Đi du lịch Osaka chơi gì? Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Osaka

29/03/2022

Là sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại của thế kỉ 21, Osaka đang ngày một khẳng định vị thế của mình trên đấu trường văn hóa, xã hội, mức tăng trưởng ngày một tăng cao sánh ngang với thủ đô Tokyo. Và đặc biệt là du lịch tại Osaka phát triển rất tốt với vô số địa điểm nổi tiếng ở Osaka.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Osaka hấp dẫn rất nhiều lượt khách du lịch đến đây. Bạn đang du lịch Nhật Bản và đang dự định đến với Osaka nhưng lại chưa biết nên đi đâu và ở đó có những điểm đến nào đẹp thì bài viết này sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. 

1. Lâu đài Osaka - biểu tượng của thành phố Osaka 

Lâu đài Osaka hay còn được biết đến với tên gọi khác là thành Osaka, được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 16 để làm nơi cư ngụ cho vị lãnh chúa đã thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ – Toyotomi Hideyoshi. Phải mất hơn 16 năm tòa lâu đài có diện tích khủng này mới được hoàn thành. Từ đó, công trình này được xem là biểu tượng của thành phố Osaka nói riêng và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Nhật Bản nói chung.

Qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, một phần lớn của lâu đài đã bị thiêu rụi cùng với sự diệt vong của gia tộc Toyotomi. Riêng tòa tháp canh chính và các tháp Yagura còn sót lại vào ngày nay là những kiến trúc đã được phục dựng vào thời Edo.

Khung cảnh khu vườn bên cạnh lâu đài Osaka

Hiện tại, công trình này được xếp vào danh sách tam đại danh thành của Nhật Bản cùng với lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto. Do đó, nó được bảo tồn rất kỹ lưỡng để có thể lưu giữ mãi dáng vẻ oai hùng, tráng lệ và gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử đã qua cho thế hệ sau này.

Lâu đài Osaka được bao quanh bởi thành lũy, cổng, tháp pháo, bức tường đá ấn tượng và hào xung quanh. Ngoài ra, trong khuôn viên lâu đài, du khách cũng có thể khám phá khu vườn anh đào, hội trường đa năng, các cơ sở thể dục thể thao hay đền Toyotomi Hideyoshi…

Nếu bạn đến thăm vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4, lâu đài Osaka là một trong những điểm nổi tiếng nhất trong khu vực để ngắm hoa anh đào. Trong những mùa khác, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những tán lá xinh xắn và quang cảnh của chính lâu đài.

 Lâu đài Osaka rực rỡ dưới ánh đèn buổi tối 

Tòa lâu đài hiện nay không chỉ được bảo tồn cực kỳ tốt mà còn được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại bên trong, thậm chí có cả thang máy để để du khách di chuyển dễ dàng hơn. Trong khuôn khổ lâu đài, du khách có thể tìm hiểu thông tin về lịch sử lâu đài cũng như người có công xây dựng thuở ban đầu ở khu bảo tàng chuyên biệt.

2. Đền Thờ Osaka Tenman-Gu - ngôi đền thờ vị thần của học vấn 

Osaka Tenmangu là một trong trong những đền thờ quan trọng nhất tại Nhật Bản, là ngôi đền thờ vị thần Sugawara no Michizane. Người dân ở Osaka đã quen gọi Osaka Tenman-gu Shrine với tên thân thuộc Tenma no Tenjin-san.

Osaka Tenmangu Shrine được thành lập vào thế kỷ thứ 10, từng bị cháy vài lần trong quá trình lịch sử và ngôi đền thờ hiện tại được xây dựng vào năm 1845. 

Osaka Tenmangu nổi tiếng với lễ hội Tenjin-sai, là một trong ba lễ hội hàng đầu của Nhật Bản bên cạnh Kyoto's Gion Matsuri và Tokyo's Kanda Matsuri. Hàng năm vào thời gian từ cuối tháng 6 cho tới ngày 25/7, những nghi lễ được tổ chức trong suốt 1 tháng. Trong đó, sự kiện du lịch Yomiya vào ngày 24/7 và nghi lễ cầu nguyện Honmiya vào ngày 25-7 là nổi tiếng nhất.

Đua thuyền trong lễ hội Tẹnin-sai 

Hai sự kiện chính của Tenjin-sai được tổ chức ở điện chính Honmiya là "Rikutogyo"-khiêng chiếc kiệu có thần linh ngự trên đó và diễu hành khắp khu phố, và "Funatogyo", đưa chiếc thuyền chở thần linh qua sông. Những pháo hoa đầy màu sắc, nhiều người Osaka ăn mặc lộng lẫy đi trẫy hội và những lễ hội phong phú khiến lễ hội Tenjin trở thành lễ hội lớn và sôi động nhất ở Osaka.

Nhiều tín đồ đến thờ phụng vào đầu năm, vào cuối năm, và trong kỳ thi tuyển sinh. 

Osaka Tenmangu là một trong trong những đền thờ quan trọng nhất tại Nhật Bản

Tọa lạc ở phía bắc của khuôn viên có hồ nước được gọi là "Hoshiai no ike", có nghĩa là "nơi tụ hội của những vì sao", xung quanh là những trà thất. Xung quanh hồ trồng được trồng nhiều cây Ume (hoa mai Nhật) nên từ khoảng cuối tháng 2 đến giữa tháng 3, hoa Ume nở rộ nhìn rất đẹp.

Ngoài "Hoshiai no ike", còn có một số điểm tham quan và di tích lịch sử như "Tōryūmon" ở bên phải và bên trái của đền thờ chính; "Ebisu-mon" ở phía Tây Nam của khuôn viên; "Kanko Engi" tái hiện lại cuộc đời của Sugawara no Michizane bằng búp bê Hakata.

Cách di chuyển:

Đi tuyến tàu điện ngầm Tanimachi / Tuyến Sakaisu, đến ga Minami-machi, khoảng 2 phút đi bộ

Đi tuyến JR Tozai, ở lối ra số 3 của ga Osaka Tenmangu, khoảng 5 phút đi bộ

Trường hợp đi bằng ô tô, ra cửa Kitahama Deguchi của tuyến Highway Loop line. Tại Osaka Tenman-gu Shrine có bãi đỗ xe nên bạn có thể sử dụng miễn phí.

3. Công viên Universal Studio Japan

Universal Studios Osaka là khu Universal Studios đầu tiên nằm ngoài nước Mỹ. Công viên này được mở cửa vào năm 2001. Cho đến nay, khu vui chơi sầm uất này đã mở rộng lên nhiều lần và được bổ sung nhiều trò chơi hấp dẫn hơn, mới lạ hơn. Để chơi hết các trò chơi trong Universal Studios một cách thoải mái nhất chắc mất khoảng 3 ngày.

Nơi đây gồm có nhiều game show vui chơi trong và ngoài nước nhưng đa phần là những bộ phim của Hollywood. Vào mùa hè tại USJ thì sẽ có tiệc tùng bắn súng phun nước cùng những nhân vật thương mến .

Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Universal Studio Japan vào mùa thu thì sẽ được tò mò liên hoan Halloween nổi tiếng tên là “ Street Zombie ”. 

Đây là một trong những công viên hấp dẫn nhất Nhật Bản 

Cách di chuyển: Nếu bạn có kế hoạch đi đến đó bằng phương tiện giao thông công cộng, thì ga tàu gần nhất đến Universal Studios Japan là ga JR Universal City. Bạn có thể đi tàu JR bằng thẻ ICOCA hoặc Japan Rail Pass (JR Pass) 

Địa chỉ: 2 Chome-1-33 Sakurajima, Konohana Ward, Osaka, 554-0031, Japan

Thời gian mở cửa: từ 8h30 – 21h30

Vé vào cửa: người lớn 6700 yên, trẻ em 5100 yên

4. Thuỷ cung Osaka

Thủy cung Kaiyukan ở Osaka được xem là thủy cung lớn thứ 2 ở Nhật Bản sau thủy cung ở Okinawa và là thuỷ cung lớn nhất tại Osaka có bể nước thuộc dạng lớn nhất quốc tế có sức chứa lên đến 5,400 tấn.Ở đây có loài cá lớn nhất thời nguyên thủy đó chính là cá mập voi. Không gian bên trong thủy cung được chia thành 16 khu vực, mỗi khu vực là một kiểu địa lý và khí hậu khác nhau như Thái Bình Dương, Bắc cực, rừng rậm Nhật Bản… chính vì thế các loài sinh vật ở đây rất đa dạng và phong phú.

Thủy cung Kaiyukan có 8 tầng, khi tham quan các bạn sẽ được đi lên tầng cao nhất, rồi từ đó sẽ đi theo đường hướng dẫn để tham quan toàn bộ thủy cung. Ở đây còn có một bể cá trung tâm với độ sâu 9m, các bạn có thể quan sát bể ở những độ cao khác nhau bằng cách di chuyển theo hướng dẫn đường xoắn ốc. Tùy từng độ cao mà mỗi loài sinh vật sinh sống cũng rất khác biệt. 

Chiêm ngưỡng thế giới dưới đại dương trong thủy cung Osaka 

Tới đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú hải cẩu bơi lội tung tăng dưới nước rồi nằm trườn trên một mảnh gỗ, hay hình ảnh những chú chim cánh cụt giữa một thảm tuyết trắng xóa… tất cả đều là những hình ảnh chỉ có thể nhìn thấy trên tivi.

Địa chỉ: 1-1-10, Kaigan-dori, Minato-ku, Osaka-shi, Osaka Japan 

Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00

Vé vào cửa:

Người lớn: 2300 yên

Trẻ em: 1200 yên

Trẻ em dưới 3 tuổi: 600 yên

5. Chùa búp bê Katsuoji nổi tiếng ở Nhật 

Chùa Katsuo-ji nằm ở trên những ngọn núi của công viên Minoo nằm ở phía bắc thành phố Osaka. Mặc dù khu đất rộng khoảng 264.000m2 chỉ cách Osaka khoảng 30 phút đi xe, tuy nhiên thiên nhiên tươi tốt xung quanh cho phép quý khách quên đi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Thiên nhiên giao mùa chào đón những người sùng bái với hoa anh đào, đỗ quyên vào mùa xuân; hoa cẩm tú cầu vào mùa hè; và những tán lá rực rỡ vào mùa thu.

Vào hơn 1100 năm trước, khoảng thời gian 880 sau công nguyên, Thiên Hoàng khi đó của Nhật Bản lâm trọng bệnh, không ít người dân đã đến ngôi chùa này để cầu nguyện cho bệnh tình của Thiên Hoàng nhanh bình phục, lời cầu nguyện được ứng nghiệm.

Thiên Hoàng sau đó đã khỏi bệnh. Để tỏ lòng biết ơn Thiên Hoàng đã đặt tên cho ngôi chùa này là Katsuo-ji (Thắng Vương Tự), tuy nhiên không ít người cho rằng từ “Thắng vương” bị cho là không hợp quy củ và phạm thượng có thể ngôi chùa đã đổi tên thành “ Thắng Vĩ Tự” tuy nhiên theo cách đọc của người Nhật vẫn là Katsuo-ji.

Một đặc điểm có tiếng của ngôi chùa này đấy là tương truyền lịch sử về búp bê may mắn Kachi-Daruma, đây được xem như một biểu tượng của ngôi chùa. Theo lời kể của nhiều người dân bản xứ Nhật, búp bê Daruma sẽ mang đến may mắn cho bạn khi bạn thành tâm thể hiện mong muốn của mình với nó. Daruma ở đây có nhiều con đủ loại kích cỡ không giống nhau. 

Búp bê Daruma là biểu tượng của chùa Katsuoji 

Điều đặc biệt nhất của búp bê Daruma chính là không có mắt. Khi mong muốn cầu xin điều gì, người Nhật sẽ tự tay vẽ mắt trái và lời ước nguyện sau lưng của Daruma rồi cầu xin tại chùa.

Trước bụng Daruma có chữ Phước mang ý nghĩa như một lá bùa bình an may mắn dùng cho chủ sở hữu. Sau 1 năm, nếu lời cầu nguyện thành hiện thực, người ta sẽ vẽ nốt con mắt còn lại và đem Daruma lên để trong chùa.

Có lẽ chính vì thế mà ở Katsuo-ji không nơi nào là vắng mặt Daruma, có khả năng lên tới hàng vạn con. Người dân và khách du lịch đặt búp bê ở khắp mọi nơi, từ lối vào cổng chùa, nơi rửa tay trước khi vào lễ bái…

Búp bê Daruma cho là mang lại sự may mắn 

Nhiều búp bê Daruma chiến thắng được đặt xung quanh ngôi đền được du khách dâng lên với lòng biết ơn sau khi họ đạt được điều ước. Từ xa xưa, nội hàm của thuật ngữ “chiến thắng” trong chùa Katsuo-ji không ám chỉ đến việc đánh bại người đối diện, mà là thắng lợi bản thân của mình.

Địa chỉ: 2914-1 Aomatani, Minoo, Osaka 562-0021, Nhật Bản

Cách di chuyển: Du lịch Nhật Bản đến chùa Katsuoji bạn đi đến ga Minoo bằng Hankyu Minoo Line, sau đó đi bằng taxi thêm 15 phút là đến chùa, hoặc chuyến Hankyu Bus 29 Keito từ ga Senri- Chuo thuộc tuyến Chikatetsu Midosuji Line đến chùa khoảng 30 phút, nhưng số lượng xe bus 1 ngày rất ít, các bạn nên tìm hiểu trước để chuyến đi được thuận lợi. Ngoài ra, từ ga Satonishi thuộc tuyến Osaka Monorail cũng có thể đi đến Katsuo-ji bằng taxi khoảng 10 phút.

Những thông tin về địa điểm nổi tiếng ở Osaka sẽ là một gợi ý hữu ích cho bạn khi chuẩn bị tới thăm thành phố Osaka. Và đừng quên bạn cũng sẽ có cơ hội du lịch tới những địa điểm đẹp ở Osaka khi tham gia tour du lịch Osaka cùng với PYS Travel, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy! 

 




 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM