Top 5 địa điểm du lịch Tokyo vào mùa xuân

10/02/2022

Những địa điểm du lịch ở Tokyo chưa bao giờ giảm thu hút đối với khách du lịch trên toàn thế giới. Cùng PYS Travel điểm qua top 5 địa điểm du lịch Tokyo vào mùa xuân ngay thôi!

“Đi đâu ở Tokyo” là câu hỏi mà bất cứ ai cũng quan tâm khi lần đầu đến du lịch Tokyo. Bởi thành phố Tokyo rộng lớn hiện đại, là đô thị đông dân nhất thế giới với rất nhiều điểm đến từ ngắm hoa anh đào ở mọi nơi, đến những ngôi đền cổ kính ở Asakusa hay phong cảnh tuyệt đẹp của khu vực Odaiba, bất kể sở thích của bạn là gì, đều có thể “lạc lối” cùng với niềm đam mê của mình ở Tokyo. Mùa xuân tới rồi, cùng điểm qua top 5 địa điểm du lịch ở Tokyo mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. Vườn Quốc Gia Shinjuku Gyoen, Shinjuku, Tokyo

Nói đến mùa xuân ở Nhật làm sao có thể không gọi tên hoa anh đào nhỉ? Chắc chắn bạn chẳng thể ngó lơ chúng đâu, vì chúng ở khắp nơi trong suốt mùa xuân.

Nơi tuyệt nhất tại Tokyo để ngắm hoa anh đào

Một trong những điểm du lịch ở Tokyo là Vườn Quốc Gia Shinjuku Gyoen - nơi tuyệt nhất để thưởng hoa. Diện tích công viên nằm ở 2 nơi, khoảng 31% diện tích nằm ở phường Shibuya, còn 69% còn lại trong Shinjuku Ward. Ban đầu khu vườn được sự xây dựng và quản lý bởi gia đình Naito trong thời kỳ Edo nhưng sau đó, nó đã thuộc sự quản lý của Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản. Còn hiện tại, công viên thuộc sự quản lý của bộ môi trường.

Tổng diện tích vườn khoảng 58,3 ha, chi vi khoảng 3,5 km, pha trộn ba phong cách khác biệt gồm cổng chính thức theo người Pháp, cổng phía bắc theo người anh và phía nam theo Nhật Bản truyền thống tương ứng với 3 tên như Okido Gate, Sendagaya Gate và Shinjuku Gate.

Khu vườn chính, lớn nhất là khu vườn Nhật Bản, nơi đây có những chiếc ao lớn nằm rải tác với các đảo và cầu. Những rặng cây bụi cắt tỉa cẩn thận, một số gian hàng và các Kyu Goryotei (còn gọi là Đài Loan Pavilion) được xây dựng vào dịp đám cưới của Hoàng đế Showa.

Khu vườn chính kiểu Nhật Bản bao quanh bởi cây anh đào

Khu vườn kiểu Pháp là có diện tích lớn thứ hai, sau đó là khu vườn theo kiến trúc Anh. Hai khu vườn được mở rộng với những bãi cỏ bao quanh cây hoa anh đào. Còn lại, công viên gồm rừng, thảm cỏ và những nhà hàng, trạm thông tin hay phòng trưng bày nghệ thuật. Khu vườn kiểu Pháp trong quần thể vườn quốc gia

Một khu vườn đặc biệt (Shinjuku Gyoen) trồng đến 20000 cây anh đào, trong đó có khoảng 1500 cây đào nở rộ trong khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, cuối tháng 4. Đây là khu vườn dành riêng cho những ai yêu thích hoa anh đào và muốn ngắm nhìn chúng nở rộ vào mùa xuân. Ngoài ra còn có các loài cây khác là cây hương Himalaya hùng vĩ, cây tulip, cây bách và nhiều loại cây khác trong vườn Imperial.

Hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân

Dạo quanh khu vườn, bạn sẽ thấy thấp thoáng một số ngôi nhà trà truyền thống của Nhật Bản.Shinjuku Gyoen có nhiều không gian rộng lớn – đặc biệt là thảm cỏ trung tâm là nơi lý tưởng để dã ngoại dưới tán cây sakura cùng bạn bè

Kiến trúc đặc trưng tại Nhật Bản 

Từ năm 1892, việc nuôi trồng cây trong nhà kính đã được thực hiện. Các nhà kính được xây dựng vào năm 1950 và có hơn 1.700 loài thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới được trưng bày vĩnh viễn tại đó.

Khu vực trồng hoa trong nhà kính mở cửa từ 9:30 đến 16:00 và đóng cửa ngày thứ hai vì Thứ Hai là ngày lễ quốc gia. Vườn quốc gia shinjuku gyoen cũng đóng cửa từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1. Vào mùa hoa anh đào hay mùa hoa cúc, chúng được mở thường xuyên cho công chúng ghé thăm. 

Nếu  Đến vườn quốc gia shinjuku gyoen bằng tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa tới một trong ba cổng: Shinjuku, Okido và Sendagaya. Không được mang và uống bia rượu, hút thuốc bên ngoài các khu vực quy định và sử dụng các thiết bị vui chơi trong Vườn Shinjunku Gyoen. 

Giá vé áp dụng cho người lớn là 200 yên, trẻ em là 50 yên, học sinh được giảm giá vào cửa.

2. Chùa Daigo-Ji ở Fushimi-ku, Kyoto

Dù vào mùa nào, các ngôi chùa Phật giáo và miếu thờ Thần đạo luôn là nơi không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản. Những nơi thờ phượng có niên đại nhiều thế kỷ này không chỉ là tâm điểm văn hóa, mà còn phản ánh kiến trúc truyền thống Nhật Bản đích thực, Daigo-ji là điểm du lịch ở Tokyo điển hình.

Chùa Daigo-ji vào mùa xuân 

Chùa Daigo-ji có niên đại từ những năm 1598 (tái xây dựng), còn những phần cổ nhất được xây từ năm 951. Daigo-ji là một viên ngọc ẩn trong 17 Di sản thế giới ở Kyoto được UNESCO công nhận, nằm trong cùng khu vực của Fushimi Inari Taisha. 800. Toàn bộ ngôi chùa khá lớn, du khách đi du lịch Tokyo có thể dễ dàng dành cả ngày ở đây để tham quan, tìm hiểu về những tư liệu, lịch sử của ngôi chùa kỳ diệu này.

Cũng giống như bất cứ nơi nào khác ở Nhật Bản, thời gian tuyệt nhất để đến đây đó chính là vào mùa xuân khi hoa anh đào đang nở rộ. Mùa xuân tại Daigo-ji trông thật mỹ miều vì xung quanh được bao phủ bởi sắc hồng của hoa anh đào. Vị vua thời phong kiến, người xây ngôi chùa này đã đặc biệt trồng 700 cây hoa anh đào để ngắm. Từ đó đến nay, Daigo-ji trở thành điểm ngắm hoa sakura tiêu biểu mỗi dịp xuân về.

 Hoa đào nở rực quanh chùa 

Chùa có 5 tầng rực rỡ trong sắc hoa vào mùa xuân, được che phủ bởi lá xanh vào mùa hè, những chiếc lá phong màu đỏ vào mùa thu và nép mình giữa những cành hoa tuyết vào mùa đông.

Kon-do tại Daigo-ji là sảnh chính của ngôi chùa. Cũng giống như nhiều ngôi đền, chùa khác trên khắp đất nước Nhật Bản, Daigo-ji đang là nơi ở của nhiều nhà sư Phật giáo, nhiều người sống hoặc ở xung quanh khu đền. Khi du khách đi bộ tham quan chùa có thể nghe thấy tiếng họ tụng kinh.

Mùa xuân là mùa của lễ hội 

Daigo-ji có một số kiến trúc khác nhau, được đúc kết và phù hợp qua nhiều mốc thời gian lịch sử, mang phong cách của nhiều thời kỳ do ngôi đền đã bị tu sửa lại khá nhiều lần.

Sau khi được khám phá vào năm 874, Daigo-ji là nơi diễn ra các lễ hội tôn vinh vẻ đẹp hoa anh đào. Daigo-ji không chỉ là điểm du lịch tại Nhật Bản mà còn là địa điểm hành hương Phật giáo hấp dẫn không thể bỏ qua dành cho tín đồ tâm linh trong du lịch Nhật Bản với lịch sử phát triển lâu đời cùng vẻ đẹp cổ kính hiền hòa bởi cấu trúc của toàn bộ ngôi chùa được làm hoàn toàn bằng các loại gỗ quý.

Để di chuyển đến Daigo-ji bạn có thể đi từ Ga Kyoto, đi JR Kosei Line Trạm Yamashina, một chuyến đi 5 phút của ¥ 190 (miễn phí hoặc sử dụng một vé JR ). Tại Trạm Yamashina đến thành phố Kyoto bằng tàu điện ngầm Tozai và đi đến ga Daigo, mất khoảng 9 phút và ¥ 260. Từ Ga Daigo, bạn có thể đi bộ đến chùa hoặc xe buýt. Có một xe buýt khởi hành từ bên ngoài Trạm Daigo cứ 20 phút có một chuyến và chi phí ¥ 200.

3. Fuji Motosuko Resort, Yamanashi

Được mệnh danh là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, núi Phú Sĩ, người địa phương gọi là Fujisan, hằng năm thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm. Hãy tưởng tượng cái cảnh bạn đứng giữa thảm hoa xinh tươi với phông nền chính là đỉnh núi Phú Sĩ hùng vĩ. Chắc chắn đó là bức ảnh lưu niệm hoành tráng dành đậm chất Nhật!

Lễ hội Fuji Shibazakura vào mùa xuân

Resort Fuji Motosuko hằng năm tổ chức Lễ hội Fuji Shibazakura vào mùa xuân khi mà hoa shibazakura (hoa Chi Anh), bao phủ nền đất quanh bờ hồ. Công viên có khoảng 800.000 hoa shibazakura thuộc 7 giống khác nhau, không chỉ giới hạn chỉ các giống Mc Daniel’s Cushion, Oakington Blue-Eyes và Mont Blanc.

Bên cạnh đó có thể tham gia hoạt động hái dâu, hái trái cây tại Fuji Oshino Berry Land (Yamanashi)

Mùa xuân là thời gian lý tưởng để thưởng thức dâu. Nông trại dâu nổi tiếng với tầm nhìn hướng về núi Phú Sĩ cùng những trái dâu ngon ngọt được nuôi dưỡng bởi nguồn nước khoáng từ ngọn núi này và không khí trong lành của vùng cao nguyên. Ngoài hoạt động hái dâu, những buổi học làm mứt ở đây cũng rất thú vị. 

4. Sông Meguro, Shibuya, Tokyo

Sông Meguro là một trong những nơi phổ biến nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Nó nằm ở khu vực Nakameguro gần Shibuya, trung tâm Tokyo. Điểm nổi bật nhất của Meguro River Cherry Blossoms là hơn 800 cây anh đào được lót khoảng 4km dọc theo dòng sông.  Hai hàng cây nghiên mình xuống dòng sông tạo nên một đường hầm hoa anh đào trên nước.

Đường hầm hoa anh đào mùa xuân

Trong mùa chính của hoa anh đào, một lễ hội hoa anh đào được tổ chức gần sông và sẽ có rất nhiều quầy hàng bán thức ăn và đồ uống. Ngoài ra còn có nhiều quán cà phê và nhà hàng dọc bờ sông và một số trong số họ có chỗ ngồi trên sân thượng, nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon với khung cảnh hoa anh đào. Hoa anh đào ở sông Meguro có thể được thưởng thức vào ban ngày và ban đêm.

Sông Meguro rực rỡ vào ban đêm

Khi đến đây đừng quên check in quán Starbucks Reverse Roastery lớn thứ 2 trên thế giới, và đến giờ chỉ có 5 quán kiểu này trên thế giới nhé.

Đoạn đường gần ga Ikejiri Ohashi ít khách tham quan hơn nhưng vẫn rất đẹp, vì thế sẽ dễ chụp hình và thư thả hơn hẳn. Tuy nhiên, khi đến đây bạn sẽ đi bộ đến quán Starbucks Reverse Roastery mất tận 12 phút.

Địa chỉ: 2-9 Shimo-meguro to 3-1 Higashiyama, Meguro, Tokyo

Cách đi: cách ga Naka Meguro 3 phút, cách ga Ikejiri Ohashi 3 phút.

 5. Tokyo: Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Tokyo nằm gần khu vực Shibuya, Harajuku và Shinjuku. Công viên rộng rãi và dễ tiếp cận thường được mô tả là ốc đảo của thành phố. Nơi đây chứa số lượng lớn các sự kiện trong suốt cả năm, và đó là một trong những điểm phổ biến nhất cho hoa anh đào vào mùa xuân .

Nơi lý tưởng cho chuyến dã ngoại vào mùa xuân

Có khoảng 700 cây anh đào tại Công viên Yoyogi và du khách thích ngắm hoa anh đào với những chuyến dã ngoại trong mùa. Đây là một trong những nơi phổ biến nhất cho Hanami (bữa tiệc ngắm hoa anh đào), và nhiều người ghé thăm công viên vào sáng sớm để đảm bảo đặt chỗ dã ngoại cạnh những cây hoa anh đào.

 Nơi đây luôn mang không khí vui tươi mọi ngày trong tuần. Không chỉ là nơi vui chơi, tập thể thao, dã ngoại, đi dạo cùng chó cưng, công viên Yoyogi còn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội. Những căn hộ nhỏ và quy định giới hạn tiếng ồn của Tokyo không cho phép những nghệ sĩ luyện tập tại nhà và công viên Yoyogi thường là điểm hẹn tập luyện của họ. Vì thế, du khách thường có thể nghe tiếng nhạc du dương trong gió của những nghệ sĩ

Vào những ngày cuối tuần công viên rất đông đúc, nhiều người tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh nơi đây vì họ có ý thức rất cao về việc tôn trọng lẫn nhau. Phía bắc công viên là khoảng xanh rộng lớn, điểm đến của những cư dân thành phố muốn tìm không khí trong lành, tụ tập của giới trẻ trong trang phục cosplay . Và vào từng thời điểm các loại hoa khác nhau khai hoa nở nhụy càng làm cho không gian nơi đây thêm phần lãng mạn và đẹp mắt.

Nơi tụ tập những bạn trẻ đam mê cosplay 

Tại đây, du khách còn có thể tìm được điểm thuê xe đạp để tiếp tục khám phá toàn công viên. Cư dân địa phương nổi tiếng hay bận những bộ trang phục đáng yêu cho thú cưng của mình, vì thế nhớ tìm ngắm những chú chó trong trang phục đủ màu, đủ kiểu. Phía nam công viên là khu vực dành tổ chức sự kiện và sân khấu mở, là nơi tổ chức nhiều lễ hội thường niên như Ngày Trái Đất vào tháng 4, hay One Love Jamaica vào tháng 5.

Cư dân địa phương thường dẫn thú cưng đi dạo tại công viên

Công viên Yoyogi là địa điểm gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của Nhật Bản và cụ thể là chiếc máy bay đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1910 đã cất cánh từ chính công viên này. Bên cạnh đó trong những năm 1940, công viên bị chiếm đóng bởi quân đội Mỹ. Trong thời gian diễn ra Thế Vận Hội Tokyo 1964, đây là Làng Olympic và công viên chính thức mở cửa cho công chúng vào năm 1967. Trong mùa xuân, Công viên Yoyogi là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng. 

Công viên Yoyogi cách Ga Harajuku chỉ vài phút đi bộ và nằm cạnh Đền Minh trị. Du khách có thể vào công viên từ bình minh đến hoàng hôn và không cần mua vé vào cửa.

Lưu lại những địa điểm du lịch Tokyo đáng để đi để tận hưởng hương xuân một cách trọn vẹn nhất và nhớ tránh Tuần Lễ Vàng đông đúc vào khoảng cuối Tháng Tư!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn