Những kinh nghiệm du lịch Australia mà bạn không thể bỏ qua

16/05/2022

Luôn nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong nhiều năm qua. Nổi tiếng với biểu tượng nhà hát con sò hay đất nước có số lượng Kangaroo gấp đôi dân số đất nước, Australia còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng biết đến.

Australia hay còn gọi là Úc - Xứ sở Kangaroo không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trAustralia độc đáo như: Sydney, Melbourne hay Perth... mà Australia còn có sức thu hút với những người yêu thích du lịch bởi sự kỳ thú của các kì quan thiên nhiên, những hòn đảo xinh đẹp. Cùng với PYS Travel đến với tour du lịch Australia, du khách sẽ được thoải mái dạo quanh những bãi biển xanh biếc, khám phá các loài động thực vật nơi đây. Hãy cùng du lịch Australia nào!

1. Giới thiệu về Australia

Australia nằm ở phía Nam bán cầu và là quốc gia duy nhất nằm hoàn toàn trên một lục địa. Đất nước Australia với diện tích đất liền là 7.74 triệu km2 và diện tích đặc quyền kinh tế lên tới 8.148.250 km2, quốc gia này rộng lớn thứ 6 trên thế giới và đứng đầu khu vực Châu Úc - Á. 

Ngoài 6 bang và 2 vùng lãnh thổ trên đại bộ phận lục địa thì Australia còn có một số vùng lãnh thổ bên ngoài khác. Có nơi có cư dân sinh sống như đảo Norfolk, đảo Christmas, quần đảo Cocos và Keeling.Có những nơi không có người sinh sống như: Quần đảo Biển San Hô, Quần đảo Heard và McDonald, Lãnh thổ Nam cực thuộc Australia.


Du lịch Australia bằng đường hàng không là cách nhanh nhất tại Việt Nam

Australia (Úc) có dân số ước tính khoảng 25 triệu người. Châu Úc là một tên gọi khác của Châu Đại Dương, có lẽ vì thế mà không ít người vẫn nhầm tưởng rằng ở Châu Úc chỉ có mỗi nước Úc. Thực tế, Châu Đại Dương có đến tận 14 quốc gia và 11 vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, dường như chỉ có hai quốc gia được mọi người biết đến nhiều nhất đó là nước Úc và Newzealand.

2. Thời điểm nào nên đi du lịch Australia? 

Theo như kinh nghiệm du lịch Australia thì cũng giống với các quốc gia ở khu vực bán cầu Nam, một năm chia làm 4 mùa rõ rệt, đối lập so với các nước ở bán cầu Bắc. Để biết được thời tiết nước Australia như thế nào, PYS Travel sẽ phân tích kỹ hơn về đặc điểm khí hậu qua từng năm, như vậy mọi người sẽ dễ dàng lên lịch đi vào thời gian nào cho thuận tiện.

2.1. Từ tháng 9 - 11

Mùa xuân ở Australia, đây là lúc sắp bước vào mùa du lịch cao điểm, khí hậu ấm áp nên rất thích hợp cho các hoạt động lễ hội, sự kiện. Điển hình là lễ hội Fringe Sydney (tháng 9), lễ hội của gió (tháng 9), ẩm thực chợ đêm (tháng 10).

Khung cảnh rực rỡ của mùa xuân tại Australia

2.2. Từ tháng 12 đến tháng 2

Mùa hè ở Australia cũng là 1 trong những mùa du lịch cao điểm, cũng chính vì vậy mà bạn sẽ thấy cả nước Australia tràn ngập không khí náo nhiệt, rộn rã. Những du khách sẽ đổ xô đến các bãi biển để vui chơi, tắm nắng. Do đó, giá vé máy bay cũng như khách sạn sẽ tăng cao. Nếu như bạn đang có dự định đi du lịch Australia thì nên tranh thủ đi sớm một chút. Nổi bật nhất thì có đêm giao thừa Sydney (tháng 12), lễ hội Sydney (tháng 1), ngày hội LGBT Sydney (tháng 2, tháng 3).

Cảnh đẹp bình mình sớm của mùa hè tại Australia

Từ tháng 12 cho đến tháng 2 là mùa hè, mùa mà học sinh ở Australia được nghỉ, do đó các bãi biển thường khá đông, dẫn đến phòng khách sạn sẽ đông hơn. Nếu như bạn không thích sự ồn ào, náo nhiệt thì không nên đi vào thời gian này. Thay vào đó, từ tháng 9 cho đến tháng 11 và từ tháng 3 cho đến tháng 3 sẽ hợp lý hơn.

2.3. Tháng 3 đến tháng 5

Mùa thu ở Australia, không khí cũng ấm áp, vì đã qua mùa du lịch nên lượng khách cũng giảm dần. Khí hậu cũng bớt nóng bức, đôi khi giảm xuống còn 10 độ C. Nếu như bạn yêu thích động vật thì có thể đến vào tháng 5 để ngắm cá voi ở Sydney.

Cảnh sắc màu thu tại Australia

2.4. Từ tháng 6 đến tháng 8

Mùa đông ở Australia sẽ gõ cửa khi bước vào tháng 6, mặc dù nhiệt độ có thể xuống 4-5 độ C nhưng lại tương đối ôn hòa hơn với với các khu vực khác. Đặc biệt, vì đây là mùa du lịch thấp điểm nên chi phí tham quan, ăn uống hay khách sạn cũng sẽ không đắt như mùa hè. Đây là tin vui dành cho những ai đi du lịch Australia vào mùa đông, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về chi phí. Có một kinh nghiệm du lịch Australia mà bạn sẽ bất ngờ, đó là thời tiết ở mỗi khu vực mà bạn tới sẽ không giống nhau, giống như miền Bắc và miền Nam của Việt Nam vậy.

Nét đẹp lạnh giá của mùa đông nước Australia

3. Cách di chuyển tại Australia thuận tiện nhất

Có 3 phương tiện giao thông công cộng chính ở Australia là: Tàu điện, xe bus và tàu điện ngầm

Xe bus: Thời gian chạy từ nửa đêm tới sáng

Tàu điện: Australia sở hữu nhiều hệ thống đường sắt đặt tại các thành phố như Sydney, New South Wales và Newcastle. Để sử dụng tàu không giới hạn với mức giá rẻ thì tốt nhất là mua thẻ tháng.

Tàu điện ngầm: Là phương thức di chuyển phổ biến ở Australia bởi sự tiện lợi và tiết kiệm

Tàu điện tại Australia

Taxi: Chi phí đi lại tại Australia bằng taxi khá đắt, mức cước tăng lên vào buổi tối, các ngày cuối tuần và dịp lễ. Tất cả taxi tại đây đều sử dụng đồng hồ tính cước theo qui định. Trong trường hợp về khuya và đi cùng một nhóm bạn thì bạn cũng có thể xét tới việc đi xe taxi. Khi đó chi phí thường sẽ không cao nếu được chia cho nhiều người và quan trọng là bạn được chở về tới tận cửa.

Taxi tự lái tại Australia

Lưu ý: Toàn bộ vé xe là vé tự động bạn có thể mua chúng ở các quầy bán vé.

Ngoài ra nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê xe tự lái với chi phí không quá cao để thuận tiện di chuyển và chủ động được thời gian, và thuê xe đạp với các điểm du lịch nhỏ. Trên đây là những phương tiện di chuyển tại Australia mà bạn có thể cân đối lựa chọn để phú hợp với chi phí du lịch Úc mà ban đầu bạn đã đề ra.

4. Gợi ý những địa điểm đẹp nhất định phải đến

4.1. Thành phố Sydney

Với diện tích rộng lớn hơn 12.000km2, thành phố Sydney được biết đến là thành phố lớn nhất, lâu đời và cũng nổi tiếng nhất Australia. Là một thành phố tuyệt đẹp, chưa bao giờ thôi gọi mời khách du lịch, Sydney hội tụ nhiều không gian xanh ấn tượng, những công trình kiến trúc quy mô, đồ sộ và cả những công trình vui chơi hiện đại. Khi đến thành phố Sydney, bạn nhớ đừng quên check in những địa điểm đẹp nhất ngay dưới đây

4.2. Cầu cảng Sydney

Bất cứ ai khi đến Australia du lịch đều lựa chọn cầu cảng Sydney là điểm dừng chân đầu tiên. Bởi vì, đây là cây cầu nổi tiếng với thiết kế sinh động và vẻ đẹp tuyệt mỹ của quan cảnh xung quanh.

Cầu cảng Sydney được khởi công xây dựng trong vòng 10 năm, dài hơn 1.100km. Cây cầu không chỉ sử dụng để giải quyết vấn đề lưu thông xe cộ mà còn dùng với mục đích chống lại sức gió 200km/giờ và bão xoáy.

Khung cảnh cầu cảng Sydney tỏa sáng trong đêm

Có một điều bất tiện khi đến thăm quan cầu cảng Sydney là du khách phải đặt chỗ trước nếu muốn leo lên cầu ngắm phong cảnh. Mỗi ngày có hàng trăm khách du lịch ghé đến cầu cảnh Sydney để chiêm ngưỡng và lưu lại các bức ảnh kỷ niệm nên việc đặt chỗ dưỡng như rất khó, có lẻ bạn phải đặt trước đó rất lâu.

4.3. Nhà hát con sò Sydney Opera House

Đây là một trong những điểm du lịch Sydney tự túc mà bạn nên ghé đến trong chuyến hành trình này. Vì nhà hát con sò Opera House được ví von là linh hồn của thành phố Sydney. Không chỉ dùng để phục vụ nghệ thuật, Opera House còn nhiều dịch vụ khác như: hội trường, quán bar, trung tâm mua sắm…

View nhà hát con sò Opera house từ trên cao

Nhà hát Opera House được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đan Mạch theo hình cánh buồm. Mặc dù mất đến 4 năm nhà hát mới được hoàn thành, nhưng bù lại Opera House khiến người dân thích thú với vẻ đẹp và sự độc lạ.

4.4. Tháp Sydney

Đây chính là tòa tháp cao nhất ở thành phố Sydney, có độ cao 304m tính từ chân tháp. Đến đây, du khách không chỉ được nhìn ngắm toàn cảnh lung linh, hiện đại của thành phố mà còn được thưởng thức những bữa ăn sang chảnh, đắt đỏ.

Khung cảnh tòa tháp Sydney

4.5. Thung lũng Barossa – Vùng rượu vang lớn nhất Australia

Bạn có tin rằng, phần lớn các loại rượu vang thượng hạng của Australia đều có nguồn gốc từ thung lung Barossa. Thung lũng cách thành phố Adelaide chỉ 45km về phía Đông Bắc. Điều này rất thuận tiện cho việc di chuyển. Chỉ cần 1 chuyến xe, du khách sành về rượu vang có thể tới đây mà không gặp bất cứ một trở ngại nào.

Khung cảnh thanh bình chỉ có trong nhưng bộ phim tình cảm hollywood của thung lũng Barossa

Người Adelaide rất thích nói về rượu vàng. Họ sẵn sàng giải thích chi tiết du khách nguồn gốc của 1 loại rượu vang cũng như những câu chuyện thú vị liên quan đến loại rượu này. Một điều thú vị là rượu vùng thung lung Barossa có hương vị độc đáo của người Đức. Bởi người nước Đức đã đến định cư tại đây từ rất lâu đời.

Đến Barossa, du khách có thể đi xe máy tham quan 50 nhà máy sản xuất rượu vang. Nếu may mắn, bạn cũng có thể tham gia vào những buổi thử rượu miễn phí ngay tại hầm rượu. Sinh viên du học quốc tế ngành văn hóa, ẩm thực, khách sạn luôn coi Barossa là điểm đến không thể bỏ qua trong suốt quá trình học tập tại đây.

4.6. Bãi biển Palm Cove

Bãi biển Palm Cove là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trên bãi biển và cơ sở hạ tầng địa phương cho phép khiến nó trở nên thoải mái và linh hoạt.

Vịnh rộng nên hầu như lúc nào bãi biển cũng không đông đúc. Khu vực đại dương này rất đặc biệt và chỉ nên bơi ở đây trong khu vực có hàng rào bao quanh. Những cư dân dưới nước, chẳng hạn như cá sấu và sửa, Có khả năng nguy hiểm. Nước không trong suốt do đáy cát. Ở Palm Cove thường xuyên có gió. Bãi biển không cho thuê ghế ngồi ngoài trời và ô, nhưng có tủ nước, quầy tắm vòi sen và địa điểm nướng thịt ngoài trời. Trên một mép của vịnh

Cảnh hoàng hôn thơ mộng tại bãi biển Palm Cove

Có một bến tàu thuận tiện cho việc câu cả. Palm Cove là một khu nghỉ mát nổi tiếng, vì vậy một số nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng nằm gần bãi biển. Ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê xe hơi, quán cà phê Internet và văn phòng tour. Gần biển có nhiều khách sạn, biệt thự, căn hộ riêng. Có thể dễ dàng tìm thấy nơi ở trong mức giá rộng rãi ở đây. Các lựa chọn chỗ ở khác có thể được tìm thấy gần Palm Cove. Căn hộ nhiều phòng Có bếp rất phổ biến

Bãi biển Palm Cove là điểm đến vô cùng hấp dẫn và lãng mạn cho các cặp đôi

Mùa bơi lội nhộn nhịp nhất ở Australia kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Trong mùa hè này, đối với các vĩ độ phía Nam, đất liền nóng lên đến 25-30 ° C, có nơi lên đến 40 ° C. Vào mùa đông (tháng 6 đến tháng 8) không khí lạnh xuống 11 ° C. Tháng 5 và tháng 9 được coi là những tháng bãi biển tốt nhất với bầu trời không có mây và mặt trời không quá hoạt động. Du khách nên cân nhắc đi du lịch tại đây trong khoảng thời gian này

5. Những lưu ý khi đi du lịch tại Australia

5.1. Nên mang theo những gì?

Về trang phục: Bạn chỉ nên mang đủ quần áo mặc trong 1 tuần, vì không chỉ khiến vali chật chội mà hơn nữa chi phí giặt ủi cũng rất đắt. Vì ở Australia cũng chia làm 4 mùa rõ rệt, bạn hãy xách định về thời điểm du lịch Australia vào thời gian nào mà nên chọn trang phục cho hợp lý.

Nếu là mùa hè, nên chọn những bộ cánh mỏng, có chất liệu thấm hút tốt. Vì du lịch Australia chủ yếu là biển nên bạn cần chuẩn bị cả bikini để mặc cho hợp lý. Vào mùa đông, hãy nhớ mang theo áo ấm, gang tay, mũ lên để bảo vệ cơ thể vì nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C.

Những đồ dùng cơ bản nên mang theo khi đi du lịch Australia

Về các vật dụng khác: Đến với một vùng đất mới lạ thì không tránh khỏi những vấn đề về sức khỏe. Do vậy, kỹ nhất các bạn nhớ chuẩn bị sẵn trong hành lý của mình những loại thuốc như cảm, sốt, dị ứng, đau bụng hay thuốc chống say xe. Đến Australia, các bạn nhớ không mang theo một số loại hàng hóa như các chế phẩm từ trứng và sữa, thịt không đóng hộp, rau và các loại trái cây, các loại thải mọc, hạt giống và quả, động vật,…

Một trong số đó không hoàn toàn cấm, bạn vẫn có thể mang vào nhưng phải khai báo ở Arrival Card. Nói chung, theo như kinh nghiệm du lịch Australia thì trừ những trường hợp đặc biệt thì bạn không cần phải mang theo làm gì cho vất vả.

5.2. Chuẩn bị hành lý - Lưu ý về hành lý theo quy định Hải quan Australia

Dòng điện ở Australia có hiệu điện thế 220 - 240 volt, AC 50Hz. Hầu hết các thiết bị điện tử mới (bao gồm bộ sạc điện thoại và máy tính xách tay) có dải điện áp đầu vào trong khoảng từ 100 - 240v đến 50-60hz. Australia sử dụng ổ cắm điện ba chấu chân dẹt khác với Việt Nam, vì vậy bạn có thể cần một bộ chuyển đổi (adapter). Bạn có thể cần thêm cục biến thế nếu thiết bị điện sử dụng điện thế khác với điện thế ở Australia. Nếu bạn không có bộ chuyển đổi chính xác, bạn có nguy cơ làm hỏng vĩnh viễn thiết bị điện tử của mình.

- Hành lý gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali.

- Bạn tuyệt đối không nhận gửi hoặc giữ hành lý của người khác Đoàn.

Với tất cả những sự hấp dẫn đó, con người thân thiện, thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực độc đáo đã tạo nên một nước Australia xinh đẹp trong lòng tất cả mọi người. Hẳn bạn đang rất háo hức cho một chuyến du lịch Australia đầy thú vị và trải nghiệm, tham gia cùng với PYS Travel trong những Tour du lịch Australia với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Hi vọng qua bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin vô cùng hữu ích trong những chuyến du lịch Australia sắp tới.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn