Kinh nghiệm du lịch thành phố Trùng Khánh tự túc

22/01/2022

Trung Khánh là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất cả nước, nằm ở phía tây nam Trung Quốc. Với hệ thống 24 cây cầu nối đô thị 2 bên bờ Trường Giang, Trùng Khánh còn được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”.

Trùng Khánh là một khu vực quan trọng về lịch sử và văn hóa, thành phố cũng là trung tâm kinh tế của vùng thượng du Trường Giang. Trùng Khánh là một trung tâm sản xuất chính và một đầu mối giao thông của vùng Tây Nam Trung Quốc. Cùng PYS Travel điểm qua những kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh tự túc nhé!

Toàn cảnh Trùng Khánh

1. Thời điểm du lịch Trùng Khánh

Trùng Khánh có khí hậu 4 mùa rõ rệt với nhiệt độ trung bình/năm tầm 18 độ C, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu.

Du lịch Trùng Khánh vào mùa xuân bạn sẽ được cảm nhận không khí mát mẻ của thiên nhiên với ngàn hoa đua sắc thắm cùng tiếng chim hót líu lo ở khắp mọi nẻo đường. Mùa này rất thích hợp cho những chuyến tham quan các địa danh nổi tiếng vì lượng khách du lịch cũng không quá đông.

Mùa hè ở Trùng Khánh với khí hậu nóng bức có thể lên đến 38 độ C và thường xuất hiện những cơn mưa rào nhưng bạn cần cân nhắc trước khi đến đây vì thời gian này chỉ thích hợp để la cà ở những khu mua sắm và khám phá các con hẻm ẩm thực mà thôi.

Trùng Khánh từ trên cao nhìn xuống

Khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 11 tức là mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng lá đó ở Garden Expo Park và tha hồ lưu giữ những bức ảnh đậm chất Trung Hoa chỉ có tại đây.

Đến Trùng Khánh vào mùa đông bạn sẽ cảm nhận không khí se se lạnh vô cùng lãng mạn. Hãy thử tưởng tượng vào một đêm đông lạnh lẽo được ngồi ăn lẩu và ngắm nhìn phố phường rực rỡ, dòng người tấp nập ở nơi đây thì còn gì sướng bằng phải không nào.

2. Cách thức di chyển

2.1. Di chuyển đến Trùng Khánh

Phương tiện phổ biến nhất để đi từ Việt Nam tới Trùng Khánh là bằng máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng tới Trùng Khánh của một số hãng hàng không sau: China Southern Airlines, China Eastern Airlines là một số hàng hàng không khai thác đường bay tới Chongqing

Sân bay tại Trùng khánh là sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh, cách trung tâm thành phố 13km. Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố: Xe bus đưa đón sân bay (khoảng 15 tệ), taxi (từ 50 tệ), tàu điện ngầm (tuyến số 3 và số 10)

2.2. Di chuyển tại Trùng Khánh

Di chuyển ở Trùng Khánh có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu ngầm (gồm 6 tuyến, giá vé tính theo quãng đường), xe bus (500 tuyến, giá khoảng 2 tệ/người), taxi (10 tệ/3km đầu, 2 tệ/km tiếp theo).

3. Địa điểm tham quan

3.1. Phố cổ Ciqikou

Ciqikou là một thị trấn cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn, cách trung tâm thành phố Trùng Khánh khoảng 1 giờ lái xe. Thị trấn này được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh, ban đầu có tên là Longyin.

Tuy nhiên, đến khoảng năm 1918, việc buôn bán đồ sứ ở đây bắt đầu phát triển thịnh vượng, vì thế dần dần người dân sử dụng tên Ciqikou nghĩa là “bến cảng sứ” thay cho tên gọi cũ và cũng thể hiện ngành nghề chính của thị trấn này.

Phố cổ Ciqikou

Với lịch sử hơn 1.800 năm, phố cổ Ciqikou mang rất nhiều nét đặc trưng của văn hóa truyền thống tiêu biểu vùng núi. Đây là một khu vực sầm uất ngày xưa với 2 con phố chính và hiện tại đều là khu vực buôn bán tấp nập. Bây giờ, thị trấn có cả thảy 12 con đường và các quán trà đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa địa phương.

Đến với Ciqikou, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một khu phố cổ vùng núi đặc trưng, mà có có cơ hội trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm gốm sứ, thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là các loại trà - một đặc trưng văn hóa của khu vực trước khi Trùng Khánh trở thành khu vực hiện đại phát triển như ngày nay.

Cổng làng cổ mang đậm chất xưa cũ

Địa chỉ: thị trấn Ciqikou, quận Shapingba, Trùng Khánh

3.2. Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân

Tượng đài giải phóng Nhân dân nằm ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, khu vực thịnh vượng nhất, là biểu tượng của nền văn minh và là chứng nhân lịch sử kháng chiến của thành phố này. Đây là một công trình cao 27,5 mét nằm trong giao lộ đường Minquan, Minzu và Zourong của quận Yuzhong.

Từ trên cao nhìn xuống, tượng đài gần như bao phủ bởi màu trắng, với những chiếc đồng hồ lớn hướng về mọi hướng, và mỗi giờ sẽ vang lên tiếng chuông vang vọng trong không gian.

Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân

Nằm giữa một quảng trường lớn dành cho người đi bộ, Tượng đài giải phóng được xem như là trái tim của khu thương mại Trùng Khánh, bao quanh bởi khoảng 3000 cửa hàng và văn phòng, cùng với hàng chục các trung tâm thương mại lớn, rất nhiều các khách sạn hiện đại cũng như các cơ sở kinh doanh quan trọng.

Bên cạnh đó, cách Tượng đài khoảng 300 mét là khu phố ăn vặt lớn nhất thành phố, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Có thể nói, đây là địa chỉ hiện đại và sôi động bậc nhất thành phố Trùng Khánh hiện tại.

Địa chỉ: ngã ba Minquan, Minzu, Zourong; quận Yuzhong

3.3. Tượng khắc đá Đại Túc

Tượng khắc đá Đại Túc là một loạt các tác phẩm điêu khắc tôn giáo nằm ở huyện Đại Túc, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, cách trung tâm thành phố 163 km. Tượng bắt đầu được khắc vào cuối nhà Đường, trải qua 5 triều đại, cực thịnh nhất vào đời Lưỡng Tống.

Tượng khắc đá Đại Túc

Đây là kho tàng nghệ thuật hang đá của Trung Quốc với hơn 5 vạn pho tượng được chạm khắc bằng đá, phân bố ở hơn 40 địa điểm thuộc huyện Đại Túc, trong đó chủ yếu là các pho tượng của đạo Phật, sau đó là Đạo giáo và Nho giáo, và tượng một số ít nhân vật lịch sử.

Các tượng khắc Đại Túc nằm trên núi Bảo Đỉnh và vách núi Bắc Sơn

Tượng khắc Đại Túc chủ yếu tập trung trên núi Bảo Đỉnh và vách núi Bắc Sơn, quy mô lớn và nghệ thuật điêu khắc tinh xảo, hình thức cũng vô cùng phong phú. Đây là quần thể tượng khắc có sự kết hợp của lực học, quang học, nội dung tạo hình và thế núi, thể hiện rất rõ nghệ thuật tạc tượng Phật người Trung Quốc. Năm 1999, tượng khắc đá Đại Túc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

3.4. Bảo tàng Tam Hiệp Trường Giang

Nằm đối diện Hội trường Nhân dân Trùng Khánh, bảo tàng Tam Hiệp không chỉ là bảo tàng chuyên khảo lớn nhất Trung Quốc mà còn là công trình bảo tồn, nghiên cứu, giáo dục đối với các di tích văn hóa và môi trường thiên nhiên của Trùng Khánh và khu vực Tam Hiệp.

Được xây dựng trên một khu vực rộng 42.500 mét vuông, bảo tàng mở cửa đón khách vào ngày 18 tháng 6 năm 2005. Đây là nơi giúp du khách có cái nhìn khái quát về toàn bộ khu vực Tam Hiệp bằng công nghệ cao trên mọi khía cạnh.

Bảo tàng Tam Hiệp Trường Giang

Bên cạnh đó, bảo tàng còn có một rạp chiếu phim 360 độ trình chiếu cảnh quan thiên nhiên và xã hội của toàn bộ khu vực Tam Hiệp trước khi tiến hành xây dựng đập.

Thời gian mở cửa: 9h00-17h00 (đóng cửa vào thứ Hai)

Địa chỉ: 236 đường Renmin, Daxigou, quận Yuzhong

3.5. Công viên địa chất Vũ Long

Nằm ở phía đông nam của thành phố Trùng Khánh, công viên địa chất Wulong không chỉ nổi tiếng bởi cảnh thiên nhiên núi đá vôi hùng vỹ mà còn là bối cảnh của bộ phim Hoàng Kim Giáp của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu.

Toàn cảnh Công viên địa chất Vũ Long

Sau đó, vào năm 2014, bộ phim Transformer: Kỷ nguyên hủy diệt cũng có nhiều phân cảnh được quay tại đây, khiến khu thắng cảnh này càng trở nên nổi tiếng.

Hầu hết các điểm tham quan tại Vũ Long là quang cảnh thiên nhiên và một vài điểm trong số đó đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Bốn điểm hấp dẫn du khách nhất khi đến đây gồm: Thiên Sinh Tam Kiều-ba cây cầu đá tự nhiên hình mái vòm; động Phù Dung; Tịnh Khẩu Thiên Thanh; hẻm Long Thủy cùng rất nhiều quan thiên nhiên hùng vĩ khác mà du khách có thể khám phá tại đây.

Nét đẹp hùng vĩ khi tiến lại gần Công viên địa chất Vũ Long

Thời gian mở cửa: 9h00-16h00

Giá vé: 135 RMB (bao gồm xe đưa đón)

Địa chỉ: quận Wulong, Trùng Khánh

3.6. Sở thú Trùng Khánh

Sở thú Trùng Khánh là một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến đây. Được xây dựng từ năm 1953, sở thú Trùng Khánh có diện tích 45 hecta, là sở thú đô thị lớn nhất Trung Quốc. Đây là nơi cư trú của khoảng 230 loài động vật hoang dã quý hiếm. Nổi bật nhất trong đó phải kể đến khu vực Nhà gấu trúc có diện tích khoảng 2 hecta.

Vườn thú đóng vai trò là khu bảo tồn cũng như nhân giống cho nhiều loại gấu trúc, bao gồm gấu trúc khổng lồ, gấu trúc nhỏ, hổ Nam Trung Quốc và một số loài có nguy cơ tuyệt chủng khác. Trong những năm gần đây, vườn thú đã mở rộng và bổ sung nhiều loài động vật mới như linh dương, voi, hươu cao cổ, một số loài chim…

Sở thú Trùng Khánh

Khu vực nuôi dưỡng gấu trúc luôn là điểm thu hút nhất ở vườn thú Trùng Khánh. Được cải tạo giống môi trường tự nhiên, du khách đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng gấu trúc ở cự ly rất gần và các hoạt động đáng yêu hằng ngày của chúng. Địa điểm này thu hút khoảng 1 tỷ lượt khách tham quan mỗi năm.

Thời gian mở cửa: 7h00-18h00

Giá vé: 20 RMB

Địa chỉ: 25 đường Xijiao, quận Jiulongpo, Trùng Khánh

3.7. Công viên giải trí Trùng Khánh

Công viên giải trí Trùng Khánh luôn tấp nập du khách đến để tham gia các trò chơi cảm giác mạnh. Công viên tọa lạc ngay trung tâm thành phố Trùng Khánh. Sở dĩ công viên có sức hút đến vậy là vì những trò chơi được thiết kế vô cùng mới lạ khiến du khách đặt tới cảm giác mạo hiểm cực độ.

Công viên giải trí Trùng Khánh

3.8. Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh

Đại lễ đường nhân dân Trùng Khánh còn được gọi là Thính phòng nhân dân Trùng Khánh. Lễ đường hiện tọa lạc ở trung tâm thành phố Trùng Khánh. Đây là một lễ đường lớn, và là địa điểm tổ chức các cuộc họp chính trị, các sự kiện văn hóa quốc gia. Đại lễ đường nhân dân Trùng Khánh được coi là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của Trùng Khánh, là một địa chỉ quan trọng trên bản đồ du lịch Trùng Khánh.

Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh

4. Khách sạn

4.1. Sheraton Chongqing Hotel

Khách sạn chỉ cách trung tâm thành phố 1,8 km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến những điểm tham quan thú vị.

Tất cả các phòng khách sạn đều cung cấp các trang bị hiện đại như máy điều hòa, tivi màn hình phẳng, lò sưởi, phòng không hút thuốc,… giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày dài khám phá các điểm du lịch. Ngoài ra, khách sạn còn phục vụ nhiều tiện ích tuyệt vời như phòng sauna, phòng thể dục, hồ bơi trong nhà, massage, spa.

Sheraton Chongqing Hotel

Địa chỉ: 78 Nanbin Road, Nan'an, Trùng Khánh, Trung Quốc

Website: http://sheratonhotelchongqing.com/

4.2. Glenview ITC Plaza Chongqing

Glenview ITC Plaza Chongqing chỉ cách trung tâm thành phố 3.9 km, khách sạn nằm ở vị trí đẹp bảo đảm bạn có thể đến tham quan các điểm du lịch dễ dàng và nhanh chóng.

Tất cả các phòng nghỉ đều được thiết kế thoáng đãng, sạch sẽ và có đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại như internet không dây, tivi màn hình phẳng, phòng không hút thuốc, khăn tắm, máy điều hòa… Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời với hồ bơi trong nhà, phòng thể dục, spa, phòng sauna, massage…

Glenview ITC Plaza Chongqing

Địa chỉ: WuYi Road, Du Trung, Trùng Khánh.

Website: http://www.glenviewitcplaza.com/

4.3. Kempinski Hotel Chongqing

Nếu lựa chọn Kempinski Hotel Chongqing làm điểm dừng chân thì bạn có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan thú vị trong thành phố.

Những tiện ích chất lượng hàng đầu ở khách sạn làm hài lòng cả những vị khách khó tính phải kể đến như wifi miễn phí, máy điều hòa, tivi màn hình phẳng…

Kempinski Hotel Chongqing

Địa chỉ: No.2, Jiangnan Avenue, Nan’an, Trùng Khánh.

Website: https://www.kempinski.com/en/chongqing/hotel-chongqing/

5. Đồ ăn

5.1. Lẩu

Lẩu là món đặc sản nổi tiếng và là đặc trưng của ẩm thực Trùng Khánh. Điểm đặc biệt là các loại lẩu đều dùng chung một nồi nước dùng, nếu bạn muốn ăn lẩu nào thì họ sẽ phục vụ các loại thịt khác nhau.

Lẩu Trùng Khánh với màu đỏ cay của dầu ớt đặc sản Trung Quốc

Nồi nước dùng được chia thành 2 phần, một bên mang hương vị chua cay, còn một bên là cay. Tùy theo khẩu vị mà bạn nhúng vào phần nước dùng mình thích. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm nhiều nguyên liệu khác nhau theo sở thích của mình như nấm, rau… 

5.2. Jiangtuan Fish

Là một loại thủy sản được nuôi cấy phong phú nhất ở Trùng Khánh nên cũng không có gì lạ nếu đi ăn ở nhà hàng nào bạn cũng thấy phục vụ món Jiangtuan Fish.

Món cá mà ai đến Trùng Khánh cũng nên thử một lần

Giống nhiều loại cá khác, Jiangtuan có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hấp, chiên… Mỗi món đều mang đến hương vị độc đáo kiến thực khách yêu thích và nhớ mãi. Chỉ cần một lần thưởng thức Jiangtuan Fish, chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị của nó.

5.3. Mì Dandan

Mì Dandan là thứ quà vặt đường phố ở Trùng Khánh gắn liền với bao thế hệ sinh sống . Nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản và dân dã gồm thịt bằm, mì, dầu ớt, hành lá cắt nhỏ và nhiều loại rau khác nhau…

Mì dandan được làm từ mì tươi nổi tiếng Trung Quốc

Trước kia món ăn này được bán trên những gánh hàng rong nên mới có tên là Dandan. Hiện nay những hàng quán ven đường mọc lên đã thay thế những gánh hàng rong, cuộc sống thay đổi, con người cũng thay đổi nhưng Dandan vẫn luôn giữ được hương vị như thuở ban đầu.

5.4. Cơm thịt heo nướng BBQ

Đây vốn là món ăn đặc trưng của người Hồng Kông nhưng chính nhờ hương vị thơm ngon, nấu nướng dễ dàng, cách trình bày hấp dẫn mà nó trở nên vô cùng phổ biến ở Trùng Khánh.

Bạn có thể thưởng thức món cơm thịt heo nướng BBQ ở nhiều quán ăn hoặc nhà hàng ven đường, chúng không chỉ ngon miệng mà còn bắt mắt, vừa túi tiền lại tiện lợi.

5.5. Gà Chili Sauce

Là món ăn lạnh nổi tiếng ở Trùng Khánh, không khó để bạn thưởng thức gà Chili Sauce khi đến thành phố này. Khi chế biến món ăn này, đầu bếp phải chọn những con gà trống homebrew thì mới nấu lên được đúng hương vị tươi, thơm và cay được.

Từng miếng gà trắng chắc thịt thơm lừng được nấu chung với ớt nên khá cay. Cắn một miếng là bạn có thể cảm nhận được ngay vị cay, mặn, ngọt hòa quyện trong món ăn.

Mỗi chuyến đi sẽ là một trải nghiệm khác nhau, những kiến thức bổ ích khác nhau mà chúng ta nhận lại được. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn, giúp chuyến đi Trung Khánh sẽ là một trải nghiệm thật thú vị đối với các bạn.

Tham khảo tour du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc

xem thêm: Tour du lịch Trung Khánh 5 ngày 4 đêm

Diệu Linh

Tour nổi bật tại Trùng Khánh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn