Hướng dẫn chi tiết cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn năm 2023

01/04/2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn - " Thiên đường hạ giới " ngay tại Hồ Nam, Trung Quốc đang là điểm đến được săn lùng cực hot của nhiều du khách trên thế giới. Tuy nhiên, cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn như thế nào ? Bằng phương tiện gì ?

Nếu bạn chưa tìm ra câu trả lời thì đừng lo lắng, để PYS Travel mách bạn cách thức di chuyển tới thành cổ này một cách chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé !

1. Vài nét về Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Phượng Hoàng cổ trấn - Địa danh nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, là nơi cư trú của hơn 28 dân tộc thiểu số như Thổ gia, Miêu, Hồi, Hán,... 

 
Phượng Hoàng cổ trấn - Địa danh nổi tiếng lẫy lừng tại Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Nét cổ kính, trầm mặc từ những căn nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá bên sông Đà Giang êm ả, thanh bình đã tạo nên bức tranh đầy sống động, độc đáo, mang đến cảm giác bình yên cho bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới đây. 

2. Chuẩn bị gì trước khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn ? 

2.1. Visa Trung Quốc

Đây có lẽ là giấy tờ bắt buộc cần phải có khi bạn du lịch nước ngoài. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn tới Phượng Hoàng cổ trấn, bạn nên làm thủ tục xin visa Trung Quốc từ 1- 2 tháng trước chuyến đi để tránh trường hơp visa gặp vấn đề cần bổ sung về thông tin.

 
Thủ tục xin visa Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

 Tuy nhiên nếu bạn lo ngại về những thủ tục giấy tờ phức tạp trong quá trình xin visa hay không có nhiều thời gian để tới Đại sứ Quán thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ tour của các công ty lữ hành, trong đó có PYS Travel cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa cho du khách với nhiều tiện ích về chi phí và thời gian. 

2.2. Ứng dụng nội địa Trung Quốc 

Vấn đề kiểm soát an ninh mạng ở Trung Quốc rất khắt khe và chặt chẽ, chính vì thế khi du lịch ở đây, nếu bạn muốn truy cập mạng xã hội, bạn nên tải ứng dụng Betternet/ VPN để có thể đăng nhập vào Youtube, Facebook hay Instagram. Ngoài ra, để giao tiếp với người Trung Quốc một cách dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng giao tiếp Tiếng Trung cơ bản hay google dịch. 

 
Vấn đề kiểm soát an ninh chặt chẽ tại Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3. Cách đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

 Nằm ở vị trí đắc địa tại Trung Quốc nên việc đi tới Phượng Hoàng cổ trấn trở nên dễ dàng hơn nhờ vào hệ thống giao thông thuận tiện. Ghé thăm thành cổ này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn bằng 3 phương thức di chuyển như sau:

3.1. Bằng máy bay

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Phượng Hoàng cổ trấn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đi bằng đường không này thì bạn cần phải bay từ Thành phố HCM hoặc Hà Nội đến Trương Gia Giới, sau đó từ Trương Gia Giới bạn sẽ đi xe buýt đến Phượng Hoàng cổ trấn.

 
Máy bay - Cách thức di chuyển nhanh chóng và thuận tiện ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3.2. Bằng tàu hỏa 

Nếu bạn là người sinh sống ở khu vực phía Bắc Việt Nam thì có thể tham khảo phương thức di chuyển này. Ưu điểm khi đi bằng tàu hỏa thì bạn có cơ hội được ngắm nhìn cảnh vật ở bên ngoài trên cung đường tới Phượng Hoàng cổ trấn còn nhược điểm đó chính là hành trình này sẽ kéo dài gần 1 ngày và cần phải chuyển tàu, đi trung chuyển khá nhiều lần nên bạn cần có sức khỏe tốt khi di chuyển bằng tàu hỏa.

 
Cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng tàu hỏa ( Ảnh: Sưu tầm )

Để mua vé tàu bạn có thể thực hiện các bước sau: 

+ Bước 1: Mua vé tàu hỏa đi từ Gia Lâm đến Nam Ninh

+ Bước 2: Sau đó mua vé di chuyển tiếp từ Nam Ninh đến ga Cát Thủ ở Trương Gia Giới khoảng 15 tiếng, giá vé tàu hỏa cho chuyến này sẽ dao động từ 215 tệ đến 315 tệ/ người ( Tầm 710.000 VNĐ đến 1.030.000 VNĐ ) tùy theo loại giường. Có hai loại giường : giường cứng và giường mềm để bạn có thể lựa chọn.

+ Bước 3: Khi đến Trương Gia giới thì bạn sẽ bắt tiếp xe buýt với giá vé tầm 80 tệ/ người ( Khoảng 270.000VNĐ)

3.3. Bằng xe khách 

Bước 1: Bạn sẽ di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Cửa khẩu Hữu Nghị, mức giá tầm 200.000 VNĐ/ người. 

Bước 2:  Sau đó, bạn đi xe điện để sang biên giới làm thủ tục xuất nhập cảnh, trong quá trình này, bạn cần xuất trình hộ chiếu, visa Trung Quốc và điền tờ khai nhập cảnh. 

Bước 3: Làm thủ tục xong, bạn ra bến xe đón xe buýt đi từ cửa khẩu Trung Quốc đến ga tàu Nam Ninh, rồi từ Nam Ninh đi ga Cát Thủ tại Trương Gia Giới.

 
Di chuyển bằng xe khách tới cửa khẩu Hữu Nghị ( Ảnh: Sưu tầm ) 

4. Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp ?

Theo kinh nghiệm của nhiều người,  thì khoảng thời gian vào mùa xuân ( tháng 3 - tháng 5 ) và vào mùa thu ( tháng 9 - tháng 11 ) được coi là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Khi ấy, thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu và đặc biệt là vào mùa thu khi lá cây chuyển sang màu vàng tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn. 

 
Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ( Ảnh: Sưu tầm )

Tham khảo thêm>>> Kinh nghiệm du lịch Phượng hoàng cổ trấn mùa nào đẹp nhất ?

5. Những điểm check-in nổi tiếng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

5.1. Phố cổ 

Với lịch sử lên đến hơn 1000 năm, ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà có lối kiến trúc cổ kính độc đáo được xây dựng ngay liền kề nhau, tất cả đều được trang trí bằng những dây led, đèn lồng. Và đặc biệt, khi màn đêm buông xuống thì khu phố cổ trở nên rực rỡ và lung linh với ánh đèn được thắp sáng khắp nơi, tạo nên bức tranh thành cổ đẹp hơn bao giờ hết. 

 
Khám phá vẻ đẹp cổ kính, lung linh của phố cổ về đêm ( Ảnh: Sưu tầm ) 

5.2. Cầu đá nhảy 

Được xây dựng từ thời Khang Hy năm 1704, Cầu đá nhảy được tạo ra bởi những chuỗi đá tự nhiên được xếp chồng lên nhau. Đứng giữa cây cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ trấn - “ Thiên đường hạ giới” tại Hồ Nam, Trung Quốc. 

 
Cầu đá nhảy hết sức độc đáo, đặc biệt tại thành cổ ( Ảnh: Sưu tầm ) 

5.3. Cố cư Thẩm Tùng Văn

Nằm tại vùng nông thôn của Phượng hoàng cổ trấn, Cố cư Thẩm Tùng Văn là ngôi làng cổ được xây dựng vào thế kỉ 14. Ngôi làng được thiết kế độc đáo với những căn nhà cổ được xây dựng bằng gạch đỏ, mái nhà cổ kính. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người dân địa phương thì Thẩm Tùng Văn sẽ là điểm đến lý tưởng để khám phá nét độc đáo về văn hóa qua các sản phẩm thủ công truyền thống như tẩm khảm, khăn tay,...

 
Làng cổ lâu đời ngay tại Phượng Hoàng Cổ Trấn ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Trên đây là một vài thông tin về cách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và từ đó sẽ đưa ra cho mình những quyết định và lựa chọn sáng suốt nhất trong chuyến đi sắp tới. Cuối cùng, Phượng Hoàng cổ trấn đang ở mùa đẹp nhất rồi đó, bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo tới ngay thành cổ lừng danh tại Trung Quốc để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây ngay thôi nào! 

Bạn có thể tham khảo một số tour Phượng Hoàng cổ trấn đang sẵn có của PYS Travel: 

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM