Cẩm nang du lịch Sydney bạn nên biết

22/04/2022

Du lịch Sydney, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh ngọt ngào thơ mộng đầy sắc vàng mùa thu, được thoải mái vui đùa trên những bãi cát trắng đầy nắng vàng mùa hè, và yêu cái lạnh đầy tuyết nơi đây vào mùa đông.

Sydney - không chỉ sở hữu vô vàn cảnh đẹp nổi tiếng mà còn có những nét văn hóa đầy ấn tượng. Làm thế nào để du lịch Sydney thuận lợi và trọn vẹn nhất? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

1. Tổng quan về Sydney

Nếu bạn có ý định đến nước Úc, ắt hẳn không thể bỏ qua thành phố SydneyNơi đây được coi là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của Úc, Sydney tọa lạc ở bờ biển Đông Nam nước Úc, có đến hơn 70 vịnh và bãi biển.


Sydney là thành phố nổi tiếng nhất ở nước Úc

Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng, hàng năm thu hút rất nhiều du khách quốc tế, Sydney nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo như nhà hát con sò Sydney và khu du lịch The Rocks.

2. Du lịch Sydney vào mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Sydney cũng có bốn mùa như Việt Nam vậy. Mỗi mùa đều có nét đẹp riêng của nó.


Mùa thu là thời điểm vàng để tới Sydney

Khí hậu ở Sydney khá ôn hòa, mùa hè thì không quá nóng, mùa đông không quá lạnh nên thích hợp để du lịch quanh năm ở đây. Nếu bạn thích du lịch Sydney vào mùa thu thì thời tiết vô cùng dễ chịu, cảnh sắc chuyển mùa rất đẹp. Vì vậy, đây là mùa cao điểm du lịch ở Sydney. Nếu bạn không thích đông đúc thì nên du lịch vào mùa xuân là thỏa mái nhất.

3. Du lịch Sydney xin visa như nào?

Visa Australia được đánh giá là một trong những visa khó xin bậc nhất thế giới. Chi phí để xin được visa đi Úc thường dao động từ khoảng 3.000.000 đồng trở lên tùy thời điểm.


Chuẩn bị tài chính, ghi thông tin cẩn thận cơ hội xin được visa sẽ cao hơn

Một điểm khó khăn khi làm thủ tục xin visa Úc là bạn cần là giấy bảo lãnh của bạn bè hoặc người thân đang định cư tại đây để nắm cơ hội được cấp visa cao hơn.

4. Di chuyển đến Sydney bằng cách nào?

Từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển đến Sydney bằng các hãng hàng không uy tín như: Vietnam Airline, Thái Airway, Cathay Pacific, Qantas,... Thời gian di chuyển khoảng 12 giờ. Giá vé giao động từ 7.000.000 đồng đến 11.000.000 đồng.


Vietnam Airline là hãng hàng không lý tưởng để tới Sydney

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian để dành cho việc tham quan, vui chơi, và có đủ sức khỏe cho một hành trình dài, hãy lựa chọn bay thẳng để tiết kiệm thời gian. Ngược lại, nếu bạn muốn chuyến đi với chi phí tối ưu nhất, bạn có thể săn vé máy bay đi Australia với các chuyến bay quá cảnh.

5. Đến Sydney ở đâu là hợp lý?

The Village Broadway

Cách trung tâm thương mại Broadway sầm uất chỉ có 11 phút đi bộ, khách sạn The Village Broadway là nơi được rất nhiều khách du lịch lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi của mình. Nơi đây, có rất nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng và là nơi dành cho các tín đồ hàng hiệu săn lùng những món đồ chất lượng

Toàn cảnh khách sạn Village Broadway

The Village Broadway được thiết kế với phong cách trẻ trung và sôi động. Vì vậy nơi đây rất phù hợp nếu bạn đi theo hội nhóm. Nội thất tại những căn phòng này rất tiện nghi và hiện đại. Ngoài ra, khách sạn có hai loại phòng là phòng tập thể và phòng đơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch thì có thể đặt phòng tập thể tại đây.

Bên cạnh đó khách sạn còn có quán bar và nhà hàng ăn ngoài chợi. Vậy nên, nếu đến đây bạn sẽ được phục vụ các dịch vụ đa dạng mà không lo có bất lợi gì cả

Địa chỉ: 2-6 City Road, Central, Sydney, Úc.
Giá phòng: khoảng 250.000 – 300.000 VND/đêm

Nate’s Place Backpackers

Một trong những khách sạn ở Sydney được đánh giá là có giá phòng rẻ những chất lượng tốt đó chính là Nate’s Place Backpackers. Nằm ở giữa trung tâm thành phố Sydney khách sạn có vị trí thuận lợi giúp khách du lịch có thể di chuyển ở nhiều địa điểm dễ dàng. Nate’s Place Backpackers chỉ cách nhà hát Opera Sydney 2 km nên nếu đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của nhà hát này từ xa.

View sống ảo tuyệt đẹp khách sạn

Ngoài ra, khách sạn này còn nằm cạnh các quán cà phê và nhà hàng nổi tiếng tại Sydney. Đến đây bạn không chỉ thuận lợi trong việc di chuyển mà còn dễ dàng tìm những nhà hàng có món ăn ngon hay những quá cà phê có view sống ảo tuyệt đẹp. Bên cạnh những thuận lợi này điều giúp khách sạn thu hút khách du lịch còn ở các dịch vụ tận tình và chu đáo. Nơi đây cung cấp dịch vụ giặt ủi và cung cấp không gian mở giúp
khách hàng có thể nướng tiệc BBQ ngoài trời

Địa chỉ: 141 William Street, Darlinghurst, 2010 Sydney, Úc
Giá phòng: khoảng 390.000 – 500.000 VND/đêm.

Hump Backpackers

Hump Backpackers cung cấp Wi-Fi miễn phí và bữa sáng miễn phí, chỗ ở với khăn trải giường đi kèm. Nằm ở trung tâm của Kings Cross, nơi đây được bao quanh bởi các quán bar, quán cà phê, nhà hàng và câu lạc bộ.

Không gian bên trong Hump Backpackers

Có một số khu vực chung bao gồm phòng xem TV, bếp chung và phòng ăn. Blue Room có ghế sofa, hệ thống âm thanh nổi và TV với các kênh thể thao. Du khách cũng có thể thưởng thức tiệc BBQ ngoài trời và tắm nắng trong sân nhà.

Địa chỉ: 40 Darlinghurst Road, Kings Cross, Potts Point, 2011 Sydney, Úc.
Giá phòng: khoảng 440.000 – 650.000 VND/đêm

Travelodge Hotel Sydney

Travelodge là một cái tên đã quá quen thuộc với các khách du lịch tại nhiều quốc gia khác nhau. Travelodge Hotel Sydney là một trong những khách sạn của chuỗi thương hiệu Travelodge nổi tiếng. Khách sạn này không chỉ nằm trong phạm vị của nước Úc mà còn được xây dựng ở rất nhiều nơi. Với lợi thế nằm cạnh các trung tâm thương mại, ga tàu điện ngầm khách sạn này thường được khách du lịch lựa chọn làm điểm dừng chân cho mình.

Toàn cảnh khách sạn Travelodge 

Phòng khách sạn tại đây được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Những dịch vụ tại khách sạn cũng được các du khách đánh giá tốt. Mỗi căn phòng tại Travelodge đều được xây dựng và kiểm định theo chuẩn quốc tế. Bạn sẽ được sống trong một không gian đầy đủ tiện nghi để có thể khám phá và nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi.

Địa chỉ: 27-33 Wentworth Avenue, Khu Trung tâm Thương mại, Sydney 2010, Australia
Giá phòng: 1.000.000 – 1.500.000 đồng/1 người

Park Regis City Centre

Không gian trẻ trung, năng động và hiện đại tại đây nhất định sẽ làm bạn cảm thấy tràn đầy sức sống. Với thiết kế sáng tạo, không gian hiện đại nơi đây là điểm nghỉ ngơi sáng giá cho chuyến du lịch của bạn tại Sydney. Không gian trong xanh được tạo ra từ những cây cọ nhiệt đợi sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. Bể bơi ngoài trời kết hợp với không gian trong lành sẽ giúp bạn có cảm giác yên bình. Nơi đây giống như một thiên đường khi bạn lựa chọn làm điểm dừng chân.

Khách sạn Park Regis City Centre 

Khách sạn ở Sydney này thường được rất nhiều khách du lịch lựa chọn để nghỉ ngơi. Nếu bạn không thể đặt phòng thì hãy để các tour du lịch Úc giúp bạn nhé.

Địa chỉ: 27 Park Street, Sydney 2000, Australia
Giá phòng: 1.400.000 – 1.600.000 đồng/1 người

6. Các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Sydney

5 điểm đến du lịch Sydney dưới đây là linh hồn cho thành phố lớn nhất, lâu đời nhất và nổi tiếng nhất nước Úc này.

6.1 Cầu cảng Sydney

Cầu cảng được thiết kế và xây dựng trong vòng 10 năm, dài hơn 1.100km, để chống lại sức gió 200km/giờ và bão xoáy, vừa là phương tiện lưu thông đường bộ vừa là địa điểm du lịch Sydney nổi tiếng.

Check-in mỏi tay tại cầu cảng Sydney của Úc

Tuy nhiên việc leo lên cầu để ngắm cảnh cũng không hề dễ dàng bởi du khách sẽ phải đặt chỗ trước. Dịch vụ BridgeClimb kéo dài 3.5 giờ đồng hồ sẽ có thể  đưa bạn lên cao hơn 1.000 bậc để đi bộ dọc theo vòm của cây cầu và ngắm toàn bộ cảnh thành phố từ trên cao.

6.2 Nhà hát con sò Sydney

Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa của cả thành phố với phòng hòa nhạc, phòng hát opera, nhà hát kịch, hội trường, quán bar, v.v.


Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đan Mạch theo hình cánh buồm ấn tượng trong 4 năm, được bao quanh ba mặt bởi Cầu cảng Sydney với các góc ngắm vô cùng độc đáo.

6.3 Tòa tháp Sydney Tower

Đây cũng là 1 điểm tham quan ở Sydney thú vị nếu muốn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Tòa tháp cao 305m, cao thứ 2 tại Úc chỉ sau tòa Q1 – Gold Coast 322m và sẽ chỉ mất 40s đi thang máy lên tầng cao nhất và nhà hàng của Tháp Sydney.


Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tháp Sydney Tower

Tháp Sydney được chia thành bốn phần, trong đó tầng quan sát chính Sydney Tower Eye bao quanh hoàn toàn bởi kính từ sàn đến trần, cho phép bạn quan sát 360 độ về phía Sydney và các khu vực xa hơn.

6.4. Công viên Luna

Nếu là giới trẻ hoặc đi du lịch Sydney cùng gia đình có con trẻ, Công viên Luna sẽ là một điểm đến tuyệt vời với không gian rộng và đầy đủ các loại hình vui chơi giải trí cho bạn lựa chọn. Du khách sẽ được miễn phí vào cửa nhưng để chơi các trò tàu lượn, trò chơi lễ hội sẽ cần mua vé tại cổng hính hoặc ngay tại các điểm chơi với mức giá khá hợp lí.


Điểm vui chơi giải trí công viên Luna Sydney

Mặc dù được xây từ những năm 1030, điểm du lịch Sydney nổi tiếng này vẫn bảo tồn và duy trì được các trò chơi, những đoàn tàu lượn, cầu trượt, bánh xe vui vẻ từ xa xưa.

6.5. Vườn bách thú Taronga

Taronga là chốn tuyệt vời cho những ai thích thú khám phá thế giới động vật và tìm hiểu về thiên nhiên nước Úc  với hơn 2000 loài động vật bản địa gồm gấu túi, chuột túi, gấu túi, bò sát và tất cả các loại chim, cùng hơn 2.500 cá thể động vật đại diện cho hơn 340 loài khác nhau.

Vườn bách thú Taronga nơi luôn thu hút được rất nhiều du khách

Không tách biệt riêng hẳn ra một khu, vườn bách thú Taronga nằm trong khu vực cảnh quan và khu dân cư cầu cảng Sydney với diện tích 75 ha.

7. Ẩm thực đặc sắc khi du lịch Sydney

Đến du lịch Sydney mà bạn không thưởng thức những món ăn này thì thật đáng tiếc đó. Lưu lại ngay và nhớ thưởng thức bạn nhé!

7.1. Trứng Scrambled

Đây là một món trứng vô cùng đặc trưng ở Sydney do đầu bếp ở chính nơi đây sáng tạo.

Linh hồn món trứng khuấy ngon nhất quả đất từ Gordon Ramsay

Bạn nhớ ăn kèm bánh mì nướng bột chua thêm phần topping là cà chua nướng, thịt lợn và xúc xích nhé.

7.2. Sườn và bít tết nướng lửa

Chỉ cần nghe tên thôi là đã thấy hấp dẫn lắm rồi đúng không nào?

Nhất định phải thử sườn và bít tết nướng lửa khi đến Sydney

Điểm đặc biệt của món này không phải ở sườn và bít tết mà chính là nước sốt ăn kèm. Bạn nhớ thưởng thức thật kỹ để cảm nhận sự khác biệt nhé.

7.3. Kem Gelato

Nhắc đến món kem này chắc hẳn bạn đã biết quá rõ rồi. Tuy vậy, đến tận quê hương của nó thưởng thức vẫn mang lại một hương vị đặc biệt hơn tất cả.


Kem ngon nhất tại Sydney

Điểm tạo nên sự nổi tiếng và được yêu thích của hãng kem này đó chính là bởi thành phần của kem hoàn toàn từ thiên nhiên, vị kem mềm và tan nhanh trong miệng khiến tâm trạng trở nên dễ chịu, tận hưởng hơn.

Vừa rồi là những cẩm nang du lịch Sydney cập nhật đầy đủ nhất mà PYS Travel đã tổng hợp được. Hi vọng những thông tin này bổ ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Sydney cùng tour du lịch Sydney hoàn hảo nhất !

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM