn với sắc xanh của lá, mọc thành cụm giữa núi rừng, tạo cảm giác tinh khôi đến lạ kỳ. Đến với những cánh đồng ngập hoa, bạn chẳng cần một chiếc máy ảnh đắt tiền hay kỹ năng căn góc thần thánh, cứ giơ máy lên, đã có ngay một bức ảnh đẹp miễn chê.

Lãng mạn giữa đồng hoa xứ lạ. (Ảnh Nhat Hoang)

Đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng, bạn sẽ thấy tim mình lỗi nhịp trước những chùm hoa mận, từng vạt hoa dã quỳ tươi tắn đu mình trong gió, ngây ngất trước những bông hướng dương nở rộ hay khe khẽ ngợi khen hoa trạng nguyên đỏ nở rộ dọc đường vào nông trường bò sữa.

(Ảnh: Dương Văn Quang)

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11 – 12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm ngắm hoa đẹp miễn chê mà chỉ dân phượt chuyên nghiệp mới biết.

Thị Trấn Nông trường Mộc Châu 

Ảnh: Trần Hà Trang

Tại địa điểm này có hai cánh đồng hoa lớn. Vị trí thứ nhất nằm ở giữa khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ hai là một cánh đồng nhỏ hơn, cách nhà nghỉ Trường Giang khoảng 100m.

Khu vực gần bản Búa, xã Đông Sang 

Để đến được địa điểm này, du khách nên rẽ vào lối rẽ đối diện khách sạn Hương Sen (chỗ đèn xanh đèn đỏ), tiếp tục đi đến hết đường, rẽ trái, đi thêm 50, khi thấy ngã ba đầu tiên, rẽ phải rồi đi đến cùng đường, bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa cải nở bung rực rỡ.

Bản Thung Cuông

Thung Cuông là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Ở hai bên đường dẫn vào Thung Cuông, những thung lũng cải trắng mênh mông, trải dài hút tầm mắt, khiến những người yêu hoa vô cùng phấn khích.

Bản Thung Cuông nổi tiếng với những đồi hoa cải đẹp nhất, hút mắt ở Mộc Châu 

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách được mệnh danh là thiên đường hoa cải trắng. Lạc bước giữa đồng hoa, tận hưởng không khí trong lành, se lạnh khiến ta ngỡ như đang ở chốn thần tiên.

Bản Áng, xã Đông Sang

Đây là khu vực ngắm hoa cải đẹp và nổi tiếng nhất tại Mộc Châu. Bạn có thể đi tản bộ, khám phá rừng thông, ngắm hoa nở trắng rừng. Ngoài ra tại đây còn có dịch vụ thuê xe đạp đôi hoặc thuyền đạp vịt để những nhóm bạn hay đôi tình nhân thuận tiện ngắm cảnh, tận hưởng gió trời.

Thung lũng Nà Ka

Lung linh mùa cải trắng (Ảnh: Yen Nguyen)

Nà Ka nằm cách đồi chè trái tim khoảng 8km, nổi tiếng với thung lũng mận hàng trăm ha, nhưng khi thu đến, nơi đây lại nổi bật với sắc trắng của hoa cải. Đường vào khu vực này rất xấu, ô tô không thể đi vào nên các du khách nên lựa chọn xe máy để di chuyển.

Trở thành người đầu tiên check – in tại cánh đồng hoa cải!!!

Xem ngay >>> Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline: 0247 307 5060

                                                                                                                        Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM