Lộ diện H'Mong Village Hà Giang - Khu nghỉ dưỡng bể bơi vô cực giữa cao nguyên đá cực chill

25/09/2020

H'Mong Village Hà Giang khu nghỉ dưỡng mới nổi giữa lòng cao nguyên đá Hà Giang với bể bơi vô cực lặng lẽ, giản dị nhưng sang trọng, nổi bật giữa núi rừng như một minh chứng cho sự phát triển vươn lên của vùng cao núi đá trên con đường phát triển bền vững từ du lịch xanh hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho du khách trong thời gian tới!

Cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 50km về phía Đông Bắc, Khu nghỉ dưỡng làng Mông nằm trên quốc lộ 4C theo hướng đi Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch độc đáo, khám phá và trải nghiệm văn hóa không thể bỏ qua của vùng đất cao nguyên đá.

Khu nghỉ dưỡng làng Mông hay còn có tên gọi H’mong Village thuộc khu Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ có diện tích 20ha chia làm hai khu: 25 bungalow; 04 phòng vip khép kín; khu nhà nghỉ cộng đồng có sức chứa 40 người, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa vùng cao. Với địa thế hơi dốc, H’mong Village nằm cao trên sườn núi ôm trọn rừng đá đã được UNESCO công nhận, dưới chân là thung lũng Tráng Kìm và dòng sông Miện quanh năm nước xanh màu ngọc bích hiền hòa chảy qua.Phát triển từ sự kế thừa văn hóa H’mong Village là sự kết hợp hoàn hảo của các vật liệu tự nhiên mang đặc trưng của văn hóa vùng cao nguyên đá.

Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village thuộc Dự án phục dựng, bảo tồn làng văn hóa dân tộc Mông tại xã Cán Tỷ huyện Quản Bạ.

Khu nghỉ dưỡng H'MONG Village tại huyện Quản Bạ đậm đà bản sắc dân tộc H'Mông nhưng cũng lung linh hiện đại tỏa sáng trên cao nguyên đại ngàn. 

Dự án đầu tư, phục dựng, bảo tồn Làng VHDL dân tộc Mông do Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới 1 làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 20ha, tổng vốn đầu tư 89 tỷ đồng, gồm: 30 nhà trình tường, lợp ngói âm dương, tường rào bao quanh được xếp bằng đá xanh; khu nhà nghỉ cộng đồng; khu nhà trình diễn sản xuất, trưng bày và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống; nhà ăn; nhà kho; nhà nghỉ cho nhân viên; hồ bơi vô cực; khu dã ngoại ngoài trời và sân khấu biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ truyền thống của dân tộc Mông...

Với các dịch vụ: 04 phòng VIP đôi khép kín + 40 giường đơn tập thể; Nhà hàng đặc sản địa phương hấp dẫn, quầy bar phục vụ đồ uống; Bể bơi vô cực từ trên cao với điện tích 270 m2; Xe điện đưa đón thăm quan khu nghỉ dưỡng

Những căn phòng được thiết kế vách trình tường đặc trưng nơi cao nguyên đá. 

Chính thức khởi công cách đây gần 2 năm, giai đoạn I của Dự án là khu A gồm: Nhà sinh hoạt cộng đồng 7 gian 2 tầng; khu giới thiệu sản phẩm truyền thống kết hợp quầy Bar; nhà ăn 9 gian; hội trường có sức chứa 120 người; một bể bơi vô cực; khu dã ngoại ngoài trời và sân khấu biểu diễn các tiết mục văn hóa văn nghệ truyền thống của dân tộc Mông… Đến nay, Dự án đã hoàn thành và khánh thành giai đoạn I.

Trong thời gian tới, khu B với 30 Bungalow và một bể bơi vô cực sẽ tiếp tục hoàn thành. 30 Bungalow nhìn từ trên cao được xây dựng theo hình chiếc quẩy tấu - vật dụng quen thuộc với đồng bào Mông. Dự án đi vào hoạt động vào giữa tháng 7/2020. Khu nghỉ dưỡng “H’Mông Village” sẽ thành điểm đến thú vị và ý nghĩa của du lịch Hà Giang.

Giám đốc Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới 1, Chủ tịch Hội đồng Quản trị “H’Mông Village” Lại Quốc Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ để đưa ra một mô hình phát triển du lịch phù hợp, bền vững, gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá. Với mong muốn giúp du khách thập phương có điều kiện tận hưởng vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc truyền thống của dân tộc Mông. Đồng thời, tạo việc làm, tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc tại địa phương”.

Với quan điểm phát triển du lịch xanh, nhà đầu tư xây dựng các công trình tại “H’Mông Village” đều sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Đó là nhà trình tường bằng đất, lợp ngói âm dương, trồng cỏ, đá lát sân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng trồng thêm rất nhiều cây xanh như: Đào, lê, mận, sa mộc.. để mỗi khi du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng được tận hưởng môi trường trong lành. Không chỉ thế, mỗi du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng sẽ được trồng một cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường.

H’Mông Village lặng lẽ, giản dị nhưng sang trọng, nổi bật giữa núi rừng như một minh chứng cho sự phát triển vươn lên của vùng cao núi đá trên con đường phát triển bền vững từ du lịch xanh. Từ đây, đồng bào Mông trên những bản làng vùng cao có cơ hội phát triển kinh tế từ du lịch…

Hãy đến với HMong Village để trải nghiệm Hồ Bơi Vô Cực - Nghỉ trong những căn nhà có vách Trình Tường - Giao lưu văn nghệ với các đồng bào dân tộc Mông..

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Hình ảnh: Fanpage H'Mong Village

Biên tập: Thanh Hà

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn