Những điều cần biết trước khi đi du lịch Châu Âu

04/04/2022

Mang trong mình vẻ đẹp hiện đại, sôi động hoặc trầm mặc, cổ kính tùy vào quốc gia bạn chọn đến tham quan. Du lịch Châu Âu luôn thu hút đông đảo du khách từ các nước trên thế giới, đặc biệt là người Việt Nam chúng ta.

"Lục địa già" với Paris hoa lệ, Rome cổ kính, Amsterdam yên bình, Venice lãng mạn… luôn là giấc mơ của nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ mê xê dịch. Ngày nay, với sự cởi mở hơn về chính sách visa, khả năng ngoại ngữ, giấc mơ du lịch châu Âu không còn quá xa với đối với giới trẻ.

Để có thể hiểu hơn về châu lục xinh đẹp này, PYS Travel sẽ giới thiệu đến bạn một số điểm du lịch châu Âu tốt nhất mà bạn nên đến

1. Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất?

Mùa xuân: Mùa xuân Châu Âu thường bắt đầu vào tháng 2 đến tháng 4. Nhiệt độ khoảng 6-20 độ. Và Châu Âu có những quốc gia sở hữu những con đường hoa anh đào, hoa tulip rực rỡ rất thích hợp cho những ai yêu mến thiên nhiên, muốn tham quan du lịch trong điều kiện mát mẻ như: Đức, Pháp, Hà Lan,...

Đi du lịch vào mùa xuân ở Châu Âu sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội đầu năm mới như Carnival Venice, vườn hoa tulip Keukenhof,...

 
Mùa xuân tại Châu Âu

Mùa hè: Thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8. Mùa hè được xem là thời điểm du lịch Châu Âu. Bởi trong 3 tháng hè này có rất nhiều điểm du lịch và thu hút khách ghé thăm. Không những thế tháng 7,8 là thời điểm nắng nóng nhất. Ở nhiều nơi sẽ lên đến tận 40 độ thế nên việc di chuyển đến các địa điểm tham quan khá oi ả sẽ khiến bạn rất mệt mỏi.

Mùa hè tại Châu Âu

Mùa thu: Thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa thu ở Châu Âu không được du lịch quốc tế chào đón như mùa hè, nhưng thời điểm mùa này khá đặc biệt. Tại đây không khí sẽ mát mẻ và lãng mạn hơi với những hàng cây vàng lá rơi rụng mọi nẻo đường, mùa này đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi đang yêu hay các đôi vợ chồng trẻ đến du lịch. Và nhược điểm lớn của mùa thu đó là trời hay mưa và âm u.

Mùa thu tại Châu Âu

Mùa đông: Mùa đông ở Châu Âu có tuyết và đặc biệt là lễ hội giáng sinh được tổ chức vô cùng hoành tráng chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên với diện mạo Châu Âu khi đến vào thời gian này. Vì thế mọi người nên đi du lịch mùa đông vào dịp Noen.

Điểm thứ 2 đó chính là bắc cực để săn cực quang như Phần Lan, Iceland, Nauy,..Cực quang là hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy và không phải ở đâu trên trái đất cũng có vì vậy đây chính là 1 trong những lý do mà bạn nên đến đây vào mùa đông.

 Mùa đông tại Châu Âu

2. Một số lưu ý trước khi đi du lịch Châu Âu

2.1. Visa

Xin visa chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể mua vé máy bay đi Châu âu, visa Schengen chính là loại phổ biến và khi có nó bạn sẽ có thể đặt chân đến bất kỳ quốc gia nào ở Châu Âu.

Khi đã có visa Schengen bạn có thể tự do đi 22 nước EU4 nước EFTA trong khối Schengen thoải mái. Một số nước có nền du lịch phát triển nên rất dễ xin visa Schengen đó là Hà Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Một số nước khác sẽ khó hơn như Đức, Thụy Sĩ và khối các nước Bắc Âu.


Visa Schengen

2.2. Xin visa ở đâu tại Việt Nam?

Địa chỉ VFS tại Hà Nội: tầng 3, Tòa nhà Gelex, 52 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ VFS tại TP Hồ Chí Minh: tầng 4, Tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Thời gian nhận hồ sơ từ 08:30 – 12:00 và 13:00 – 15:00 giờ

Thời gian trả hồ sơ từ 13:00 -16:00 giờ

2.3. Ngôn ngữ khi du lịch tại Châu Âu

Ngôn ngữ thông dụng ở châu Âu là tiếng anh, nhiều người châu Âu nói tiếng Anh tương đối khó hiểu vì tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Nếu không giao tiếp được thông thạo lắm thì bạn hãy chú ý sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Điều quan trọng cần nắm được là các câu giao tiếp cơ bản và đặc biệt là các khái niệm cần thiết khi xuất nhập cảnh.

2.4. Đồng tiền sử dụng tại Châu Âu

Đồng tiền chung của khối châu Âu là EURO. Trước khi sang, bạn có thể đổi tiền Việt và mang tiền mặt không quá 10000 Eur/người, nếu bị nhân viên hải quan phát hiện sẽ bị tịch thu tiền phạt do vi phạm luật thuế.

Khi đến Đức, Hà Lan và các nước Đông và Nam Âu, bạn nên mang theo tiền mặt vì nhiều nhà hàng và cửa hiệu ở đây không chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng. Các nước Schengen không dùng đồng tiền chung EURO của châu Âu là: Hungary, Séc và Ba Lan.

Đồng tiền sử dụng tại Châu Âu

3. Cách di chuyển khi đến và tại Châu Âu

Máy bay là một trong những phương tiện đi lại phổ biến ở Châu Âu. Các hãng hàng không như Ryanair và EasyJet là những hãng giá rẻ nhất, chuyên "thầu" các chuyến trong lục địa châu Âu, bên cạnh đó cũng có những hãng nhỏ hơn (chuyên các vùng địa phương) như Vueling cho Tây Ban Nha và các nước lân cận, Wizz Air lại cho khu vực Đông Âu.

Tàu hỏa là một phương tiện tuyệt vời, nhanh chóng và hiệu quả để ngang dọc châu Âu. Thường thì bạn sẽ được chở đến tận trung tâm thành phố. Khi sử dụng phương tiện này, bạn có thể dễ dàng các vùng nông thôn của Châu Âu mà không phải lo ngại về việc định hướng.

Cùng nhau di chuyển bằng tàu hòa khám phá Châu Âu

Xe bus: Nếu bạn có dư dả thời gian và muốn tiết kiệm thiệt nhiều chi phí thì đi xe bus có lẽ là cách tốt nhất. Megabus có những chuyến xe đò băng dọc Vương quốc Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Đức.

Du thuyền và bằng phà: Nếu đi du lịch biển tới các nước Địa Trung Hải bạn nên đi du thuyền và tới các hòn đảo ở Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha bạn nên đi bằng phà.

Du thuyền là phương tiện di chuyển phổ biến ở các nước Địa Trung Hải, Bắc Âu và hệ thống sông ngòi ở Châu Âu. Du truyền trên sông cho phép du khách khởi hành từ điểm đến này và thức dậy ở một điểm đến khác.

4. Các điểm du lịch thu hút bậc nhất Châu Âu

“Lục địa già” với những công trình triến trúc cổ kính mang đậm dấu ấn thời gian, những con phố lát đá rực rỡ sắc hoa hay nền văn hóa nghệ thuật đầy sắc màu chưa bao giờ ngừng cuốn hút.

Du lịch Pháp

Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính, cung điện Versailles,… Pháp còn quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp hay dòng sông Seine yên bình, lãng mạn. Bên cạnh đó, nền ẩm thực Pháp, được xếp vào hàng bậc nhất thế giới, cũng tạo nên sức hút khó cưỡng cho du khách đến đây.

"Kinh đô ánh sáng" luôn mang đến cho du khách cảm giác lãng mạn, ngọt ngào bởi những giọng nói như tiếng chim hót của người địa phương, bởi những cảnh đẹp hữu tình mà sâu lắng.

Thủ đô Paris tràn đầy sự lãng mạn của Pháp

Du lịch Ý

Đã từ lâu du lịch Italia được xem là chuyến đi tuyệt vời nhất đối với bất kỳ du khách nào trên thế giới. Đất nước này được mệnh danh là chốn thiên đường phù hoa của nghệ thuật, ẩm thực, lịch sử, thời trang và văn hóa. Không những thế Ý còn sở hữu vô số phong cảnh hữu tình, đường bờ biển dài như mộng, vùng đồi núi tuyệt đẹp cùng các di sản thế giới có giá trị lịch sử lâu đời nhất nhì thế giới.

Thăm thành Rome với đấu trường La mã cổ colloseum hay di tích khảo cổ Roman Forum, tòa thánh Vatican, nhà thờ thánh Peter, bảo tàng Vatican nơi lưu giữ những hiện vật huyền thoại. Thành phố Milan là kinh đô thời trang của Ý bạn có thể ghé đến tham quan cầu Chapel, tượng sư tử, ngắm cảnh bên dòng sông Reuss thơ mộng.

Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng tại Ý

Du lịch Hà Lan

Đất nước Hà Lan với những biểu tượng của sự bình yên không đâu có được, tới Amsterdam hãy ghé tới xưởng chế tác kim cương nổi tiếng thế giới tại đây, đến thăm quan đê ngăn biển và đi tàu thủy ngắm toàn thành phố. Vẻ đẹp 4 mùa tại đây luôn khiến người ta choáng ngộp, nếu mùa đông tưng bừng với các lễ hội rộn ràng thì mùa xuân hoa đào, hoa tulip, thủy tiên khoe sắc khắp nơi, mùa hạ ấm áp, còn mùa thu lãng mạn trong sắc lá vàng lá đỏ giữa nắng vàng rót mật. Bởi không phải tự dưng mà Hà Lan lại được mệnh danh là “Đất nước đáng sống nhất Châu Âu”.

Nói về cái tên chính thức của Hà Lan là The Netherlands – Vương quốc Hà Lan, Netherlands dịch theo tiếng Hà Lan có nghĩa là “vùng đất thấp”. Chính bởi phần lớn đất liền của Netherlands đều nằm ngang hoặc nằm thấp hơn mực nước biển, trong đó phần dưới mực nước biển chiếm 25% diện tích. Điều này dẫn đến ở Hà Lan là nơi sản sinh ra nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới trong công cuộc chống trọi với thiên tai.

Đất nước của cối xay gió Hà Lan

Du lịch Bỉ

Bỉ thu hút khách du lịch không chỉ bởi sự đa dạng nền ẩm thực, văn hóa mà quốc gia này còn được biết đến với nhiều danh lam, thắng cảnh. Vương quốc Bỉ còn được gọi với cái tên xứ sở chocolate ngọt ngào, nằm ở trung tâm châu Âu là trái tim của châu lục. Thủ đô Brussels làm khách du lịch choáng ngợp với những kiến trúc Gothic tráng lệ, bạn chớ bỏ qua điểm du lịch tượng chú bé đứng tè "Mannequin Pis", bảo tàng Atonium, chùa Trung Hoa, tháp Nhật Bản, quảng trường Grand Place... Brugge lãng mạn được gọi là “Venise phương bắc”, những khu phố đi bộ tuyệt vời của Ghent êm ả. Chính thiên nhiên thanh bình và người dân mến khách làm nên sức hút của quốc gia thuyệt vời này.

Đất nước Bỉ thơ mộng với món socola nổi tiếng

Du lịch Anh

Anh nổi tiếng là xứ sở sương mù xinh đẹp với Birmingham hài hòa truyền thống và hiện đại, duyên hải Canterbury thú vị, London năng động với tháp đu quay London Eyes "kiêu hãnh" bậc nhất thế giới, Glastonbury và Reading náo nhiệt và tràn đầy sức sống. Mỗi thành phố ở Vương quốc Anh là một trung tâm văn hóa với các nhà hát opera, bảo tàng nổi tiếng thế giới.

Và cũng đừng quên đến với Anh - "đất nước mặt trời không bao giờ lặng" thăm thủ đô London, thành phố Liverpool, Manchester đều là những thành phố du lịch. Bạn hãy tham quan tháp đồng hồ Big Ben, Cung điện Buckingham, tòa quốc hội, tu viện Westminter, sông Thames, lâu đài Windsor hay thành phố Bath và chớ bỏ qua những sân vận động ở các thành phố nếu bạn là người yêu bóng đá nhé.

 Thủ đô London, Anh

Du lịch Đức

Đức là đất nước nổi tiếng với những giá trị lịch sử lâu đời. Với vẻ đẹp lịch lãm, thân thiện, hiếu khách trong văn hóa con người khiến đất nước này là điểm đến hằng mơ ước của bất cứ ai. Ngoài ra, đến đây du khách còn được quan sát thực tế cuộc sống và tìm hiểu nền văn hóa Châu Âu đặc sắc. Cũng vì điều đó mà đã từ lâu, Đức luôn được xếp vào danh sách khách du lịch đổ về đông đúc khi khám phá nước ngoài hay đi vòng quanh Châu Âu.

Cộng hòa Liên bang Đức là quốc gia có vị trí nằm tại phía Tây của Trung Âu. Nơi này là trung tâm và là chứng nhân lịch sử của nhiều sự kiện đã thay đổi bộ mặt Châu Âu trong quá khứ.

Đức có tổng diện tích là 357,021 km2 với số dân lớn hơn 82 triệu người. Đây là một trong những nước có số dân đông nhất Châu Âu. Được chia làm 16 bang khác nhau.

Đất nước Đức xinh đẹp

Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về du lịch Châu Âu, mong rằng bạn sẽ có một chuyến thám hiểm đáng nhớ và tràn đầy niềm vui. Và để có thể trải nghiệm một tour du lịch Châu Âu thú vị hơn bạn có thể liên hệ ngay với PYS Travel để tạo ra một chuyến đi đầy thú vị ngay nhé! 

Cùng nhau khám phá tour du lịch Châu Âu đầy những sự xinh đẹp nhé!

 Tour Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sỹ - Ý 15 ngày 14 đêm từ TP.HCM

Tour Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sỹ - Ý 15 ngày 14 đêm từ Hà Nội

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM