5 kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Thái Lan

26/01/2022

Du lịch Thái Lan hiện nay đang rất thu hút khách du lịch đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Đây là một đất nước thu hút du khách khắp thế giới không chỉ bởi sự hiếu khách, những nụ cười thân thiện mà vẫn còn rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và những món ăn đường phố mang hương vị đặc biệt của châu Á.

Thái Lan được biết đến là xứ sở Chùa vàng bởi quốc gia này sở hữu hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ, thậm chí có những ngôi chùa có lối kiến trúc cổ xưa. Ngoài ra, 90% dân số Thái Lan đều theo đạo phật. Chính vì vậy đến đây du khách sẽ được trải nghiệm các lễ hội văn hóa vô cùng độc đáo. Dưới đây là những kinh nghiệm cần biết khi du khách đến tham quan xứ sở tuyệt đẹp này!


Thái Lan - Xứ xở Chùa Vàng

1. Nên đi vào thời gian nào

Thời tiết thật ra không phải là một thách thức với sức chịu đựng của người Việt như là các nước châu Âu. Khí hậu Thái Lan chia thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô.


Thái Lan buổi chiều hoàng hôn

Mùa mưa thời tiết khá nóng, bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10. Mùa khô thì mát hơn và bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau.

Nếu chỉ đi Thái Lan thông thường, bạn nên tới đây vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng và cũng không phải mùa mưa, rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi của bạn.

Thái Lan lên đèn khi đêm xuống

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đi Thái Lan vào những dịp có lễ hội, sự kiện lớn trong năm như: Tham gia lễ hội té nước Songkran từ ngày 13/4 đến 15/4 hàng năm. Nếu muốn được trải nghiệm thả đèn trời hay đèn hoa đăng, đừng quên ghé thăm Thái Lan vào tháng 11 và tham gia lễ hội đèn trời Yi Peng và hoạt động thả đèn hoa đăng tại lễ hội Loy Krathong rực rỡ.

2. Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Từ Việt Nam đi Thái Lan, tất nhiên máy bay là phương tiện di hợp lý nhất. Hiện có hai hãng hàng không giá rẻ cho chặng bay Thái Lan là AirAsia và Nok Air.

Khi đã đến Thái Lan thì phương tiện giao thông rất đa dạng, du khách có thể sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, skytrain hoặc di chuyển bằng taxi hay grab.

Đặc biệt khi đến Thái Lan nếu có dịp du khách nên trải nghiệm thử xe tuk tuk để biết cảm giác bon bon trên phố là thế nào. Đây là phương tiện nổi tiếng mà nhắc đến Thái Lan du khách sẽ nhớ đến ngay.

3. Các địa điểm tham quan

3.1. Grand Palace

Grand Palace hay còn được biết đến với tên tiếng việt là Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Đây không chỉ là nơi sinh sống, làm việc của hoàng gia Thái, mà nó còn sở hữu những nét kiến trúc cực đẹp và trở thành một trong những địa điểm tham quan mà không ai có thể bỏ qua được. 

Grand Palace

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, Quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, Hoàng cung và Cung điện Huy Hoàng.

Các tháp nhọn ở đây còn được dát lên bởi những lá vàng, tạo ra màu vàng bền bỉ qua thời gian và đặc biệt là chúng tỏa sáng trong mỗi ánh nắng của thành phố Bangkok.

3.2. Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng ở Thái Lan. Đến thăm ngôi chùa này du khách sẽ được chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối vô cùng quý giá.

Pho tượng nguyên khối nổi tiếng nơi đây

Chùa Phật Vàng nổi tiếng ở Thái Lan còn có tên gọi là chùa Wat Traimit. Ngôi chùa nằm ngay trung tâm Chinatown, Bangkok. Không phải tự nhiên người ta lại gọi với cái tên là Phật Vàng mà do ngôi chùa này là nơi lưu giữ bức tượng bằng vàng nguyên khối vô cùng quý giá. Bức tượng này được đặt ở một không gian chật hẹp ở khu chánh điện của ngôi chùa.


Khung cảnh chùa Phật Vàng

Du khách có thể đứng rất gần với bức tượng để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nó. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan ngôi chùa Phật Vàng là vào lúc sáng sớm, khi ấy rất ít người nên sẽ dàng để bạn chụp ảnh cùng bức tượng hay chiêm ngưỡng nó được gần hơn. 

Giờ mở cửa: 9 giờ đến 17 giờ

Giá vé: 40 baht/người

Địa chỉ:  661 Tri Mit Road, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok, Thái Lan

3.3. Cung điện Vimanmek

Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan. Nó nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được tin rằng làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới gồm 3 tầng, mang hơi hướng phương Tây hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi những nét riêng của văn hóa Thái 


Cung điện Vimanmek

Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng cung điện này vào năm 1901, xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào những việc nghỉ ngơi, thuộc vùng ngoại ô của Bangkok. Đức vua đã ở nơi này 5 năm, tức là cho đến năm 1906. Từ năm 1932 cung này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, cung Vimanmek được trùng tu và trở thành một viện bảo tàng về vua Chulalongkorn.

3.4. Chợ nổi Damnoen Saduak

Damonen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105km về phía Tây Nam. 

Cũng giống như miền Tây của Nam Bộ nước ta, tại Bangkok người dân cũng có nét sinh hoạt trên sông nước khá độc đáo. Tại đây bán chủ yếu là các loại đồ ăn, hoa tươi, trái cây… tràn ngập sắc màu. Cả người mua và người bán đều ở trên thuyền, tạo ra những trải nghiệm cực hấp dẫn cho các du khách.

Hàng hóa đa dạng trên chợ nổi

Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là chợ du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.

3.5. Koh Larn

Koh Larn là một trong những đảo phía Đông bờ biển của Thái Lan. Koh Larn trải dài 7.5 km từ bờ biển gần nhất, Pattaya. "Koh Larn" là tên của hòn đảo trong hệ thống tổng hợp phiên mã Hoàng gia Thái Lan. 

Đảo Koh Larn

Koh Larn hay còn được du khách Việt biết đến với cái tên là Đảo San Hô. Nó nằm ở vùng biển Pattaya nổi tiếng và cũng là một trong những địa điểm được đông đảo du khách quan tâm nhất ở Thái Lan.

Biển nơi đây sở hữu một vẻ đẹp bình yên, đầy lãng mạn, chắc chắn sẽ đưa đến cho một một kì nghỉ dưỡng thật tuyệt. Bên cạnh đó ở đây cũng có các trò chơi quen thuộc như lái mô tô nước, lướt ván hay nhảy dù.

3.6. Vịnh Phang Nga 

Vịnh Phang Nga là một vịnh biển nằm trong vùng biển Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam của nước Thái Lan. Đây là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển hoang sơ, vách núi đá cao hay hang động dưới nước.

Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp khiến mọi người đều phải sững sờ. Mặt nước biển trong xanh cùng với vô vàn các khối núi đá nằm rải rác ngoài biển tạo ra một khung cảnh vừa lãng mạn, lại vừa hoang sơ đầy quyến rũ.

Đảo James Bond trên vịnh Phang Nga

Phang Nga là vịnh biển nông nên rất thích hợp cho các hoạt động lặn biển ngắm san hô. Nơi đây có ít nhất 28 loài cây dưới nước sinh sống, các loài tảo và san hô phát triển phong phú. Bao gồm 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài có vú hiện đang sinh sống. 

Thời gian thích hợp nhất là từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Đây là mùa mát của Thái Lan. Khí hậu ngoài biển cũng dễ chịu và thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi thỏa thích hơn.

3.7. Koh Phi Phi

Koh Phi Phi gồm 6 đảo nhỏ gồm Phi Phi Don, Phi Phi Leh, Mosquito, Bamboo, Bida Nai và Bida Nok. Trong đó lớn nhất là hai đảo Phi Phi Don và Phi Phi Leh.


Đảo Koh Phi Phi

Đảo Phi Phi nằm cách Phuket chỉ khoảng hơn 50km. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp say đắm, đây còn là hòn đảo nổi tiếng là sạch nhất trên thế giới. Không gian yên bình và vẻ đẹp của nơi này chắc chắn sẽ đưa đến cho bạn những giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời.


Koh Phi Phi

Đây là một trong những quần đảo lớn và nổi tiếng nhất ở xứ sở Chùa Vàng, được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Cũng như Phuket, quần đảo này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và khí hậu lý tưởng, thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến mỗi năm.

4. Các món ăn nên thử

4.1. Pad Thai

Pad Thái là món xào cực kỳ nổi tiếng tại Thái với sự kết hợp hoàn hảo từ bánh phở, tôm, thịt gà và giá hẹ đan xen với nước sốt chua, cay, mặn, ngọt đậm vị.


Món Pad Thai

Pad Thai Mae Am là quán ăn cực nổi tiếng với món ngon Thái Lan đình đám - Pad Thai. Hương vị Pad Thai ở đây được đánh giá cao bởi cả du khách và dân địa phương. Hủ tiếu xào kiểu Thái, ăn kèm với lớp trứng chiên mỏng béo béo cùng vị ngọt của tôm tươi thì đúng là "mỹ vị nhân gian".

Địa chỉ: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei 

Quán mở cửa: 11h00 - 22h00 (nghỉ Thứ Bảy)

4.2. Tom Yum 

Tom Yum là món súp chua cay được xem như món ăn quốc dân của Thái Lan, thường được nấu với tôm.

Món Tom Yum

Tom Yum mang nét đặc trưng ở hương vị chua và cay riêng biệt, với các loại gia vị thơm và thảo mộc được nằm điều hòa trong nước dùng. Món súp này cũng được thêm nguyên liệu tươi như sả, lá chanh Thái, riềng, nước cốt chanh, nước mắm và ớt đỏ nghiền nhuyễn.

Một số cửa hàng bán tom yum ngon là T&K, Tom Yum Kung Banglamphu hay Ban Khun Mae. 

4.3. Thịt heo xiên viên nướng

Đây là món thịt heo viên nướng, bán theo xiên gồm 4 viên (khoảng 8 Bath). Vị hơi cay một chút nhưng rất đậm đà! Đặc biệt, mua càng nhiều thì giá tiền càng rẻ nha. Để thưởng thức món ngon Thái Lan đậm đà này, bạn hãy đến cửa hàng Lookchin Fairy ở 


Món ăn đường phố Thái Lan

Địa chỉ: 544 Thanon Tanao, Khwaeng San Chao Pho Sua, Khet Phra Nakhon.

Giờ mở cửa từ 8h00 đến 20h00

4.4. Sườn cay khổng lồ

Nguyên liệu chính của món ăn là xương và sườn heo được ninh nhừ, rất mềm nhưng vẫn giữ được độ ngọt của món ăn. Món ăn được chồng cao trên những chiếc đĩa. Những tảng sườn to ú ụ được tô điểm thêm rất nhiều ớt xanh thế nên cay vô cùng nhưng ăn ngon hết sẩy, thịt sườn mềm vô cùng, còn nước sốt thì ngọt thanh.

Sườn cay khổng lồ

Để thoả mãn vị giác bằng món sườn cây siêu to khổng lồ này, chợ đêm Ratchada là địa điểm bạn cần ghi nhớ. Sườn cay khổng lồ ở chợ được bán từ size S đến size XXL. Lúc đầu thì mình chỉ dám gọi size M vì sợ không hết, cuối cùng ăn thành 2 suất M vì quá ngon. 

Chợ bắt đầu từ 5 giờ chiều đến tận 1 giờ sáng hôm sau luôn đấy. 

4.5. Xôi xoài

Xôi xoài là món tráng miệng truyền thống của Thái Lan làm từ gạo nếp, xoài tươi và nước cốt dừa và ăn với nĩa, muỗng hoặc bằng tay. Mặc dù có nguồn gốc từ Thái Lan, nó được tiêu thụ trên khắp khu vực Đông Dương và phần còn lại của Đông Nam Á, bao gồm Lào, Campuchia, và Việt Nam và Bangladesh. Xôi xoài thường được ăn vào mùa cao điểm của xoài, thường là mùa hè, tháng 4 và tháng 5 ở Thái Lan.


Món tráng miệng ngon ngất ngây của Thái Lan

Được biết xôi xoài ngon nhất và rẻ nhất nằm trên phố Tây Khao San ở trung tâm gần hoàng cung Thái Lan. Có lẽ nơi này có nhiều khách sạn nên nhà hàng và các khu ăn uống nơi đây cũng nhiều, vì thế du khách có thể chọn lựa khách sạn ở đây để tiện ăn uống, đi lại và khám phá.

5. Những lưu ý về văn hóa khi du lịch Thái Lan

Hầu hết các cẩm nang du lịch Thái Lan đều khuyên bạn nên biết rõ luật lệ ở đây. Có ít nhất 5 điều tưởng không có gì thật ra lại có thể khiến du khách bị tống giam tại Thái Lan như sau:

- Xúc phạm Hoàng gia Thái Lan. Thậm chí thiếu tôn trọng hoàng gia đã là phạm luật.

- Không có hộ chiếu khi được yêu cầu.

- Tụ tập theo nhóm hơn 5 người ngoại trừ trường hợp du lịch theo tour.

- Chào kiểu 3 ngón

- Bày tỏ quan điểm chính trị, chỉ trích quân đội

Trên đây là những kinh nghiệm mà mỗi du khách khi đến du lịch Thái Lan cần bỏ túi. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Cùng xách balo lên và khám phá đất nước Thái Lan xinh đẹp với những nét độc đáo về văn hóa nhé!

Khám phá đất nước Thái Lan - xứ sở chùa Vàng tại châu Á

Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan

Diệu Linh

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM