Đến Hội An thì đi đâu và làm gì? Ghim "bỏ túi" ngay các điểm "mustgo" 2020!

07/07/2020

Bạn đã quen một Hội An với những hình ảnh mái nhà cổ kính, những giàn hoa giấy đặc trưng, hay những chiếc đèn lồng lung linh đêm rằm. Nhưng Hội An đâu chỉ có thế, còn nhiều địa điểm khác thú vị các bạn cùng tham khảo nhé!

Phố cổ Hội An

Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say, đi quên lối.

Theo thống kê Hội An có 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu. Mặc cho không gian và thời gian cứ chuyển dời, đô thị cổ Hội An vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất. Đó như một nơi chốn mà người ta có thể tìm thấy một quần thể di tích được gìn giữ hầu như nguyên vẹn khiến Hội An trở thành một địa danh độc nhất vô nhị trong biên niên sử thời hiện đại.

Bạn sẽ bắt gặp một phố cổ yên bình vào lúc sáng sớm, trước 9h sáng hàng ngày.

Quán ăn vặt và cafe ở phố cổ thì bạt ngàn lựa chọn. Chỉ cần ghé qua một góc bất kỳ cũng tha hồ thưởng thức vô vàn món ngon. (Ảnh Hà Ty)

Lung linh: ban tối, đặc biệt vào những ngày rằm. (Ảnh Bùi Huy Khang)

Khám phá Combo Hội An tại Anatara Resort 5*

 

Show Ký ức Hội An

Công diễn lần đầu ngày 18/3/2018, Ký ức Hội An là một chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh do Gami Theme Park đầu tư, thể hiện trên sân khấu rộng 25.000m2, với bối cảnh sông nước tự nhiên của hòn đảo giữa sông Thu Bồn, cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng ngoài trời đẳng cấp quốc tế.

ĐỪNG BỎ LỠ nếu bạn là người thích nghệ thuật. Show diễn thực cảnh kể về quá trình hình thành phố Hội vô cùng hoành tráng và mãn nhãn, rất đáng tiền.

Thông qua nhiều hình thức kể chuyện công phu bằng âm nhạc, ánh sáng, con người, cảnh vật, show diễn khắc họa quá trình hình thành, phát triển xứ Faifo - nơi từng được mệnh danh là thương cảng nhộn nhịp nhất Đông Nam Á. Người xem được thưởng thức những câu chuyện nối tiếp nhau mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy khí chất của con người xứ Quảng.

Show được tổ chức trong công viên Ấn tượng Hội An cũng có nhiều tạo cảnh để check-in đó.

Quá trình xây nhà lập ấp, mở mang điền địa, xây dựng đời sống, hội nhập văn hóa quốc tế tại thương cảng và gìn giữ nét đẹp của đô thị cổ Hội An được khắc họa qua 5 màn: hồi sinh, đám cưới, đèn và biển, hội nhập và áo dài được cô gái dệt vải bên khung cửi kể lại bên dòng thời gian bất tận.

Nếu “Ấn tượng Hội An” đưa du khách chạm vào miền ký ức huyền sử của một thương cảng sầm uất với bao thăng trầm thì “À Ố SHOW” sẽ đánh thức những xúc cảm bình dị nhất của văn hóa Việt trong ký ức của mỗi người có mặt.

Nếu có dịp về phố Hội, bạn nên thử một lần ghé Lune,kết hợp thưởng thức show trong hành trình khám phá trấn cổ nổi tiếng! (Ảnh Vũ)

Giá vé Ký ức Hội An Dành cho người địa phương
Hạng ECO  300.000Đ/1 khách
Hạng HIGH 450.000Đ/1 khách
Hạng VIP 1.200.000Đ/1 khách

 

Giá vé Ký ức Hội An Dành cho người ngoại tỉnh/ khách nước ngoài 
Hạng ECO  600.000Đ/1 khách
Hạng HIGH 750.000Đ/ 1 khách
Hạng VIP 1.200.000Đ/1 khách

Giá vé Công viên Ấn tượng Hội An: MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG

Giá vé Công viên Ấn tượng Hội An: 100.000 VNĐ/khách.

Giá vé show diễn Ký Ức Hội An dành cho trẻ em
Trẻ em cao từ 1m – 1m4 : 50% giá vé người lớn
Trẻ em cao từ 1m4 trở lên: Tính bằng vé người lớn
Trẻ dưới 1m: Miễn phí

Bãi biển An Bàng

Cung đường đi ra bãi biển An Bàng rất đẹp, kiểu một bên có rừng cây một bên có đồng lúa và gió biển thổi lồng lộng. Đạp xe vào ban chiều hoàng hôn là best nhé. (Ảnh Nhung Le)

Biển An Bàng một cái tên không thể không nhắc tới khi tham quan thành phố cổ Hội An. Tĩnh lặng như chính tâm hồn của những con người nơi đây, như chính mảnh đất phố Hội cổ kính, bình lặng, bãi biển An Bàng được nhắc đến như một phần linh hồn của Hội An. Với lớp cát mịn, trắng ngà, với chiều dài lý tưởng của bờ biển, và những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào, dào dạt, không cuồn cuộn như những vùng đất khác đã làm nên một bãi biển đặc trưng của phố Hội.

Biển An Bàng để ngắm hợp hơn là để tắm, ngồi uống quả dừa và nghe nhạc chill rất hay. (Ảnh Nhung Le)

Quán The Deck House – Biển An Bàng, quán có bài trí xinh xắn, tông màu trắng và xanh thiên thanh, lên ảnh góc nào cũng thấy yêu (Mai Linh Nguyen)

Rừng dừa bảy mẫu

Một khu sinh thái đã hoạt động được gần 10 năm với những người dân bản địa chân chất, họ tận dụng khoảng rừng dừa nước để tạo ra nhiều trải nghiệm hay ho cho khách du lịch: múa thúng, bắt cua, quăng lưới,... (Ảnh Nguyễn Văn Kim)

Giá 150k/thúng/2 người (Ảnh Nguyễn Văn Kim)

Tham khảo tour Đà Nẵng Hội An trọn gói 

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm: là ngôi làng có tuổi thọ lâu đời với nghề truyền thống làm gốm, tổ hợp các gia đình ở đây sản xuất & buôn bán gốm cũng như dạy nặn gốm cho khách du lịch. Thăm ngôi làng để thấy được vẻ yên bình và mua vài đồ gốm xinh xinh về làm quà cũng rất đáng yêu.

Nằm bên dòng sông Thu Bồn Thanh bình, làng gốm Thanh Hà Hội An với hơn 500 năm hình thành và phát triển đã làm nên tên tuổi một vùng đất. Hội An đẹp và thu hút du khách không chỉ bởi những khu phố cổ trầm mặc mà còn bởi những làng nghề truyền thống. Với bàn tay tài hoa và tấm lòng nhiệt thành của những nghệ nhân tâm huyết nơi đây đang ngày đêm miệt mài thổi hồn cho đất. Gốm Thanh Hà đẹp bởi chính tâm hồn của con người và vùng đất nơi đây, đang chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm.

Công viên gốm: là nơi mà các bạn hay check-in nhất, cho vô vàn góc sống ảo đẹp khôn tả. Công viên được xây dựng sau này ở bên cạnh làng gốm, vị trí khá dễ tìm, giá vé 40k/ng.

Thánh địa Mỹ Sơn

- Vị trí nơi này hơi xa nếu đi xe máy mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhưng đường đẹp và êm ru nhé.

- Thánh địa gồm các tàn tích biểu trưng cho trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo xưa kia, xét trên khía cạnh kiến trúc & nghệ thuật thì rất đẹp.

Bên cạnh đó trong khuôn viên rộng lớn này có xây bảo tàng với những khám phá khá thú vị.

Ngoài ra Hội An còn một số điểm nữa như làng Bích Họa, Cù Lao Chàm, Vinpearl Nam Hội An,... Nói chung là đủ phong phú để gợi ý cho các bạn đang thắc mắc "đến Hội An thì đi đâu?".

Biên tập: Hòa Vũ.

Tour nổi bật tại Hội An

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM