Khám phá du lịch kyoto 2 ngày bạn sẽ làm được những gì

26/04/2022

Kyoto là nơi hội tụ của di sản văn hóa Nhật Bản, đậm đà nét truyền thống bản sắc lâu đời. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô văn hóa của đất nước mặt trời mọc với nhiều đền thờ Phật giáo, đền thờ Thần đạo, cung điện và vườn, nhiều trong số đó được UNESCO liệt kê là Di sản Thế giới.

Vì thế nếu bạn là người muốn khám phá những nét đẹp văn hóa thì hãy thử một lần du lịch Kyoto. Cùng chúng mình phá đảo Kyoto trong 2 ngày thôi nào!

1. Tham quan gì ở Kyoto

1.1. Đền Fushimi Inari Taisha

Fushimi Inari Taisha nằm ở Fukakusa, Phường Fushimi, Thành phố Kyoto, Tỉnh Kyoto. Đây là ngôi đền rất nổi tiếng ở Kyoto với lịch sử lâu đời. Ngôi đền có hàng ngàn cổng và tượng cáo đặt ở nhiều vị trí khác nhau, một tòa điện chính đẹp đến sững sờ và nhiều điểm nổi bật khác.

Đền thờ Inari – vị thần phù hộ cho mùa màng bội thu và kinh doanh phát đạt, Fushimi Inari Taisha là ngôi đền đứng đầu trong tất cả đền thờ Inari ở Nhật Bản. Con đường với những cánh cổng torii màu cam rực rỡ dường như vô tận dẫn lên Núi Inari tạo nên một khung cảnh ấn tượng và là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Địa chỉ: 68 Fukakusa, Yabunouchicho, Fushimi-ku, Kyoto-shi, Kyoto-fu

Giờ mở cửa: 24/24

Giá vé: miễn phí

1.2. Đền Kinkaku-ji

Đền Kinkakuji hay còn gọi là Đền Vàng nằm ở miền bắc Kyoto, Ngôi đền được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


Ngôi đền Vàng soi bóng xuống mặt hồ yên ả

Đến tham quan chùa Vàng Kinkakuji Nhật Bản, du khách sẽ phải choáng ngợp trước sắc vàng lấp lánh của ngôi chùa cổ kính này. Chùa vàng có một cấu trúc rất ấn tượng, chùa được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, tạo nên một khung cảnh vô cùng tự tại giữa thiên nhiên, ánh vàng lấp lánh của ngôi chùa hắt xuống mặt nước lấp lánh cùng với màu xanh mướt của những tán cây tạo nên một bức tranh vô cùng yên bình.

Địa chỉ: 1 Kinkakujicho, Kita Ward, Kyoto, 603-8361, Nhật Bản

Giờ mở cửa: 9h - 17h

Giá vé: 400 yên

1.3. Chùa Thanh Thủy – Kiyomizu-dera

Chùa Thanh Thủy tên chính thức là Otowasan Kiyomizu-dera, nằm tọa lạc tại lưng chừng núi Otowa, phía Đông cố đô Kyoto, gần một dòng nước trong xanh từ núi Otowa chảy xuống. Chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.


Ngôi chùa được bao quanh bởi sắc phong đỏ mùa thu

Kiến trúc chùa Thanh Thủy Kiyomizu-dera đặc biệt nhất là hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chiếc đinh nào trong toàn bộ cấu trúc ngôi chùa. Phía sảnh chính có mái hiên lớn, nó được một cây cột cao đỡ lấy, nhô ra trên sườn đồi tạo nên một quan cảnh vô cùng ấn tượng. Vào thời kỳ Edo, có rất nhiều mái hiên lớn và hội trường chính được xây dựng nhằm chứa số lượng lớn những khách hành hương.

Cổng chính có tên là Niomon được xây dựng lại năm 2003, ngày xưa làm bằng sơn mài nên cũng được gọi là Cổng Đỏ. Cổng Nhị Vương nằm ngay những bậc nấc đầu tiên, phía tây Chùa. Sau khi qua khỏi cổng chính là 1 con đường cong cong dẫn vào chính đường: phía trước chính đường còn có nhiều hạng mục chùa chiền, tháp ba tầng,...

Địa chỉ: 1-294 Kiyomizu, Higashiyama-ku, Kyōto, tỉnh Kyōto

Giờ mở cửa: 6h - 18h

1.4. Khu phố cổ Gion

Khu phố cổ Gion thường được gọi là thành phố Gion vì đây là một nơi rất rộng lớn trải dài từ phía Bắc có đường Shinbashi, phía Nam có chùa Kennin-ji, đền Yasaka-jinja ở hướng Đông cho đến sông Kamo ở hướng Tây. Gion cũng là một khu phố hoa lớn của Kyoto, du khách có thể chiêm ngưỡng cửa ra vào truyền thống tại đây.

Khu phố cổ tọa lạc ở gần đại lộ Shijo, giữa đền Yasaka ở phía đông và sông Lam ở phía tây. Quận Gion được bao phủ bởi các cửa hàng, nhà hàng, các quán trà. Khu phố cổ Gion còn nổi tiếng với những con phố với những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo hay các nhà hàng độc quyền.


Khu phố cổ mang màu sắc văn hóa lâu đời của Nhật Bản

Đến với khu phố này mọi người sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp của Nhật Bản thời kỳ xa xưa. Khác hẳn với sự hiện đại của Tokyo mà mọi người thường thấy thì tại Gion sẽ là những căn nhà bằng gỗ, những con đường lát đá và những hình ảnh cổ điển vô cùng độc đáo.

1.5. Rừng tre Arashiyama

Rừng tre Arashiyama hay còn gọi Rừng tre Sagano nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng khoảng 16 ha, tại quận Arashiyama, ngoại ô phía tây thành phố Kyoto. Rừng tre có từ rất lâu và sớm trở thành điểm đến của nhiều người dân Nhật Bản xưa.

Đặc biệt khi đến đây vào mùa hoa anh đào nở, du khách sẽ được ngắm hoa kết hợp thăm rừng tre. Đây là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Kyoto với hàng triệu lượt khách tham quan mỗi tháng. Đây cũng là nơi bạn có thể có thêm những bức ảnh tuyệt đẹp với không khí trong lành, thoáng mát.

Cây tre mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa Nhật Bản. Tại các đền chùa thường nằm gần rặng tre vì người Nhật coi tre là biểu tượng của sức mạnh, có tác dụng xua đuổi tà ác bên cạnh chức năng làm vật liệu xây dựng, trang trí.

2. Các quán ăn ngon ở Kyoto

2.1. Raku Raku Raku Ramen – quán ăn bán đồ truyền thống ngon tại Kyoto

Nhắc đến du lịch Nhật Bản du khách không thể bỏ qua một món ăn truyền thống khiến bao người mê mẩn. Đó chính là mì Ramen.


Món mì Ramen mang đậm hương vị Nhật Bản

Mì ramen là món ăn được xem là "Quốc hồn" của Nhật Bản. Ra đời sau các loại mì Udon, Soba hay Somen nhưng mì ramen đã trở thành món ăn phổ biến và nhất định phải thử khi đến đất nước mặt trời mọc.

Hãy ghé thử Raku Raku Raku Ramen để thưởng thức một bát mì Ramen đậm đà mang hương vị truyền thống của Nhật Bản.

Địa chỉ: 26-2 Yoshida Nihommatsucho (Near Kyoto University), Kyoto University

Giờ mở cửa: Buổi sáng 11:00 – 14:00, buổi tối: 17:00 – 23h00

Giá thành: 650 – 800 Yên

2.2. Musashi-sushi – Quán ăn ngon rẻ nổi tiếng ở Kyoto

Món ăn tiếp theo không thể bỏ qua chính là Sushi - món ăn truyền thống và cũng là một nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.


Những miếng sushi được bày biện vô cùng đẹp mắt

Musashi-sushi là một quán chuyên bán sushi băng chuyền tại khu vực Sanjo-Kawaramachi. Tại quán mọi người có thể được thưởng thức hơn 50 loại sushi truyền thống của Nhật với giá cả phải chăng. Đồ uống của quán khá đa dạng và phong phú song ăn sushi mà uống kèm với bia tươi truyền thống của Nhật là tuyệt vời nhất. Đặc biệt tại quán có món sushi thịt ngựa độc đáo và duy nhất ở Kyoto.

Địa chỉ: 40 Ebisucho, Nakagyo-ku, Kyoto 604-8005

Giờ mở cửa: Từ 11:00 am – 10:00 pm

Giá thành: 140 yên/1 đĩa

2.3. Sushi Iwa – Quán ăn ở Kyoto bán sushi ngon nổi tiếng

Cũng là món sushi, nhưng tại Sushi Iwa bạn sẽ được thưởng thức những miếng sushi được chế biến từ các loại nguyên liệu tươi ngon, thượng hạng nên giá thành của sushi tại Kyoto khá cao so với mặt bằng chung các món ăn khác. Nhưng yên tâm rằng Sushi Iwa sẽ không khiến bạn cảm thấy lãng phí với số tiền mình bỏ ra

Địa chỉ: 282 Nishitamamizucho Shimojuzuyamachi Dori, Shijo Karasuma Station

Giờ mở cửa: 11h00 – 14h00, 18h00 – 22h00

Giá thành: 5.000 - 10.000 yên/suất ăn

2.4. Donguri Shijo Karasuma – Địa chỉ ăn uống được ưu thích ở Kyoto

Hai món tiếp theo bạn nên thử khi đến du lịch tại đất nước mặt trời mọc đó là Okonomiyaki (bánh xèo) và món Yakisoba (mì xào nước sốt). Đây là hai món ăn đặc sản của vùng Kyoto và Kansai.


Món bánh xèo Nhật Bản béo ngậy


Món mỳ xào nổi tiếng Nhật Bản

Donguri Shijo Karasuma nằm này một trong những con phố trung tâm ở Kyoto. Nếu bạn đã tới đây một lần chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi cung cách phục vụ truyền thống ở đây. Tất cả sẽ khiến bạn bị ấn tượng không quên và mong muốn được một lần nữa trải nghiệm.

Địa chỉ: Karasuma Dori, Bukkoji Agaru, Nishigawa, Shimogyo-ku

Giờ mở cửa: Ngày thường từ 5 giờ chiều đến 2 giờ đêm, ngày lễ từ 11h sáng đến 2 giờ đêm.

2.5. Restaurant Ninja – Quán ăn ngon độc đáo ở Kyoto

Đây có lẽ là quán ăn phù hợp với tất cả mọi người, ngay cả những vị khách khó tính vì đây là quán lẩu buffet với những món ăn phổ thông. Tuy nhiên tại đây lại vô cùng thu hút du khách bởi nhân viên phục vụ tại quán đều mặc đồ ninja và có thể biểu diễn ảo thuật bằng đủ thứ đồ nghề của mình. Hãy thử ghé thăm và trải nghiệm mô hình độc đáo này nhé!

Địa chỉ: 583-2 Nakanocho, Shijyo Agaru, Shinkyogoku

Giờ mở cửa: 12:00 – 14:00, 17h00 – 24h00

Giá thành: 2100-2800 yên

Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin cơ bản nhất để có một chuyển du lịch Kyoto 2 ngày vui vẻ nha!

Khám phá Kyoto đậm đà nét truyền thống

Tour du lịch Kyoto - Nhật Bản

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM