Khám phá du lịch Nhật Bản tháng 8 có gì

23/04/2022

Nhật Bản luôn được du khách biết đến là một trong những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất trên thế giới bởi nơi đây có những cảnh quan tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng, lại thêm đó là một đất nước có nền văn hóa mang đậm nét truyền thống từ lâu đời.

Nếu bạn là người yêu thích những bãi biển trong xanh, muốn khám phá và tham gia các lễ hội của Nhật Bản thì khoảng thời gian tháng 8 sẽ rất thích hợp dành cho bạn. Hãy cùng PYS Travel khám phá xem du lịch Nhật Bản tháng 8 có gì đặc biệt nhé!

1. Khí hậu tháng 8

Tháng 8 tại Nhật Bản là khoảng thời gian cuối hè nên nhiệt độ có phần giảm đi, không còn quá nắng nóng, khó chịu như khoảng thời gian tháng 6, tháng 7 và đôi khi có những cơn mưa bất chợt khiến trời dịu mát hơn.


Không khí trong lành của mùa hè Nhật Bản

Nhật Bản được biển bao bọc xung quanh nên nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 8 bạn có thể lựa chọn các bãi biển để tận hưởng chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên mùa này tại Nhật Bản cũng là mùa của lễ hội mùa hè và pháo hoa diễn ra khắp nơi.

2. Phong cảnh Nhật Bản tháng 8 có gì đẹp

Thời gian cuối hè, Nhật Bản mang một vẻ đẹp rất riêng. Không gian tràn ngập nắng vàng, thoáng những cơn gió mát lạnh, các loài hoa đua nhau nở rực rỡ xen lẫn với bóng cây xanh mướt tạo nên vẻ đẹp cổ tích dành cho Nhật Bản.

Đặc biệt vào thời gian này bạn còn có thể ngắm nhìn sắc tím mơ mộng của hoa oải hương - loài hoa tượng trưng cho một tình yêu chung thủy, hoa hướng dương mang sắc vàng tươi mới - tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường thọ. Tất cả sẽ khiến bạn mê mẩn vì vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn của nó.

3. Tháng 8 đến Nhật nên đi tham quan những đâu

Đến với đất nước mặt trời mọc, bạn sẽ được đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản. Tuy nhiên nếu đến Nhật Bản du lịch vào tháng 8 thì dưới đây sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

3.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Núi Phú Sĩ khoác lên mình vẻ đẹp đầy linh thiêng và cổ kính và sở hữu phong cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần nên thơ.


Vẻ đẹp mơ màng của bình minh trên núi Phú Sĩ

Tháng 8 đang là thời gian mở cửa hiếm hoi của Núi Phú Sĩ, vì vậy nếu có dịp tới Nhật vào thời gian này, bạn nên trải nghiệm tới đây và đón bình minh. Thời tiết lúc này rất ôn hòa, không có tuyết nên rất thích hợp dành cho bạn chinh phục ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản này.

Địa chỉ: Kitayama, Thành phố Fujinomiya, Shizuoka, Nhật Bản

Giá vé: 1000 yen

3.2. Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree

Tokyo Sky Tree là tháp truyền hình cao nhất thế giới, được xem là biểu tượng văn hóa của thủ đô Tokyo hiện đại, năng động. Tại đây bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Tokyo những ngày cuối hè với không khí trong lành từ hai đài quan sát Tembo Deck (350 mét) và Tembo Gallery (450 mét).

Ngoài ra tại đây du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn của Nhật Bản, khám phá các khu vui chơi, mua sắm và đặc biệt là tham quan Thủy cung Sumida cùng bảo tàng ngay tại khuôn viên của tòa tháp.

Địa chỉ: Số 1-1-2, Đường Oshiage, Sumida, Thành phố Tokyo, Nhật Bản

Giá vé: 2060 yen

3.3. Khám phá các bãi biển nhộn nhịp

Nhật Bản mùa hè thời tiết có phần nóng bức nên các bãi biển sẽ là những lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho khách du lịch khi đến Nhật Bản. Bạn có thể khám phá các bãi biển trong xanh và xinh đẹp như: Amami-Oshima, Emerald, Shirahama,... cùng với những trò chơi trên biển đặc sắc. Đây sẽ là những địa điểm lý thú để bạn đến đây tránh nóng khi đi du lịch Nhật Bản tháng 8.

4. Lễ hội tháng 8 Nhật Bản

4.1. Morioka Sansa Odori (1/8-4/8)

Morioka Sansa Odori là một lễ hội mang một ý nghĩa văn hóa to lớn trong truyền thuyết của nơi này. Sansa được hiểu như một điệu nhảy truyền thống ở tỉnh Iwate và điệu nhảy ấy mang theo một câu chuyện riêng về nó.

Đến với lễ hội này, người ta sẽ thấy các vũ công dùng tay múa là nhiều, bên cạnh đó còn có hàng nghìn tiếng trống được vang lên khiến khung cảnh không chỉ hoành tráng mà còn làm cho tim ta phải thình thịch thình thịch. Ý nghĩa của lễ hội này là cầu mong cho một năm đầy may mắn, cuộc sống yên ổn, con cháu đầy đàn.


Không khí lễ hội nhộn nhịp trên đường phố Nhật Bản

Địa điểm: Morioka

4.2. Lễ hội pháo hoa Edogawa Hanabi (cuối tháng 7 - đầu tháng 8)

Hanabi là lễ hội pháo hoa nổi tiếng ở Nhật Bản và là một trong những loại hình pháo hoa đẹp nhất thế giới. Lễ hội pháo hoa Edogawa Hanabi được biết đến là một trong những lễ hội pháo hoa mùa hè tuyệt vời nhất ở Nhật Bản. Đây cũng chính là nét văn hóa đặc trưng của người dân Nhật Bản.

Trong khi ngắm những bông pháo nở rực rỡ trên bầu trời đêm mùa hạ lấp lánh ánh sao, mọi người tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Người thì trải các tấm chiếu lên chỗ của mình dọc theo bờ sông, người thì lái thuyền dọc theo con sông. Nếu có cơ hội được đến nơi đây, hãy thử đến tham gia và ngắm nhìn pháo hoa trong dịp lễ hội pháo hoa Edogawa Hanabi nhé!

Địa điểm: ven sông Sumida

4.3. Lễ hội Aomori Nebuta (2/8- 7/8)

Lễ hội Aomori Nebuta là một lễ hội trưng bày, diễu hành các chiếc đèn khổng lồ với những hình ảnh nhân vật trong truyền thuyết dân gian của nơi đây nói chung và khu vực Aomori nói riêng.


Những chiếc đèn lồng khổng lồ

Mỗi đêm của lễ hội Nebuta, những chiếc đèn lồng được đưa ra trên các đường phố của thành phố Aomori để diễu hành. Mỗi đèn lồng cùng với các tay chơi trống, các tay chơi sáo cũng như hàng trăm vũ công.


Đoàn người đang rước đèn lồng

Lễ hội này được sinh ra ở thời kỳ Edo, mới đầu chúng bị cấm đoán do kiến trúc thượng tầng thời vùng này cổ xưa hầu hết các tòa nhà được làm bằng vật liệu dễ cháy, nhưng đến ngày nay cơ sở hạ tầng cũng thông thoáng, an ninh cũng trật tự đã khiến cho sự kiện này được diễn ra thường niên.

Địa điểm: Aomori

4.4. Tokushima Awa Odori (12/8- 15/8)

Tokushima Awa Odori là một lễ hội liên hoan khiêu vũ, một lễ hội truyền thống thường niên tại hòn đảo Shikoku. Lễ hội là một sự kiện văn hóa nổi tiếng nhất nhì xứ sở hoa anh đào, nổi bật nhất về quy mô cũng như tiếng tằm có lẽ là lễ hội do thành phố Tokushima tổ chức. Sau này, lễ hội này không còn giới hạn trong tỉnh Tokushima nữa mà đã được tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau ở Nhật, bao gồm cả Tokyo.

Tham gia lễ hội bạn sẽ được chứng kiến đoàn diễu hành nhảy điệu “Awa Odori” truyền thống đồng bộ đúng với tinh thần của đất nước võ sĩ đạo. Bất cứ ai cũng có thể nhảy múa theo nhịp điệu của shamisen, trống, chuông và sáo.

Trang phục của các nhóm không chỉ được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt mà còn rất đậm chất Nhật Bản. Nam vũ công thường mặc những bộ kimono đơn giản, đầu quấn khăn, chân đi tất trắng, tay cầm quạt hoặc một lồng đèn nhỏ. Còn trang phục của các nữ vũ công thường là những bộ yukata dài, đầu đội nón, chân đi guốc geta – một loại guốc gỗ của Nhật có 2 đế ngang bên dưới rất khó di chuyển.

Địa điểm: Tokushima

5. Ăn món gì

5.1. Mì Somen

Somen hay còn gọi là mì lạnh. Mì và nước sẽ được chia ra để ở 2 chén khác nhau. Khi ăn, thực khách sẽ gắp mì nhúng vào nước dùng sau đó thưởng thức. Somen có thể dùng chung với hành lá hay dưa chuột. Đây được xem là một món ăn nhẹ và giải nhiệt của người Nhật. Nước dùng lành lạnh giúp thực khách xua tan đi cái nóng của mùa hè.


Món mì giải nhiệt mùa hè ở Nhật Bản

5.2. Mì ống trúc

Mì ống trúc là một món ăn gần giống như mì somen nhưng nó lại có một cách thưởng thức rất riêng bằng cách các bạn sẽ đứng hoặc ngồi hai bên một cái máng bằng tre dài. Người phục vụ sẽ cho một dòng nước mát lạnh chảy dài từ trên cao đầu ống tre xuống, kế tiếp là những vắt mì somen cũng sẽ được thả trôi xuôi theo dòng nước.


Món mì với cách ăn vô cùng độc đáo

Lúc này các bạn chỉ việc dùng đũa của mình cố gắng vớt những vắt mì đang từ từ lướt tới. Sau khi đã có mì trong tay, bạn chỉ việc nhúng mì vào nước chấm để bắt đầu thưởng thức. Ngoài mì, người phục vụ cũng sẽ thả thêm một số rau củ, thịt…. vào ống trúc để các bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.

5.3. Mì Tempura Matsu

Mì Tempura Matsu vẫn là một loại mì lạnh tuy nhiên đây là món mì được đựng trong một khối đá lạnh thay vì ăn trong bát như thường lệ. Món ăn gồm mì udon inaniwa cùng lòng đỏ trứng, ngải cứu và dùng kèm với wasabi. Những phần trang trí sẽ đúng theo mùa, như hoa anh đào sẽ được đặt lên mì vào mùa xuân.


Mì được đựng trong đá thay vì trong bát như mọi khi

5.4. Mochi nước

Mochi nước được chế biến có hình dạng long lanh trong suốt như giọt nước nhìn vô cùng đáng yêu. mochi nước trong suốt như pha lê, đẹp đến nỗi thực khách chỉ muốn ngắm nhìn mãi. Món bánh độc đáo này xuất hiện ở Nhật Bản vào mùa hè năm 2013 và nhanh chóng trở thành trào lưu ẩm thực mới không chỉ ở “xứ sở hoa anh đào” mà còn ở nhiều nước trên thế giới.


Món mochi vô cùng núng nính

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích bạn có một chuyến đi du lịch Nhật Bản thật trọn vẹn!

Cùng khám phá vẻ đẹp Nhật Bản vào tháng 8

Tour du lịch Nhật Bản

Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn