Khám phá khu du lịch Trung Quốc ai cũng ao ước đến một lần

16/03/2022

Từ Bắc Kinh, Thượng Hải đến Hàng Châu, Tô Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Lệ Giang,… Trung Quốc luôn sở hữu những điểm đến thú vị khiến du khách trên thế giới đều mong muốn được một lần ghé thăm.

Nói đến khám phá du lịch Trung Quốc, chắc hẳn mọi người rất hoang mang bởi có vô số địa điểm đẹp. Với một đất nước rộng lớn như thế này việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng gặp rất nhiều khó khăn, sau đây PYS Travel gợi ý cho bạn những địa danh không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc nhé. 

I. Khám phá những địa điểm khi đi du lịch Bắc Kinh

1. Quảng Trường Thiên An Môn "trái tim" của Bắc Kinh

Thiên An Môn là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện về chính trị của Trung Hoa thời xa xưa, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồ sộ với kiến trúc của cung điện vô cùng tráng lệ. Phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn, Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng quốc tế về lịch sử Trung Hoa. 


Quảng Trường Thiên An Môn

- Vị trí: Trung tâm thành phố Bắc Kinh, xung qung là Tiền Môn, Đài kỉ niệm các anh hùng nhân dân, Thiên An Môn, nhà kỉ niệm Mao Trạch Đông, công viên Trung Sơn.

- Giá vé tham quan: vé lên thành lầu Thiên An Môn là 15 nhân dân tệ.

- Thời gian mở cửa: quanh năm

- Phương tiện giao thông công cộng đến đây: các tuyến bus số 1, 4, 20, 52, 57.

2. Tử Cấm Thành

Câu hỏi du lịch Trung Quốc ở đâu đẹp thì chắc chắn rằng Tử Cấm Thành sẽ mang lại cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất, chắc chắn rằng bạn đã quá quen thuộc với cái tên này, đã quá nhiều phim ảnh có mặt nó, Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của các Hoàng đế triều đại nhà Minh và nhà Thanh, với nhu cầu du lịch luôn luôn tăng cao do vậy Tử Cấm Thành giờ đây đã được mở cửa để chào đón các vị khách. Bạn hãy đếm và khám phá ngay vẻ đẹp đó đi nào.


Tử Cấm Thành

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, đây còn là công trình cực kì có ý nghĩa về mặt kiến trúc đầy tự hào của người dân Trung Hoa. Hiện nay Tử Cấm Thành được bảo tồn và mở cửa cho du khách tới tham quan nhưng chỉ là một phần của công trình nguy nga tráng lệ này.

Du khách có thể tới thăm nơi đây bất cứ lúc nào trong năm tuy nhiên mùa thu được coi là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm nơi đây, khi đó Tử Cấm Thành nguy nga tráng lệ mang một vẻ đẹp cực kì nổi bật giữa tiết trời thu yên bình của vùng đất Bắc Kinh.

3. Khám phá "Cung điện mùa hè" - Di Hòa Viên

Di Hòa Viên hay cung điện mùa hè, nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành Bắc Kinh. Đây là lâm viên hoàn chỉnh duy nhất còn tồn tại đến ngày nay trong “tam cung ngũ viên” của vương triều phong kiến Trung Quốc. Là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là ‘‘nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa” với những dụng ý phong thủy thâm sâu…


"Cung điện mùa hè" - Di Hòa Viên

Kiến trúc của Di Hòa Viên có rất nhiều nét độc đáo và dụng ý thâm sâu. Nó được đánh giá là một kỳ quan thế giới bởi tính cổ xưa và đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và phong thủy. Di Hòa Viên được xây dựng trên diện tích 2.940 nghìn m2, bên núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh xanh biếc. Theo quan điểm về phong thủy, thì một công trình phải vững chắc như núi, mạnh mẽ như nước.

Nếu nhìn từ trên cao xuống, chúng ta sẽ thấy Di Hòa Viên nổi lên như một hòn ngọc, bao quanh là núi Vạn Thọ, biểu tượng cho ý nghĩa trường tồn.


Khám phá Di Hòa Viên

- Là viên lâm Hoàng gia được bảo tồn toàn vẹn nhất cho đến ngày nay

- Giá vé tham quan: bình thường là 20 tệ, mùa du lịch có thể lên đến 40 – 50 tệ.

- Thời gian mở cửa: mùa hè từ 6h – 17h, mùa đông từ 7h – 17h.

- Phương tiện giao thông công cộng qua đây là các tuyến bus số 301, 303, 330, 332, 333, 346, 362, 375, 384, 394, 716, 718, 801, 817, 904.

4. Khám phá con phố sầm uất Vương Phủ Tỉnh 

Vương Phủ Tỉnh là nơi mà bạn nhất định phải đến khi đến với Bắc Kinh, nơi đây là nơi mua sắm với rất nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ, hiệu sách, và các món đồ vật trang sức, lưu niệm vô cùng tuyệt đẹp. Khi đêm xuống bạn sẽ thấy rằng Vương Phủ Tỉnh thật lộng lẫy với những ánh đèn rực rỡ.


Con phố sầm uất Vương Phủ Tỉnh

Là 1 trong 4 khu vực sầm uất nhất của thành phố Bắc Kinh bên cạnh Đại Sách Lan (Dashilan), Tây Đơn (Xidan) và Lưu Li Hán (Liulichang), Vương Phủ Tỉnh (Wangfujing) luôn biết cách thu hút du khách trong và ngoài nước. Không thể phủ nhận được sự hấp dẫn đến từ nét hiện đại và xa hoa của con phố này. Con phố này đặc biệt không có bóng dáng của bất kỳ phương tiện giao thông nào đang lưu thông, để đảm bảo chắc chắn rằng khách du lịch Trung Quốc có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành chẳng khói bụi.

5. Đền thiên đường (Tiantan)

Đền thiên đường hay còn gọi là Thiên Đàn, là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Đông Nam Bắc Kinh, tại quận Xuanwu. Đền bắt đầu được xây dựng vào năm 1420 và được dùng làm nơi để các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện những nghi lễ tế trời – nghi lễ quan trọng nhất trong năm. Quần thể được xây dựng trên diện tích 2.73 km2 của khuôn viên, bao gồm 3 tổ hợp công trình, bố cục chặt chẽ theo các đòi hỏi của triết học.
 
Khám phá vẻ đẹp Thiên Đàng
 
Viên Khâu Đàm: là bệ thờ chính, bệ thờ rỗng hình tròn, gồm có 3 tầng bằng đá hoa cương có lan can, nơi để hoàng đế làm lễ tế trời.
 
Hoàng Khung Vũ: là một điện nhỏ một tầng, hình tròn, nằm ở phía Bắc Viên Khâu. Đây là nơi đặt các bài vị tế trời vào những ngày không phải dịp tế lễ. Phía xung quang của Hoàng Khung Vũ có một bức tường cao 6m quây thành hình tròn, có đường kính 32.5m. Đây chính là bức tường hồi âm nổi tiếng mà đứng ở một đầu tường có thể nghe rõ tiếng nói từ đầu tường bên kia.
 
Điện Kỳ Niên: tòa điện lớn hình tròn này có 3 tầng mái, được xây trên ba tầng của đài đá hoa cương, là nơi hoàng đế đến cầu vào mùa hè, cầu cho mùa màng tươi tốt.

II. Du lịch Thượng Hải với những địa điểm hấp dẫn

1. Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải đã rất là quen thuộc trong mỗi chúng ta, chắc chắn rằng bạn đã thấy Thượng Hải qua phim ảnh hay trên tivi, nhưng thực tế thì khác Thượng Hải là một thương cảng vô cùng lung linh và huyền ảo, với bến tàu rực rỡ và những ánh đèn lung linh của những cửa hành sẽ làm cho bạn bị cuốn hút bởi nơi này. Vì lẽ đó mà các tour du lịch Thượng Hải không thể thiếu địa danh Bến Thượng Hải Trung Quốc.


Bến Thượng Hải - điểm đến quyến rũ nhất phố cảng

Nếu bạn muốn ngắm nhìn và chiêm ngưỡng rõ nhất về các công trình kiến trúc ở Bến Thượng Hải thì nên đến đây vào buổi sáng. Đây là khoảng thời gian đẹp, giúp bạn tận hưởng được không khí trong lành và cảm nhận được sức sống đang thức dậy mạnh mẽ tại khu phố này. 

2. Chùa Phật Ngọc

Nơi đây đã thu hút rất rất nhiều khách du lịch từ trong nước đến ngoài nước, tại đây bạn sẽ được khám phá bức tượng Phật được điêu khắc từ một khối ngọc bích trắng của Miến Điện vô cùng tinh tế và sắc sảo.


Chùa Phật Ngọc - nét cổ kính giữa lòng Thượng Hải

Điểm nhấn của ngôi chùa là sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. 


Chùa Phật Ngọc

3. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Đến đây bạn sẽ được ngắm toàn cảnh của Thượng Hải khi ở trong tháp thông qua kính viễn vọng, bạn cũng có thể ngầm nhâm nhi cốc cà phê và tận hưởng một khung cảnh thành thị với những ánh đèn xa hoa và những đường phố uấn lượn.


Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

4. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Thượng Hải

Bên ngoài với kiến trúc vô cùng độc đáo, bên trong là những món đồ nghệ thuận cổ điển của Trung Hoa đang đợi bạn khám phá.


Tham quan bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

III. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàng Châu

1. Tây Hồ - Hàng Châu

Khi đi tour du lịch Hàng Châu mà bạn không đến với Tây Hồ thì quả là có lỗi, Tây Hồ được bao quanh bởi ngọn đồi và các ngôi đền cổ, hồ nước lớn này có diện tích gần 6km và được chia thành 5 hồ nhỏ: Ngoại Tây Hồ, Lí Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Tiểu Nam Hồ và Nhạc Hồ.

Đến đây bạn sẽ đi bộ và ngắm cảnh với kiến trúc vô cùng độc đáo kết hợp với cảnh đẹp sông nước cùng với những cây cầu cao rất đẹp.


Tây Hồ - vẻ đẹp mộng mơ bên bờ hồ lãng mạn

2. Làng chè Long Tỉnh - Longjing Tea

Nếu bạn là một người yêu thích chè thì chắc chắn rằng bạn không thể nào mà bỏ qua được ngôi làng chè Long Tỉnh này, nơi đây có vẻ đẹp dịu dàng cùng các loại trà với những hương thơm độc đáo riêng của nhiều loại trà sẽ giúp bạn trở lên thanh tịnh hơn. Hãy cùng đến và thưởng thức trà và mua về cho mình những loại trà hảo hạng nhé.


Làng chè Long Tỉnh 

3. Làng nước Ô Trấn Wūzhèn

Nghe qua cái tên bạn cũng đoán được địa điểm này là một nơi sông nước, địa điểm này được chia thành 6 khu vực, mỗi khu vực đều là một nơi khác nhau và tại đó cũng có đặc điểm khác nhau về văn hóa, ẩm thực, giải trí,… Bạn sẽ đến đây và cùng với người thân, gia đình của mình để đi lang thang khám phá làng nước ô trấn này chứ.


Làng nước Ô Trấn Wūzhèn

4. Phố cổ Qinghefang

Đến với phố cổ Qinghefang bạn sẽ thấy được rằng cuộc sống của những người dân Trung Quốc của ngày xưa như thế nào, với vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc nhưng lại không kém phần tinh tế. Nơi đây có những món ăn truyền thống từ thời xa cưa cùng với những nhà hàng trà sẽ cho bạn một bữa tối vô cùng sang trọng.
Ngoài ra trên đường phố tập nập này sẽ có những nghệ sĩ biểu diễn đường phố thể hiện kỹ năng viết thư pháp cổ và rất nhiều các nghệ sĩ khác nữa đang đợi bạn khám phá.


Cùng nhau dạo bước trên phố cổ Qinghefang

IV. Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hồ Nam

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Sông Đà Giang - người bạn đồng hành của thành cố Phượng Hoàng suốt hơn 10 thế kỷ

Sông Đà Giang như một “ nàng thiếu nữ’’ thả dáng giữa thị trấn cổ với lớp áo màu xanh ngọc bích đốn tim người nhìn. Đà Giang nhẹ nhàng, tĩnh lặng đến kỳ lạ làm cho mỗi ai khi đến đây cũng đều say đắm, mê mẩn trước vẻ đẹp của vùng đất này. Hai bên bờ sông là dãy các ngôi nhà cổ kính như tô đậm thêm cho nét đẹp của Đà Giang.


Sông Đà Giang

Dạo quanh các khu phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn Trung Quốc du khách sẽ ngỡ ngàng như được trở về quá khứ, được hóa thân vào những bộ phim cổ trang bên những ngôi nhà cổ bằng gỗ, khắp các ngõ ngách treo đèn lồng đỏ, đường lát đá trắng tạo nên vẻ si mê, quyến luyến chẳng muốn bước ra.


Phượng Hoàng Cổ Trấn

2. Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là thiên đường du lịch tiêu biểu của Hồ Nam với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”. Cả khu vực nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, quanh năm có sương mù bao phủ như chốn bồng lai vậy.


Trương Gia Giới

Rừng nguyên sinh Trương Gia Giới rộng khoảng 4.810 hecta, ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992, Công viên Địa chất Thế giới vào năm 2004.

3. Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn là con đường nằm trong Vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam. Với 99 khúc cua cùng độ dốc đáng sợ, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.


Thiên Môn Sơn - nấc thang tới thiên đường

 4. Hồ Động Đình

Cách đó không xa về phía Bắc tỉnh Hồ Nam, hồ Động Đình là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Trung Quốc (sau hồ Phàn Dương). Trong quần thể hồ có những hòn đảo nhỏ với những câu chuyện truyền thuyết kỳ bí và một số ngôi đền nổi tiếng. Tất cả những điều này đã làm cho hồ Động Đình trở thành điểm tham quan hấp dẫn khi du khách đến du lịch Hồ Nam.


Hồ Động Đình

V. Điểm đến du lịch đảo Hải Nam

1. Tam Á - thành phố biển đẹp xuất sắc của Trung Quốc

Tam Á là thành phố biển duy nhất nằm trên bờ biển phía cực nam của đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đây là thành phố lớn thứ hai (sau thủ phủ Hải Khẩu) sở hữu 50 km bờ biển dành riêng phục vụ cho du lịch cùng các vịnh đảo nguyên sơ bao quanh trung tâm.


Trung tâm Thành phố Tam Á

Chẳng phải tự nhiên mà người ta ưu ái gọi Tam Á là viên ngọc quý giữa đảo Hải Nam. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu nhiệt đới, thời tiết mát mẻ lý tưởng cho các chuyến du lịch bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đến Tam Á là đến thiên đường có thật, cứ muốn dành thời gian rong ruổi mãi trên những bãi biển xanh như ngọc trải dài vô tận, tận hưởng ánh nắng nhẹ nhàng, trời lúc nào cũng xanh trong.

Trung tâm thành phố Tam Á là điểm đến sôi động không thể bỏ lỡ cho du khách đến tham quan. Thành phố biển này phục vụ du khách bất kể ngày đêm với đầy đủ dịch vụ góp phần giúp kỳ nghỉ của khách du lịch thêm sôi động. Những trung tâm thương mại xa hoa trong thành phố sẽ đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của du khách. Ngoài ra, du khách có thể ghé chợ đêm Tam Á thưởng thức các món ăn đường phố với giá cả rất hợp lý.

2. Vịnh Tam Á (Sanya Bay)

Vịnh Tam Á tại thành phố Tam Á, phía cực nam của đảo Hải Nam còn được mệnh danh là Hawaii của Trung Quốc. Những cảnh quay công phu về vịnh Tam Á trong bộ phim bom tấn "Cá mập siêu bạo chúa" khiến không ít khán giả mê mẩn khi chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của thiên đường biển đảo này.


Vinh Tam Á - Hawaii của Trung Quốc

Vịnh Tam Á có bờ biển dài khoảng 20 km và nổi bật bởi các môn thể thao dưới nước như xe máy nước, lặn biển, trượt ván... Hệ thực vật dưới biển phong phú, đa dạng cũng được tái hiện trên phim. Dịch vụ du lịch tại Tam Á đã được đẩy mạnh phát triển từ nhiều năm. Theo đó, vô số các khách sạn, resort sang chảnh tọa lạc quanh bờ biển sẽ đưa du khách đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Vịnh Á Long (Yalong Bay) - thiên đường hẹn hò

Ngâm mình dưới nước biển xanh mát, tắm nắng, thậm chí Vịnh Á Long còn là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm lướt sóng cực “xịn” cho những người ưa thể thao mạo hiểm.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc nên thơ trữ tình với một làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn. Xung quanh  là những dãy núi cao hùng vỹ. Tất cả kết hợp với nhau một cách hài hòa để tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động. Vẻ đẹp của bức tranh ấy đủ sức quyến rũ tất cả du khách đặt chân đến du lịch Yalong Bay ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Đến với Yalong Bay bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời

Đa số khách du lịch quốc tế sẽ lựa chọn du lịch Yalong Bay bằng xe bus. Bạn có thể bắt tuyến bus số 102 Taihe đi từ trung tâm thành phố Tam Á đến bãi biển Yalong Bay với giá vé chỉ khoảng 5 NDT. 

Ngoài ra nếu bạn đi theo nhóm từ 3 đến 5 người thì có thể di chuyển bằng taxi cho thoải mái. Giá taxi từ trung tâm thành phố Tam Á đến bãi biển Yalong Bay chỉ khoảng từ 30 đến 50 NDT.

4. Bãi biển Đại Đông Hải

Bãi biển Đại Đông Hải là một trong những nơi đầu tiên được đầu tư phát triển cho du lịch với số lượng lớn khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, cửa hiệu cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần cho chuyến du lịch như đồ trang sức, lưu niệm. Khách quốc tế sẽ thường xuyên thấy những người dân địa phương ca hát, nhảy múa sôi động ngoài trời dọc bãi biển.


Biển Đại Đông Hải

Dọc bờ biển Đại Đông Hải là chuỗi các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng với những dịch vụ xa hoa chất lượng cao. Nước biển xanh ngắt tự nhiên và bờ biển mênh mông, rộng lớn là dấu ấn của biển Đại Đông Hải, nơi bắt nguồn cho câu nói “Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn” của người Trung Quốc.

Đừng quên đặt chân đến Thiên Nhai Hải Giác – “Chân trời, góc biển”, một danh lam thắng cảnh độc đáo tọa lạc bên bờ biển, được tạo nên từ một quần thể các tảng đá có hình thù kỳ thú với tầm nhìn tuyệt đẹp từ núi Hạ Mã Lĩnh.

5. Tượng Quan Âm Nam Hải

Toạ lạc trong khuôn viên chùa Nam Sơn, tượng Quan Âm Nam Hải hiện hữu như biểu tượng của thành phố Tam Á, khi bất kỳ du khách nào đến đây du lịch đều ghé thăm chiêm bái. Bức tượng Quan Âm cao 108 m nổi bật trên đảo Hải Nam là pho tượng lớn thứ 4 trên thế giới với tạo hình 3 mặt của Phật Bà.


Tượng Quan Âm Nam 

6. Khám phá rừng nhiệt đới

Thành phố Tam Á thuộc đảo Hải Nam vừa mở cửa cho công chúng tới tham quan cây cầu kính mới xây. Cầu nằm bắc qua những ngọn đồi của Công viên rừng nhiệt đới vịnh Yalong Paradise.

Du khách đến Tam Á hoàn toàn có thể thay đổi không khí nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ tại khu rừng mưa nhiệt đới Yanoda, công viên rừng nhiệt đới Paradise… Lên cao, bạn có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thành phố biển.


Khám phá rừng nhiệt đới ở Tam Á

Khách nước ngoài ưa phiêu lưu, mạo hiểm thường đi bộ đường dài ngắm thiên nhiên xanh mơn mởn, những loài động vật sinh sống trong rừng. Không những vậy, nhiều cánh rừng nối nhau bởi những cây cầu treo chắc chắn dẫn đến ngôi nhà trên cây tăng thêm tính phiêu lưu cho du khách.

Nói rằng thiên nhiên quá ưu ái Tam Á quả không sai, từ biển cả, rừng núi, cho đến cảnh quan đều khiến người ta phải liên tục “mắt chữ A miệng chữ O” vì sao mà đẹp đến thế.

VI. Khám phá thêm một số địa điểm của khu du lịch Trung Quốc

1. Cổ Trấn Lệ Giang

Lệ Giang mỹ lệ đến nỗi người ta rỉ tai nhau rằng: “Đời người nếu không đến Lệ Giang một lần sẽ quá phí phạm”. 


Bức tranh Lệ Giang hoài cổ yên bình

Đã đến Lệ Giang thì nhất định không thể bỏ lỡ những điểm “check-in” quan trọng là 3 cổ trấn Đại Nghiêng, Thúc Hà, Bạch Sa; quảng trường Ngọc Hà, bánh xe nước lớn, cầu Đại Thạch, Vạn Cổ lâu, Mộc Phủ, công viên Đồi Sư Tử, Hắc Long Đàm… và đặc biệt là Ngọc Long tuyết sơn (cao 5596m – danh thắng nổi bật nhất của Lệ Giang với hơn nửa ngọn núi có tuyết phủ trắng xóa quanh năm, được mệnh danh là vùng đất thiêng liêng của người Nạp Tây) cùng thung lũng Lam Nguyệt Đàm dưới chân núi Ngọc Long với hồ nước xanh như ngọc bích.


Cối gỗ tại Quảng trường Ngọc Hà 

Đại Nghiên cổ trấn hay phố cổ Lệ Giang nổi bật với nét đẹp cổ kính và nên thơ của những con sông bao quanh đã hút hồn du khách khi đến đây.


Thung lũng Lam Nguyệt Đàm bên dưới chân núi Ngọc Long tuyết sơn

2. Shangri-La - “Vùng đất bất tử” 

Thăm quan Shangrila - nơi cảnh sắc thiên nhiên tựa chốn tiên cảnh được mệnh danh là vùng đất của tình yêu và sự thanh bình. Khách du lịch sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ của vùng đất cao nguyên này.


Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Sangrila

Shangri-La được mệnh danh là thung lũng bất tử bởi lẽ cảnh sắc nơi đây quanh năm luôn rực rỡ và tươi đẹp. Đi tour ShangriLa vào bất cứ thời điểm nào, du khách cũng sẽ không khỏi bất ngờ trước khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi đây. Mùa xuân thung lũng thơ mộng trở nên tràn đầy sức sống với những cánh đồng cỏ xanh bao la, những đóa hoa đua nhau hé nở khoe sắc hương.

3. Cửa Trại Câu - thiên đường hạ giới của Trung Quốc

Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khu phong cảnh Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng.

Cửu Trại Câu nằm trong vùng sinh thái rừng lá rộng ôn đới với núi và cao nguyên đan xen. Gần 300 km2  của danh thắng này được bao phủ bởi rừng hỗn hợp . Khu rừng với đầy đủ các sắc lá từ vàng, cam, đỏ trong mùa thu khiến nó là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đây là nhà của một số loài thực vật đặc hữu, trong đó bao gồm cả tre và đỗ quyên.


Cửa Trại Câu - thiên đường hạ giới của Trung Quốc

Cửu Trại Câu bao gồm 3 thung lũng xếp theo hình dạng chữ Y. Nhật Tắc Câu và Tắc Tra Oa Câu là hai thung lũng chạy từ phía nam gặp nhau ở trung tâm của khu vực, cũng là nơi bắt đầu của Thụ Chính Câu chạy về phía bắc.

Thu Chính Câu là thung lũng dài 18 km, nhánh phía tây của Cửu Trại Câu. Đây là nơi rộng nhất và thường được thăm đầu tiên. Từ đầu của thung lũng, đi xuống dốc sẽ đi qua các địa điểm :

- Rừng nguyên sinh, Hồ Thiên Nga, Hồ Cỏ, Hồ Tiễn Trúc, Hồ Gấu Trúc, Hồ Ngũ Hoa, Bãi cạn Trân Châu và Hồ Kính.

4. La Bình - biển hoa vàng đẹp đến nghẹt thở

La Bình, một huyện nông thôn của Vân Nam, nổi tiếng vì những cánh đồng hoa cải vàng kéo dài tới tận chân trời, chen giữa là những núi đá lô xô nhấp nhô. La Bình cứ gọi là đẹp quá sức tưởng tượng mà có thể hình dung ra trong hình. Chụp hình ở đây bạn sẽ không thể nào hài lòng với bất cứ tấm hình nào mình chụp ở đây vì sự thật diễn ra ngoài kia đẹp hơn ngàn lần như thế.


Ngất ngay với thiên đường hoa cải La Bình

Đến La Bình bạn nên ghé thăm thác Cửu Long  bởi nơi đây có những cánh đồng hoa vàng trải dài đến tận chân trời. Khung cảnh quá đỗi yên bình và rộng lớn khiến bạn cảm giác như mình đang ở một xứ phi thực nào đó. Máy ảnh mang đi bỗng chốc vô dụng trong tay vì còn mải ngắm mải chìm đắm trong giấc mơ có thật.

5. Hồ Thanh Hải - Hồ nước đẹp nhất Trung Quốc

Chiêm ngưỡng cảnh sắc "thiên nhiên bừng tỉnh" chào Xuân bên hồ. Hồ Thanh Hải có nhiều cảnh quan ngoạn mục bao gồm: đồng cỏ, đầm lầy, những đỉnh núi tuyết phủ và sa mạc. Phong cảnh mỗi mùa quanh hồ Thanh Hải rất khác nhau nhưng đều làm say đắm lòng người


Hồ Thanh Hải - một vùng sóng nước đẹp mơ màng

Vào mùa Hạ và mùa Thu, hồ Thanh Hải như được quàng chiếc khăn khổng lồ vàng rực thu hút du khách tới chiêm ngưỡng hàng ngàn hecta hoa cải nở rộ.


Xứ ‘hoa vàng cỏ xanh’ đẹp như tranh vẽ bên bở hồ

Vào mùa Đông băng tuyết phủ kín, rất phù hợp với những du khách thích sống chậm tới đây tận hưởng bầu không khí giá lạnh bên mặt hồ trắng xóa và khung cảnh mơ màng trên cao nguyên tĩnh lặng.

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi sắp tới với chi phí không quá đắt đỏ, chắc chắn chỉ bằng ấy những lý do mà PYS Travel gợi ý đã đủ khiến bạn muốn xách balo lên và khám phá du lịch Trung Quốc với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM