Sống tối đa, đi xa hết sức với những địa điểm nghỉ mát miền Bắc hot nhất

12/03/2021

Với những người yêu thích sự yên bình, Cô Tô, Quan Lạn hay Hạ Long là những địa điểm nghỉ mát miền Bắc lý tưởng để tìm kiếm chút tĩnh lặng trong tâm hồn.

Mây núi bồng bềnh, không gian tĩnh tại, hoang sơ là những đặc điểm khiến du khách cứ mãi lưu luyến Cô Tô, Quan Lạn hay Hạ Long. Đối với những người yêu thích sự yên bình, đây là những địa điểm nghỉ mát miền Bắc lý tưởng để tìm kiếm chút tĩnh lặng trong tâm hồn.

Nhịp sống ngột ngạt nơi đô thị, sức ép từ công việc và các mối quan hệ xã hội khiến bạn mệt mỏi mỗi ngày. Đừng ngần ngại tạm gác công việc, tận hưởng chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân vào những ngày đầu hạ tại những điểm nghỉ mát miền Bắc, nạp lại năng lượng cho tuần mới thêm hứng khởi.

Nơi nào khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi nhất? Cùng PYS Travel điểm danh nhé!

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Hạ Long được biết đến như một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Những ai từng đặt chân đến nơi đây đều khó cưỡng lại sức hút diễm lệ, có phần bí ẩn của nơi này.

Điểm hấp dẫn nhất đối với du khách khi ghé thăm Hạ Long là những núi đá tự nhiên đẹp lịm tim, bãi biển trải dài thơ mộng như đảo Tuần Châu, biển Bãi Cháy, đảo Ti Tốp hay động Thiên Cung…

Ghé thăm Hạ Long, du khách không thể bỏ lỡ những món hải sản đặc sắc như chả mực, hàu nướng, sam xào chua ngọt, canh hà hay nhâm nhi ly rượu ba kích với vị cay, nồng đặc trưng.

dia-diem-nghi-mat-mien-bac-2

Điểm lưu trú:

Các khách sạn ở dọc đường Hạ Long với tầm nhìn thẳng ra vịnh và sang trọng thường có giá tương đối cao. Tuy nhiên, nếu chi phí cho chuyến đi có hạn, bạn có thể thuê nhà nghỉ tại khu vực ngã ba Hải Quân với giá khoảng 200.000 – 300.000Đ/đêm.

Ngoài ra, chùa Long Tiên cũng là khu vực tập trung các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, khoảng 150.000Đ/đêm. Tuy nhiên, nhược điểm tại nơi đây khá xa so với trung tâm nên các bạn có thể cân nhắc.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Hạ Long?

Xem ngay tour của PYS Travel:>>> Tour Hà Nội – Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Cô Tô, Quảng Ninh

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Cô Tô là ‘nơi cách thiên đường một bước chân’. Nơi đây là một quần thể những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn, nước xanh trong nhìn thấu tận đáy, không thua kém những địa điểm du lịch trứ danh nước ngoài.

Hội sống ảo hẳn sẽ vô cùng sung sướng khi thoải mái thả dáng tại biển Vàn Chảy, biển Hồng Vàn, đảo Cô Tô con và con đường tình yêu thanh vắng, mộng mơ.

Hải sản tại Cô Tô không quá đắt, lại tươi ngon. Bạn không nên bỏ lỡ những món ăn như tu hài, bào ngư, ốc móng tay…Đó chính là những món ngon nức tiếng tại Cô Tô, thu hút các tâm hồn ăn uống ghé thăm đảo ngọc mỗi năm.

Điểm lưu trú:

Cô Tô có nhiều hình thức lưu trú như homestay, khách sạn, nhà nghỉ với giá thành tương đối phải chăng

- Khách sạn Hoàng Trung (Trung tâm đảo Cô Tô – Quảng Ninh – Việt Nam)- Khách sạn Khánh Linh (Khu 4, Thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cách ngã ba cầu cảng 50m)- Khách sạn Thành Trung (Khu 4 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, Quảng Ninh)- Khách sạn Thái Hà (Khu 3 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, Quảng Ninh)

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Cô Tô?

Xem ngay tour của PYS Travel

>>> Tour Hà Nội – Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Quan Lạn, Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn được khách du lịch ví như hòn ngọc trên vịnh Bái Tử long, Quảng Ninh với vẻ đẹp vô cùng hoang sơ. Từ Hạ Long, để di chuyển đến đảo Quan Lạn, bạn có thể đi bằng đường cao tốc từ cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) hoặc khởi hành từ bến tàu Khách Hòn Gai (phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long).

Đến với nơi đây, ngoài việc thỏa sức vui đùa với nước biển xanh ngọc, du khách còn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt đối thư giãn với không gian ngập nắng và gió, khám phá cảnh quan thiên nhiên, cuộc sống bình dị nơi làng chài.

Hơn thế nữa, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác đi bắt sá sùng trên những bãi bồi và lặn biển mò cầu gai.

Điểm lưu trú:

- Robinson Ecolodge Minh Chau (Bãi tắm Robinson, Minh Châu, Vân Đồn, Quảng Ninh)- Van Hai Green Hotel (Sơn Hào, Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh)- Minh Chau Resort (Ninh Hải, Vân Đồn, Minh Châu, Vân Đồn, Quảng Ninh)- Ann Hotel – Quan Lan Island (Đông Nam, Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh)

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Quan Lạn?

Xem ngay tour của PYS Travel:

>>> Tour Hà Nội – Quan Lạn 2 ngày 1 đêm

Đồng Châu, Thái Bình

Đồng Châu, Thái Bình là điểm đến đưa bạn về với những hồi ức ấu thơ khi tận hưởng không khí biển những buổi bình minh, ngắm nhìn những giây phút tất bật của người dân vùng cảng. Chẳng thế mà nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là một trong những địa điểm nghỉ mát miền Bắc lý tưởng nhất.

Đến với nơi đây, bạn cũng có thể khám phá văn hóa vùng miền, tham gia cào ngao buổi sáng để cảm nhận một cách trọn vẹn cuộc sống của ngư dân trên biển.

dia-diem-nghi-mat-mien-bac-13

Điểm lưu trú:

Đồng Châu tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá cả phải chăng, chỉ từ 120.000Đ – 200.000Đ/phòng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn điểm lưu trú phù hợp cho mình.

Trà Cổ – Móng Cái, Quảng Ninh

Trà Cổ được coi là thiên đường nghỉ dưỡng với những người yêu thích sự tĩnh lặng. Đến với bãi biển địa đầu tổ quốc, du khách có thể tham quan rất nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ…Các loại hình dịch vụ du lịch tại nơi đây chưa thực sự phát triển nhưng cũng chính vì thế, nơi đây mới giữ được nét hoang sơ, và bình dị đáng quý.

dia-diem-nghi-mat-mien-bac-14

Cũng như những bãi biển khác, đến với Trà Cổ, các bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản nhưng đặc sắc nhất vẫn là những món ăn được chế biến từ sam.

Nguyên liệu chính là thịt sam biển, được sơ chế và chế biến theo nhiều kiểu đa dạng như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xốt chua ngọt, sam tẩm bột chiên giòn…Ngoài ra, tại Móng Cái còn có món gà Tiên Yên, bánh gật gù, cà sáy với hương vị đặc sắc, đảm bảo nếm một lần sẽ khó quên.

Điểm lưu trú:

Một số khách sạn uy tín tại Trà Cổ có thể kể đến như:

- Khách sạn Hữu Nghị (Đường Nguyễn Du, Thành Phố Móng Cái, Quảng Ninh)- Khách sạn Hòa Bình (Đường Hữu Nghị, Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh)- Khách sạn Bình Minh (Đường Hữu Nghị, Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh)

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Trà Cổ - Móng Cái?

Xem ngay tour của PYS Travel:

>>> Tour Hà Nội – Móng Cái 3 ngày 2 đêm

Vui hè bất tận, còn chần chừ gì mà không xách balo ra miền biển khơi, khởi động bản thân tận hưởng kỳ nghỉ đầy thú vị

Xem ngay >>> Chùm tour du lịch biển 2021

Số điện thoại tư vấn: 024 7307 5060

Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM