Chèo kayak trên núi "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam chỉ có tại cao nguyên đá Hà Giang. Bạn đã thử chưa?

06/10/2020

Những năm gần đây, chèo kayak trên sông Nho Quế ngày càng được đầu tư phát triển và du khách đón nhận nhiều hơn khi được chứng kiến Hà Giang hùng vĩ dưới một lăng kính khác.

Chèo thuyền trên dòng Nho Quế là điều ít ai nghĩ tới khi đến Hà Giang vì nhắc đến Hà Giang là thường nghĩ tới núi đồi trập trùng, đường đèo cheo leo hiểm trở, có mấy ai biết đến thú vui chèo thuyền vãn cảnh để ngắm sông núi. Trải nghiệm đi kayak trên dòng Nho Quế ngắm hoa gạo nở đỏ rực sẽ là một trong những nét mới độc lạ mà bạn nên thử khi tới nơi đây.

Gạt đi những âu lo bộn bề của cuộc sống nơi thành thị, chúng ta ngày càng có xu hướng tìm về bình yên nơi thiên nhiên núi đồi, hòa mình vào cảnh vật để tâm hồn được một thoáng tĩnh lại.

Đắm mình vào không gian xanh mướt một màu, quẳng đi gánh lo cuộc sống là mơ ước với bất kỳ ai (Nguồn ảnh: khách hàng PYS Travel trong tour)

Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn (Vân Nam, Trung Quốc), từ độ cao 1500m, trải qua một chặng đường dài theo hướng Tây Bắc - Đông Nam và khi đến Việt Nam, con sông dừng chân ở địa phận thôn Séo Lủng (Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang). Xanh mướt, mềm mại như một dải lụa vắt ngang mình qua đồi núi, thung khe, dòng sông Nho Quế vừa mang nét đẹp nên thơ mê đắm khách du lịch, vừa kì bí huyền ảo trong những lời truyền miệng của người dân bản địa.

Đoạn sông Nho Quế chảy qua khe núi Tu Sản và Mã Pí Lèng là nơi có cảnh sắc ngoạn mục và thơ mộng nhất với dòng nước xanh ngọc chảy trôi tưới mát cả tâm hồn những ai đặt chân đến (Nguồn ảnh: khách hàng PYS Travel trong tour)

Sau khi đi qua hẻm núi Tu Sản, chạy dọc theo đèo Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc, sông Nho Quế tách ra chảy theo hướng Đông - Đông Nam vào địa phận tỉnh Cao Bằng và cuối cùng đổ nước vào sông Gâm. Vực sông Nho Quế được xem là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á và là một trong những thung lũng có kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam. 

Dòng sông Nho Quế trong xanh ngọc bích. (Ảnh khách hàng PYS Travel trong tour)

Chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế là một nét du lịch mới mẻ được phát triển ở Hà Giang. Du khách thường đứng ngắm nhìn dòng Nho Quế uốn lượn từ đỉnh Mã Pí Lèng mà trầm trồ, ngợi ca thiên nhiên hùng vĩ nhưng dạo gần đây, mọi người đã chuyển cho mình góc nhìn khác. Chênh vênh trên kayak mặc cho dòng nước đưa đẩy, ngước nhìn lên đón trời mây, toàn bộ cảnh vật đều như bị hút vào tầm mắt, cảm nhận được sự giãn nở của các tầng địa chất tạo nên những hẻm vực sâu thẳm. 

Chèo thuyền dọc theo sông Nho Quế, ta bắt gặp những vách núi dựng đứng, cao vút, nhiều tầng đá tai mèo sắc nhọn khi nước chảy qua thành những thác ghềnh trắng xóa, ngày đêm cuộn xoáy (Nguồn ảnh: minh tram)

Khí đá, khí nước ở những hẻm sâu khiến không khí trên sông lúc nào cũng mát lạnh và có chút se se khi sương xuống. Tận hưởng cảm giác ấy, nhiều du khách còn cắm trại qua đêm trên sông, trong bầu không khí mát rượi mà nhâm nhi chút đồ nướng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Những phút giây thật “chill” khi thưởng thức những tách trà nóng hổi ngay ven sông (Nguồn ảnh: Nguyễn Khắc Khoa)

Di chuyển đến khu vực đi kayak thế nào?

Để tham gia chèo kayak trên sông Nho Quế, du khách phải trải qua một quãng đường khá vòng vèo và nhiều thử thách. Du khách đi từ đèo Mã Pì Lèng đi tiếp theo hướng Mèo Vạc cho đến khi thấy biển chỉ đường đi Xín Cái, tiếp tục đi thêm khoảng 5-7km nữa sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1. Giá vé chèo thuyền trên sông Nho Quế là 100.000 đồng/ 1 người/ 1 lần, bạn sẽ được thưởng ngoạn trên thuyền trong vòng 30 phút.

Nếu đang có ý định du lịch Hà Giang sắp tới, đừng ngại ngần mà thêm chèo kayak trên sông Nho Quế vào lộ trình du lịch của mình, thiên nhiên dịu dàng mà kỳ vĩ sẽ không bao giờ phụ lòng những người si mê non nước như chúng ta. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour Hà Giang Sông Nho Quế

Thúy Quỳnh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn