Lạc lối trước Top 10 cảnh đẹp Bali quên đường về

30/03/2022

Bali - Vùng đất thiên đường đã không còn xa lạ gì đối với những tín đồ đam mê du lịch. Đây là điểm du lịch tuyệt vời với vô vàn cảnh đẹp không thể bỏ lỡ.

Nổi tiếng là thiên đường của các cặp đôi, Bali quyến rũ du khách nhờ các địa điểm tham quan hoang sơ, nền văn hóa đa dạng và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Với những địa điểm check-in đẹp như mơ từ PYS Travel gợi ý hy vọng các bạn sẽ có một chuyến du lịch Bali với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

1. Cung điện trên nước Tirta Gangga

Cung điện trên nước Tirta Gangga nằm ở phía đông của đảo Bali, thuộc sở hữu của hoàng tộc Karangasem và thực sự là nơi hấp dẫn dành cho du khách ghé thăm. Tirta Gangga từng là nơi ở của hoàng gia. Theo nghĩa đen, nó có nghĩa là “nước từ sông Hằng”, mang ý nghĩa tôn giáo đối với những người theo đạo Hindu. Ngôi đền này được tạo thành từ nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn.

Cung điện trên nước Tirta Gangga

Du khách tới tham quan cung điện nước này có thể thong dong dạo bước trong khu vườn tươi tốt và chụp ảnh kỷ niệm với những hồ nước được thiết kế vô cùng ấn tượng. Quần thể kiến trúc tạo nên nét cổ kính ma mị bởi những bức tượng điêu khắc, đền và các khu hồ nước đan xen tạo nên bức tranh phong cảnh nguy nga tráng lệ. Chính vì thế, đến đây khách du lịch sẽ có dịp hóa thân vào vai một quý tộc xưa giữa không gian cổ tích mang chút phong vị huyền bí. 

Dạo bước trên những bậc đá

Ở những khu hồ có bậc lát đá để đi xuống lòng hồ cá vàng tung tăng bơi lội du khách có thể thả vụn bánh mì xuống để tụ cá lại, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Hơn nữa, tại khu vực đền phun nước mang dấu ấn cổ kính vô cùng lung linh dưới ánh đèn, khách du lịch rảo bước để ngắm nhìn những công trình như tượng điêu khắc, vườn... hết sức đa dạng. Hơn nữa, cung điện nước còn nằm trong khu làng bình yên với những ruộng lúa bậc thang bao bọc xung quanh. Từ đây, có thể thoải mái ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên êm ả như một làng quê thần tiên vây quanh cung điện. 

2. Đền suối thiêng Tampak siring (Tirtha Empul)

Đền suối thiêng (hay Tirtha Empul) là một ngôi đền Hindu nằm ở làng Manykaya quận Tampak Siring, Gianyar cách thủ phủ Denpasar (đảo Bali, Indonesia) khoảng 40km về phía Đông Bắc. Tên gọi của đền trong tiếng địa phương có nghĩa là “suối nước thánh”. Ở khu vực trung tâm của Tirtha Empul có một ao nước thánh không bao giờ cạn do nước được cung cấp liên tục từ những mạch ngầm dưới đáy.

Tirtha Empul

Ngôi đền có vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương, đây được coi là nơi làm thanh lọc cơ thể và tâm hồn. Hàng ngày, rất đông người dân và du khách đều đổ về đền Tirta Empul để thực hành nghi lễ thanh tẩy dưới dòng nước suối.

3. Đền Uluwatu

Nằm cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Được xây dựng từ thế kỷ 11, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất, tạo vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

Đền Uluwatu

4. Bali Swing

Bali Swing là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây. Nhưng hãy yên tâm là bạn còn được trang bị cả dây bảo hộ nữa nhé. Nếu bạn đủ can đảm để trải nghiệm thì trò Bali Swing quả là tuyệt vời để bạn tận hưởng. Vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên chiếc xích đu có thể bay rất cao, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh vật thiên nhiên nơi đây và có nhiều ảnh đẹp để mang về sau chuyến du lịch Bali.

 Trải nghiệm Bali Swing

Mỗi khu lắp đặt khoảng 5 xích đu, chia thành nhiều cấp độ mạo hiểm khác nhau. Ngoài xích đu, khu này cũng thiết kế các mẫu “tổ chim” để khách chụp hình “sống ảo”.

Check-in tổ chim

5. Đường mòn Campuhan Ridge Walk 

Đến du lịch Bali bạn không thể bỏ qua con đường mòn Campuhan Ridge Walk – được mệnh danh là đẹp nhất đảo Bali, nằm ngay tại trung tâm Ubud. Đây là nơi cho ra đời những tấm ảnh sống ảo đẹp mướt mắt của các travel blogger. Tuy chỉ là một con đường mòn nhưng Campuhan Ridge Walk khá dài và có khung cảnh vô cùng nên thơ. Đi dọc con đường mòn thơ mộng, hai bên là cỏ cây xanh ngắt, không khí trong lành, ngắm mặt trời dần dần lặn xuống ngay trước mắt bạn sẽ là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời.

Campuhan Ridge Walk

Nằm ẩn mình trên một ngọn đồi xanh mướt tại Kelusa, Payangan, Jl. Raya Campuan, Sayan, Ubud , Campuhan Ridge Walk không ít lần xuất hiện trên trang cá nhân của các blogger du lịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết đến con đường mòn này. Nơi đây dường như tách biệt khỏi thế giới xô bồ khi tứ phía đều được bao bọc bởi những đồng cỏ xanh mướt. Nếu bạn là người thích đi tản bộ hoặc leo núi thì đây chính xác là nơi dành cho bạn đấy.

Những tấm ảnh sống ảo trên đường mòn

6. Ruộng bậc thang Tegalalang

Nằm ở phía Bắc làng Tegalalang, Bali, ruộng bậc thang Tegalalang thu hút khách du lịch với màu xanh ngút ngàn và những loại cây mang nhiều mùi thơm, như cây đinh hương và quế. Đến đây, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ đẹp của nó. Những thửa ruộng hòa quyện với mây trời tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh.

 Ruộng bậc thang Tegalalang

Không rộng thênh thang như những cánh đồng Tây Bắc, Tegalalang bé xinh được tô điểm bởi những hàng dừa đong đưa. Không có những thửa ruộng chạy dài tới cuối chân trời, những nương ruộng Tegalalang nhỏ bé và có những dải ruộng ôm sát sườn núi bề ngang chỉ hơn gang tay vẫn được cấy trồng cẩn thận.

Đứng trên những đường mòn ngang dọc giữa cánh đồng, nơi có không khí mát mẻ, bạn sẽ cảm nhận được mùi của thiên nhiên, của đất, của cây cỏ và cả mùi lúa mới khi vào vụ. Đây là nơi khách du lịch thường dừng chân ngắm cảnh và chụp ảnh. Các họa sĩ và những người yêu thích thiên nhiên cũng rất tận hưởng vị trí này.

7. Broken Beach

Trông như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Phía dưới Broken là dải trầm tích được mài mòn theo thời gian bởi những con sóng. Xung quanh miệng hố Broken không có lan can bảo vệ, nên các bạn có chụp ảnh selfie thì cũng nên cẩn thận khi ra đến sát mép, an toàn là trên hết nhé.

Broken Beach ở Bali

8. Angel’s Billabong

Nằm gần Broken Beach, Angel’s Billabong giống như một hồ bơi tự nhiên nằm giữa khe vách đá chứa đầy nước biển do sóng đánh lên hoặc khi thủy triều dâng. Nước ở đây có màu xanh lục rất đẹp, nằm thả mình trong hồ nước vô cực giữa thiên nhiên thế này là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Bali.

Angel’s Billabong

9. Thác Peguyangan 

Là thác nước mát lạnh tự nhiên từ vách núi đổ xuống biển qua một cái hồ bằng đá, Peguyangan sở hữu cảnh khá đẹpĐến đây bạn sẽ phải đi dọc một chiếc cầu thang khá dài và hẹp ở lưng chừng các vách đá. Lưu ý bạn nên mang theo giày thể thao vì leo dốc nhiều.

Thác Peguyangan 

10. Tree House (Rumah Pohon) 

Ngôi nhà trên cây (Tree House) nằm ở Nusa Penida, Bali. Để đến đây, bạn có thể xuất phát từ bến cảng Toyapakeh ở Nusa Penida, bạn đi theo bảng chỉ dẫn hoặc bản đồ đoạn với cung đường khoảng 28 km. Tree House nằm ở dưới sườn núi, sẽ mất khoảng 10-15 phút đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc và cao. Lưu ý phòng nơi này lúc nào cũng đông khách vì thế bạn nên đặt phòng trước nhé. Đây là ngôi nhà duy nhất nằm trên cây nhìn ra biển với tầm nhìn tuyệt đẹp ở Bali.

Ngôi nhà trên cây (Tree House) 

Đừng chần chờ nữa, bạn hãy lên ngay kế hoạch và tham gia tour du lịch Bali để khám phá hòn đảo xinh đẹp và hiếu khách này đi. PYS Travel chúc bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn cùng với những cảnh đẹp Bali mà bạn đã tự lựa chọn cho mình nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn