Những thông tin trước khi đi du lịch venice tại Ý

03/06/2022

Nổi tiếng là thành phố kênh đào với những cây cầu nhỏ xinh, Venice vừa thơ mộng, lãng mạn vừa cổ kính, kiêu sa khiến bao người mơ ước được đặt chân đến nơi đây.

Nổi tiếng là thành phố kênh đào với những cây cầu nhỏ xinh, Venice vừa thơ mộng, lãng mạn vừa cổ kính, kiêu sa khiến bao người mơ ước được đặt chân đến nơi đây. Venice nằm trong lòng nước Ý, được ôm ấp và tắm mình với vẻ đẹp quyến rũ và lịch thiệp như con người ở đây. Có thể nói, từng ngóc ngách nơi đây, quá được thiên nhiên ưu ái khi đi tới đâu cũng cảm nhận được sự tinh tế và lãng mạn.

1. Venice nằm ở đâu?

Venice hay Venezia trong tiếng Ý, là thủ phủ của vùng Veneto tỉnh Venezia. Thành phố này trải dài trên nhiều đảo nhỏ, trong khu vực phá Venezia dọc theo biển Adriatic ở miền Đông Bắc nước Ý. Venezia được xây dựng trên một quần đảo bao gồm 118 hòn đảo tạo thành bởi khoảng 150 kênh đào và một cái phá cạn. Thành phố được xây dựng từ những hòn đảo được nối với nhau bằng khoảng 400 cái cầu.

2. Nên đi du lịch Venice vào thời gian nào

Mùa xuân và mùa thu là khoảng thời gian Venice chìm trong biển nước, bởi những cơn mưa rào nặng hạt kéo dài suốt 6 tháng, nhất là vào khoảng tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Vì thế, mùa hè chính là mùa cao điểm du lịch Venice, Ý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi uống cafe giữa biển nước hay đi dạo qua những mái nhà cổ kính bằng thuyền thì có thể đến Venice vào mùa mưa này.

Du lịch Venice, Ý tự túc thì khoảng thời gian đẹp nhất để bạn đi du lịch Venice là vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, mùa mưa đã đi qua, để lại một bầu không khí trong lành, dịu mát và cũng không quá đông khách du lịch.

 

Bạn cũng có thể đến Venice vào mùa đông. Venice đẹp một cách bí ẩn vào mùa đông, những làn sương mù lập lờ trôi trên kênh đào Venice đã tạo ra một khung cảnh đẹp đến mê hoặc, đẹp đến mộng mị. Có thể nói, Venice lãng mạng nhất vào mùa này.

3. Phương tiện di chuyển đến Venice

Từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đi Venice một cách dễ dàng. Xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và có điểm đến tại Venice Marco Polo Airport (VCE). Hiện nay, chỉ có hãng hàng không Qatar Airways có khai thác chuyến bay này.

Tuy nhiên, chuyến bay du lịch Venice này không phải là chuyến bay thẳng mà bạn cần quá cảnh tại các quốc gia khác. Cụ thể, bạn phải quá cảnh tại Sân bay quốc tế Hamad (Doha), sau đó từ đây bay đến Sân bay Barcelona El Prat rồi mới có thể xuất phát đi Venice.

Tùy theo thời gian quá cảnh và lịch trình chuyến bay, thời gian từ Việt Nam đến Venice có thể mất từ 24 giờ đến hơn 48 giờ.

Hoặc bạn cũng có thể săn vé của các hãng Air France, Turkish và Cathay Pacific để đến 2 sân bay lớn Milan và Rome, sau đó đi tàu đến Venice nhé.

4. Phương tiện di chuyển ở thành phố Venice

Đi lại ở đảo chính Venice: sau khi đã lên đảo chính rồi bạn có thể đi bộ loanh quanh đảo, khá thú vị vì được tận hưởng không khí và ngắm nhìn cuộc sống người dân nơi đây một cách chậm rãi nhất.


Khám phá Venice bằng cách du lịch bằng thuyền

Không giống như Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới, phương tiện di chuyển chủ yếu tại Venice chính là tàu thuyền. Len lỏi qua những kênh đào, tàu thuyền chở người bản xứ và khách du lịch thập phương đã trở thành nét đẹp đặc trưng của thành phố chỉ cao hơn mực nước biển 1m này. Như:

Water taxi: Một loại hình “thuyền taxi" có thể len lỏi vào trong các kênh rạch nhỏ để bạn có thể khám phá Venice một cách trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, chi phí đi water taxi thường tương đối cao.


Taxi nước phương tiện đi lại tại Venice

Gondola: Đây không phải một loại hình di chuyển chính mà là một dạng thuyền chở du khách tham quan Venice. Thông thường, một thuyền có thể chở được tối đa 4 người và đi trong thời gian 45 phút.

5. Đến Venice nên ở khách sạn nào?

Lưu trú cũng là một vấn đề được nhiều du khách quan tâm khi ghé thăm thành phố đầy xinh đẹp của nước Ý - Venice. Một chuyến đi sẽ thêm hoàn hảo khi bạn tìm được nơi nghỉ ngơi hợp lý. Ở Venice có rất nhiều khách sạn, từ bình dân đến cao cấp, tùy theo nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể tự chọn khách sạn cho mình như:

Aman Venice

Aman Venice được đặt bên trong một lâu đài Papadopoli thế kỷ 16 - cách sân bay Marco Polo khoảng 35 phút đi thuyền và cách Piazzale Roma 15 phút. Một trong những khu vườn của nó nhìn ra Kênh đào Lớn, các tác phẩm nghệ thuật và kiến ​​trúc bên trong rất đáng yêu, và nhiều phòng có các bức bích họa và phù điêu được bảo vệ. Ở lại đây để tìm hiểu về các tác phẩm của các nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư nổi tiếng và tận hưởng khung cảnh kênh đào trong một môi trường yên tĩnh.


Khách sạn Aman Venice

Khách sạn Palazzo Barbarigo Sul Canal Grande

Đây là một khách sạn cổ điển, nằm ở trung tâm của Venice và tôn vinh các yếu tố của đồ nội thất từ ​​thế kỷ 16 nguyên bản. Khách sạn Palazzo Barbarigo Sul Canal Grande là một nơi lãng mạn để ở lại với bữa sáng và quán bar. Chỉ có 18 phòng và dãy phòng nhỏ ở đây tại khách sạn hai tầng này, và chúng được trang trí với những nét trang trí lãng mạn và nghệ thuật. Mỗi phòng đều có máy sấy tóc, điện thoại, minibar, máy lạnh, két an toàn và truyền hình cáp. 

Albergo San Samuele

Khách sạn giá cực kì hợp lý ở mức 1,4tr/ đêm / 2 người. Vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm Venice, đi bộ khoảng 800m là tới quảng trường San Marco. Thêm nữa đi water bus từ bến xe vào cũng tiện, dừng ở bến S. Samuele rồi đi bộ vào khoảng 300m. Nhược điểm phòng nhỏ, không điều hòa, và cần phải đặt phòng sớm trước 1 tháng may ra mới có phòng.

6. Những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Venice

Khi du lịch Venice thì hải sản tươi ngon và các món ăn mang hương vị phương Đông là những món ngon bạn nhất định phải thử. Trong đó, Cutterfish in black ink sauce, Spaghetti hải sản và Sprizt là 3 món ngon không thể bỏ qua khi đã đặt chân tới Venice.

Risotto al nero di sepia: Bất kì ai khi gọi món cơm Risotto al nero di seppia ở Venice cũng đều bất ngờ với màu sắc đen huyền chưa từng thấy. Đây là sự kết hợp giữa gạo được trồng ở vùng Veneto cùng với phong cách chế biến risotto. Họ sẽ dùng mật của mực hòa cùng gia vị tạo ra nước dùng màu đen và trộn cùng gạo nấu chín.


Món Risotto al nero di sepia

Fegato alla veneziana : gan hầm cùng hành tây và những gia vị đặc biệt, kết hợp với kem và bánh mì giòn.

Spaghetti al Nero di Seppia: Mỳ ống mực là một đặc sản của người Venicia, và là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của người dân địa phương. Điều này có thể được tìm thấy ở hầu hết các trattoria không chỉ ở trung tâm Venice, mà còn ở các đảo lân cận như Murano và Burano. Đối với những người không thực sự thích thú với việc ăn uống của mình, bạn vẫn nên thử món này, thậm chí là cắn một hoặc hai miếng từ đĩa của người khác. Món ăn thật tuyệt vời, và một trong những món bạn đơn giản phải thử ở Venice.


Món Spaghetti al Nero di Seppia

Gnocchi: Gnocchi là món ăn cổ điển của Ý, và với vụ khoai tây tươi ở miền bắc nước Ý, gnocchi là món cần phải có ở thành phố. Bạn thực sự không thể sai lầm với một món ăn chay ở Venice, và đây là một món ăn nhẹ, lý tưởng để ăn kèm với một ít nước sốt đỏ và húng quế.

7. Các điểm tham quan khi đến thành phố Venice

Kênh đào lớn

Đây là một trong những địa điểm du lịch Venice hấp dẫn để ghé thăm vào ban đêm, để tận hưởng hoàng hôn tuyệt đẹp và ngắm nhìn dòng nước lấp lánh của con kênh.

Canale Grande hoặc Grand Canal là biểu tượng quan trọng nhất của thành phố Venice với những lâu đài và lâu đài trông tuyệt đẹp và rực rỡ ở cả hai bên. Kênh đào là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Venice và uốn khúc qua thành phố một cách ngoằn ngoèo với một vài cây cầu ngoạn mục được xây dựng trên nó.

Cầu Rialto

Cầu Rialto là một trong những địa danh nổi tiếng của Venice - được xây dựng trên Kênh Grand vào năm 1588. Bên cạnh việc nối hai đường phố đông đúc của thành phố, cây cầu được coi là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Venice, Ý - Đó là một điểm giao cắt quan trọng của kênh đào. Xung quanh khu vực này là các cửa hàng, nhà hàng, taxi nước và Gondola, cũng như những khung cảnh tuyệt vời như bên dưới.

Cầu Rialto thời Phục hưng là một vẻ đẹp hình vòng cung hùng vĩ uốn lượn duyên dáng trên vùng biển bên dưới và những bậc thang mờ nhạt lãng mạn của nó vẫn bị che khuất bởi những cung đường có mái che được sử dụng cho các thương gia gia đình. 

Đừng bỏ lỡ: Xem những chiếc thuyền gondola và thuyền đi qua cầu, tạo dáng trên cầu, ngắm chợ tươi sống liền kề gần đó và ghé thăm Bartolomeo - một đầu cầu là trải nghiệm du lịch thú vị.

Cung điện Doge

Doge's Palace là một cung điện vô cùng đẹp và lộng lẫy, nằm bên bờ kênh đào Grand. Trong những ngày đầu, đó là Trụ sở Chính phủ, Cung điện Công lý và là nơi cư trú chính thức của Doge. Sự tinh tế & tỉnh táo của kiến ​​trúc và trang trí kiến ​​trúc Gothic của Venice khiến nó trở nên đẳng cấp. Đây là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Venice .

Gần cung điện này có các điểm du lịch nổi tiếng như Porta della Carta, Scala dei Giganti, Scala d'Oro vàng, Sala del Collegio, và các tác phẩm của Tintoretto. Quý khách có thể sắp xếp thời gian để ghé thăm sau khi đã tham quan hết cung điện Doge .

Vương cung thánh đường


Vương cung thánh đường

Basilica di San Marco hay St Mark's Basilica là một trong những nhà thờ được thiết kế đẹp ở Ý và các điểm tham quan hàng đầu của Venice . Phong cách trang trí tuyệt vời với khảm vàng và các tác phẩm của các họa sĩ thời Phục hưng và mái vòm Byzantine vô cùng quyến rũ.

Phong cách trang trí tuyệt vời với khảm vàng và các tác phẩm của các họa sĩ thời Phục hưng và mái vòm Byzantine vô cùng quyến rũ.

Nhà thờ thánh Marco có hình dáng cơ bản như nhà thờ Các Tông Đồ tại Constantinoplis, xây dựng từ thế kỷ thứ 6 (536-546) nhưng sau đó bị phá hủy vào năm 1452. Nhà thờ là sự giao thoa giữa hai nền kiến trúc điển hình của Kitô giáo của cả phương Đông và phương Tây là Byzantine và Rôman. Nhà thờ thánh Marco càng về sau càng thêm nhiều cột đá quý. Hiện nay người ta đếm được 2.600 chiếc.

 

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch Venice (Ý)  - một thành phố được mệnh danh là lãng mạn nhất thế giới. Để có được trải nghiệm tốt nhất cho chuyến đi du lịch, các bạn có thể liên hệ tới PYS Travel để được tư vấn nhé.

Tham khảo tại link : Tour Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican 10 ngày 9 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM