Ngược dòng về quá khứ nơi Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp tựa tranh vẽ

09/01/2023

Những ngày tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch xua tan những mệt mỏi ngày Tết. Nếu bạn có ý định đi du lịch tháng 3 để gạt bỏ những bộn bề này thì hãy trở ngược dòng về quá khứ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như phim nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là một trấn cổ 1300 năm tuổi. Những năm gần đây cổ trấn này rộ lên như là một điểm du lịch khiến dân tình “đứng ngồi không yên” bởi khung cảnh cổ kính đẹp như tranh vẽ.

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel001
Phong cảnh cổ trấn hữu tình đẹp như tranh vẽ. Ảnh: @kenzya15ive

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 3 có gì?

Đừng vội kết luận “Tháng 3 có phải mùa cao điểm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đâu mà đi du lịch”. Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để đi. Đến với cổ trấn, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những thành quách cổ kính và đầy kì bí. Nằm bên dòng sông Đà, Phượng Hoàng Cổ Trấn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng và vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ tạo nên nét đẹp hiếm có nơi xứ Hoa.

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel002
Cổ trấn hài hòa giữa núi sông thơ mộng. Ảnh: Mai Chi

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel003
Mái nhà cong vút trên phố. Ảnh: Ryan Phan

Với kiến trúc đặc trưng của những mái ngói âm dương với đầu mái cong vút trên mỗi góc phố, Phượng Hoàng Cổ Trấn toát lên một sức hút riêng chỉ nơi đây có được. Đây là một nơi lý tưởng cho những tín đồ “sống ảo” muốn có những bức ảnh lung linh ở mọi góc nhìn. Ngoài ra, bạn còn được ngồi thuyền du ngoạn sông Đà Giang ngắm trọn khung cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ sông.

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel004
Phượng Hoàng cổ trấn đẹp trong mọi góc. Ảnh: Mai Chi

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel005
Du ngoạn trên thuyền trên sông Đà Giang. Ảnh: Mai Chi

Người dân sinh sống tại cổ trấn đều là những người dân tộc Miêu, Hán, Hồi, Thổ Gia với những phong tục và nét văn hóa đặc trưng. Những đồ lưu niệm và những món ăn ở đây đều là những người dân tự sản xuất nên những đồ bán ở đây đều mang nét riêng không thể lẫn đâu được. Bạn có thể mua đồ một số món quà được làm thủ công như: đồ thổ cẩm dân tộc Thổ, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức dân tộc, quạt giấy,… mua về lưu niệm và làm quà.

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel006_001
Những đôi giày thủ công truyền thống. Ảnh: Mai Chi

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel007_001
Đồ trang sức dân tộc bán trên phố. Ảnh: Rose Flower

2. Cảnh đẹp Phượng Hoàng Cổ Trấn

2.1 Sông Đà Giang

Nằm giữa lòng cổ trấn, sông Đà Giang hiền hòa và mang nét đẹp dịu dàng như một người thiếu nữ trung Hoa cổ xưa. Dòng sông uốn lượn như những dải lụa mềm mại khiến cho cổ trấn càng lung linh hơn.


Dòng sông Đà - Linh hồn ở Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Dọc hai bên bờ sông là những ngôi nhà mang kiến trúc cổ kính từ hàng nghìn năm, cảm giác vừa dạo thuyền dưới sông vừa ngắm khung cảnh hai bên thật rất đáng để bạn trải nghiệm. Bên cạnh đó, du khách còn có thể nhìn thấy cảnh sinh hoạt, giặt giũ, đánh cá,…hàng ngày của người dân địa phương.

2.2 Cầu Hồng Kiều

Cầu Hồng Kiều được xem là địa điểm nổi tiếng ở khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn và bất cứ ai đến đây cũng check in tại cầu Hồng Kiều.


Cầu Hồng Kiều (Ảnh: sưu tầm)

Cầu Hồng Kiều trong lịch trình khám phá Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng theo lối kiến trúc cầu – nhà. Tầng 1 tận dụng làm khu buôn bán còn tầng 2 là bảo tàng nghệ thuật để du khách tham quan. Du khách thường chụp được rất nhiều bức ảnh nghệ thuật lung linh từ địa điểm này.

2.3 Cầu đá nhảy

Thêm một địa điểm không thể bỏ qua nữa nếu bạn muốn khám phá Phượng Hoàng cổ trấn. Cầu đá nhảy đã được xây dựng từ rất lâu đời nhưng vẫn giữ được độ bền và chất lượng tuyệt đối.


Cầu đá nhảy - Địa điểm check-in "hot" tại cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Kiến trúc của cầu độc đáo gồm nhiều phiến đá cách nhau vừa để bám chắc dưới lòng sông vừa không ảnh hưởng đến dòng chảy.

2.4 Ngôi làng của người H’mông

Đến với khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, bạn cũng đừng bỏ qua điểm đến là ngôi làng của người H’mông.


Những ngôi nhà người H'mông với kiến trúc đặc trưng (Ảnh:sưu tầm)

Người dân tộc H’mông nhiệt tình, thân thiện và hiếu khách nên bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu khi đến thăm nơi đây.

2.5 Khu phố cổ Phượng Hoàng cổ trấn

Kiến trúc của khu phố cổ mang nét đẹp cổ kính bởi những gian nhà hai, ba tầng xếp san sát nhau.


Phố cổ lưu giữ những nét văn hóa từ xưa tại Phượng Hoàng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là nét kiến trúc độc đáo cổ xưa khó mà tìm thấy ở thời hiện đại, nếu chúng ta chỉ từng nhìn nó qua những bộ phim truyền hình Trung Hoa thì nay đã thấy tận mắt ở ngoài.

3. Ăn gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Đến Phượng Hoàng cổ trấn hẳn là bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng siêu ngon khiến bao con tim xao xuyến. Thưởng thức ẩm thực cổ trấn đa dạng như: món bánh tép chiên giòn chấm tương ớt giòn rụm chỉ khoảng 20.000 đồng một chiếc trên phố sẽ phần nào giúp bạn xua tan đi cơn đói trong lúc tham quan. Hay thưởng thức món lẩu cá cay nghi ngút khói, canh đậu hũ dưa muối cho thêm ấm bụng ngày thời tiết giá lạnh.

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel008_001
Bánh tép chiên giòn siêu ngon. Ảnh: @quat.mua.dong

phuong-hoang-co-tran-thang3-pystravel009_001
Món cá cay nghi ngút khói. Ảnh: @trangtrang.p

4. Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 3 và những lưu ý

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 3 dù không phải là mùa cao điểm của nơi đây nhưng sẽ là quyết định đúng đắn nếu bạn đi vào thời gian này. Bởi đây là khoảng thời gian vắng khách, khi đi mua vé tàu, xe hay tới các điểm tham quan đều không bị đông nên chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn và có thể ngắm cảnh, chụp ảnh “check-in” thỏa thích những cũng có một số lưu ý mà bạn cần chú ý:

- Thời tiết ở nơi đây thất thường, một ngày có thể có 4 mùa nên nhớ mang theo đủ quần áo và vật dụng cá nhân đi nhé!

- Cảnh giác với những lời chào mời vì bạn có thể bị “chặt chém” một cách không thương tiếc. Tốt nhất là hỏi kỹ lại hướng dẫn hoặc tự mình tham khảo giá nhiều nơi trước khi tham gia một hành trình nào đó.

- Trước khi muốn mua một món đồ gì, hãy tham khảo giá ở nhiều nơi vì có rất nhiều cửa hàng giống nhau ở cổ trấn này. Hoặc bạn hãy mặc cả một cách lịch sự nếu thấy mức giá quá bất hợp lý.

- Không trả tiền chỗ đậu xe trên các con đường trong thành phố. Bạn có thể đỗ xe miễn phí khi bạn nhìn thấy những con đường có vạch kẻ đường. Bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ đỗ nếu không phải mùa du lịch.

- Sau khi ra khỏi đường cao tốc, có một bãi đậu xe ở phía bắc thành phố dành riêng cho xe tự lái và xe buýt du lịch với phí đỗ xe chỉ 20 NDT/mỗi ngày.

- Mặc dù Phượng Hoàng cổ trấn là thị trấn thân thiện nhưng từ khi mở rộng thành khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, bạn vẫn nên cẩn thận và đề phòng móc túi, trộm vặt.

- Túi xách, ba lô nên đeo ở phía trước; chỉ chừa một ít tiền lẻ ở bên ngoài còn lại để trong ví hoặc trong thẻ; hạn chế đeo đồ trang sức đắt tiền quá nhiều khi ra ngoài.

Không phải tự nhiên mà người ta lại thích Phượng Hoàng Cổ Trấn đến vậy. Lên lịch tới Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 3 ngay để khám phá nét đẹp cổ kính nơi đây.

Một số tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn