Khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto

26/04/2022

Kyoto vốn là cố đô của nước Nhật, tại đây có nhiều công trình kiến trúc vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của đất nước này, có thể kể đến như Higashiyama nơi quy tụ những ngôi đền, chùa nổi tiếng hay Arashiyama là địa điểm khiến bạn thỏa mãn với vẻ đẹp thiên nhiên trên những con đường dọc theo Rừng trúc Arashiyama và cây cầu Togetsukyo.

Khi chọn du lịch Kyoto bạn sẽ được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc như: Shinto, Maiko, Geigi,... Cũng như trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo và nhìn ngắm phố phường nhộn nhịp về đêm với những ánh đèn đủ màu cùng nhịp sống hối hả tại đây. Nào cùng PYS Travel khám phá những địa điểm du lịch Kyoto nhé!

1. Chùa Kinkaku-ji

Chùa Kinkaku-ji có tên chính thức là Rokuon-ji, đây là ngôi chùa thuộc phái Rinzai Sōkokuji. Nơi đây được Ashikaga Yoshimitsu, shogun đời thứ 3 của Mạc phủ Muromachi cho xây dựng vào năm 1397 để làm nơi nghỉ dưỡng, về sau nơi đây thành thiền tự và trở nên nổi tiếng với Xá lợi điện "Kinkaku" tỏa ánh vàng lấp lánh. Chùa Kinkaku được chỉ định là di sản văn hóa thế giới. Trong khuôn viên của chùa Kinkaku có khu vườn theo kiểu kaiyushiki (Vườn dạo chơi có hồ nước nằm ở trung tâm), cảnh ngôi chùa soi bóng xuống hồ Kyoko rất đẹp và nó trở thành một địa điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều du khách.

Chùa Vàng Kinkaku-ji - Ngôi chùa xa hoa nhất Nhật Bản

Chùa Kinkaku-ji có 3 tầng, năm 1950 chùa này đã bị thiêu cháy, đến năm 1955 thì chùa được xây dựng lại. Ba tầng của chùa Kinkaku-ji được xây dựng theo phong cách khác nhau, tầng 1 của chùa là xây theo kiểu shinden-zukuri (phong cách cung điện), tầng 2 của chùa là gian thờ được xây theo kiểu buke-zukuri (phong cách nhà samurai), tầng 3 của chùa được xây theo kiểu Zenshu-butsuden (thiền tông Phật điện). Tầng 2 và tầng 3 của chùa được dát vàng lá.

Nếu các bạn muốn chụp hình, thì nên chụp từ phía nam của hồ Kyoko. Thời điểm tốt nhất là khi mặt trời nằm về phía nam lúc quá trưa. Bên cạnh đó, phía bên trong sân của chùa còn có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình) được xây dựng bởi nhà sư Kanamori Sowa. Phòng trà này được xây để chào đón Thiên hoàng Go-Mizunoo, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Kinkaku được chiếu sáng trong ánh tịch dương để đặt tên.

Giá vé vào tham quan: Người lớn 400 yên/người; Học sinh cấp 1 và cấp 2 là 300 yên/người. Nếu vào những ngày đặc biệt thì phí sẽ là: Người lớn 1,000 yên/người; Trẻ em là 800 yên/người.

Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:00

Cách đi đến chùa Kinkaku-ji: Từ ga JR Kyoto (京都駅), đi xe buýt thành phố đến trạm Kinkakuji-michi (金閣寺道), sau đó đi bộ thêm 3 phút là đến chùa Kinkaku-ji.

Địa Chỉ: 1 Kinkakuji-machi, Kitaku, Thành phố Kyoto, Kyoto.

2. Rừng trúc Arashiyama

Nói đến Sagano không thể không nghĩ đến rừng trúc Arashiyama. Khi đến đây bạn sẽ thấy con đường mòn kéo dài khoảng 400m ở khu vực gần sơn trang Okochi, từ đền Nonomiya jinja băng qua phía bắc của chùa Tenryu-ji, nơi đây rất nổi tiếng và thường được dùng làm nơi để quay phim hoặc làm quảng cáo. khi các bạn đi dạo chầm chậm giữa rừng trúc xanh rì rào vào mùa thay lá mới là điều thật tuyệt vời.

Ỏ đây có sự kiện "Arashiyama Hanatoro" (Con đường hoa đăng Arashiyama) được tổ chức vào tháng 12, du khách có thể thấy những cây trúc được chiếu sáng từ ánh đèn của con đường hoa đăng, tạo nên khung cảnh vô cùng lung linh, rực rỡ.

Xanh mướt với rừng trúc Arashiyama

Tại Arashiyama có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như con đường ở rừng trúc, chùa Tenryuji đã được đăng ký di sản thế giới, khu vực bảo tồn phố cổ,...đây là địa điểm không thể thiếu khi tham quan Kyoto.

Cách đi đến rừng trúc Arashiyama: Ga gần rừng trúc nhất là các ga Arashiyama (嵐山駅) của tàu điện Keifuku, hoặc ga Arashiyama (嵐山駅) của Hankyu Arashiyama line, ga Sagaarashiyama (嵯峨嵐山駅) của JR Sagano line.

Địa Chỉ: Sagaogurayama Tabuchiyamacho, Ukyo Ward, Thành phố Kyoto, Kyoto

3. Đền thờ Fushimi Inari Taisha

Đền thờ Fushimi Inari taisha là đền thờ đứng đầu trong số 3 vạn đền thờ Inari jinja trên toàn quốc, đền thờ này còn được gọi với tên gọi thân thuộc là Oinari-san. Theo Tương truyền thì ngôi đền này được xây dựng vào năm 711. Khuôn viên của đền rộng 870.000m2, có trung tâm là núi Inari-yama.

Cổng đền thờ Fushimi Inari Taisha

Đền thờ Fushimi Inari Taisha nổi tiếng với đường hầm "Zenbon Torii" với rất nhiều cổng Torii (là một cổng truyền thống của Nhật Bản thường thấy nhất ở lối vào hoặc trong một đền thờ Thần đạo) màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa Fushimi Inari taisha. Hiện tại số lượng cổng Torii đã lên tới khoảng 10.000 cái. Vị thần được thờ ở đền Fushimi Inari taisha là thần Inari-Daimyojin nổi tiếng linh ứng đối với những lời cầu nguyện về lộc buôn bán, mùa màng bội thu.

Check-in ngôi đền ngàn cổng

Ngoài ra, thần Inari-Daimyojin còn phù hộ gia đạo được bình an, đi lại được an toàn, thăng hoa trong con đường nghệ thuật...chính vì vậy từ xưa đã được dân chúng rất tín ngưỡng. Vị thần ở đền Fushimi Inari taisha được cho là mang cốt Cáo nên ở gần đền thờ có rất nhiều cửa hàng bánh gạo Inari có trang trí hình mặt Cáo. Khi các bạn vừa bước qua khỏi cổng Torii, sẽ thấy nơi chiêm bái ở Okusha (đền thờ sâu bên trong), có tên gọi thông thường là Oku-no-in. Ở gần phía đó có viên đá Omokaru-ishi nổi tiếng. Theo tương truyền rằng nếu nhấc viên đá lên mà cảm thấy nhẹ thì sẽ đạt được mọi điều mình cầu nguyện.

Tại núi Inari-yama còn có nhiều đền thờ phụ nhỏ khác, trong đó đáng chú ý nhất là Đền thờ Ichinomine (Kamisha Shinseki) nằm ở độ cao 233m. Ở đây có Tour vòng quanh các đền thờ trên núi Inari-yama gọi là "Oyama-meguri" và có tổng chiều dài lên tới 4km đấy.

Đền thờ này có thể tham quan cả ngày lẫn đêm, nhưng tại điểm phát bùa hộ mệnh chỉ mở cửa từ 7:00 đến 18:00, và nơi cầu nguyện chỉ mở cửa từ 8:30 đến 16:30. Đền Fushimi Inari taisha nằm trên toàn bộ ngọn núi Inari rất rộng, nên nếu các bạn tham quan đền vào thời điểm chiều tối thì nên chú ý cẩn thận vì đường ở đây khó đi.

Cách đi đến đền Fushimi Inari taisha: Xuống tàu ở Ga Inari (稲荷駅) của tuyến JR là đến nơi, Hoặc đi đến ga Fushimi Inari (伏見稲荷駅) của tuyến Keihan Railway, từ ga này đi bộ đến đền thờ mất khoảng 5 phút. Nếu đi bằng xe buýt city bus thì sẽ dừng ở trạm Inari-taisha-mae (稲荷大社前), từ đây đi bộ mất 7 phút là đến đền. Trong đền Fushimi Inari taisha có bãi đỗ xe với sức chứa 170 chiếc.

Địa Chỉ: 68 Fukakusa Yabunouchichō, Fushimi-ku, Thành phố Kyōto, Kyōto

4. Khu phố cổ Gion

Khu phố cổ Gion (祇園) là quận nổi tiếng nhất của thành phố Kyoto về nghệ thuật Geisha (Geisha là nghệ sĩ vừa có tài ca múa nhạc lại vừa có khả năng trò chuyện, là một nghệ thuật giải trí truyền thống của Nhật Bản). Tọa lạc ở gần đại lộ Shijo, giữa đền Yasaka ở phía Đông và sông Lamo ở phía Tây. Khu phố Gion được bao phủ bởi các cửa hàng, nhà hàng, các quán trà nơi các geiko (tiếng địa phương của Geisha) và maiko (người học việc để trở thành geisha) thường xuyên hoạt động.

 Trải nghiệm phố cổ Gion nổi tiếng

Nghề Geisha là một nghề truyền thống và lâu đời tại Nhật Bản, nghề này tương tự như hát ả đào ở Việt Nam, tuy nhiên ngoài việc đàn hát thì các cô Geisha còn phải hầu rượu và nói chuyện với khách hàng nữa, và giá để được các geisha phục vụ vào khoảng từ 50.000 yên đến 90,000 yên/người.

Khi đến Gion bạn còn có thể tham quan vùng Shirakawa chạy dọc kênh Shirakawa và song song với đại lộ Shijo. Dọc theo con kênh xinh đẹp này có hai hàng liễu hai bên, những nhà hàng cao cấp, và những quán Ochaya với những căn phòng mà bạn có thể ngắm được vẻ đẹp của con kênh.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Gion là đường Hanamikoji từ đại lộ Shijo đến chùa Kenninji. Đây là một nơi đẹp và giá cả cũng khá đắt đỏ, dọc theo con đường là những nhà hàng phong cách machiya, phục vụ món kaiseki ryori (một món ăn thượng hạng của Nhật) theo phong cách Kyoto, và còn nhiều những đặc sản địa phương và quốc tế khác nữa..

Ảnh: Sưu tầm

Nếu đến đây bạn hãy thử một lần để cho các Maiko hoặc Geiko phục vụ bằng việc ăn tối ở một ochaya. Đóng vai trò là nữ tiếp viên chuyên nghiệp, Maiko và Geiko sẽ giúp cho mọi người luôn được vui vẻ bằng những câu chuyện vui, hầu rượu, chơi những trò chơi giải trí cùng, và biểu diễn những bản nhạc và điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản cho bạn xem.

Tại góc phố Gion cuối đường Hanami-koji hàng ngày có chương trình văn hóa, để giới thiệu cho du khách nước ngoài một số nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản gồm một vài buổi biểu diễn nhỏ của lễ trà đạo, nghệ thuật cắm hoa Ikebana, Múa rối bunraku, kịch truyện tranh Kyogen và tiết mục múa biểu diễn của một Maiko.

Cách đi đến phố cổ Gion: Các bạn đi tàu đến Ga Gion Shijo (衹園四条駅) của Keihan dentetsu sau đó ra ở cổng số 6 rồi đi bộ khoảng 8 phút là tới nơi, hoặc Ga Kyoto Kawaramachi (京都河原町駅) của Hankyūdentetsu ra ở cổng số 1 rồi đi bộ khoảng 10 phút là tới nơi. Hoặc từ Ga Kyoto (JR京都駅) của JR Line đi taxi khoảng 20 phút là tới phố cổ Gion

Địa Chỉ: Phía nam của thị trấn Gion, phường Higashiyama, thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto.

5. Phố Pontocho

Đây là con đường nằm giữa Kamogawa và con phố Kiyamachi ở trung tâm Kyoto. Trên thực tế không có địa danh nào tên là Pontocho cả, tên gọi này ám chỉ con đường dài hẹp, trải dài 500m theo hướng Bắc Nam. Vào đầu thời đại Edo (1603-1868), nó được xây dựng như con phố Hanamachi (khu phố vui chơi, có các Geisha, Maiko hoạt động) khi xây dựng đê bao gia cố cho sông Kamogawa. 

Khu phố Pontocho - Nơi hội tụ vẻ đẹp cổ kính của Kyoto

Hiện tại nơi đây vẫn được lưu giữ như là khu phố Hanamachi của thành phố, ở đây có thể thấy nhiều Maiko, Geisha qua lại. Mỗi năm vào tháng 5 ở đây có tổ chức điệu múa Odori Kamogawa thường lệ tại sân khấu Ponto-cho. Odori Kamogawa là điệu nhảy được trình diễn nhiều nhất ở con phố Hanamachi. Chương trình bao gồm phần đầu là kịch múa, phần sau là màn trình diễn múa của Maiko, một nghi lễ biểu tượng của phố Ponto-cho.

Vì khu phố này nằm gần khu phố trung tâm Kawaramachi nên ngay khi bước chân vào khu phố này, các bạn sẽ dễ dàng cảm nhận không khí hữu tình của Kyoto, cùng cái tên đặc biệt của nơi đây, có thể nói đây là con đường khách du lịch không nên bỏ qua khi các bạn đến thăm thành phố Kyoto.

Cho dù các bạn đến thăm nơi này ngoài thời điểm tổ chức Kamogari Odori, nhưng chỉ cần các bạn đi bộ trên con đường này, bạn có thể cảm nhận toàn bộ bầu không khí của Kyoto. Tới đây nếu có duyên, bạn sẽ gặp được các Maiko trên con phố này.

Cách đi đến phố Pontocho: Từ ga Kawaramachi (河原町駅) của Hankyu Electric Railway đi bộ mất khoảng 2 phút là tới. Hoặc nếu đi từ ga Shiki-jo (四条駅) của Keihan Electric Railway thì mất 5 phút là tới.

Địa Chỉ: Shijo-agaru, Ponto-cho, Chukyo-ku, Thành phố Kyoto

Thành phố Kyoto với nhịp sống hiện đại vẫn giữ được các nét đẹp truyền thống của kiến trúc và các điểm tham quan mang tính trầm mặc như đền, chùa, cung điện,... Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ.Trên đây là những địa điểm du lịch ở Kyoto bạn không nên bỏ qua khi có ý định tham gia tour du lịch Kyoto xinh đẹp, mong rằng bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời cho kỳ nghỉ sắp tới của mình.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn