Ngất ngây với 10 địa điểm tham quan thú vị khi đến Tokyo

07/02/2022

Nhật Bản luôn được biết đến là một đất nước xinh đẹp, thú vị, thu hút được rất nhiều du khách muốn ghé thăm nơi đây. Nghĩ đến Nhật Bản bạn sẽ nghĩ ngay đến những mùa hoa nhuộm màu đường phố, Núi Phú Sĩ, trang phục truyền thống Kimono xinh đẹp. Bên cạnh đó những địa điểm vui chơi ở Tokyo cũng là điểm đến mà du khách có những trải nghiệm thú vị.

Nước Nhật hấp dẫn bởi nền văn hóa đậm bản sắc truyền thống lâu đời, sự văn minh trong lối sống hiện đại và nền ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Đến đây du khách sẽ rất thích thú khám phá những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto,... để trải nghiệm lối sống hiện đại, tiện ích trong cuộc sống. Cùng PYS Travel cùng điểm qua các địa điểm vui chơi ở Tokyo vô cùng thú vị khi bạn du lịch nơi đây nhé!

1. Đền thờ Meiji

Đền thờ Meiji được coi là nơi giao thoa giữa văn hóa đại chúng hiện đại và lịch sử phong phú của Tokyo, được bao quanh bởi khu rừng xanh tốt ngay giữa trung tâm Tokyo, ngôi đại đền Thần đạo này là nơi dành riêng cho Thiên hoàng Minh Trị (1852 – 1912) và Hoàng hậu Shoken, vị Thiên hoàng và hoàng hậu đầu tiên của Nhật Bản hiện đại.

Đền Meiji

Ngôi đền được xây dựng vào năm 1920 làm nơi tưởng niệm những người cai trị hoàng gia hiện đại đầu tiên của Nhật Bản, Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken.

Đền Meiji này được xây dựng với màu sắc giản dị và không quá nổi, chói chang như những ngôi đền khác. Đền được chia thành 2 khu vực chính. Khu vườn bên trong với những ngôi đền nhỏ hơn và khu vườn bên ngoài là nơi có sân đấu thể thao cùng phòng triển lãm tranh.


Đền Meiji

Ngôi đền có diện tích lên đến 70 ha. Nằm giữa khu rừng cây xanh tốt với khoảng 150.000 cây xanh bao phủ, mang đến sự thanh bình, yên tĩnh cho khu đền. Không khí trang nghiêm cùng không gian thoáng đãng và dịu mát tạo nên một sức hút mãnh liệt và niềm cảm hứng dâng trào cho bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây.

2. Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen là một công viên lớn và phổ biến nhất xứ sở Mặt Trời mọc, tọa lạc trên một quãng đường đi bộ ngắn từ Shinjuku Station với bãi cỏ lớn uốn quanh con đường đi bộ và khung cảnh thanh bình làm cho du khách cảm thấy thoải mái, thư giãn từ các trung tâm đô thị sầm uất xung quanh.


Vẻ lãng mạn của vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Khu vườn quốc gia Shinjuku Gyoen rộng 58,3 hecta với hơn 1.000 cây anh đào trở nên thực sự ấn tượng mỗi khi hoa anh đào đua nở vào mùa xuân. 

Mùa xuân tại công viên

Vào mùa hè, các bãi cỏ và hơn 10.000 cây xanh tạo nên một không gian nghỉ ngơi xanh mát. 

Vào mùa thu, hoa cúc nở rực rỡ. Cây cối trở thành bức tường lá vàng và đỏ tươi rung rinh trước gió. 

Vào mùa đông, tuyết phủ lên những bụi cây, cây cối và bãi cỏ tạo nên những hình dáng kỳ lạ như trong thế giới thần tiên tại vườn quốc gia.

3. Công viên Yomiuri Land

Công viên Yomiuri Land là khu vực giải trí nổi tiếng dành cho người dân Tokyo từ năm 1964. Với hơn 43 điểm tham quan và hoạt động theo mùa, công viên này là sân chơi cỡ lớn dành cho cả trẻ em và người lớn.

Công viên Yomiuri Land

Công viên Yomiuri Land là khu vui chơi ở Tokyo khá thú vị. Tại đây bạn có thể ngắm hoa anh đào vào mùa xuân bằng tàu lượn siêu tốc Bandit với phần đường chạy xuyên qua những tán cây với tốc độ 110km/giờ. Không chỉ thế, hai tháp rơi tự do mang tên Crazy Hyuuu và Crazy Toon sẽ mang lại cho bạn cơ hội ngắm nhìn quang cảnh xung quanh từ trên cao.

Địa chỉ: 4015-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 10:00-20:00

4. Công viên Tokyo Dome City

Tokyo Dome City là một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất tại Tokyo. Mọi thứ ở đây đều rất hiện đại và tân tiến, điển hình là khu vui chơi này sở hữu vòng đu quay khổng lồ không tâm đầu tiên trên thế giới, và có cả đoàn tàu lượn siêu tốc lớn.


Tokyo Dome City

Ngoài ra, Tokyo Dome City còn nằm ngay cạnh vườn Koishikawa Korakuen, một khu vườn rất đẹp tại Tokyo. Vì du khách đến Tokyo Dome phần nhiều đều thích ghé vào khu vui chơi trước nên khu vườn này ít khi đông đúc, trái lại còn giữ được vẻ nhẹ nhàng và yên bình giữa thủ đô nhộn nhịp.

Giờ làm việc: 10:00am – 9:00pm

Vé vào cổng: miễn phí

Vé trọn gói trò chơi: người lớn 3800 yên, thanh thiếu niên 3300 yên, trẻ em 2000 yên; trẻ nhỏ khoảng dưới 6 tuổi thì vé là 1200 yên.

5. Công viên Tokyo DisneySea

Được xây dựng và hoàn thành vào năm 1983, công viên giải trí Tokyo DisneySea được mệnh danh là công viên độc và lạ nhất trong chuỗi các công viên Disney.

Tokyo Disneyland rộng 465.000 m² tọa lạc ngay tại Tokyo Disney Resort, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Cổng chính nằm kề ga Maihama và ga Tokyo Disneyland. Đây là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng với cơ sở bên ngoài nước Mỹ.


Tokyo Disneyland

Được xem là hòn ngọc quý của chuỗi các Công Viên Disney, Tokyo DisneySea thể hiện rõ ràng sự khác biệt với những “người anh em” còn lại. Đây là công viên giải trí với chủ đề hải dương được lấy cảm hứng từ những câu chuyện và huyền thoại về biển cả. 


Tokyo DisneySea

Lấy cảm hứng từ biển cả nên khi bước vào công viên giải trí Tokyo DisneySea, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Tọa lạc tại vị trí đắc địa của Tokyo và có diện tích vô cùng lớn, công viên giải trí này được chia thành 7 khu vực với mỗi khu vực sẽ mang các chủ đề khác nhau nhưng đều mang đậm sắc thái biển cả và đại dương.

6. Cung điện Hoàng gia

Hoàng cung Tokyo là nơi cư trú chính của Thiên Hoàng Nhật Bản. Khuôn viên Hoàng cung rộng lớn như một công viên bao bọc bởi hào nước và những bức tường khổng lồ, nằm trong khu Chiyoda của Tokyo, gần ga Tokyo và có nhiều tòa nhà bao gồm cả cung điện chính, nhà riêng của gia đình hoàng gia, một kho lưu trữ, bảo tàng và các cơ quan hành chính.


Cung điện Hoàng gia Tokyo

Hoàng cung được xây dựng trên vị trí thành Edo cũ, tổng diện tích bao gồm các khu vườn là 1,15 km².Trong thời kỳ đỉnh cao của bong bóng bất động sản Nhật Bản những năm 1980, khuôn viên cung điện được một số người coi trọng hơn giá trị của tất cả các bất động sản ở bang California, Mỹ.

7. Tháp truyền hình Tokyo Skytree

Tokyo Skytree là một tháp phát sóng, nhà hàng, và đài quan sát tại quận Sumida của thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tháp là cấu trúc cao nhất tại Nhật Bản từ năm 2010 và đạt đủ độ cao là 634,0m vào tháng 3 năm 2011, do vậy trở thành tháp cao nhất trên thế giới, thay thế tháp Quảng Châu, và là cấu trúc cao thứ hai trên thế giới sau Burj Khalifa 829.8m

Tháp là nơi phát sóng truyền hình và phát thanh chủ yếu cho khu vực Kantō; tháp Tokyo không còn hoàn thành phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất được bao quát do có nhiều tòa nhà cao nằm quanh tháp. Tokyo Skytree được hoàn thành vào ngày 29 tháng 2 năm 2012, và khai trương trước công chúng vào ngày 22 tháng 5 năm 2012.


Tháp truyền hình Skytree

Tòa tháp có hai tầng mở cửa cho công chúng. Tầng Tembo Deck (350m) và tầng Tembo Galleria (450m) đều có tầm nhìn ngoạn mục từ sáng đến tối, khi thành phố bên dưới lấp lánh như những viên ngọc. Những người thích cảm giác mạnh nên thử đi bộ trên sàn kính dài 110m của tầng Galleria để trải nghiệm ảo giác lơ lửng giữa không trung.

8. Đảo nhân tạo Odaiba

Nằm ở vịnh Tokyo, tên của đảo Odaiba xuất phát từ những vị trí súng được xây dựng ở đây để bảo vệ vịnh Tokyo trong thời kỳ Edo của lịch sử Nhật Bản. Hòn đảo ban đầu được xây dựng bởi Mạc phủ Edo (1603-1867) để bảo vệ Tokyo khỏi sự đe dọa của các cuộc tấn công trên biển.


Tượng nữ thần tự do trên đảo Odaiba

Qua nhiều biến động thời cuộc, kể từ cuối những năm 1990, Odaiba đã trở thành nơi bạn có thể đi du lịch, mua sắm và vui chơi bên bờ biển. Đảo này rất rộng và đường được thiết kế thênh thang, do đó bạn có thể thoải mái đi bộ đến khắp nơi kết hợp ngắm cảnh và hít thở không khí. Riêng nếu bạn muốn đến thăm Oedo-Onsen monogatari thì cần phải đi xe vì khoảng cách khá xa.

9. Bảo tàng Ghibli

Thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 2001 tại Tokyo, viện bảo tàng Ghibli không chỉ đơn thuần là một nơi trưng bày những tác phẩm, mà còn là một vùng đất lý thú để khám phá du lịch và tận hưởng. 

Cổng viện bảo tàng Ghibli

Bảo tàng Ghibli là một bảo tàng nghệ thuật nằm ở thành phố Mitaka của Tokyo. Đến bảo tàng, du khách như được bước vào một thế giới của những tác phẩm Ghibli được nhiều người trong và ngoài nước hâm mộ.

Bảo tàng Ghibli

Bảo tàng được thiết kế theo phong cách riêng biệt của các bộ phim hoạt hình của hãng Ghibli Studio với nhiều nhân vật nổi tiếng. Bước vào bảo tàng Ghibli, bạn sẽ được những chú Totoro dễ thương nghênh đón hoặc được tận mắt nhìn thấy binh đoàn Rô-bốt khổng lồ trong tác phẩm "Castle in the Sky".

Giá vé: 1000 yên

Giờ mở cửa: Thứ Tư - Thứ Hai: 10:00 sáng - 6:00 tối

Địa chỉ: 1-1-83 Shimorenjaku, Mitaka-shi, Tokyo, Nhật Bản

10. Quảng trường Shibuya

Quảng trường Shibuya ở Tokyo được biết đến như một biểu tượng cho cuộc sống công nghiệp hối hả, nhanh nhẹn vào giờ cao điểm của người Nhật Bản.


Quảng trường Shibuya

Trung tâm sôi động Shibuya được xem là trái tim và linh hồn trẻ trung của thành phố, là nơi không thể bỏ lỡ khi đến vùng Tokyo. Với các cảnh quang nổi tiếng thế giới bao gồm giao lộ “tranh giành” mang tính biểu tượng.

Quảng trường công cộng nhỏ này thường được dùng làm nơi gặp gỡ và được trông chừng bởi tượng đài chú chó Akita-ken Hachiko, nhân vật chính trong câu chuyện về lòng trung thành và tình yêu của chú dành cho chủ nhân, trở thành câu chuyện dân gian đương đại nổi tiếng về việc chú đã chờ đợi sự trở về muộn màng của người chủ tại điểm hẹn thường lệ suốt khoảng 10 năm.


Tượng đài chú chó Akita-ken Hachiko

Trên đây là những tổng hợp của PYS Travel về những địa điểm nên trải nghiệm khi du khách đến du lịch Tokyo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được những địa điểm ưng ý khi du lịch Tokyo - Nhật Bản!

Cùng khám phá Thành phố có lối sống hiện đại và hối hả nhất Nhật Bản nào

Xem thêm: Tour du lịch Tokyo - Nhật Bản

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM