Tháng 10 về Tà Chi Nhù ngắm hoa Chi Pâu tím mộng mơ

30/09/2020

Vùng núi Tây Bắc vẫn luôn là điểm đến yêu thích của những tín đồ yêu thích sự trải nghiệm, khám phá thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Trong thời gian gần đây, Tà Chi Nhù đang nổi lên như một điểm đén ưa thích của các bạn trẻ bởi sức hút của cảnh quang hoang sơ hùng vĩ, cùng với một loài hoa đặc biệt. Đó là hoa Chi Pâu, một loài hoa dại đặc biệt với màu tím đặc trưng. Cùng PYS Travel tìm hiểu tại sao loài hoa này lại có sức hút đặc biệt như vậy nhé.

Tà Chi Nhù - Một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Tà Chi Nhù được giới phượt thủ đánh giá là một trong những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam. Tà Chì Nhù, hay còn gọi là Phu Song Sung theo cách gọi của dân tộc Thái, hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của dân tộc Mông, có độ cao 2.979m. Ngọn núi này thuộc vào địa phận huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Sở hữu độ cao 2.979m và Tà Chì Nhù  đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Thế nhưng, con đường chinh phục đỉnh núi này lại lọt top đầu những địa điểm trekking khó khăn nhất, bởi độ dốc lớn, gồ ghề, nhiều sỏi đá, và rất ít bóng cây.

Đoạn đường tuy khó khăn, hiểm trở, nhưng khi đã chinh phục rồi, cảm giác vô cùng tuyệt vời ( Ảnh: Nguyễn Thành Chung)

Mây sương mờ ảo trên đỉnh Tà Chi Nhù ( Ảnh: Báo Du lịch)

 

Các bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô lên vùng Tây Bắc. Những người yêu thích phượt thường đi bằng xe máy, để có thể cảm nhận được cảm giác mạo hiểm, phiêu lưu những con đèo gồ ghề vùng núi. Tuy nhiên lưu ý rằng bạn chỉ thực sự nên đi bằng xe máy nếu có sức khỏe tốt tay lái vững vàng bởi đường đi xa xôi và khá nguy hiểm do đó,luôn nhớ chuẩn bị đồ kĩ càng, đặc biệt là đồ bảo hộ. Cảm giác đi trải nghiệm cùng những người bạn, đi qua từng cung đường, chinh phục những con đèo hiểm trở, sẽ là những kỉ niệm khó quên và nên thử khi còn trẻ.

Để chinh phục đỉnh núi Tà Chi Nhù, bạn không thể dùng phương tiện nào khác ngoài đôi chân. Con đường lên đỉnh núi cũng không quá dễ bị lạc, bởi chỉ có một con đường mòn duy nhất, tuy nhiên nếu có thể, hãy thuê người dân địa phương dẫn đường cho bạn. Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ thuốc men, đồ ăn thức uống, đặc biệt là những thực phẩm bổ sung năng lượng. Đặc biệt không thể thiếu một đôi giày tốt, phù hợp với việc leo núi.

Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật tốt, bởi con đường lên đỉnh núi khá hiểm trở, gồ ghề ( Ảnh: Nguyễn Thành Chung)

Hoa Chi Pâu - Loài hoa tím mang thương nhớ

Nói đến Tà Phi Nhù, không thể thiếu loài hoa Chi Pâu tím, mang đặc trưng của vùng núi nơi đây. Loài hoa này chưa có một cái tên chính thức, chỉ biết được rằng nó được người Mông gọi là hoa Chi Pâu. Trong tiếng Mông, Chi Pâu có nghĩa là "không hiểu", "không biết". Loài hoa này bắt đầu nở rộ khắp đỉnh Tà Chi Nhù vào thời điểm cuối thu, khoảng từ đầu tháng 10 đến tháng 11. Hoa kết thành những chùm nhỏ, bông hoa nhỏ như hoa oải hương, nhưng không tím rực như oải hương, mà lại pha thêm chút trắng nhạt.

Đỉnh Núi Tà Phi Nhù tràn ngập sắc tím của loài hoa Chi Pâu ( Ảnh: Kim Kim )

hẳng biết tự bao giờ, loài hoa Chi Pâu đã đến nơi đây. Hoa Chi Pâu mọc khắp đỉnh núi, tạo nên sắc tím đặc trưng của đỉnh Tà Phi Nhù thời điểm đầu thu. Tới đây, ta cứ ngỡ như ở những vườn hoa Violet ở phía trời Âu xa xôi. Những bông hoa Chi Pâu mọc bạt ngàn phủ kín triền đồi, những làn mây mờ ảo đã tạo nên khung cảnh nên thơ, trữ tính cho vùng núi Tây Bắc hoang sơ, kỳ vĩ. Không khí dễ chịu, cùng mùi thơm nhẹ của loài hoa Chi Pâu tím tinh tú, khiến chúng ta như lạc vào trốn thần tiên.

Những cánh hoa tím mọc bạt ngàn triền đồi ( Ảnh: Kim Kim )

Đàn ngựa của người dân tộc Mông chăn thả ( Ảnh: Kim Kim )

( Ảnh: Nguyễn Thành Chung)

Chinh phục đỉnh Tà Phi Nhù ngắm hoa Chi Pâu tím cùng những người bạn sẽ là kỉ niệm khó quên của tuổi trẻ ( Ảnh: Kim Kim )

Loài hoa Chi Pâu trên đỉnh núi Tà Chi Nhù tuy là loài hoa dại nhưng lại mang vẻ đẹp hút hồn mê đắm, tạo nên màu sắc riêng cho đỉnh núi vùng Tây Bắc này. Hành trình chinh phục những con đường dài, những con đèo hiểm trở, rồi được thỏa mãn "check-in" cùng sắc tím của loài hoa Chi Pâu, sẽ là kỷ niệm khó phai mờ của tuổi trẻ. Hãy dành cho mình một kì nghỉ, xách ba lô lên và đi chinh phục đỉnh núi Tà Chi Nhù thôi nào!

Minh Đức tổng hợp

 

 

 

 

 

 

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM