Top 10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Pattaya - “Thành phố ma quỷ”

21/02/2022

Du lịch Pattaya - thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ. Nhắc đến tour Pattaya, du khách sẽ nghĩ ngay đến những bãi cát trắng mịn trải dài, những bãi biển Pattaya nước trong vắt và một vài điểm du lịch như: Bãi biển Pattaya Beach, Đảo san hô Koh Larn, Phố đi bộ Pattaya, Pattaya Sheep farm,...

Pattaya là một thành phố nằm ở phía đông của Thái Lan và cách thủ đô Bangkok khoảng 165km. Đây là thành phố biển lớn nhất Xứ sở Chùa Vàng với dịch vụ du lịch hiện đại, phát triển và thu hút hàng triệu lượt du khách ghé đến vào mỗi năm. Pattaya có lịch sử lâu đời từ những năm đầu thế kỷ 18. Nơi này từng là một làng chài nhỏ ít tiếng tăm của Thái Lan. Chính vì vậy mà du lịch Thái Lan nói chung và du lịch Pattaya nói riêng luôn thu hút lượng lớn khách du lịch tới đây. PYS Travel sẽ điểm qua một vài điểm đến tham quan vô cùng đẹp tại Pattaya nhé!

1. Biển Pattaya

Chắc hẳn tới Pattaya bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố nay. Bãi biển này dài chừng 3km lại nằm ngay trung tâm nên hàng ngày có rất nhiều du khách tới đây vui chơi và tắm biển. Biển ở đây được đánh giá là một bãi biển đẹp. Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố những bãi biển này vẫn rất sạch, nước luôn trong xanh, mát rượi.

Nơi đây du khách có thể tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước. Bãi biển trải dài với cát trắng óng ánh dưới nắng như pha lê, nước biển xanh trong veo nên luôn quyến rũ mọi du khách tới đây tận hưởng.

2. Đảo san hô Koh Larn

Đảo san hô Koh Larn hay còn có tên gọi khác là đảo Coral, có đường bờ biển hơn 4,5km trải dài từ Bắc xuống Nam. Trên đảo gồm 6 bãi biển chính là: Samee, Tawaen, Thien, Thong Lang, Sangwan, Nual và một vài bãi nhỏ hơn. Tawaen, Thien, Nual là ba bãi biển xinh đẹp nhất. Bên cạnh đó, đảo san hô Koh Larn còn mang cảnh quan thiên nhiên đa dạng với những cánh rừng nguyên sinh và thảm thực vật phong phú.


Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại đảo san hô Koh Larn

Như những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp khác, du khách sẽ cảm nhận sự tươi mới và không khí mát lành tỏa ra từ những bãi biển tại đảo san hô Koh Larn. Những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh cùng ánh nắng ấm áp khiến cho du khách cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

3. Phố đi bộ Pattaya

Khu phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, điểm thu hút nhất ở đây chắc chắn là vô số các món ăn đường phố Thái Lan. Chỉ cần bước chân vào khu phố là du khách đã được trải nghiệm tất tần tật các món ăn ở Pattaya như một “street foods tour” rồi.


Không khí sầm uất, nhộn nhịp của phổ đi bộ Pattaya

Trải khắp con phố là vô số đồ ăn từ hải sản đến thịt bò, thịt cừu, buffet, các món truyền thống của Thái Lan,… được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Du khách có thể dành cả buổi tối hoặc trưa trên con đường này để trải nghiệm ẩm thực của Pattaya và tìm hiểu một phần nét văn hóa, truyền thống đặc trưng nơi đây.

Địa chủ: Khu phố nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya.

4. Pattaya Sheep farm

Trái ngược hoàn toàn với thành phố Pattaya sôi động và náo nhiệt, khi du lịch nông trại cừu Pattaya, bạn sẽ được sống trong một thị trấn thu nhỏ vô cùng bình yên ở Thuỵ Sĩ. Không khí trong lành, bối cảnh đồng quê ở châu u cùng với những chú cừu trắng toát cực kì đáng yêu, chắc hẳn sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Trang trại cừu độc lạ tại Pattaya

Là nông trại cừu đầu tiên của vùng Pattaya, nơi đây không chỉ có những chú cừu đáng yêu mà còn sở hữu không khí trong lành cùng cảnh vật vùng ven biển đặc trưng mà không nông trại nào có được. Đặc biệt thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ để các bé tìm hiểu thêm về thế giới tự nhiên, thăm thú, vui đùa với những chú cừu siêu đáng yêu.

Địa điểm: Nong Pla Lai, Pattaya, Bang Lamung District, Chonburi 20150, Thái Lan.

5. Trân Bảo Phật Sơn

Nằm cách thành phố Pattaya chừng 25km, ngọn núi Chichan hay còn được gọi là Khau Chee Chan được rất nhiều du khách ghé thăm bởi trên một mặt của ngọn núi được chạm khắc một hình Đức Phật rất lớn, các đường nét chạm khắc này đều được cho dát vàng rất tỉ mỉ. Tượng có chiều cao lên tới 109m, rộng tới 70m. Không chỉ là một điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng. Trân Bảo Phật Sơn còn là điểm đến văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng. Mọi người tới đây đều mong muốn cầu sự bình an cho mình và những người thân trong gia đình.


Trân Bảo Phật Sơn

6. Bãi biển Jomtien

Jomtien Beach thuộc một thị trấn nằm trên bờ biển phía đông của Vịnh Thái Lan, cách Bangkok khoảng 165 km về phía đông nam Tỉnh Chonburi. Cách trung tâm Pattaya khoảng 3km về phía nam, bao gồm các khu nhà chung cư cao cấp, khách sạn bên bãi biển, bờ biển và nhà hàng.

Đây là bãi biển có bầu không khí khá yên bình, tĩnh lặng. Bãi biển này là một trong những nơi khá sang trọng bởi có sự góp mặt của hai resort nổi tiếng: Rabbit Resort và Avalon Beach Resort. Đây cũng là bãi biển hội tụ rất nhiều môn thể thao biển như: lướt ván buồm, chèo thuyền, trượt ván, bơi, lặn thể thao có trang bị ống hơi, lặn ngắm san hô,… dành cho những người ưa vận động và đam mê thể thao biển.

7. Công viên Mini Siam

Công viên Mini Siam được khánh thành vào năm 1986 và chính thức mở cửa đón khách tham quan vào năm 1987. Đây là nơi xây dựng lại những công trình kiến trúc cổ xưa, các di sản văn hóa của thế giới nhỏ xuống với tỉ lệ 1:25.

Mini Siam gồm hàng chục công trình kiến trúc thu nhỏ, mô phỏng lại các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân có tiếng của Thái Lan, mọi đường nét, họa tiết đều được tái tạo lại rất chính xác và tinh xảo hệt như những công trình ngoài đời thực.


Những kì quan thế giới thu nhỏ vô cùng chi tiết và tinh xảo

Đến với khu công viên này, du khách sẽ hiện thực hóa giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới của bạn một các thực tế và sống động nhất. Ngoài việc tham quan và chụp lại những bức hình thật ấn tượng, du khách còn có cơ hội thưởng thức nghệ thuật múa cổ truyền Thái Lan.

8. Chợ nổi Bốn miền Pattaya

Khu chợ này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2008. Mục đích chính của việc xây dựng khu chợ này ngoài việc buôn bán cho người dân địa phương thì nơi đây được mở ra là để phục vụ khách du lịch tới thăm có thể khám phá được những đặc sản của mỗi vùng miền của Thái Lan.

Nét đặc sắc của nó là du khách tới đây sẽ đi chợ bằng những thuyền gỗ. Ghé thăm khu chợ bạn sẽ được nhìn ngắm rất nhiều những mặt hàng, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản của các vùng miền được bày bán tại đây. Bạn cũng có thể mua những món đồ ý nghĩa ở đây để làm quà cho những người thân của mình.

Địa chỉ: 452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chonburi

9. Vịnh Naklua

Vịnh Naklua Pattaya là một vịnh biển xinh đẹp nằm ở phía Bắc thành phố Pattaya và cách không xa, chỉ khoảng 9 km. Dù nơi này không tập trung quá nhiều du khách ghé thăm như một số bãi biển nổi tiếng khác. Thế nhưng vịnh Naklua lại hấp dẫn khách du lịch – đặc biệt là những ai thích du lịch trải nghiệm bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên vốn có.

Vịnh Naklua với bờ biển cát trắng nước trong

Ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp và tắm biển ở vịnh . Khi tới đây, bạn còn có thể được trải nghiệm cảm giác ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển rất đẹp ở nơi đây. Ở Naklua, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều loài cá biển độc đáo lần đầu tiên được nhìn thấy trong đời. là nơi phổ biến cho thuê thuyền đánh cá, lướt sóng và bơi lội.

10. Show Tiffany

Tiffany Show – nơi hội tụ màn trình diễn gợi cảm và công phu của những người đẹp chuyển giới. Không phải tự nhiên mà những show diễn ở đây được nằm trong top 10 show diễn đáng xem nhất thế giới. Không giống như những show diễn thông thường, để có được những show diễn chất lượng như vậy đòi hỏi rất nhiều yếu tố và những yêu cầu khắt khe. Từ những diễn viên trình diễn cũng được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng.

Khi xem những show diễn này bạn sẽ phần nào hiểu thêm được những nét đẹp trong bản sắc văn hóa ở xứ Chùa Vàng. Để có thể thưởng thức những tiết mục đặc sắc như vậy bạn sẽ phải trả khoảng 600-800 baht cho một vé vào cửa.

Địa chỉ: Đường Pattaya 2nd road, đi qua Central Festival.

Pataya sẽ làm du khách mê mẩn trước vẻ đẹp sầm uất, hiện đại và những món ăn đường phố ngon khó cưỡng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin cần thiết để chuyến đi của bạn thật trọn vẹn.

Xách balo đi khám phá vùng đất tuyệt đẹp Pattaya

Tour du lịch Pattaya - Thái Lan

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn