Phượng Hoàng cổ trấn ban đêm sẽ như thế nào ?

09/02/2022

    Hình ảnh Phượng Hoàng cổ trấn nằm bên dòng sông Đà Giang ẩn hiện trong làn sương khói mờ ảo chắc hẳn không còn xa lạ với du khách nước ngoài. Tuy nhiên, có một sự thật rằng Phượng Hoàng cổ trấn về đêm trông còn đẹp hơn thế rất nhiều. Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

    Phượng Hoàng Cổ Trấn là một cổ trấn nằm ở phía tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.Nếu như du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm nhận rằng, dường như có một bức tường vô hình nào đó ngăn cách nơi này với thế giới bên ngoài kia. Hình ảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn ban đêm thật lung linh và quyến rũ đến lạ kỳ. 

    1.Cổ trấn nghìn năm tuổi rực rỡ dưới ánh đèn 

    Cây cầu Hồng Kiều bừng sáng đánh thức cổ trấn 

    Là một trong cây cầu xây dựng sớm và thiết kế đẹp nhất ở khu vực này. Ban ngày từ trên cầu chỉ là người đi lại, hay mấy ông cụ ngồi câu cá, tán gẫu thì ban đêm lại khác.

    Màn đêm buông xuống, cây cầu được trang hoàng lộng lẫy, thỉnh thoảng có những cặp đôi đi qua nán lại, tâm sự. Những câu chuyện, những trải lòng bộn bề cuộc sống, những cuộc chia ly và cả gặp gỡ đều được cây cầu chứng kiến từng giây phút mỗi khoảnh khắc.

    Cầu Hồng Kiều lung linh rực rỡ dưới ánh đèn (Ảnh - PYS Travel)

    Và chắc chắn sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có những bức ảnh cùng bạn bè gia đình tại đây để lưu giữ lại ký ức đẹp. 

    Du khách đi tour của PYS Travel thích thú khi checkin tại đây (Ảnh - PYS Travel)

    Sông Đà Giang ban đêm - Thay màu chiếc áo của cổ trấn

    Sẽ không ngoa khi ví von Phượng Hoàng Cổ Trấn giống như một Venice phiên bản cổ trang Trung Quốc khi cổ trấn này được dòng sông Đà Giang chảy qua hầu hết địa phận của mình. Cũng vì thế nên đã hình thành nên khối kiến trúc nhà ở trên sông, cộng thêm vào đó là một vẻ đẹp có phần thi vị và trữ tình của nét kiến trúc cổ điển của người dân tại đây. Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện ra như một "bồng lai tiên cảnh" chỉ có trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc.

    Ban đêm tại Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh - PYS Travel)

    Thật khó để miêu tả chính xác khung cảnh này. Nhưng nhớ là trước kia mỗi khi miêu tả dòng sông cô giáo thường dạy rằng dòng sông lấp lánh như dát bạc. Và con sông Đà Giang cũng vậy.

    Khó có thể miêu tả hết được vẻ lộng lẫy trên sông Đà Giang (Ảnh- PYS Travel)

    Hãy tưởng tượng nào, cả trấn tràn ngập trong ánh đèn điện, đèn màu, đèn lồng lung linh khi về đêm. Tất cả rọi xuống dòng sông Đà Giang như mời gọi, như âu yếm. Đà Giang thể hiện tình cảm và sự háo hức của mình bằng việc phản chiếu lại tia sáng cho cả trấn thêm lung linh rực rỡ.

    2. Hoạt động về đêm tại Phượng Hoàng cổ trấn 

    Phải nói rằng Phượng Hoàng Cổ Trấn ban đêm rất tuyệt vời. Còn gì tuyệt vời hơn khi ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đêm xuống được hòa mình trong tiếng nhạc trong những quán bar hiện đại hay chỉ đơn giản là gọi một bát mì nóng, một nồi lẩu cá cay, thêm 1 vài ly rượu hay thả mình bên dòng sông Đà Giang, ngắm nhìn cảnh sắc vạn vật lung linh huyền diệu đến vô cùng

    Thả đèn lồng trên sông Đà Giang

    Nếu như bạn đã từng biết qua hoạt động thả đèn lồng trên sông Hoài tại Hội An thì tới đây bạn sẽ được thả đèn lồng trong một khung cảnh không kém phần rực rỡ.

    Đi thuyền thả đèn trên sông (Ảnh - Internet)

    Là người tin vào những điều ước hay những lời cầu nguyện thì hãy đến bên dòng sông Đà Giang, mua lấy một chiếc đèn lồng giấy của người Thổ Gia, đốt một ngọn nến, thả xuống dòng Đà Giang và gửi theo những ước nguyện của mình để nước của Đà Giang cuốn đi, mang về những may mắn cho bạn. Và biết đâu, một ngày bất ngờ nào đó, điều ước của bạn sẽ thành sự thật.

     Đứng bên cầu, thả xuống sông Đà Giang những lời nguyện ước (Ảnh- Internet)

    Hòa cùng không khí sôi động của bar, pub

    Không chỉ có những cảnh đẹp lãng mạn, bình yên, trầm mặc của những ngôi nhà cổ hay những chiếc đèn lồng đỏ treo cao, Phượng Hoàng cổ trấn buối tối cũng có nét khác lạ với sự nhộn nhịp, sôi động bắt nguồn từ những quán bar, pub. Nếu muốn tìm hiểu một cổ trấn khác lạ, bạn đừng ngại bước chân vào những quán bar, pub ở đây nhé!

    Vô số quan bar với âm nhạc sôi động dọc hai bên sông (Ảnh - Internet)

    Mấy ai tưởng tượng được viễn cảnh 1 cổ trấn ngàn năm lại chẳng thiếu bất kỳ một loại đồ uống phổ biến nào trên thế giới. Quán xá tại đây lúc nào cũng đông đúc, tấp nập và xập xình những bản nhạc DJ bùng cháy. Nếu là một tín đồ yêu thích sự sôi động, chắc chắn Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ chẳng làm các bạn thất vọng đâu.

    Mua sắm tại Phượng Hoàng cổ trấn 

    Bên cạnh đó, những cô nàng đam mê shopping cũng có dịp mua sắm thỏa thích tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Điều đặc biệt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đó là rất nhiều người dân tộc như Miêu và Thổ Gia. Vì vậy, đêm đến là lúc họ trưng bày và bán những đồ thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ. Đi dạo phố lúc này chúng ta sẽ được mãn nhãn với những món đồ độc đáo từ túi, khăn, quần áo đến bát đũa, chén, hay trang sức.

    Khu phố mua sắm nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm (Ảnh -PYS Travel)

    Tất cả đều được làm bằng bàn tay khéo léo , tỉ mỉ của người dân chứ không hề máy móc. Và rõ ràng, chuyện mua vài món về làm kỉ niệm hay quà cho bạn bè, người thân là điều nên làm. Các đồ thổ cẩm nơi đây đa phần là có màu đỏ vì với người Miêu màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn, tốt lành.. Có lẽ, chính điều nhỏ nhoi ấy thôi lại khiến Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm thêm hấp dẫn.

    Thưởng thức ẩm thực đường phố 

    Món ăn vặt đường phố nổi tiếng 

    Bánh tép với giá chỉ 5 tệ/chiếc. Món bánh này có nguyên liệu từ tôm tươi vớt ngay dưới sông Đà Giang và đem rán cùng với trứng và bột. Khi chính rồi họ rắc thêm một lớp hành và ớt để thêm mùi vị.

    Bánh tép nên thử khi tới đây (Ảnh - Internet)

    Đậu hũ thúi: Các du khách dường như đã quá rõ về món ăn này. Tuy nhiều du khách ngại vì mùi của nó nhưng khi ăn rồi lại thấy ngon và chẳng thể nào quên được vị của nó.

    Ngoài ra họ còn có bán những món như: Kẹo gừng, cua chiên, đồ viên chiên… như ở Việt Nam hoặc các món lạ hơn như: Bánh bao trứng kho, bánh chẻo, sữa đậu,…

    Một sạp đồ ăn vặt tại cổ trấn (Ảnh - PYS Travel)

    Lẩu cá – Món ngon nên thử ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Dưới thời tiết lạnh của Cổ Trấn thì việc ngồi quây quần bên nồi lẩu cá cay nóng cạnh bờ sông Đà với mức giá hấp dẫn 80-90 tệ/nồi thì còn gì tuyệt vời hơn

    Lẩu cá cay là đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh - Internet)

    Ăn lẩu cùng cơm trắng và nhớ gọi thêm các món xào để cảm nhận toàn hương vị nhé

    Thưởng thức hương vị cafe tại cổ trấn

    Khu phố dọc hai bờ sông Đà Giang là một nơi lý tưởng để đi bộ nhìn ngắm thị trấn về đêm. Không những vậy khu vực này còn có rất nhiều quán cafe cho du khách nghỉ chân thưởng thức khoảng thời gian yên bình với ly café nóng và âm nhạc du dương. Dạo quanh một vòng Cổ Trấn, thưởng thức một tách café thơm ngon thì quả là không còn điều gì tuyệt vời hơn phải không nào? Mức giá cho một ly đồ uống ở đây cũng không hề đắt, chỉ từ 28-30 tệ cho một ly

    Chính bởi sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và một chút hương vị hiện đại như vậy đã giúp Phượng Hoàng Cổ Trấn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách di du lich Trung Quốc. Hãy tới Phượng Hoàng cổ trấn vào ban đêm để tận hưởng trọn vẹn vẻ nên thơ trữ tình của chốn tiên cảnh nơi hạ giới nhé!

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM