Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Brisbane trung tâm văn hóa của bang Queensland, Úc

13/05/2022

Brisbane là một trong những thành phố lớn nhất của nước Úc. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình và không kém phần sôi động. Là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu và khám phá xem du lịch Brisbane có gì hấp dẫn mà lại thu hút đông đảo du khách tới vậy nhé!

Brisbane là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Úc, thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế, bởi khung cảnh thiên nhiên, những lễ hội thú vị, bãi biển hấp dẫn và những vịnh đảo tuyệt đẹp ở nơi đây.

Brisbane - địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Úc

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích đi du lịch Úc lần đầu thì sẽ có rất nhiều điều bỡ ngỡ khi du lịch Brisbane nhé. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu và khám phá xem Brisbane ở đâu, Brisbane có gì để bạn khỏi bỡ ngỡ nhé!

1. Đôi nét về Brisbane

Brisbane mang trong mình cả sự hiện đại và truyền thống

Brisbane là thành phố điển hình mang trong mình cả sự hiện đại và truyền thống. Sau Sydney và Melbourne, Brisbane là thành phố lớn thứ 3 tại Úc. Chính vì thế, Brisbane trẻ trung và cũng chứa đựng đầy đủ những nét tiêu biểu của nước Úc.

Khách du lịch tới đây thường thích ghé thăm công viên bờ sông phía Nam, bảo tàng Queensland và trung tâm mua sắm Queen Street Mall.

Hoạt động ngoài trời ở Brisbane rất được ưa chuộng

Thời tiết tại Brisbane rất dễ chịu. Chính vì vậy, các hoạt động, dịch vụ ngoài trời cũng đa dạng và rất được ưa chuộng. Bạn có thể chọn dùng bữa ở dưới tán cây, dưới bầu trời đầy sao hay những nhà hàng ven sông,… Đương nhiên cũng không thể thiếu các quán bar nổi tiếng. 

Đến Brisbane, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm thú vị như: các khu chợ thực phẩm, trung tâm thương mại… Một số hoạt động nổi tiếng được tổ chức ở đây như: Triển lãm Hoàng Gia Queensland – Ekka, Liên hoan phim quốc tế Brisbane hay Lễ hội Brisbane.

Khu du lịch và công viên sinh thái cũng là điểm thu hút du khách tới thành phố xinh đẹp này

Ngoài ra, các khu du lịch và các công viên sinh thái luôn là điểm đến thu hút nhiều người tới thăm thành phố xinh đẹp này. Nếu bạn còn lo lắng về làm visa đi du lịch Brisbane thì thủ tục hết sức dễ dàng. Chính vì thế, hãy tới ngay đất nước Úc và tận hưởng một chuyến du lịch Brisbane khó quên nhé!

2. Du lịch Brisbane mùa nào thích hợp nhất?

 Thưởng ngoạn sắc lá mùa thu tuyệt đẹp ở Brisbane

Du lịch Brisbane ở bang Queensland có tiết trời đẹp như thiên đường. Đặc biệt là mùa thu (khoảng từ tháng 3 đến tháng 5) có lẽ là mùa du lịch Brisbane đẹp nhất trong năm. Bởi lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng, không quá lạnh rất thích hợp cho việc tham quan ngắm cảnh và khám phá thành phố Brisbane.

Mùa đông ở Brisbane mát mẻ, dễ chịu

Vào mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8, khi nhiệt độ ở Brisbane mát mẻ dễ chịu và ít mưa.

Các bãi biển và khu lướt sóng ở Brisbane vẫn rất đông khách vào mùa đông bởi nhiệt độ chỉ dao động quanh 16 - 20 độ. Bầu trời lúc nào cũng trong xanh, cao ngút trong nắng vàng rực rỡ. Thời tiết tươi đẹp cùng những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo đã tạo nên nét đặc trưng du lịch Brisbane.

Hoa thơm khoe sắc vào mùa xuân ở Brisbane

Hoặc nếu bạn muốn tận hưởng không gian tươi mới của khung cảnh hoa thơm khoe sắc thì có thể thực hiện chuyến du lịch Brisbane vào mùa xuân nhé.

Không nên du lịch Brisbane vào mùa hè

Còn mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời điểm không nên đi du lịch Brisbane. Bởi lúc này nhiệt độ cũng nắng nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng hơn 30 độ C và đặc biệt thường xuyên xảy ra mưa bão, sấm sét rất nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi du lịch Brisbane của bạn.

3. Cách đi du lịch Brisbane

Sân bay quốc tế Brisbane

Hiện nay ở Việt Nam có 2 sân bay chính khai thác đường bay từ Việt Nam tới sân bay quốc tế Brisbane đó là: Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)

Nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay tới Brisbane

Tại 2 sân bay này có rất nhiều hãng hàng không bay tới Brisbane như: Vietnam Airlines, Korean Air, Philippine Airlines, Malaysia Airlines, Thai Airways…

PYS Travel sẽ tư vấn cho bạn một số hãng máy bay tốt bạn nên tham khảo:

Hà Nội – Brisbane: Vietnam Airlines, Korean Air…

Giá vé máy bay du lịch Brisbane từ Hà Nội: Khoảng 600USD – 1.240USD.

TP.HCM – Brisbane: Vietnam Airlines, Philippine Airlines…

Giá vé máy bay du lịch Brisbane từ TP.HCM: Khoảng 600USD – 1.475USD.

Do từ trung tâm thành phố cách sân bay quốc tế Brisbane khá xa (Khoảng 20km) nên khi tới sân bay bạn có thể lựa chọn một số phương tiện đi vào thành phố như:

Tàu điện ở Brisbane

Airtrain (Tàu điện): Mỗi 15 phút có một chuyến, dừng tại khu trung tâm (Central), South Bank, thung lũng Fortitude và ga tàu Roma Street. Nếu vào đến ga cuối Airtrain trong thành phố giá: 16 $/vé/người lớn, vé khứ hồi: 30$/vé/người lớn. Thời gian chạy toàn tuyến: 30 phút; thời gian hoạt động: 5h00 – 22h00.

Coachtrans ở Brisbane

Coachtrans (một loại xe khách): Có thể vào thành phố Brisbane hoặc đi Gold Coast bằng xe này. Giá vé vào trung tâm thành phố: 20 $/vé/người lớn, vé đi Gold Coast: 44$/vé/người lớn. Thời gian xe chạy tùy thuộc vào tình hình giao thông, khoảng 20 – 60 phút.

T-bus ở Brisbane

Cách di chuyển tiết kiệm nhất là lên xe T-bus vào DFO/Number 1 Airport Village, sau đó lên xe bus 369 đến ga Eagle Junction, từ đây bạn sẽ lên tàu điện vào trung tâm thành phố. Bạn nên mua thẻ Go Card tại ga Airtrain để tiện đi lại (thẻ giá 30$ trong đó 5$ thế chân có thể lấy lại và 25 $ để di chuyển) và tiết kiệm, giá vé chỉ từ 3 – 5$/vé/chiều.

Taxi ở Brisbane

Taxi: Từ sân bay vào trung tâm giá khoảng 35$. Có thể đề nghị lái taxi cho giá trọn gói.

4. Cách xin visa để đi du lịch Brisbane

Một trong những thứ không thể thiếu khi du lịch Brisbane đó là Visa. Đây là chứng nhận quan trọng của chính phủ một nước cấp cho khách nước ngoài khi muốn tới nước họ để tham quan, công tác, cư trú…Và để xin được visa du lịch Brisbane nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau (tất cả phải được sao y bản chính, công chứng và dịch sang tiếng Anh):

- 02 hình 4×6 mới nhất (bạn nên chụp mới luôn).

- 01 sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.

- 01 sơ yếu lý lịch theo mẫu của lãnh sự Úc (mẫu này bạn có thể xin ở đại sứ quán hoặc down trên webside của đại sứ quán).

- 01 bản sao giấy khai sinh, 01 bản sao CMND, 01 bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình), 01 bản sao hộ khẩu, 01 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan hiện.

- Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi thì cần phải có giấy ủy quyền của cả bố và mẹ được xác nhận bởi chính quyền địa phương.

Lệ phí xin cấp Visa Úc khoảng 100 USD.

5. Tiền tệ khi đi du lịch Brisbane

Đơn vị tiền tệ của Brisbane là Đô la Úc (A$). Tỷ giá A$ so với VNĐ đang ở mức 1 AUD = 16.900 VNĐ.

Tiền tệ khi đi du lịch Brisbane

Tại Úc, bạn cũng có thể sử dụng những loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay MasterCard để mua sắm.

6. Brisbane vào các dịp lễ 

Festival Brisbane là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm tại Brisbane

Lễ hội Brisbane Festival ở Brisbane: Là lễ hội với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, được diễn ra thường niên vào tháng 9, là lễ hội lớn nhất Brisbane. Đặc biệt tối còn có chương trình bắn pháp hoa vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội Hoàng gia Queensland: Được tổ chức tại RNA Show grounds ngoại ô Bowen Hills vào tháng 8 trong 1 tuần lễ. Bên cạnh đó, khi tới đây bạn còn có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như: đua ngựa, hội chợ, vui chơi giải trí…

Lễ hội The Brisbane Powerhouse: Là nơi trình diễn nghệ thuật tại New Farm, Queensland, Australia. Điều đặc biệt thú vị và lôi kéo du khách nhất phải đó là, khách tham dự được chiêu đãi miễn phí bữa tối tại Bar Alto hay Watt Restaurant+Bar.

Lễ hội Greek Paniyiri Festival tại công viên Musgrave

Lễ hội Greek Paniyiri Festival tại công viên Musgrave: Là lễ hội mang đậm màu sắc ẩm thực và văn hóa Hi Lạp của cộng đường người Hi Lạp ở Brisbane. Đảm bảo khi tới đây bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

7. Đi đâu khi du lịch Brisbane

7.1. Cầu Story

Cầu Story là cây cầu biểu tượng của Brisbane. Leo lên đỉnh cầu, bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh toàn thành phố. Vào mỗi thời điểm khác nhau, cầu Story lại có một vẻ đẹp khác nhau. Nên nếu bạn có leo vào lúc bình minh, trong ngày hay hoàng hôn thì đó đều là trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn sẽ khám phá được những cảnh đẹp từ phía Bắc thành phố đến những dãy núi. Cũng như từ phía Nam đến các di sản thế giới Gold Coast Hinterland.

Địa chỉ: State Route 15, New Farm QLD 4169, Australia

7.2. Phòng triển lãm Queensland

Queensland Art Gallery & Gallery of Modern Art gọi tắt là QAGOMA là phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại nổi tiếng. Nơi đây nằm trong khu giải trí phía Nam. Chiếm 2 tòa nhà liền kề, có nhiều nét tương phản dọc bờ sông.

Phòng triển lãm trưng bày các tác phẩm trên toàn thế giới

Phòng triển lãm trưng bày hơn 1.700 tác phẩm nghệ thuật khắp nơi trên toàn thế giới. Chủ yếu là các tác phẩm hiện đại tập trung ở Úc, Thái Bình Dương và Châu Á.

Không thể rời mắt với những tác phẩm ở đây

Đến đây vào những ngày có các triển lãm như: Bộ sưu tập Quốc tế & Châu Á, Bộ sưu tập bản địa Úc chắc chắn sẽ làm những người đam mê hội họa không thể rời mắt. Các triển lãm xoay xung quanh các tác phẩm tranh từ cổ điển đến đương đại.

Ngoài ra, cũng có những bộ sưu tập lịch sử, bản đồ và các tác phẩm điêu khắc ấn tượng. 

Địa chỉ: Stanley Pl, South Brisbane QLD 4101, Australia

Giờ mở cửa: 10:00 - 17:00

7.3. Phố Queen – Queen Street

Queen Street chắc chắn sẽ là nơi không thể bỏ lỡ của các tín đồ mua sắm. Khu mua sắm sôi động này có hơn 700 gian hàng bán lẻ, trưng bày các nhãn hiệu địa phương và quốc tế. 

Queen Street - đường phố thân thiện với người đi bộ

Ngoài khu mua sắm là đường phố thân thiện với người đi bộ. Không chỉ tới để mua sắm, ở vị trí trung tâm là mê cung của các di tích được xếp hạng di sản. Tới đây, bạn sẽ được khám phá khu phức hợp đẹp mắt.

Queen Street còn là một khu chợ nông sản vào mỗi thứ 4 hàng tuần

Vào thứ 4, khu vực cuối cầu của trung tâm mua sắm sẽ biến đổi. Nó trở thành một khu chợ nông sản nhộn nhịp. Bán những vật phẩm địa phương sạch sẽ, ngon lành, hoa và đồ thủ công.

Đây chắc chắn sẽ là điểm đến mà bạn không muốn bỏ lỡ.

Địa chỉ: Queen St, Brisbane City QLD 4000, Australia

Giờ mở cửa: 24/7

8. Những lưu ý khi du lịch Brisbane

Bạn nên chuẩn bị kĩ hành lý trước khi đi, nhất là giấy tờ tùy thân để không gặp rắc rối khi đi du lịch.

Nên đặt vé máy bay và phòng trước để có thể đạt được vé và phòng giá rẻ.

Nên tìm hiểu kĩ văn hóa Brisbane trước khi đi để không bị bỡ ngỡ khi đến.

Cần trang bị đầy đủ các trang phục phù hợp theo mùa và các phụ kiện khác như: Túi xách, túi đeo chéo, điện thoại, pin dự phòng, thuốc say xe, kem chống nắng,...

Ngôn ngữ chính ở Úc là tiếng Anh, vì thế bạn có thể học một vài mẫu câu đơn giản trước khi du lịch Úc để thuận tiện hơn khi giao tiếp.

Đặc biệt, đừng tỏ ra thiếu tôn trọng động vật đặc biệt là Kangaroo.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Brisbane

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị và bổ ích giúp bạn hiểu được Brisbane có gì hấp dẫn mà lại thu hút đông đảo du khách tới vậy. Còn chần chờ gì nữa mà không "xách balo và đi" du lịch Brisbane ngay thôi nhỉ?

Nếu như bạn muốn tham khảo tour du lịch Úc cực hấp dẫn với giá siêu hợp lý thì hãy đến với PYS Travel nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn