Bỏ túi những thông tin về vé máy bay đi Sydney

16/05/2022

Sydney là một thành phố chưa bao giờ thôi mời gọi khách du lịch. Đây là nơi mà đâu đâu cũng có những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ. Quá nhiều điều thú vị khiến khách du lịch không thể bỏ qua. Bởi vậy những thông tin về vé máy bay đi Sydney chắc hẳn là điều các bạn rất quan tâm trước khi đi du lịch tại nơi này

Sydney là thành phố lâu đời và cũng là nổi tiếng nhất của nước Úc. Hàng năm nơi đây đều tiếp đón rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Du lịch Sydney, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh ngọt ngào, thơ mộng đầy sắc tại đây. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu những thông tin về vé máy bay đi Sydney, có gì cần phải chú ý không nhé.

Nếu bạn có ý định đến nước Úc, ắt hẳn không thể bỏ qua thành phố SydneyĐược coi là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của Úc, Sydney tọa lạc ở bờ biển Đông Nam nước Úc, có đến hơn 70 vịnh và bãi biển. Sydney bao gồm hai khu vực địa lý, đồng bằng Cumberland và đồng bằng Horn.

Cảnh đẹp của nhà hát con sò Opera Sydney biểu tượng của thành phố Sydney

Thành phố Sydney còn là một lựa chọn tuyệt vời khi nói về địa điểm du học và định cư. Nằm trong top 5 những thành phố đáng sống nhất thế giới, thành phố Sydney được thành lập năm 1788. Hiện nay đã là một thành phố của Úc vô cùng sầm uất với 4,5 triệu dân cư và các thắng cảnh nổi tiếng như: Cảng biển Port Jackson tự nhiên lớn nhất thế giới, nhà hát con sò, các bãi biển tuyệt đẹp…

1. Sân bay quốc tế Kingsford Smith

Sân bay quốc tế Sydney có tên cũ là Sydney Airport (1920) sau đó để vinh danh Charles Kingsford Smith - người phi công người Úc tiên phong thực hiện chuyến bay xuyên Thái Bình Dương đầu tiên từ Úc đến Hoa Kỳ, vào năm 1953 nó đã được đổi tên thành Kingsford Smith. Và mang tên gọi đó cho đến nay.

Sân bay Kingsford Smith tọa lạc tại Mascot, gần vịnh Botany – vùng ngoại ô của thành phố Sydney nước Úc, cách trung tâm Sydney khoảng 6 dặm về phía nam. Đây là sân bay chính phục vụ Sydney và là trung tâm hoạt động chính của hãng Qantas.

Sân bay Sydney là sân bay thương mại hoạt động liên tục nhất thế giới, phục vụ hơn 26 triệu hành khách/năm và có thể tăng lên 68 triệu khách/năm năm 2020. Sân bay tọa lạc gần vịnh Botany, có 3 đường băng. Về mặt diện tích, đây là sân bay hẹp nhất trong các sân bay thủ phủ bang ở Úc.

Cửa chính sân bay quốc tế Kingsford Smith Sydney

Cơ quan quản lý của sân bay hiện nay là Southern Cross Airports Corporation Holdings Ltd đã bán quyền khai thác sân bay từ công ty Sydney Airports Corporation Limited từ năm 2002 cho công ty Southern Cross Airports Corporation Holdings Ltd.

Năm 1993, sân bay xây dựng đường băng đầu tiên tuy nhiên nền kinh tế lúc đó chưa thực sự phát triển nên đường băng mới chỉ được làm bằng sỏi. Đến năm 1970, đường băng Bắc-Nam được mở rộng để trở thành đường băng dài nhất ở Nam Bán Cầu tạo điều kiện cho các máy bay lớn có thể cất và hạ cánh an toàn xuống sân bay. Vào thập niên 1960, việc chỉ có 2 đường băng cắt nhau đã hạn chế năng lực của sân bay và một đường băng thứ 3 song song với đường Bắc-Nam được mở ra nhưng trên đất lấn biển của vịnh Bontany. Hiện tại, 3 đường băng tại sân bay này đề có bề mặt Asphalt với các chiều dài tương ứng là 2,530m, 2,438m, 3,962m.

Theo con số thống kê vào năm 2014, số lượt hành khách di chuyển từ sân bay Kingsford Smith là 36.964.734 lượt và số lượt chuyến là 300.467. Điều đó cho thấy rằng sân bay rất được nhiều khách lựa chọn và nó là một trong những sân bay có vai trò to lớn trong việc đóng góp cho nền kinh tế nước Úc phát triển như hiện nay.

Sân bay Kingsford Smith hiện có 3 nhà ga:

- Nhà ga số 1 (T1): Nhà ga quốc tế, bao gồm các chuyến bay của hãng Qantas số hiệu 001 – 399.

- Nhà ga số 2 (T2): Nhà ga nội địa phục vụ chuyến bay của các hãng Virgin Australia, Jetstar, Regional Express, Aeropelican, Air Link, Big Sky Express, Qantas.

- Nhà ga số 3 (T3): Nhà ga nội địa và chỉ phục vụ các chuyến bay của hãng Qantas số hiệu 400 – 1599.


Một chuyến bay của hãng Quantas đang cất cánh trên bầu trời

Sân bay quốc tế Sydney Kingsford Smith là trung tâm hoạt động chính của hãng hàng không Qantas, Jetstar Airways, Regional Express Airlines, Tigerair Australia, Virgin Australia và Vietnam Airlines hay Singapore Airlines...

2. Các phương tiện di chuyển từ sân bay

- Xe taxi: taxi là một trong những phương tiện công cộng phổ biến hoạt động ở sân bay Sydney giúp hành khách dễ dàng về trung tâm Sydney khi lần đầu đến thành phố này. Theo đó, hành khách có thể chọn một số hãng xe uy tín như: Premier Cabs, Silver Service Fleet, Legion Cabs, 13CABS Xe… thời gian di chuyển về trung tâm Sydney khoảng 20 phút.

- Xe buýt: từ khu vực sảnh của nhà ga quốc tế hành khách có thể đón xe buýt để tiết kiệm chi phí về trung tâm Sydney. Theo đó, hành khách có thể đón tuyến xe 400 về giao lộ Bondi, giao lộ Randwick, Kingsford hay tuyến 420 về Eastgardens.

- Tàu hỏa: ngoài ra còn có tuyến tàu hỏa kết nối sân bay với trung tâm Sydney với thời gian mỗi lượt di chuyển chỉ từ 13 phút và hành khách có thể đón xe tại nhà ga số 2 của sân bay.

3. Chặng bay và giá vé máy bay đi Úc, Sydney

Hiện từ Việt Nam có 2 đường bay thẳng đến Sydney là TP.HCM và Hà Nội của Vietnam Airlines. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội lúc 23h55. Tại Sydney, giờ khởi hành là 15h15 (giờ mùa hè) và 14h15 (giờ mùa đông), thời gian bay khoảng 9 tiếng 35 phút. Mức giá khoảng 15 triệu VNĐ khứ hồi. Còn từ TP.HCM, chuyến bay xuất phát lúc 20h35, mức giá khoảng 9 triệu VNĐ khứ hồi. Hãng này có 2 đợt sale khủng trong năm là “Chào hè” và “Mùa thu vàng” khi giá vé có thể giảm 30-50%.

Thông tin chặng bay từ Việt Nam đi Sydney
Bay từ Việt Nam TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng...
Giá vé trung bình 9.000.000 - 15.000.000VNĐ/khứ hồi
Thời gian bay trung bình 8h15p - 9h30p
Chuyến bay mỗi tuần Trên 100 chuyến
Khoảng cách từ Việt Nam tới Sydney Khoảng 7.000km
Các hãng hàng không khai thác tuyến bay Vietnam Airlines, Qantas Airways, China Airlines, China Southern Airlines, Jetstar Pacific, Air Asia, Nok Air, Scoot, Malaysia Airline…..

Nếu bạn có không quá bận tâm đến giá vé mà chỉ quan tâm đến chất lượng chuyến đi. Bạn nên lựa chọn các hãng Vietnam Airlines, Qantas Airways, China Southern Airlines, vì có đường bay thẳng đi Sydney, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều thời gian... Nếu bạn lựa chọn hình thức du lịch tiết kiệm thì bạn nên chọn Jetstar Pacific, Air Asia, Nok Air, Scoot...

4. Những thủ tục quan trọng cần chuẩn bị gì trước khi bay đến Sydney?

- Bên cạnh chuẩn bị vé máy bay đi Úc, để thuận tiện cho việc làm nhập cảnh Úc giai đoạn mới, hành khách cần chuẩn bị một số thủ tục cần thiết dưới đây:

- Giấy xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72h trước ngày khởi hành hay hành khách có thể thực hiện test nhanh tại sân bay dưới sự giám sát của nhân viên y tế trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành.

- Hành khách có thể sẽ bị hãng hàng không từ chối vận chuyển khi có biểu hiện sốt trên 37,5 độ C, hay mệt mỏi.

- Hành khách vui lòng tự trang bị khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế và đeo trong suốt thời gian làm thủ tục ở sân bay và suốt chuyến bay.

Sydney - thành phố lâu đời nhất, lớn nhất, đẹp nhất và đáng sống nhất  xứ sở chuột túi Australia . Nơi đây hấp dẫn hàng triệu du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá mỗi năm. Đó là lý do mà vé máy bay đi Sydney được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều. Hi vọng qua bài viết trên PYS Travel đã giúp các bạn có thêm những thông tin cơ bản về vé đi Sydney.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM