Săn vé máy bay đi Thượng Hải chưa bao giờ là dễ dàng như thế

25/01/2022

    Thượng Hải là thành phố lớn nhất sôi động và đông dân nhất Trung Quốc. Tìm vé máy bay đi Thượng Hải chiêm ngưỡng nét đẹp hiện đại xen lẫn cổ kính nhưng không kém phần sa hoa của Trung Quốc. Là địa điểm rất thích hợp để khám phá.

    1. Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Thượng Hải

    Thượng Hải là thành phố hấp dẫn để ghé thăm cả bốn mùa, mỗi mùa bạn sẽ được khám phá các địa danh đẹp theo những cách khác nhau. Trong đó, thời điểm đẹp nhất để đi Thượng Hải là mùa thu, khoảng tháng 9 đến tháng 11.

    Để chuyến du lịch tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm mua vé máy bay đi Trung Quốc hoặc xem giá vé máy bay đến Thượng Hải và đặt mua sớm trước 2-3 tháng so với thời gian dự kiến thực hiện chuyến đi.

    2. Thông tin đường bay từ Việt Nam đi Thượng Hải

    Thông tin chuyến bay đi Thượng Hải

    Điểm khởi hành

    Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

    Giá vé máy trung bình đi Thượng Hải

    4.000.000 - 5.500.000 VND

    Hãng hàng không đến Thượng Hải

    Vietnam Airlines, Air Macau, China Southern Airlines, Air China….

    2.1. Thời gian bay từ Việt Nam sang Thượng Hải 

    Bay từ Hà Nội đến Thượng Hải mất bao lâu?

    Đặt vé máy bay đi thượng Hải từ Hà Nội bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng 15 phút đối với chuyến bay thẳng.

    Hiện chỉ có duy nhất Vietnam Airlines khai thác chuyến bay thẳng với hành trình này. Các hãng hàng không khác đều sẽ khai thác hành trình này với 1 điểm dừng với thời gian ít nhất 6 tiếng.

    Bay từ TPHCM sang Thượng Hải mất bao lâu?

    Hành trình này hiện được Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Xiamen Airlines, China Southern Airlines khai thác với các chuyến bay thẳng.

    Hành khách mua vé máy bay HCM đi Thượng Hải chỉ mất từ 4 tiếng – 4 tiếng 15 phút. Với các chuyến bay 1 điểm dừng bạn sẽ mất ít nhất 8 tiếng.

    Thời gian bay từ Đà Nẵng đi Thượng Hải

    Hiện tại chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng với hành trình này. Nếu bạn muốn mua vé máy đi Thượng Hải từ Đà Nẵng thì bạn sẽ bay với 1 điểm dừng.

    Thời gian chuyến bay từ 10 tiếng 10 phút đến 20 tiếng 40 phút tùy hãng hàng không khai thác.

    2.2. Các hãng máy bay đi Thượng Hải hãng nào tốt nhất?

    Có khá nhiều hãng hàng không khai thác hành trình này. Air Macau là hãng hàng không khai thác hành trình này với mức giá thấp nhất.

    Tuy nhiên Air Macau khai thác các chuyến bay với 1 điểm dừng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và tận hưởng chuyến bay thoải mái nhất thì nên chọn Vietnam Airlines.

    3. Các hãng máy bay đi Thượng Hải hãng nào tốt nhất?

    Có khá nhiều hãng hàng không khai thác hành trình này. Air Macau là hãng hàng không khai thác hành trình này với mức giá thấp nhất.

    Tuy nhiên Air Macau khai thác các chuyến bay với 1 điểm dừng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và tận hưởng chuyến bay thoải mái nhất thì nên chọn Vietnam Airlines.


    Nguồn: Sưu tầm

    Sân bay hiện có 2 nhà ga hành khách nhà ga số 1 (T1) và nhà ga số 2 ( T2). Nhà ga số 1 phục vụ các chuyến bay quốc tế và nội địa.

    Nhà ga có 28 cổng có sức chứa khoảng 20 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga được chia làm 2 khu vực sảnh đến và sảnh khởi hành.

    Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Thượng Hải

    Sân bay Phía Đông nằm cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 30km về phía đông.

    Bạn đặt vé máy bay từ TPHCM đi Thượng Hải giá rẻ có thể lựa chọn những phương tiện sau để di chuyển từ sân bay về thành phố.

    - Xe bus: Tùy theo điểm đến của bạn để chọn lựa xe bus sao cho phù hợp. Hiện tại từ sân bay về thành phố Thượng Hải  có  9 tuyến bus để di chuyển.

    - Tàu điện ngầm: Bạn có thể di chuyển từ sân bay về thành phố tuyến số 2. Tàu hoạt động từ 6 – 22 giờ.

    - Taxi: Hành khách có thể đón xe taxi bên ngoài cổng 12 khu 1 F (T1), cổng 26 khu 1 F ( T2). Giá taxi sẽ được tính theo km trên 10km có giá 3,6 NDT. Giá xe taxi từ 23 giờ đến 5 giờ có giá 4,7 NDT.

    4. Lưu ý về ngôn ngữ và tiền tệ tại Thượng Hải

    Ngôn ngữ: Hầu như người dân Thượng Hải không sử dụng tiếng Anh cho nên ít nhất bạn nên biết vài câu tiếng Trung. Đồng thời, chuẩn bị bản đồ, ghi lại địa chỉ khách sạn…để lỡ may lạc đường còn ứng phó.

    Tiền tệ: Ở Trung Quốc việc sử dụng USD không phổ biến lắm. Nhân dân tệ vẫn là dễ sử dụng nhất vì vậy bạn nên đổi tiền trước khi đi.


    Nguồn: Sưu tầm

    5. Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải 

    5.1. Nên đặt vé máy bay đi Thượng Hải thời gian nào?

    Thượng Hải là thành phố luôn sẵn sàng chào đón bạn tại mọi thời điểm. Mùa hè ở Thượng Hải hơi nóng nhưng lại được xoa dịu bởi những bãi biển tuyệt đẹp, còn mùa đông lạnh thì có vô số những hoạt động trải nghiệm thú vị.

    Tuy nhiên, Săn vé máy bay đi Trung Quốc ghé thăm Thượng Hải vào mùa xuân là lý tưởng hơn cả.

    Đây là lúc thời tiết mát mẻ, không khí dễ chịu nhất, rất phù hợp với điều kiện sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người cao tuổi.

    5.2. Đi Thượng Hải nghỉ chân ở đâu?

    Tuqu International Youth Hostel

    Địa chỉ: No. 20, Jinxian Road, Chuansha Town, Pudong New District, Shanghai, China., Shanghai Int’l Tourism Resort and Disneyland, Thượng Hải, Trung Quốc. 

    Tours Soho Garden Hotel

    Địa chỉ: No.1307 South Suzhou Road, Huangpu District, Quảng trường Nhân Dân & phía Nam Bến Thượng Hải, Thượng Hải, Trung Quốc. 

    Mingtown Etour International Youth Hostel Shanghai

    Địa chỉ: No. 55, Jiangyin Road, Quảng trường Nhân Dân & phía Nam Bến Thượng Hải, Thượng Hải, Trung Quốc. 

    5.3. Mua vé máy bay đến Thượng Hải đi đâu?

    Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông nằm tại mũi của bán đảo Lục Gia Thủy, thuộc quận Phố Đông, cạnh Sông Hoàng Phố và được xem là một trong các tòa tháp cao nhất thế giới.

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách vị lai và mỹ học. 

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông có độ cao khá đáng nể 468m, được xếp thứ 3 thế giới. Từ khi được xây dựng đến nay, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông đã trở thành một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung. 


    Nguồn: Sưu tầm

    Thiết kế của tháp có tất cả là 11 quả cầu có kích thước to nhỏ khác nhau, tháp Minh Châu được ví như một chuỗi ngọc trong một đĩa ngọc lớn. Chính vì thiết kế này mà tháp có tên gọi là Minh Châu.

    Bến Thượng Hải

    Bến Thượng Hải trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng với mọi du khách mua vé máy bay từ Sài Gòn đi Thượng Hải.

    Đến đây, du khách được dạo chơi ngắm cảnh đẹp đầy thơ mộng và lãng mạn. Tham quan nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

    Giao thoa giữa văn hóa nhiều thập kỷ trước và nét đẹp hiện đại hiện nay. Ngoài ra, nơi đây cũng còn khá nhiều công trình thuộc địa, di tích lịch sử ấn tượng. Giúp hành trình khám phá của bạn càng thêm thú vị.


    Nguồn: Sưu tầm

    Cầu Nam Phố

    Cầu Nam Phố là điểm vui chơi, dạo phố, ngắm cảnh nổi tiếng nhất Thượng Hải. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh của toàn thành phố lúc lên đèn.

    Ngoài ra, đừng quên mua vài món quà lưu niệm nhỏ xinh tại các quầy hàng di động về làm quà.


    Nguồn: Sưu tầm

    Chùa Phật Ngọc 

    Chùa Phật Ngọc Thượng Hải là một ngôi chùa lớn, rộng gần 20 ha được cất thành 72 gian chùa. Phong cách kiến trúc của chùa mang đậm theo kiến trúc thời Tống với yếu tố nổi bật đó chính là kết cấu tổng thể hài hòa và các đường nét chạm khắc nhu nhuyễn, tỉ mỉ. 


    Nguồn: Sưu tầm

    Điểm nổi bật để làm nên sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. Bức tượng thứ nhất đó chính là tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn. Bức tượng này dài 96cm được chạm khắc vô cùng tinh xảo và thể hiện được nhiều nét uy nghiêm của Đức Phật. Còn có thêm một bức tượng Phật Thích Ca lớn hơn tạc trong tư thế ngồi, cao 190cm, rộng 130cm. Bức tượng này nặng hơn 1 tấn và được nạm thêm nhiều kim cương và đá quý tạo thêm nhiều nét đẹp rất riêng của bức tượng Phật. 


    Nguồn: Sưu tầm

    5.4. Tinh hoa ẩm thực Thượng Hải

    Xiao long xia

    Một trong những món ăn nổi tiếng tại Thượng Hải được du khách yêu thích là Xiao long xia. Còn được gọi là tôm càng.


    Nguồn: Sưu tầm

    • Ms. Zhen’s Crawfish Restaurant

    Close to Exit B, Yuancun Station Line 5

    NO.42-05, Yuancun 2nd Cross Road, Tianhe District

    • Ms. Zhen’s Crawfish Restaurant NO.2

    Close to Exit B, Yuancun Station Line 5

    NO.114, Yuancun 2nd Cross Road, Tianhe District

    Vi cá Thượng Hải

    Một món ăn được xếp vào hàng ngũ “ sơn hào hải vị” không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Để chế biến món ăn này đòi hỏi sự công phu và trau chuốt đảm bảo dinh dưỡng.

    Điều quan trọng nhất là vi cá chế biến xong, sợi vi cá phải trong suốt, căng mọng, vừa đảm bảo độ giòn và dai trong từng sợi.


    Nguồn: Sưu tầm

    Mì sốt dầu hành

    Đây là một món ăn bình dân rất phổ biến tại Trung Quốc. Tuy nhiên món ăn lại rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

    Bạn có thể thưởng thức món mì dầu hành tại bất kỳ đâu từ những cửa hàng sầm uất đến quán ăn vỉa hè.


    Nguồn: Sưu tầm 

    Trên đây là một vài kinh nghiệm chia sẻ đến bạn cách săn vé máy bay cũng như một vài nơi để các bạn trải nghiệm Thượng Hải - một thành phố sôi động hiện đại của Trung Quốc.

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM