Những điều cần biết khi đi du lịch Colmar Pháp

24/03/2022

Colmar là một ngôi làng nhỏ xinh xắn vùng Alsace nước Pháp. Xung quanh là những ngôi nhà với cửa gỗ mang đậm phong cách Pháp và Đức, tô nhiều màu sắc khác nhau. Du lịch Colmar là để trải nghiệm những điều tuyệt vời...

Mỗi khi nhắc đến du lịch Pháp, người ta thường hay nhắc về thủ đô Paris hoa lệ, tháp Eiffel cao ngút ngàn. Tuy nhiên nếu bạn đang mong muốn đến Pháp để thưởng ngoạn cảnh đẹp, có cho mình một chuyến đi nghỉ dưỡng dài thì đến thị trấn Colmar chính là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Thị trấn Colmar được ví như là tranh vẽ, một bức tranh thiên đường dưới hạ giới nhưng lại có thật, hiện hữu ngay dãy núi phía nam Vosges của nước Pháp. Thị trấn Colmar được thành lập từ rất lâu đời, là một trong những địa điểm rất có ý nghĩa với nước Pháp trong lịch sử, cho đến nay thì Colmar vẫn giữ nguyên được nét mộc mạc, đặc trưng của kiến trúc Pháp.

Thị trấn Colmar, Pháp

1. Colmar nằm ở đâu?

Nằm cách Strasbourg – thủ phủ của vùng Alsace khoảng 60km. Với vị trí nằm gần ngã ba Pháp – Đức – Thụy Sĩ, Colmar trở thành thủ phủ của con đường rượu vang Alsace. Colmar - thành phố nằm bên bờ sông Lauch thơ mộng của nước Pháp có những nét đẹp rất riêng, trông giống như xứ sở thần tiên vốn thường thấy trong các câu chuyện cổ tích. Nơi này mang một giá trị văn hoá và lịch sử lâu đời. Không chỉ vậy Colmar còn rất nổi tiếng với những vườn nho rộng bát ngát, và là nơi tiên phong về du lịch rượu vang. Nằm trong cung đường rượu vang Alsatian, thị trấn này còn được biết đến như một “thủ phủ rượu vang vùng Alsace”.

Nhưng nơi đây vẫn được xem là ngôi làng lớn thứ ba miền Đông Bắc nước Pháp. 

 
Thị trấn Colmar, Pháp

2. Nên đi du lịch Colmar vào thời gian nào

Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, thị trấn được trang hoàng để đón chào dịp nghỉ lễ Easter với các chợ Easter được mở.

Tháng 4 – 10 là thời gian thích hợp để du lịch.

Mùa cao điểm du lịch từ tháng 7 – 8 vì trùng với lễ hội rượu vang của Alsace.

Dịp đông khách du lịch nhất ở Colmar có lẽ là dịp Giáng Sinh từ cuối tháng 11 đến tháng 12. Đây là thời điểm khắp các con phố được trang trí các biểu tượng của ngày lễ Noel, đèn và cây thông.


Colmar vào lễ Giáng sinh

3. Cách đi đến Colmar

Thị trấn nhỏ Colmar nằm khá gần các thành phố nổi tiếng như Strasbourg. Nên chúng ta sẽ từ Việt Nam chúng ta có thể di chuyển bằng máy bay tới thành phố Strasbourg với các hãng hàng Vietnam Airline, Air France, Jet Airways, Korean Air,...

Bạn có thể đi bằng train TGV để đến thẳng Colmar trong vòng 2h20, giá vé rơi vào khoảng 30 – 45 euro nếu được book vé trước 1-2 tháng. Tuy nhiên giá vé có thể lên đến 120 euro tùy thời điểm.

Cách thứ 2 mà bạn có thể lựa chọn là đi đến làng Colmar bằng Flixbus hoặc Ouibus để đến Strasbourg, giá vé 13 -14 euro trong vòng 5 – 7 tiếng. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu từ Strasbourg đến Colmar mất 14 euro và 30 phút đi tàu.

Với cách đi thứ 2 mọi người nên tham quan và vui chơi buổi sáng tại Strasbourg và du ngoạn đến vùng Colmar buổi chiều. Bởi ngôi làng khá nhỏ, vậy nên bạn chỉ cần mất 2 – 3 tiếng để tham quan ngắm cảnh “no đủ” và thu về vô vàn những bức ảnh đẹp – chất.

4. Ẩm thực

Ẩm thực Colmar cũng khá tương tự như ở Strasbourg mang đậm chất vùng Alsace.

Một số món ăn truyền thống có thể kể ra như bánh Kugelhopf, Dưa bắp cải và ăn kèm thịt và khoai tây.

Ngoài ra không thể không kể đến món Choucroute đặc sản vùng Alsace. Rượu vang cũng là một trong những đặc sản tại nơi đây. 

Ngoài rượu vang, món ăn nổi tiếng ở ngôi làng là các loại bánh ngọt. Trong số này, Kugelhopf  là loại đặc trưng nhất với nho khô và đường bột phủ lên trên. Ngoài ra, bạn cũng nên nếm thử tarte flambée - loại bánh trông giống pizza nhưng đế mỏng hơn, phủ phô mai, sốt kem, hành và thịt muối. 

Món Choucroute

5. Một số địa điểm tham quan khi đi du lịch Colmar Pháp

Phố cổ

 Địa điểm Phố cổ Colmar

Khu phố cổ của Colmar hoàn chỉnh như nó thật đáng yêu, với đường phố sau những ngôi nhà gỗ tráng lệ và những lâu đài phục hưng tinh xảo được trang trí bằng hoa.

Chụp ảnh gần như là hành động không một vị khách nào có thể cưỡng nổi khi tìm đến nơi này. Khung cảnh mộng mơ của khu phố sẽ giúp bạn có những bức hình đẹp như họa báo. Chính vì thế, khi du lịch tại đây, 2 điều bạn cần chú ý nhất là một chiếc máy ảnh thật xịn và một đôi giày thể thao giúp bạn lướt êm trên mọi địa hình.

Musée Unterlinden

 Địa điểm Bảo tàng Unterlinden

Bảo tàng Unterlinden nằm ở Colmar, bên trong Alsace vùng của Pháp. Bảo tàng, được đặt trong tu viện của các chị em tôn giáo Dominica có từ thế kỷ 13 và là nơi có Isenheim Altarpiece bởi Matthias Grünewald và có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật địa phương và quốc tế và các hiện vật được sản xuất từ ​​thời tiền sử đến đương đại.

Với khoảng 200.000 du khách mỗi năm, bảo tàng là nơi được ghé thăm nhiều nhất ở Alsace.

Khu Little Venice

Khu Little Venice

Little Venice là khu phố cổ của thương nhân, nơi những người bán thịt và người bán cá sống. Nếu bạn là ngư dân, ngôi nhà của bạn có màu xanh hoặc một người bán thịt sẽ có một ngôi nhà màu đỏ. Nơi đây là một con kênh ngắn nhưng vô cùng dễ thương được cắt ngang bởi các kênh của sông Lauch.

Ngôi nhà Pfister House


Địa điểm Pfister House

Được xây dựng vào năm 1537, Pfister House là tòa nhà đẹp nhất ở Colmar. Mặc dù đã hơn 500 năm tuổi nhưng nó vẫn được bảo tồn tốt. Có rất nhiều cửa hàng bán đồ thủ công dân gian và ẩm thực địa phương ở đây. Pfister House có thiết kế đặc biệt và nổi bật giữa phố, các bức tường của toà nhà đều được khoác lên tấm áo là những bức hoạ tuyệt đẹp, quá là mê mẩn.

 

Thị trấn Colmar thật sự một bức tranh thiên đường nếu bạn muốn trải nghiệm một khung cảnh tuyệt đẹp thì hãy liên hệ ngay với PYS Travel để cùng nhau khám phá thị trấn xinh đẹp này nhé!

Hãy cùng nhau trải nghiệm những điểm tham quan tại du lịch Colmar Pháp

Tour Du Lịch Pháp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM