Top 10 địa điểm ngắm lá đỏ ở Kyoto không nên bỏ lỡ

25/04/2022

Ngắm lá đỏ đẹp vào mùa thu luôn là hoạt động đáng để trải nghiệm khi sinh sống tại Nhật Bản. Kyoto là một điểm du lịch nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước Nhật yêu thích. Đặc biệt khi thu sang, những điểm ngắm lá đỏ luôn là nơi tấp nập người xem.

Hằng năm, vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 12, đất nước xinh đẹp này lại đón mùa lá đỏ (Momiji) rực rỡ và lãng mạn, khắp các con phố và công viên được tô điểm nổi bật với sắc vàng và đỏ. Bài viết hôm nay PYS Travel giới thiệu 10 địa điểm để ngắm lá đỏ đẹp tại Kyoto.

1. Đền Kodaiji

Kodaiji là một trong những đền, chùa nổi tiếng nhất tại Kyoto. Được một góa phụ xây dựng để tưởng nhớ người chồng chiến binh của mình. Khu vườn Nhật Bản thanh lịch được nhuộm màu sắc mùa thu, là điểm đến phổ biến với nhiều du khách.

Đền Kodaiji mùa lá đỏ

2. Lá đỏ mùa thu quyến rũ tại "Bishamondo"

Ngôi chùa nhỏ nằm gần ga Yamashina JR này là một công trình tuyệt mỹ với những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại và một khu vườn phía trong rực rỡ. Ngôi chùa luôn đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng khi lá phong chuyển sang màu đỏ vào mùa thu, bạn không nên bỏ lỡ cảnh tượng đó.

Mùa thu lá đỏ tại Bishamondo

3. Nanzenji Tenjuan

Tenju-an là một trong những tháp chùa phụ của khu chùa Nanzenji ở quận Sakyo, Kyoto. Được xây dựng vào năm 1339, đã qua một lần mục nát và được trùng tu vào năm 1602. Tenju-an nổi tiếng là vùng đất của lá đỏ hơn bất cứ đâu.

Nanzenji Tenjuan

4. Momiji no Eikando

Trong số rất nhiều địa điểm ngắm lá đỏ ở Kyoto, đây là nơi nổi tiếng từ xưa bởi lá đỏ rất đẹp, còn được gọi là "Momiji no Eikando". Trong khuôn viên rộng lớn được trồng khoảng 3,000 cây lá đỏ Kaede, nhuộm sắc lộng lẫy cho mùa thu.

Tham quan đền có view ngắm mùa lá đỏ đẹp Eikando Zenrinji ở Kyoto

Iwagaki Momiji rực rỡ ngay phía trước chỉ có thể nhìn ngắm tại đây. Từ ngày 7/11 đến ngày 6/12 ở đây còn có lightup vào ban đêm, các bạn có thể ngắm phong cảnh khác với ban ngày.

5. Khu vườn Karesansui lộng lẫy trong màu sắc mùa thu "Manshuin"

Ngôi chùa Phật giáo nằm trong ngôi đền Ichijo-ji ở Sakyo-ku, Kyoto-shi. Vào mùa thu, cánh cổng hoàng gia của những bức tường trắng được bọc trong những chiếc lá màu đỏ tươi.

Khu vườn Karesansui lộng lẫy

Các khu vườn Karesansui ở phía trước Daishoin cũng được chỉ định thuộc di tích danh lam thắng cảnh Quốc gia. Sự tương phản giữa cát trắng và sugigoke và lá mùa thu thật tuyệt vời.

- Địa chỉ: Kyoto shi, Sakyo ku Ichijoji Takenouchi-cho 42
- Chi phí: Thông thường 600 yên; Trên THPT: 500 yên; Tiểu học· THCS: 400 yên
- Giờ mở cửa  9:00~17:00
- Ngày nghỉ: Không cố định
- Website: http://www.manshuinmonzeki.jp/index.html

6. Đền Rurikoin

Rurikoin là ngôi chùa có lịch sử dài nằm ở Yase thuộc Kyoto. Cách đón nhận ánh sáng, cách ngắm nhìn lá đỏ ở các góc độ khác nhau sẽ khác nhau,...là đặc trưng ở đây.

Đền Rurikoin

Các bạn có thể thưởng thức lá đỏ khác nhau ở tầng 1 và tầng 2. Đặc biệt tại tầng 2, các bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh phản chiếu từ lá đỏ lên sàn nhà màu đen bóng loáng. Phong cảnh đẹp như một bức tranh.

- Địa chỉ: Kyotofu, Kyotoshi, Sakyoku, Kamitakano, Higashiyama 55
- Chi phí: 2000 yên 
- Giờ làm vệc: Từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 10 tháng 12 10: 00 ~ 16: 30
- Ngày nghỉ: Không cố định
- Website: http://rurikoin.komyoji.com/

7. Đền Kitano tenmangu

Kitano Tenmangu là nơi thờ vị thần Sugawara no Michizane, đây là trụ sở chính của Tenmangu với khoảng 10,000 ngôi đền lớn nhỏ trên cả nước. Hiện nay, vị thần này được xem là vị thần về học vấn nên có rất nhiều sinh viên đã đến đây lễ bái.

Đền Kitano tenmangu

Dòng sông Kamiyagawa được bao phủ bởi lá đỏ mùa thu, du ngoạn trên cầu Uguisubashi có thể cảm nhận được hương vị mùa thu.
 
- Địa chỉ: Kyoto shi; Kamigyo ku; Bakuro cho
- Giá vé: 2000 yên
- Giờ mở cửa: Từ tháng 4 đến tháng9: Từ 5: 00-18: 00 / Từ tháng 10 đến tháng 3: Từ 5 : 30-17: 30
- Website: http://www.kitanotenmangu.or.jp/

 8. Đền Gioji

Mặc dù Gioji là ngôi chùa nhỏ nằm nép mình rừng trúc, nhưng có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp trong bầu không khí yên tĩnh thanh bình. Vào mùa thay lá mới trong khuôn viên chùa mọc lên rất nhiều rêu xanh; vào mùa thu, những chiếc lá cuối thu rụng phủ kín mặt đất, trông giống như một tấm thảm.

Mùa thu thay lá khuôn viên đền Gioji

Trong thảo am, có một cửa sổ lớn gọi là "Yosinomado", bóng của nó có màu giống như màu cầu vồng cho nên cửa sổ này còn được gọi là "Niji no Mado" (cửa sổ cầu vồng). Ở gần đó còn có khu vườn tre gọi là " Gio no komichi" (Con đường nhỏ của Gio), ngoài ra, ở trạm dừng chân nghỉ ngơi, du khách có thể nhâm nhi ly trà kèm với bánh kẹo.

9. Arashiyama - Đền Tenryuji

Arashiyama được biết đến là nơi ngắm hoa anh đào, lá đỏ. Đền Tenryuji được xây dựng ở Saga Arashiyama, bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp.

Đền Tenryuji

Vào mùa lá đỏ, toàn bộ khu vực Arashiyama sẽ được nhuộm màu đỏ hoặc vàng, phong cảnh được phản chiếu trên mặt nước còn lộng lẫy hơn nữa. Ngồi tại Ohojo và thưởng thức hương vị mùa thu nhàn nhã.

- Địa chỉ: Kagoshima-ku Kyoto shi Sagatenryuji Susukinobaba-cho 68
- Giá vé: Người lớn (Từ học sinh trung học trở lên): 500 yên, Học sinh tiểu học và trung học cơ sở: 300 yên
- Giờ mở cửa: Thông thường: Từ 8: 30 ~ 17: 30, Từ tháng 4 đến 5 tháng 9: 00 ~ 18: 00, Từ ngày 21 tháng 10 đến ngày 20 tháng 3: Từ 8: 30 ~ 17: 00 (Kitamon đóng cửa vào lúc 16:30)
- Website: http://www.kitanotenmangu.or.jp/

10. Đền Daigoji

Chùa được khám phá vào năm 874, khuôn viên rộng trên 2 triệu m2 Nó được xây dựng bằng gỗ qúy, xung quanh là một vườn hoa anh đào tuyệt đẹp. Đây là nơi thường diễn ra các lễ hội và hoạt động tôn vinh nét đẹp lộng lẫy của hoa anh đào của xứ mặt trời mọc.

Thăm ngôi đền Daigoji đẹp hút hồn

Sắc đỏ rực rỡ vàomùa thu của cây phong xung quanh ngôi đền Daigoji.

- Địa chỉ: Kyoto shi Fushimi-ku Dashihodoji-cho 22
- Giá vé: Người lớn (Từ học sinh trung học trở lên): 800 yên, Học sinh tiểu học và trung học cơ sở: 600 yên
- Giờ mở cửa:  9: 00-16: 00 (mùa hè), 9: 00-15: 00 (mùa đông)
- Website: https://www.daigoji.or.jp/guide_fee.html/

Trên đây là 10 địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt đẹp của cố đô Kyoto vào mùa thu thật đẹp. Nếu bạn muốn đi dạo yên tĩnh, bạn nên đi sớm vào buổi sáng sớm. Mùa thu này, hãy cố gắng sắp xếp kế hoạch để đón phong cảnh tuyệt vời nhất ở Kyoto nhé! Nhanh tay đăng ký tour du lịch Kyoto cùng PYS Travel khám phá thôi nào.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM