Du lịch Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm - Sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày cuối tuần

09/07/2020

Hè sắp đến rồi, cũng là khoảng thời gian thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi giữa những ngày nóng bức. Một chuyến du lịch Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm, vừa không ảnh hưởng đến công việc nhưng cũng đủ để mang lại những phút giây thực sự thư giãn quả là lựa chọn không tồi phải không nào?

Thiên Cầm ghi dấu ấn trong lòng khách du lịch bởi cảnh sắc hữu tình, với tiếng sóng rì rào, tiếng rừng thông, tiếng gió reo dội vào những vách đá tựa như một bản nhạc du dương. Nếu chỉ có khoảng 3 ngày để đi du lịch, thì Thiên Cầm - nơi được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, hoàn toàn là một lựa chọn mới lạ và không thể bỏ qua. Cùng PYS Travel khám phá một vài kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm để giúp bạn có những phút giây thư giãn và tiếp thêm năng lượng khi trở lại với cuộc sống hàng ngày nhé!

Giới thiệu về biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm nằm tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông Nam, dọc theo Quốc lộ 1A.  Cái tên Thiên Cầm được đặt cho địa danh này theo một truyền thuyết khá thú vị. Vào đời vua Hùng thứ 13, nhà vua cùng các quần thần có dịp ghé ngang và nghỉ chân tại nơi này. Quá ấn tượng trước cảnh vật hùng vĩ, với tiếng sóng dịu êm, tiếng rừng thông xào xạc, tiếng gió vi vu, tất cả tạo nên một bản nhạc du dương của trời đất, vua đã hạ bút đặt tên cho nơi này là Thiên Cầm Sơn - Cung đàn trời.

 

Bãi biển với vẻ đẹp kì vĩ (Ảnh: St)

Hiếm có nơi nào giữ được những nét hoang sơ, mộc mạc mà thiên nhiên đã ban tặng. Nơi đây không phát triển mạnh về các khu du lịch hoặc đẩy mạnh các dịch vụ du lịch, mà chú trọng tới việc duy trì và cải tạo những khung cảnh vốn có. Vì thế mà khi du lịch ở Thiên Cầm, du khách sẽ khá bất ngờ khi không thấy sự hào nhoáng, tấp nập hàng quán mà thay vào đó là sự thanh bình, yên tĩnh. 

Hướng dẫn di chuyển đến biển Thiên Cầm 

Đi biển Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm có khá nhiều lựa chọn cho di chuyển.

Ảnh: Nguyễn Bảo Ngọc

Từ Hà Nội, bạn có thể mua vé tàu và đi vào ga Vinh. Nếu muốn đến nơi vào sáng sớm để có thời gian đi chơi thì nên xuất phát khoảng 10 - 11h đêm hôm trước. Khi đến ga Vinh, có 2 hình cách để vào Thiên Cầm là đi xe bus hoặc bắt taxi đi thẳng. Nếu đi xe bus thì đến trung tâm thành phố Hà Tĩnh vẫn phải bắt taxi, đi thêm khoảng 20km là đến nơi, nhưng giá sẽ rẻ hơn nếu đi taxi từ Vinh. 

Bạn cũng có thể đi ô tô từ Hà Nội vào với các nhà xe như Văn Minh, Hoàng Long với giá vé khoảng từ 200.000 - 240.000đ/vé. Xe đi đến trung tâm thành phố Hà Tĩnh và ở đó bạn sẽ bắt xe để đi vào Thiên Cầm.

Nếu đi cùng gia đình và có ô tô riêng, chỉ cần đi dọc Quốc lộ 1A, hướng thẳng vào phía Nam. Hà Tĩnh cách Hà Nội khoảng 341km, đi thêm 20km là ra đến biển Thiên Cầm.

Ở đâu cho chuyến du lịch Thiên Cầm 3 ngày?

Ở Thiên Cầm tuy không có quá nhiều khách sạn, nhưng cũng đủ để phục vụ du khách. Một vài lựa chọn cho chuyến du lịch biển mấy ngày cuối tuần

Khách sạn Công Đoàn 

Một trong những khách sạn chất lượng nhất tại biển Thiên Cầm. Giá phòng tuy có hơi cao, nhưng những dịch vụ và chất lượng đi kèm là hoàn toàn tương xứng. Khách sạn Công Đoàn có 110 phòng nghỉ với 266 giường ngủ, tất cả đều đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, phòng có view hướng ra biển, có hệ thống thang máy và các thiết bị hiện đại. 

Địa chỉ: Thị trấn Thiên Cầm, Huyện Cẩm Xuyên

Giá phòng: 900.000vnđ/ phòng 

Ảnh: St

Khách sạn Sông La

Được ví như “Đôi mắt biếc” của biển Thiên Cầm, khách sạn Sông La mang tới những dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng, phục vụ tối đa cho nhu cầu của du khách. Nằm ngay trước biển Thiên Cầm, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách mà không cần phải di chuyển nhiều. Với 200 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi sang trọng, không gian rộng rãi, du khách sẽ hoàn toàn được thư giãn sau những giờ tắm biển và khám phá thắng cảnh xung quanh. 

Địa chỉ: Nằm trên bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Giá phòng: 900.000vnđ/ phòng 

 

Ảnh: St

Khách sạn Bộ Công an

Khách sạn khang trang, to đẹp và được đảm bảo “an ninh tuyệt đối”. Phòng ốc cũng khá tiện nghi và các dịch vụ khác đi kèm cũng hoàn toàn đáp ứng đủ các nhu cầu của du khách. 

Địa chỉ: Làng Thiên Cầm, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Giá phòng: 770.000vnđ/ phòng

Ảnh: St

Chơi gì trong du lịch 3 ngày 2 đêm ở Thiên Cầm?

3 ngày 2 đêm tại Thiên Cầm không phải là khoảng thời gian quá dài để thăm thú tất cả các địa danh xung quanh, nhưng là đủ để đến một vài nơi tiêu biểu và dành thời gian tắm biển, thư giãn bên bờ biển thơ mộng. 

 

Vẻ đẹp không thể cưỡng lại của cảnh sắc Thiên Cầm

Đi biển thì tất nhiên phải tắm biển rồi. Thiên Cầm chia thành 3 bãi tắm, bãi chính dài khoảng 3km, các bãi khác dài khoảng 10km. Nước biển trong vắt, đứng ở nơi nước đến ngực vẫn có thể nhìn thấy chân bên dưới. Biển Thiên Cầm đặc biệt rất lặng, không có nhiều sóng lớn như các vùng biển khác, do đó mà cũng an toàn hơn cho người tắm. Ra biển vào khoảng sáng sớm hoặc tầm 4.00 - 6.00 chiều là lúc thích hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Giữa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tiếng sóng biển dạt dào nhè nhẹ, với ánh mặt trời lấp xa xa đường chân trời, quả là những trải nghiệm khó quên được khi du lịch biển Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm.

 

Nơi lý tưởng để có những bức ảnh check in sống ảo đáng ghen tị (Ảnh: St) 

Bên cạnh việc tắm biển, trong chuyến du lịch Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm, bạn có thể dành thời gian ghé thăm và vui chơi tại một vài địa điểm: 

Đảo Én, đảo Bớc: Bạn có thể nhờ lễ tân hoặc tìm hiểu để đặt thuyền đi nhé. Trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều là đủ để tham quan và vui chơi ở đây rồi.

 

Ảnh: St

Chùa Cầm Sơn: rất gần biển Thiên Cầm, cách khách sạn Bộ Công an khoảng 100m nên hoàn toàn có thể đi bộ ra tham quan.

 

Ảnh: St

Hồ Kẻ Gỗ: Đến Hà Tĩnh thì nên đi thăm thú hồ Kẻ Gỗ, bởi khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và yên bình đến lạ kì.

 

Ảnh:St

Trung tâm thành phố Hà Tĩnh: Nên đi vào buổi chiều tầm 4.00 và chơi đến tối. Đây là khoảng thời gian nhộn nhịp hơn ban ngày với nhiều hàng quán và các dịch vụ giải trí. 

Ảnh: St

Khám phá thêm: Những nơi nên tham quan khi đi du lịch ở Hà Tĩnh

Một số hoạt động giải trí buổi tối ngay tại Thiên Cầm cũng không nên bỏ qua, như:  Câu mực đêm, đi xe đạp đôi dạo bờ biển, hát karaoke ngoài biển,... 

Ăn gì khi du lịch ngắn ngày tại Thiên Cầm?

Du lịch biển Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm là đủ để thưởng thức các loại hải sản tươi ngon được bắt trực tiếp từ biển lên rồi. Bạn có thể ăn tại khách sạn, hoặc một vài quán nhỏ cho du khách tắm biển lên và ăn uống ngay tại đó cũng là một lựa chọn không tồi. Những món ăn hấp dẫn như cháo hến, ghẹ hấp, mực trứng hấp, mực một nắng nấu theo nhiều cách,... thật là tuyệt vời cho những cái bụng đói meo sau những giờ thư giãn dưới biển.

 

Những món hải sản ngon khó cưỡng (Ảnh: St)

Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức các món như bánh mướt cuốn ram, bánh bèo Hà Tĩnh, cháo cá mú,... cũng là những món vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt với món bánh mướt cuốn ram ăn vào bữa sáng, đảm bảo bạn sẽ không thể quên được hương vị cũng như sự thú vị mà món ăn này mang lại.

 

Bánh mướt cuốn ram

Bánh bèo Hà Tĩnh 

Trên đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn có một chuyến du lịch Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm ưng ý. Đồng hành cùng PYS Travel để có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất nhé!

Tìm hiểu ngay:Tour Hà Nội - Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.7307 50 60

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM