Hãy để đặc sản Bhutan "chiều chuộng" vị giác của bạn

13/03/2020

    Điều đầu tiên du khách suy nghĩ chuẩn bị cho một chuyến du lịch ở một thành phố xa lạ chính là món gì là đặc sản nhất định phải thưởng thức ở nơi đó? Câu trả lời dành cho bạn sẽ đến từ những đặc sản Bhutan mà PYS Travel sắp liệt kê ở đây. Cùng khám phá nhé!

    Nếu bạn chuẩn bị đến Bhutan du lịch, thay vì thưởng thức ẩm thực tại những nhà hàng phục vụ khách du lịch với khẩu vị đã được biến tấu để phù hợp hơn với du khách, hãy thử tìm hiểu những món ăn đặc sản ở Bhutan và thử tìm kiếm nó trong những quán ăn địa phương để tận hưởng trọn vẹn hương vị của xứ sở Himalaya.

    ảnh 2 đặc sản Bhutan 2.png

    Vài nét về ẩm thực Bhutan 

    Như bạn đã biết, Bhutan vẫn là một quốc gia tương đối bí ẩn so với thế giới bên ngoài. Chính vì lẽ đó, nền ẩm thực của Bhutan cũng bí ẩn không kém. Bhutan không nổi danh về ẩm thực như Italia và Nhật Bản, nơi mà Pizza, sashimi là những món ăn đặc sản mà du khách biết mình sẽ có dịp thưởng thức. Đến Bhutan, du khách sẽ khó có thể đoán được hương vị gì có trong thực đơn của họ. Đặc sản của Bhutan mang đến cho bạn một hương vị đặc biệt, hương vị của quê nhà. Hầu hết món ăn ở Bhutan đều mang phong vị bản địa, lấp đầy vị giác bằng truyền thống cũng như văn hóa. 

    ảnh 1 đặc sản Bhutan 1.png

    Để tóm gọn về đặc sản ẩm thực Bhutan, chúng ta chỉ cần dùng một từ “cay” là đủ. Gần như mọi món ăn đều sử dụng ớt làm nguyên liệu nên thưởng có vị cay nồng. Người dân địa phương sẽ sử dụng một số rau củ như khoai tây, nấm để dằn bớt vị cay. Đồng thời, họ cũng dùng kèm với cơm trắng khi ăn nhằm tạo cảm giác ngon miệng hơn.

    ảnh 3 đặc sản Bhutan 3.png

    Những món ăn đặc sản của Bhutan mang đậm dấu ấn địa phương là ít dầu mỡ, và độ cay rất cao. Bên cạnh đó, nền ẩm thực của quốc gia này có đôi nét ảnh hưởng từ những khu vực láng giềng như Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Tạng. Để vị giác và dạ dày của bạn được hoàn toàn thỏa mãn, hãy học thuộc lòng bốn món đặc sản Bhutan ngon ngất ngây sau đây.

    Ema Datshi - Món ăn mang trọn hương vị cay đặc sản của Bhutan

    ảnh 5 đặc sản Bhutan 5.png

    Ema Datshi chính là cái tên đầu tiên bạn phải tìm đến khi đói ở Bhutan. Món ăn này giữ vai trò là “quốc hồn quốc túy” của Bhutan. Người ta nói rằng nếu bạn chưa ăn món này, tức nghĩa là bạn chưa đến Bhutan. Món ăn này tương tự như món cà ri, được dùng kèm với gạo đỏ trong hầu hết các bữa ăn của người Bhutan. Nguyên liệu chính của món ăn này là ớt xanh, hoặc đỏ, phô mai sữa yak, hành tây và cà chua. Cảm giác ngồi thưởng thức một món hầm cay, nóng đến toát mồ hôi là một trải nghiệm mà những ai yêu thích ẩm thực đều muốn có được một lần trong đời. 

    Momos - Món ăn đơn giản giúp du khách làm quen với hương vị Bhutan

    ảnh 6 đặc sản Bhutan 6.png

    Gợi ý cho những du khách mong muốn tìm kiếm một món ăn nhẹ ở Bhutan chính là chiếc bánh Momos. Đây là những chiếc bánh bao kiểu Tây Tạng, với phần nhân bên trong là thịt lợn, thịt bò, cải bắp hoặc phô mai, ăn kèm với Azay. Bạn có thể tìm thấy chiếc bánh này ở khắp nơi thuộc Bhutan. Người bản địa thường chọn loại bánh này để thưởng thức vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, hiện nay bất kỳ du khách nào cũng có cơ hội gặp gỡ Momos, một trong những đặc sản Bhutan tinh túy nhất. 

    Gạo đỏ - hạt gạo được tự nhiên gửi gắm vào vương quốc hạnh phúc 

    ảnh 7 đặc sản Bhutan 7.png

    Bất cứ nơi đâu thuộc lãnh địa Bhutan, từ những nơi sang trọng nhất đến những ngôi làng bình dị nhất, bạn sẽ luôn tìm thấy gạo đỏ. Loại gạo đặc trưng của Bhutan xuất phát từ những cánh đồng lúa ở thung lũng Paro với nguồn nước tưới từ dòng sông băng giàu khoáng chất. Gạo đỏ tương tự gạo lức, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp với người đang ăn kiêng. Gạo đỏ thường mang lại cảm giác no lâu hơn so với các loại gạo thông thường. Khi nấu chín, cơm có màu hồng nhạt, hương vị thanh ngọt và dẻo.

    Trà - Tinh túy của riêng người Châu Á

    ảnh 8 đặc sản Bhutan 8.png

    Ở mọi ngóc ngách của Bhutan, trà là đặc sản bạn sẽ luôn tìm thấy. Trong tiếng Bhutan, Ja được gọi là trà đen và Suja là trà bơ. Người dân bản địa thường kết hợp trà đen với sữa và đường. Không chỉ đơn thuần là trà, Ja cũng được biến tấu thành trà sữa Masala Chai, một loại thức uống mang âm hưởng của Ấn độ với mùi vị thảo quả. Trà bơ Suja thường có vị mặn và mùi thơm của bơ. Đối với du khách, Suja không hẳn là một thứ thức uống “dễ chịu” Trong mắt người phương Tây, thức uống này có lẽ giống với một món súp ăn sáng hơn. Để có được cảm nhận chân thực, chắn hẳn bạn nên tự tìm đến một ngõ vắng nào ở Bhutan để thưởng thức một tách trà, đặc sản của quốc gia này.

    ảnh 9 đặc sản Bhutan 9.png

    Một chút men với đặc sản bia Bhutan

    ảnh 11 đặc sản Bhutan 11.png

    Nếu bạn đến thăm khu vực làng quê yên bình ở Bhutan, người bản địa sẽ mời bạn một cốc “bia gia đình” với những cái tên như ara, sungchang hoặc bangchang. Những loại bia này thường được lên men từ các hạt ngũ cốc, lúa mạch, lúa mì, kiều mạch, hạt kê do người nông dân Bhutan tự trồng trọt và sản xuất. Hương vị bia vì thế mà trở nên nguyên bản hơn bao giờ hết.  Bhutan cũng có hai thương hiệu bia nổi tiếng là Druk, xuất xứ ở miền Nam và Red Panda, được ủ ở vùng Bumthang, phía đông trung tâm Bhutan. Một lưu ý khi thưởng thức đặc sản bia ở Bhutan là bạn đừng đi vào thứ ba. Trong văn hóa quốc gia này, thứ ba là ngày “khô ráo”, không một loại thức uống có cồn nào được phục vụ trong ngày này. Đừng lo, những người yêu thích cảm giác nhấm nháp từng ngụm bia đắng và cay the vẫn còn 6 ngày trong tuần để tìm đến Bhutan và “ngà ngà” ở đó. 

    ảnh 10 đặc sản Bhutan 10.png

    Đi đâu để tìm thấy đặc sản Bhutan?

    Nếu bạn muốn tìm kiếm đặc sản Bhutan, một chuyến đi đến chợ cuối tuần là một cách thức thông minh. Một gợi ý cho bạn là chợ nông sản Thimphu, một xứ sở thần tiên cho những ai yêu mến đặc sản Bhutan với đa dạng trái cây, rau củ, phô mai, thảo mộc, hương liệu... 

    ảnh 4 đặc sản Bhutan 4.png

    Hành trình khám phá đặc sản Bhutan vừa được PYS Travel gửi đến quý độc giả. Nếu bạn đang có ý định đi đổi gió thì đừng chần chờ gì nữa, Bhutan và những món ăn độc nhất vô nhị, mang nét truyền thống của quốc gia hạnh phúc, cũng như vị cay nguyên bản đang chờ đợi bạn đấy!

    Xem thêm: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

    Hotline: 028.44 50 60 70 

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM