Nắm trong tay một vài kinh nghiệm khi du lịch Singapore - Malaysia

26/02/2022

Bạn đang có kế hoạch du lịch Singapore - Malaysia tự túc cùng với gia đình, bạn bè. Vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá tất tần về du lịch Singapore - Malaysia.

1. Thủ tục xuất nhập cảnh Singapore – Malaysia như thế nào?

Theo lịch trình tự sắp xếp thì bạn nên bay đến Singapore du lịch trước sau đó mới đi xe bus sang Malaysia rồi bay từ Malaysia về Việt Nam.

Nhập cảnh Singapore: Nếu bạn ở lại Singapore không quá 30 ngày thì sẽ không cần phải xin visa du lịch Singapore mà chỉ cần mang hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, hải quan sẽ hỏi khá kỹ về việc bạn đi du lịch Singapore trong bao nhiêu ngày, lịch trình ra sao, đặt khách sạn nào và bạn mang bao nhiêu tiền theo. Với kinh nghiệm du lịch Singapore – Malaysia tự túc , các bạn đi du lịch cùng con nhỏ hoặc mang theo khá khá tiền sẽ dễ dàng nhập cảnh Singapore hơn.


Nguồn: Sưu tầm 

Nhập cảnh Malaysia từ Singapore: Mình nhập cảnh Malaysia từ Singapore bằng đường bộ chứ không đi máy bay. Có khá nhiều xe bus đi sang Malaysia từ Singapore nên bạn chỉ việc tới một trong các trạm xe bus Kovan Hub, City Plaza, Keypoint rồi mua vé đi Malaysia, khi đến cửa khẩu thì hải quan sẽ kiểm tra các loại giấy tờ liên quan tới việc bạn đặt phòng khách sạn, ngày xuất cảnh Malaysia, hộ chiếu và lấy dấu vân tay của bạn. Thời gian đi từ Singapore đến Malaysia khoảng 5 tiếng rưỡi tới 6 tiếng nên bạn hãy chọn giờ mua vé xe bus hợp lý. Giờ nhận phòng khách sạn là lúc 14h nên bạn đừng tới sớm quá kẻo phải chờ lâu.

2. Vé máy bay đi du lịch Singapore – Malaysia

Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore – Malaysia giá rẻ, bạn hãy mua vé máy bay chiều đi tới Singapore, di chuyển bằng xe bus tới Malaysia và khi về bạn bay từ Malaysia về lại Việt Nam.

Vé máy bay đi Singapore: Bạn nên đặt vé từ sớm để có giá tốt, như mình đã lên sẵn lịch trình rồi nên mình đặt vé từ trước khoảng 1 tháng. Giá vé máy bay đi Singapore bay thẳng từ Hà Nội hết 3 triệu/người và từ Sài Gòn khoảng 2 triệu/người nếu bạn đi VietnamAirlines, giá rẻ hơn nếu bạn chọn các hãng khác nhưng mình quen đi VietnamAirline rồi nên không chọn hãng khác.

Vé máy bay từ Malaysia về Việt Nam: Bay thẳng từ Kuala Lumpur về Hà Nội hết khoảng 3.000.000VNĐ/người và nếu về Sài Gòn là 1.500.000VNĐ/người.

3. Di chuyển như thế nào?

Di chuyển ở Singapore

Giá taxi ở Singapore khá đắt đỏ nên sự lựa chọn hoàn hảo nhất là đi tàu điện ngầm MRT và đi bus. Trước khi sử dụng dịch vụ MRT và Bus thì việc đầu tiên của bạn là tải app MRT Singapore và mua 1 cái thẻ SMRT với giá 12SGD trong đó có 5SGD là chi phí vỏ còn 7SGD là tài khoản khả dụng. Thẻ SMRT vô cùng tiện dụng, dùng thẻ thanh toán dịch vụ MRT, bus và có thể dùng để thanh toán ở các cửa hàng tạp hóa. Nếu bạn lo lắng vấn đề nạp nhiều tiền quá bị dư không dùng hết khi rời Singapore thì đừng lo, trước khi di chuyển sang Malaysia bạn có thể rút hết số tiền còn lại trong thể ở quầy service.


Nguồn: Sưu tầm

Nếu khách sạn bạn ở quá xa tàu điện ngầm thì bạn có thể đi bus đến bến tàu, các điểm bus ở Singapore rất nhiều nên không lo khách sạn quá xa điểm bus.

Di chuyển ở Malaysia 

Chi phí di chuyển ở Malaysia rẻ hơn so với ở Singapore nhưng lại phức tạp hơn rất nhiều. Nếu bạn chọn đi taxi thì nên biết mặc cả giá vì cho dù xe có đồng hồ chỉ nhưng các tài xế thường đưa ra một mức giá cố định cho quãng đường bạn di chuyển. Nếu bạn không chọn đi bus thì đi tàu lửa là phương án thuận tiện nhất. Thủ đô Kuala Lumpur có trạm KL Central là trạm trung chuyển của tất cả các loại tàu, vì thế bất kỳ thông tin nào bạn cần về di chuyển có thể đến trực tiếp đó.

4. Chuẩn bị gì khi đi du lịch bụi Singapore – Malaysia?

Để có thể đi du lịch Singapore – Malaysia thuận lợi, bạn cần phải chuẩn bị những thứ cần thiết sau:

- Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng

- Giấy xác nhận đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé đi tàu điện, chơi trò chơi v.v

- Tiền Dollar Singapore (SGD), tiền Malaysia (MYR) và tiền Dollar Mỹ (USD). Bạn nên đổi tiền ở Việt Nam để có tỉ giá tốt nhất và ngoại tệ mang theo nhiều hơn 7000 USD sẽ cần phải khai báo với hải quan.

- Ổ cắm điện 3 chấu vuông để sạc điện thoại, máy ảnh

- Thuốc men các loại như cảm cúm, tiêu hóa

- Bàn chải đánh răng, khăn mặt, mì gói

- Quần áo mùa hè và áo khoác mỏng để mặc về đêm, quanh năm nhiệt độ ở Singapore, Malaysia đều trên 20 độ nên mang đồ mặc thoải mái, gọn nhẹ là được

- Vài chiếc áo mưa mặc 1 lần

5. Lưu ý quan trọng khi đi du lịch Singapore - Malaysia

- Không mang hay ăn kẹo cao su khi đi du lịch Singapore

- Lấy Card của khách sạn sau khi tới nơi để đề phòng lạc đường khi bạn đi chơi mà không biết về lại khách sạn bằng cách nào

- Tuyệt đối không xả rác bừa bãi mà phải vứt vào thùng rác, đặc biệt ở Singapore nếu không bạn sẽ bị phạt

- Những giấy tờ mà hải quan kiểm tra và đưa cho phải giữ cẩn thận

- Di chuyển ở Singapore nên mua thẻ Ez-link để tiết kiệm tiền

- Khi hải quan hỏi thì bạn cần trả lời thẳng thắn, trung thực và tự tin để chứng tỏ bạn đi với mục đích du lịch và sẽ quay trở lại Việt Nam

- Ở khách sạn, trung tâm thương mại hay các quán cafe đều có wifi cho bạn dò đường hay liên hệ về Việt Nam nên việc mua sim không cần thiết cho lắm

- Khi nhận phòng khách sạn cần kiểm tra các thiết bị thật cẩn thận, hỏng hóc phải báo ngay để tránh việc bị đền tiền không đáng

- Giao tiếp tiếng Anh tốt do bạn đi tự túc nên không ai có thể hướng dẫn cho bạn

6. Gợi ý một vài khách sạn khi du lịch Singapore - Malaysia 

Khách sạn Singapore

Dorsett Singapore

Địa chỉ: 333 New Bridge Road, Phố Tàu, Singapore

Giá phòng thấp nhất từ 100 USD/đêm (~ 2.282.000VNĐ/đêm), vị trí trung tâm ngay khu phố tàu Chinatown nên bạn sẽ rất thuận tiện đi ăn uống, vui chơi, mua sắm.


Nguồn: Sưu tầm

Park View Hotel 

Địa chỉ: 81 Beach Road, Phố Bugis / Arab, Singapore

Giá phòng từ 69 USD/đêm (~ 1.575.000VNĐ/đêm), vị trí đẹp, sạch sẽ, tiện nghi, gần ga tàu điện


Nguồn: Sưu tầm

Hotel Conforto

Địa chỉ: 16 Carpenter Street, Clarke Quay, Singapore

Giá phòng từ 40 USD/đêm (~ 913.100VNĐ/đêm), gần MRT, gần trung tâm, phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, giá tốt


Nguồn: Sưu tầm

Chic Capsules

Địa chỉ: 13 Mosque Street, Chinatown, Singapore

Giá phòng từ 22 USD/đêm (~ 502.000VNĐ/đêm), nhân viên thân thiện, cách MRT 200m, dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí du lịch

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một vài khách sạn ở Singapore, để cho mình những sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Khách sạn Malaysia

InterContinental Kuala Lumpur

Địa chỉ: 165, Jalan Ampang, Trung Tâm Kuala Lumpur, Malaysia

Giá phòng từ 96 USD/đêm (~ 2.191.000VNĐ/đêm), vị trí tốt, sạch sẽ, có bể bơi ngoài trời và phòng rộng rãi


Nguồn: Sưu tầm

Four Points by Sheraton Puchong

Địa chỉ: 1201 Tower 3 Puchong Financial Corporate Centre (PFCC), Puchong, Malaysia

Giá phòng từ 60 USD/đêm (1.369.000VNĐ/đêm), gần khu trung tâm thương mại và tiện đi ăn uống

Holiday Inn Express Kuala Lumpur City Centre

Địa chỉ: 84 Jalan Raja Chulan – Kuala Lampur, Trung Tâm Kuala Lumpur, Malaysia

Giá phòng từ 37 USD/đêm (~ 844.000VNĐ/đêm), phòng ốc tiện nghi, sạch sẽ và bạn chỉ cần đi bộ 7 phút để tới Pavilion

Ceria Hotel Bukit Bintang

Địa chỉ: 270 Jalan Changkat Thambi Dollah, Bukit Bintang, Malaysia

Giá phòng từ 19 USD/đêm (~ 433.000VNĐ/đêm), gần trạm xe điện, nhân viên phục vụ tốt, phòng nhỏ nhưng sạch sẽ

7. Ăn gì khi du lịch  Singapore - Malaysia

Ở Singapore

Một số đặc sản của Singapore bạn không thể bỏ lỡ như: Cua sốt ớt - đây là món ăn được coi là "quốc hồn quốc túy" của đất nước này, cơm gà Singapore, Laksa ( với nguyên liệu chính là mỳ sợi và hải sản), cháo ếch Singapore,  Chui Kueh - món bánh gạo nước,...


Nguồn: Sưu tầm

Ở Malaysia

Malaysia là đất nước có nền ẩm thực rất độc đáo, sự kết hợp văn hóa Đông - Tây trong nấu ăn làm bạn khó cưỡng lại được một số món ăn hấp dẫn như: Nasi lemak - đặc biệt bởi gạo nấu sữa dừa, Nasi kandar , Ikan bakar - món cá nướng rất nổi tiếng ở Malaysia, Assam laksa - được xem như linh hồn ẩm thực của đất nước này, Roti canai - là một loại bánh ăn kèm sốt cà ri, Char kuay teow - mỳ gạo xào với tôm,...


Nguồn: Sưu tầm

8. Du lịch tự túc Singapore - Malaysia

8.1. Singapore

Merlion Park

Bức tượng Sư tử biển nặng 70 tấn, cao 8,7 mét và miệng con sư tử phun ra một dòng suối về phía Vịnh Marina đẹp như tranh vẽ.


Nguồn: Sưu tầm

Merlion Park mở cửa hoàn toàn miễn phí đón du khách tham quan, cảnh quan xung quanh công viên gần đây được cải tạo, mở thêm một vài quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể đứng gần bức tượng hoặc đi dọc theo cầu cảng được xây dựng nhằm mục đích nối liền vào vịnh, mang lại vị trí tốt nhất cho du khách thực hiện một pose ảnh trông giống như vòi phun nước đang đổ vào miệng của bạn.


Nguồn: Sưu tầm

Núi Faber

Đỉnh núi Faber là một lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến du lịch tiết kiệm. Và nếu du khách muốn trèo lên đến đỉnh núi, sẽ có hai lựa chọn. Hoặc là có thể đi xe theo con đường đã được trải nhựa và được tô bóng toàn bộ và có độ ẩm phù hợp. Nếu muốn bảo vệ môi trường, du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh núi. Cho dù chọn cách nào, hãy dành thời gian đi dạo trong các khu vườn hoặc dùng kính viễn vọng tại các điểm quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh phía Nam và các đảo phía Nam Singapore từ phía trên. Khám phá di sản thiên nhiên của đất nước tại Faber Point, điểm cao nhất trong công viên, nơi mô tả những bức chân dung, những sự kiện lịch sử địa phương và nơi nhiều cây đã được trồng trong Ngày trồng cây đầu tiên trên thế giới. Mount Faber còn sở hữu Jewel Box, khu mua sắm, ăn uống, giải trí và đây là một trong những điểm ăn tối lãng mạn nhất trong thành phố.


Nguồn: Sưu tầm

Garden by the bay

Garden by the bay - khu vườn đẹp nhất Singapore là một ngôi nhà kính mái vòm khổng lồ, khu vườn có hơn 250 nghìn loài cây quý hiếm. Ngoài ra đây cũng là khu vườn của cây khổng lồ nhân tạo nổi tiếng. 


Nguồn: Sưu tầm

Sentosa

Nơi đây được coi là thiên đường giải trí và nghỉ dưỡng với những trò chơi mạo hiểm, thách thức,.. công viên bươm bướm, vương quốc côn trùng hay thủy cung. Bạn có thể tìm được bất kỳ một thú vui nào tại đây!


Nguồn: Sưu tầm

Công viên giải trí Universal Studio

Công viên mô phỏng theo các phim của Hollywood, là thế giới thu nhỏ của các câu chuyện thần tiên của cả trẻ em và người lớn. Không cần phải đến nước Mỹ xa xôi bạn cũng có thể checkin cùng những thần tượng của mình.


Nguồn: Sưu tầm

8.2. Malaysia

Malacca

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus đến Malacca. Ở khu du lịch Malacca có vô vàn thú vui mà bạn có thể dành cả ngày cũng không thể trải nghiệm hết. Malacca là thành phố cổ nhất và từng là trung tâm kinh tế giao thương lớn nhất của Malaysia. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những dãy phố bao phủ toàn màu đỏ gạch, phố cổ còn có một con sông nhỏ chảy ngang qua ngỡ như Venice của Châu Á.


Nguồn: Sưu tầm

Một số điểm đến cực lôi cuốn mà bạn có thể ghé qua ở Malacca như: Bảo tàng Melaka Sultanate Palace, tới đảo Pulau Upeh và Pulau Besar để tắm biển,  pháo đài A’Famosa, khu phố người Hoa , hoặc nhâm nhi tách cà phê bên cạnh dòng sông Malacca êm đềm và dòng người náo nhiệt.


Nguồn: Sưu tầm

Cung điện Hoàng Gia

Nằm ở phía tây bắc Kuala Lumpur, là nơi tổ chức các nghi lễ hoàng gia cũng như tiếp đón các lãnh đạo Thế Giới. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước kiến trúc của cung điện mang đậm phong cách Hồi Giáo của quốc gia này!


Nguồn: Sưu tầm

Cao nguyên Genting

Được mệnh danh là Las Vegas của Malaysia, đây là khu vui nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Malaysia với những sòng bạc, công viên giải trí, trung tâm mua sắm, khách sạn,...


Nguồn: Sưu tầm

Tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur

Tòa tháp này đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới, vé vào tham quan tầm 35USD đối với người lớn. Từ tòa tháp này bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh thành phố. Thời gian đẹp nhất để tham quan là buổi tối, thời điểm mà toàn bộ thành bộ đều tràn ngập ánh đèn lấp lánh.


Nguồn: Sưu tầm

Buổi tối bạn cũng có thể dạo quanh thành phố Kuala Lumpur ngắm phố phường và thử trải nghiệm những món ăn vỉa hè.

 

PYS Travel đã bật mí một vài kinh nghiệm du lịch Singapore - Malaysia, vậy thì còn chần chờ gì mà các bạn không xách vali lên và đi nào!

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các tour Singapore - Malaysia khác để có thêm các lịch trình hấp dẫn khác.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn