Du lịch Nam Ninh - Hạ cánh tại đây không khó như bạn nghĩ!

21/02/2022

Nhắc đến Trung Quốc, các bạn sẽ nghĩ ngay đến Bắc Kinh, Thượng Hải,... nhưng không nghĩ rằng Nam Ninh cũng là một trong những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên hãy trải nghiệm sân bay quốc tế tại đây và bỏ túi một vài địa điểm nhé!

1. Thời điểm du lịch Nam Ninh thích hợp/ Nên du lịch Nam Ninh khi nào?

Nên du lịch Nam Ninh vào thời gian nào? Với khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa đông ngắn, nền nhiệt trung bình 21,6 độ C, rất ít khi có tuyết. Khí hậu ôn hòa giúp cho cây cối phát triển tốt, hoa trái sum xuê 4 mùa do vậy bạn có thể du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm đều lí tưởng.


Nguồn: Sưu tầm

2. Di chuyển đến Nam Ninh

2.1. Giới thiệu sân bay Nam Ninh

Sân bay quốc tế Nam Ninh hay sân bay quốc tế Ngô Vu Nam Ninh (Nanning Wuxu International Airport - NNG) nằm ở thị trấn Ngô Vu, cách trung tâm thành phố Nam Ninh khoảng 32 km về phía tây nam.

Sân bay được xây dựng vào năm 1962 và được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp vào năm 1990. Đây là sân bay dân dụng và quân sự.


Nguồn: Sưu tầm

Hàng năm, sân bay phục vụ một lượng hành khách rất lớn (15.091.614 - thống kê năm 2018). Sân bay có các tuyến bay theo lịch trình đến hơn 50 thành phố ở miền Đông, miền Nam và miền Tây Trung Quốc, trong đó bao gồm Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Sán Đầu, Hạ Môn, Côn Minh, Thành Đô, Quý Dương, Thượng Hải, Nam Kinh, Vũ Hán, Bắc Kinh, Tây An.

Bên cạnh đó, các chuyến bay quốc tế sẽ đưa hành khách đến Hong Kong, Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Tp Hồ Chí Minh, Phnom Penh, Rangoon, Vientiane, Seoul, Phuket, Jeju.


Nguồn: Sưu tầm

Các hãng hàng không có chuyến bay đến/ đi từ sân bay Ngô Vu Nam Ninh bao gồm: Air China, China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Shanghai Airlines, Shenzhen Airlines, Spring Airlines, Sichuan Airlines, Hainan Airlines, Xiamen Airlines, Shandong Airlines, Kunming Airlines, Tianjin Airlines, Juneyao Airlines, Chengdu Airlines, CHINA EXPRESS, Okay Airways Company Limited, Yunnnan Lucky Air LLC, Hebei Airlines, Beijing Capital Airlines Co. Led, TransAsia Airways, Mandarin Airlines (AE), Far Eastern Air Transport, Hong Kong Express, Air Macau Co Ltd, AirAsia, Eastar Jet, Jetstar Airways Pty Ltd, Thai AirAsia, Orient Thai Airlines. 

2.2. Sân bay quốc tế Ngô Vu Nam Ninh có mấy nhà ga hành khách?

Trước đây, sân bay có 2 nhà ga hành khách, Tuy nhiên nhà ga số 1 đã bị đóng cửa dừng hoạt động kể từ ngày 25/09/2014. Hiện nay tất cả các chuyến bay khởi hành và chuyến bay đến đều được xử lý tại nhà ga số 2.

Nhà ga 2 (T2) có tổng diện tích khoảng 189.000 mét vuông, có hành lang với 32 cổng và 18 gian hàng từ xa. 


Nguồn: Sưu tầm

3. Di chuyển giữa sân bay và trung tâm thành phố Nam Ninh bằng phương tiện gì?

Xe bus sân bay

Hiện có 4 tuyến xe bus chuyên dụng chạy giữa sân bay và trung tâm thành phố:

- Airport Bus 1: Đến/ từ Vienna Hotel Nanning Chaoyang Road, gần ga tàu hỏa Nam Ninh (Nanning Railroad Station).

- Airport Bus 2: Đến/ từ bến Bus Jiangan (Jiangan Bus Terminal) và khách sạn quốc tế Nam Ninh (Nanning International Hotel) gần hồ phía Nam (The South Lake).

- Airport Bus 3: Đến/ từ vườn thú Nam Ninh (Nanning Zoo).

- Airport Bus 4: Đến/ từ ga tàu hỏa Đông Nam Ninh (Nanning East Railway Station).

Ngoài ra, xe bus công cộng tuyến 301 cũng chạy giữa sân bay và quảng trường Chaoyang (Chaoyang Square), khởi hành 15-20p/ chuyến trong thời gian 6h - 20h.

Taxi

Hành khách cũng có thể đi taxi giữa sân bay và trung tâm thành phố. Taxi có đồng hồ đo kilomet hoặc không. Vì vậy bạn nên hỏi giá trước khi lên xe.


Nguồn: Sưu tầm

4. Các tiện nghi của sân bay Nam Ninh

- WiFi/ Internet: Tại sân bay Nam Ninh, WiFi chỉ có sẵn tại các phòng chờ của sân bay.
- Máy rút tiền ATM: Sảnh khách đến nội địa, tầng 1, phía bên phải.
- Dịch vụ ngân hàng: Có 2 chi nhánh ngân hàng được đặt tại sân bay cung cấp dịch vụ thu đổi ngoại tệ. Địa điểm:
+ Tầng 2 của nhà ga.
+ Đối diện tòa nhà ga.
- Xe đẩy hành lý: Xe đẩy hành lý có sẵn trong khu vực sảnh khởi hành và sảnh khách đến của sân bay.
- Business Centre: Địa điểm ở Tầng 2.
- Giờ làm việc: 7h30p - 22h30p.
- Phòng thay đồ: Sân bay có sẵn 4 phòng thay đồ ở sảnh đến nội địa và quốc tế.
- Thực phẩm và đồ uống: Có một vài nhà hàng ở sân bay, hoạt động trong khoảng thời gian 6h - 23h30p.
- Tủ khóa và lưu trữ hành lý tại sân bay Nam Ninh
+ Hành lý của bạn sẽ được lưu trữ tại quầy hành lý đặt ở sảnh khách (tầng 1) và sảnh khởi hành (tầng 2).
+ Mức giá: 10 NDT/túi hành lý (giá ban ngày); 15 NDT/ túi hành lý (giá ban đêm).
- Dịch vụ y tế:
+ Sân bay cung cấp dịch vụ y tế 24/24.
+ Địa điểm: Đi thẳng về phía Tây của tầng 1 tòa nhà ga.
- Bưu điện
+ Địa điểm: Tầng 2 tòa nhà ga.
+ Giờ mở cửa: 8h - 11h và 14h - 17h.


Nguồn: Sưu tầm

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Nam Ninh

Hiện tại, từ Việt Nam đến Nam Ninh, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay quá cảnh của Vietnam Airlines, quá cảnh tại một sân bay thứ ba, sau đó chuyển tiếp máy bay của hãng hàng không khác để bay tới Nam Ninh.

Mức giá cho hành trình Hà Nội - Nam Ninh của Vietnam Airlines từ 328 USD (tương đương 7.617.000 đồng Việt Nam). Trong khi đó hành trình Tp Hồ Chí Minh - Nam Ninh của hãng này có mức giá từ 322 USD (tương đương 7.487.000 đồng Việt Nam).


Nguồn: Sưu tầm

5. Các địa điểm thăm quan tại Nam Ninh

5.1. Quảng trường Ngũ Tượng


Nguồn: Sưu tầm

Một trong những điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là quảng trường Ngũ Tượng. Quảng trường như là một trong những cách đặc biệt để kể cho du khách câu chuyện về lịch sử và văn hóa của Nam Ninh.

Nơi đây vốn là quảng trường Kim Hồ cùng đài phun nước Ngũ Tương, với biểu tượng là 5 con voi trấn giữ Nam Ninh. Sau đổi tên thành Quảng trường Ngũ Tượng. Tương truyền vào thời Chiến Quốc, Tần Thủy Hoàng đã phái 5 chú voi quý từ Lĩnh Nam để khống chế lũ lụt. Năm chú voi đi đến đây thì dừng lại, thế nào cũng không đi nữa, khiến nhà Vua tức giận. Giật mình tỉnh giấc, Tần Thủy Hoàng mới biết là mình đang mơ, liền phái người đến phía Nam xem. Quả nhiên nơi đây có 5 ngọn núi, dân gian gọi là truyền thuyết Đỉnh Ngũ Tượng. Năm chú voi được tin là mang lại bình an may mắn và bảo vệ cho người dân Nam Ninh.


Nguồn: Sưu tầm

Tại đây có 5 chú voi nằm trên quảng trường Kim Hồ cùng với đó là “đài phun nước Ngũ Tượng” nằm bao quanh. Rất nhiều truyền thuyết về voi đã được lưu truyền và nổi tiếng nhất không thể không nhắc đến truyền thuyết về đỉnh Ngũ Tượng. Dường như 5 chú voi này cũng được lấy ý tưởng từ truyền thuyết trong dân gian này.

5.2. Công viên Thanh Tú Sơn

Được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”, công viên Thanh Tú Sơn nằm ở phía Đông thành phố Nam Ninh và phía bắc sông Ung Giang. Núi Thanh Tú Sơn (còn gọi là núi Thanh Sơn, Thái Thanh Lĩnh) cao hơn mặt nước biển 289m, là đỉnh núi cao nhất của thành phố Nam Ninh. Nơi đây đồi núi thanh núi tú, vì vậy mà gọi là Thanh Tú Sơn. Diện tích của khu du lịch công viên Thanh Tú Sơn hiện tại là 19,4 km2.


Nguồn: Sưu tầm

Công viên Thanh Tú Sơn với những rừng cây xanh rậm rạp, hang động sâu thẳm, đồi núi nhấp nhô, sông suối mát lành sẽ là địa điểm lý tưởng cho du khách tham quan khám phá. Hiện tại, công viên Thanh Tú Sơn có hơn 30 cảnh đẹp như: tháp Phượng Hoàng, tháp Long Tượng, chùa Quan Âm, chùa Thủy Nguyên, quảng trường văn hoá Choang (công trình điêu khắc mười hai dân tộc của Quảng Tây, hành lang núi Thanh Tú Sơn), vườn rừng mưa nhiệt đới, vườn cây thiên tuế, vườn hữu nghị ASEAN. Đến đây du khách cảm nhận được những cảnh quan đẹp như tranh, những dốc núi cheo leo dựng đứng, thác nước hùng vĩ, rừng rậm âm u. Công viên Thanh Tú Sơn được biết đến với nhiều tên gọi như “Phượng Hoàng của dân tộc Choang”, “viên ngọc của thành phố xanh”


Nguồn: Sưu tầm

5.3. Công viên Nam Hồ

Được mệnh danh là “Viên Minh Châu của thành phố xanh Nam Ninh”, công viên Nam Hồ là một trong số danh lam thắng cảnh nổi bật của Ung Thành. 

Nằm ngay cạnh Công viên Nam Hồ còn là Quảng trường phía Nam và Quảng trường Nam Hồ, cả 3 tạo nên một khu thắng cảnh nghỉ ngơi tuyệt đẹp giữa lòng thành phố xanh Nam Ninh.

Bao quanh bởi con đường dài hơn 8 km là một không gian tràn ngập màu xanh của cây lá, của nước hồ, cây cầu đá, gỗ cùng hàng liễu mềm soi bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng của Nam Ninh đệ nhất hồ - Nam Hồ. Mùa xuân, từng đàn chim muông về hót líu lo, trăm hoa đua nhau khoe sắc. Hè sang, gió thổi từ mặt hồ như một chiếc quạt khổng lồ mang hơi mát vào trong thành phố, từng cơn mưa mùa tưới mát những con đường khô rát của thành phố. Thế rồi khi thu sang, những con đường rợp lá vàng bay mát dịu xua đi không khí hanh khô và se lạnh gió mùa. Đông về cả công viên như một bức tranh tuyệt đẹp của vạn vật say chìm trong giấc ngủ ngon lành để rồi bừng tỉnh khi những tia nắng báo hiệu một mùa mới đã về. Chính đặc trưng mùa hè dài hơn mùa đông, khí hậu ôn hòa, mưa nhiều đã giúp cho cây cối Nam Ninh bốn mùa xanh tốt, đa dạng sản vật. Thế nên mới có câu “Cỏ mùa đông không cỗi, hoa không chỉ có mùa xuân mới nở”, quả đúng với thiên nhiên nơi đây.


Nguồn: Sưu tầm

Vào mỗi buổi tối cuối tuần, rất nhiều người dân đến với khu thắng cảnh Nam Hồ để được chiêm ngưỡng buổi trình diễn ánh sáng của đèn màu qua những cột nước tung tăng như đang nhảy múa theo điệu nhạc lúc trầm lúc bổng, rực rỡ như một bức tranh tuyệt mỹ. Trong khung cảnh ấy là những tuyệt tác cây cảnh được tạo hình bởi các nghệ nhân yêu thiên nhiên của Trung Hoa, tạo nên một Nam Hồ đầy thu hút. Và chính công viên Nam Hồ đã góp phần làm cho thành phố Nam Ninh trở nên sống động và tràn đầy sức sống hơn. 

5.4. Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc (Long Gu Wan) 

Công Viên Khủng Long nằm ở huyện Phù Tuy, cách Nam Ninh 50km. Đây là công viên nằm trên diện tích 3000 mẫu Anh, trước đây những nhà khảo cổ người Mỹ đã tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới ở nơi này. Bắt đầu mở cửa từ 1/1/2017, Công viên khủng long vịnh Long Cốc giới thiệu về tất cả các loài khủng long cổ xưa. Công viên có 2 khu vực chính: Công viên chủ đề Khủng Long và Công viên văn hóa Khủng Long, chia ra làm 6 địa điểm: Tiếng gọi ngàn xưa, Thung lũng khủng long, Khu vui chơi cảm giác mạnh, Vương quốc trẻ em, Trung tâm trải nghiệm đa phương tiện và công viên triển lãm cổ sinh.


Nguồn: Sưu tầm

Các dự án giải trí ở đây đều được xây dựng với công nghệ tiên tiến quốc tế, bao gồm tàu rồng lượn duy nhất ở Trung Quốc, phim về xe lửa 4D đầu tiên ở phía Nam - khủng hoảng Khủng Long, công nghệ 3D kết hợp vòm chiếu 360 độ, cầu kính 9D dài nhất châu Á và hơn 30 trải nghiệm độc đáo khác như lâu đài trẻ em, con thoi không gian hay con lắc dữ dội... chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị, nhất là với những đoàn khách tour Nam Ninh đi theo gia đình hoặc nhóm bạn trẻ.

Đến du lịch Nam Ninh và chiêm ngưỡng những địa danh được giới thiệu ở trên chắc hẳn du khách sẽ cảm thấy bất ngờ và khá thú vị. Một lần dạo bước ngắm nhìn khung cảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch Trung Quốc này sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Một số Tour du lịch Nam Ninh mà du khách có thể tham khảo

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM