Du lịch miền nam nước Pháp có những gì?

14/05/2022

Trong số muôn vàn điểm đến tại Châu Âu, du lịch miền nam nước Pháp nổi lên như viên ngọc trên vương Châu Âu cổ kính. Miền đất xinh đẹp này đã được gội rửa tưới tắm bởi dòng nước trong suốt của Địa Trung Hải và được ôm ấp khí hậu ôn hòa dịu dàng của miền cận nhiệt đới.

Kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp là vấn đề bạn đang quan tâm. Bạn không biết nên làm gì và không nên làm gì khi tới khám phá và trải nghiệm miền Nam nước Pháp khi đi du lịch Châu Âu. Hãy theo dõi bài viết sau của PYS Travel để có được những thông tin cần thiết nhé.

1. Nên đi du lịch miền Nam nước Pháp thời điểm nào thích hợp?

Những đặc điểm về khí hậu và địa hình đã tạo nên một điều tuyệt vời cho du khách. Nếu lên kế hoạch cho tour du lịch Pháp, thực ra bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm, Pháp cũng có những điểm tham quan phù hợp cho du khách mà không bị gặp khó khăn nhiều về thời tiết, khí hậu. Bởi vậy nên, tùy vào mong muốn và sở thích của mình, du khách sẽ chọn được thời điểm du lịch hợp lý nhất. Tuy nhiên dù du lịch vào mùa nào trong năm thì bạn vẫn cần làm visa Pháp nữa nhé!

Du lịch Pháp vào mùa Xuân

Mùa xuân ở nước Pháp có đặc điểm là tiết trời mát mẻ, dễ chịu và lượng mưa ít, đây là lúc mà bạn có thể tản bộ trong những khu vườn ở công viên Parc de Sceaux, để ngắm những đóa hoa hồng, hoa đào đua nhau nở rộ. Hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp, dưới cái tiết trời dễ chịu chính là những điều mà tour Pháp mang lại khiến tinh thần bạn sẽ trở nên thư thái và thoải mái hơn rất là nhiều.


Mùa xuân đua nhau khoe sắc

Du lịch Pháp vào mùa Hạ

Thời tiết mùa hạ ở Pháp khá là khắc nghiệt, bởi nền nhiệt cao, cộng với không khí khô và nóng. Với đặc điểm này, bạn nên lưu ý, tốt nhất là nên đến với những khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, hãy đến với biển Địa Trung Hải, bởi chỉ có ở đây bạn mới tận hưởng làn nước mát lạnh của đại dương.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Đáng chú ý, mùa hè cũng là lúc mà cánh đồng hoa oải hương Provence lớn bậc nhất Thế giới nở rộ, đừng quên đến đây để chiêm ngưỡng một vùng trời màu tím tuyệt đẹp của những bông hoa, check-in ở đây thì đẹp miễn bàn vì khung cảnh quá là đẹp và hùng vĩ.

Du lịch Pháp vào mùa Thu

Nếu đang tìm câu trả lời cho câu hỏi đi Pháp mùa nào đẹp nhất thì đó chính là mùa thu. Tuy nhiên, vào thời gian này, nếu bạn đặt sẽ khó có nhiều tour du lịch Pháp, vì đang là mùa du lịch cao điểm, du khách ở khắp nơi trên Thế giới lũ lượt đổ về nơi đây, đặc biệt là về thủ đô Paris tráng lệ để đón thu vàng xứ sở châu Âu ở Pháp.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Thu đến, tiết trời se lạnh, không gì lãng mạn hơn là tản bộ dưới những hàng cây lá vàng, hoặc bạn có thể trải nghiệm bên những cánh đồng nho bạt ngàn bất tận, thưởng thức những ly rượu vang ngon tuyệt hảo từ trang trại,…Hơn nữa, bạn đừng nên bỏ qua việc thăm thú những lâu đài hấp dẫn, có phần mơ mộng ở trong vùng Valle.

Du lịch Pháp vào mùa Đông

Mùa đông ở Pháp rất lạnh, cũng như mùa đông của các nước châu Âu khác, độ ẩm thấp và tuyết thì rơi nhiều. Nhưng điều làm mùa đông của nước Pháp trở nên hấp dẫn, đó là nó không hề xám xịt, ảm đạm, mà thơ mộng và ấm áp vô cùng.

Thời điểm du lịch miền Nam nước Pháp

Tóm lại, theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì bạn có thể tới với xứ sở Lavender mùa nào thì cũng đẹp, cũng có cái nét thu hút riêng của nó, mỗi thời điểm là một trải nghiệm đáng nhớ và đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi đánh giá thì có thể thấy mùa thu được xem là mùa du lịch cao điểm, hay nói cách khác là thời gian lý tưởng nhất ấy là vào mùa thu, đây cũng là mùa cao điểm du lịch ở đây.

Thế nhưng nếu bạn ngại du khách đông, vé máy bay khan hiếm, giá phòng hay dịch vụ đắt đỏ thì lời khuyên bạn là không nên đi Pháp vào thời gian này. Mùa thu nước Pháp đẹp lắm, nên nếu không ngại những vấn đề kể trên, thì chẳng có lý do gì bạn bỏ qua tour Pháp thời điểm thu cả.

Du lịch Pháp mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng vui, vì mỗi thời điểm, mỗi mùa lại có một nét hấp dẫn riêng, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ vì mỗi vùng, theo sự phân bổ địa hình để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

2. Một số món ăn đặc sản miền Nam nước Pháp

Bánh Macaron

Thưởng thức món bánh Macaroon

Macaroon là một loại bánh đặc biệt được yêu thích tại Pháp nhưng Macaron lại có xuất xứ từ Ý với tên gọi xuất phát từ tiếng Ý "maccarone" hay "maccherone" (có nghĩa là "nghiền nát bột"). Đây là loại bánh ngọt được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.

Ốc sên nướng (Escargot)

Ốc sên là món ăn được người Pháp đặc biệt yêu thích và trở thành món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực nước Pháp. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ trước trên bàn ăn trong mỗi lễ hội ở Pháp. Người ta ước tính rằng, mỗi năm ở Pháp sử dụng tới 60 nghìn tấn thịt ốc sên, tương đương với 300 nghìn tấn ốc sên tươi.


Thưởng thức món Ốc sên nướng

Bánh Pain au Chocolat

Pain au chocolat là loại bánh mỳ nhân sô-cô-la, tinh hoa của nghệ thuật ẩm thực Pháp và được xếp vào 1 trong 7 món ngon Paris dành cho nguời hảo ngọt. Nguyên liệu để làm nên chiếc bánh hấp dẫn này vô cùng đơn giản, gồm bột mì, sữa ấm, muối, bơ, trứng, đường, chocolate...

Món Salade Nicoise

Thành phố Nice xinh đẹp của nước Pháp sở hữu một món salade nổi tiếng đó là Salade Nicoise. Hiện nay đây là một trong những món ăn nổi tiếng thường có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Pháp với nguyên liệu chính là các loại rau củ xanh mát, giòn ngọt được trộn kèm với cá ngừ, cà chua, trứng luộc cùng với loại nước sốt ngon tuyệt. Món này được dùng làm món khai vị, nhưng cũng có thể là bữa ăn đầy đủ, dùng kèm rượu vang.

Gà sốt vang (Coq au vin)

Coq au vin là một trong những món truyền thống của ẩm thực Pháp. Món ăn này được chế biến khá đơn giản bằng cách om thịt gà với rượu vang, bơ, thịt xông khói, hành tây và tỏi. Độ đậm đà của nước sốt vang phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, từng vùng.


Thưởng thức món Gà sốt vang

3. Đi du lịch miền Nam nước Pháp bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều phương tiện để bạn có thể sử dụng để đi vòng quanh thành phố đến những địa điểm du lịch hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp bạn nên tránh đi taxi vì taxi ở Pháp rất đắt mà cũng rất khó bắt. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch giá rẻ, tiết kiệm thì đây không phải là phương tiện hợp lý. Bạn cũng không nên thuê xe vì nếu muốn lái xe thì bạn phải có bằng lái xe quốc tế và cũng khó tìm chỗ đỗ xe.

Đi bằng xe bus rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn

Với kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp bạn có thể đi xe bus hoặc tàu điện ngầm, xe đạpđi bộ. Bạn cũng có thể mua vé để đi ngắm cảnh thành phố bằng thuyền trên sông. Đi quanh thành phố với giá vé là 16 euro/ngày và 19 euro cho hai ngày tiếp theo.

Đây là phương án vô cùng lý tưởng để bạn vừa tiết kiệm được tiền lại có thể đến được nhiều nơi. Đi bằng tàu điện ngầm thì bạn có thể mua thẻ đi tàu 10 chuyến là 14 euro (mua ở quầy bán vé tự động ở ga hoặc mua ngay trên tàu Eurostar nếu bạn đi từ thành phố khác sang).

4. Các địa điểm du lịch đẹp ở miền Nam nước Pháp

Làng Eze Village

Eze Village là ngôi làng xinh đẹp bậc nhất tại miền nam nước Pháp. Đây cũng chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây du lịch. Ngôi làng này nằm ở giữa Nice và Monaco. Tuy nhiên, thực tế ngôi làng này lại nằm gần với Monaco hơn.

Địa điểm làng Eze Village

Được xây dựng từ thời trung cổ, làng Eze Village nước Pháp mang trên mình vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và độc sắc. Nơi đây có những ngôi nhà nhỏ xinh cổ kính được xây dựng bằng đá và nằm quanh các triền núi.

Điểm đặc biệt của ngôi làng Eze Village nước Pháp này đó chính là khu vườn nhiệt đới. Đây cũng chính là nét độc đáo của ngôi làng này. Nhờ có khu vườn đặc biệt này mà lượng khách du lịch ghé thăm nơi đây ngày càng đông đúc. Nó được xây dựng trên đỉnh cao nhất của ngôi làng.

Đường ven biển Promenade des Anglais

Địa điểm đường ven biển Promenade Des Anglais

Promenade Des Anglais là lối đi dạo sống động chạy dọc theo bờ biển xanh lam của Nice. Vỉa hè dài 7 km được tô điểm bằng sắc ô xanh và trắng, bên kia là những bãi biển sỏi đá và làn nước xanh trong. Những quán cà phê, nhà hàng và khách sạn cao cấp nối đuôi nhau ở phía bên kia, chia cắt bởi một con phố tấp nập.

Cái tên “Lối đi dạo của người Anh” bắt nguồn từ những năm 1800, khi vẻ đẹp của Vịnh Thiên Thần đã thu hút số đông tầng lớp quý tộc người Anh đổ xô về nghỉ ngơi tại đây. Nơi này hiện vẫn là một điểm phổ biến của những nhân vật giàu có và nổi tiếng. Tỷ phú Microsoft Bill Gates sở hữu một căn nhà ở Nice và rất nhiều nhân vật khác như Kim Kardashian và Quốc vương Brunei cũng là khách quen ở thành phố này.

Địa điểm thường xuyên bắt gặp người nổi tiếng là phía ngoài Khách sạn Negresco, một khách sạn sang trọng, xa hoa theo phong cách Belle Époque ở đằng đông lối đi bộ. Khách sạn có mặt tiền màu trắng nổi bật và mái vòm màu hồng.

Khu phố cổ 

Thơ mộng và bình yên – Đó là những cảm nhận đầu tiên của du khách khi lạc bước trong khu phố cổ Vieux Nice – Pháp. Không rực rỡ, lộng lẫy, không nhộn nhịp, ồn ào, chính không khí dung dị tại nơi này mới là thứ đã chinh phục hàng triệu khách du lịch ghé thăm.

Khu phố cổ Vieux 

Khu phố cổ Vieux Nice tọa lạc tại thành phố Nice, thủ đô vùng bờ biển Côte d’Azur của Pháp. Khu phố này có hình tam giác, với 3 đỉnh là Promenade du Paillon ở phía Bắc, Castle Hill về phía Đông và biển Địa Trung Hải qua Quai des Etats về phía Nam.

Vieux Nice là một khu phố nhỏ được cả khách du lịch và người dân ở Nice yêu thích. khu phố cổ (Vieux Nice) làm say đắm du khách bởi những con đường nhỏ lát sỏi, những căn nhà Địa Trung Hải đặc trưng, những khu chợ địa phương đặc sắc,… Chúng mang trong mình yếu tố lịch sử cũng như văn hoá đại phương.

Khu vực này chỉ dành cho người đi bộ và vẫn giữ nguyên được những nét quyến rũ xa xưa. Vẻ đẹp này khiến du khách tưởng như mình đang lạc vào một thời điểm quá khứ khi nền văn minh cơ khí của thế kỉ 20, 21 chưa từng ra đời.

Quảng trường Massena


Quảng trường Place du Massena, Pháp

Place Massena là quảng trường lớn nhất ở Vieux Nice, nhưng trên hết, hầu hết du khách của Nice đều đồng ý rằng đó cũng là nơi ngoạn mục nhất và tiêu biểu nhất trong tất cả các quận trong lịch sử của thành phố.

Lịch sử của Place Massena quay trở lại nửa đầu thế kỷ 19, khi chính quyền địa phương đang phải đối mặt với sự thôi thúc muốn tôn tạo và mở rộng cảnh quan kiến ​​trúc của Vieux Nice. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, quảng trường mới có được diện mạo và bố cục ổn định, kể từ khi xây dựng cho đến năm 2007, nó đã trải qua thời gian dài phục hồi và tân trang.

Nổi bật nhất ngay tại quảng trường là đài phun nước mặt trời “La Fontaine du Soleil” với tượng thần Apollo cao 7m nằm ở trung tâm.

Quảng trường Massena là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn ở Nice như chợ Giáng Sinh và diễu hành mừng quốc khánh Pháp.

Bãi biển ở Nice

Bãi biện tại Nice, Pháp

Các bãi biển là một trong những điểm thu hút chính ở Nice. Hiện ở Nice có khoảng 15 bãi biển tư nhân20 bãi biển công cộng. Các bãi biển tư nhân vào cửa là tốn phí, khách vào không được mang đồ ăn, đồ uống vào. Các bãi biển công cộng thì miễn phí nhưng không có tiện nghi.

Bên cạnh đó còn có nhiều điểm tham quan khác như công viên Albert I, bảo tàng Masséna, Chợ hoa Cours Saleya (Marché aux Fleurs Cours Saleya), bảo tàng khảo cổ học Nice, tu viện Cimiez,…

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch tại Nice – một thành phố biển xinh đẹp ở miền Nam nước Pháp. Du khách nếu muốn trải nghiệm tour du lịch Pháp thì có thể tham khảo qua PYS Travel. Chúc các bạn có một chuyến đi thật bổ ích.

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence (gọi tắt là Aix) từng là một vương quốc độc lập trong giai đoạn rực rỡ nhất của thời Trung Cổ. Nó được ví như một quý tộc kiêu sa với những tòa biệt thự sang trọng, những đài phun nước tinh tế, những quảng trường khép kín,… Đến với Aix, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các đài phun nước ở khắp mọi nơi. Đó cũng là lí do Aix được mệnh danh là thành phố nước.


Du lịch Aix-en-Provence

Càng đi sâu vào thị trấn, những con đường nhỏ hẹp đặc trưng của Provence sẽ dẫn lỗi bạn đến trước vô vàn những công trình tuyệt mĩ. Từ đại lộ cho đến những con phố nhỏ, từ lâu đài tráng lệ đến những ngôi nhà bé xinh. Tất cả tạo cho thị trấn này vẻ đẹp vừa thôn quê lại vừa quý tộc.

Theo như kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp thì để có chuyến đi hoàn hảo nhất bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

- Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi và chuẩn bị đầy đủ tiền mặt.

- Hạn chế dùng thẻ tín dụng vì dùng thẻ tín dụng phí sẽ rất cao.

- Khi sử dụng wifi trong nhà hàng hoặc các khách sạn ở Pháp bạn nên đọc kĩ. Lý do để tránh trường hợp mà bạn sử dụng wifi mất tiền.

- Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy sống đúng như những người Pháp thực thụ. Bạn hãy ghi nhớ những nơi mình đi, những điều mình thấy, những nơi mình đặt chân.                                                                                                                     

Hy vọng những chia sẻ thú vị trên đã giúp ích được trong chuyến đi Châu Âu và đặc biệt là đến nước Pháp xinh đẹp sắp tới của bạn. Nếu quan tâm thì bạn có thể tham khảo các tour du lịch Pháp để có lịch trình phù hợp nhất nhé.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM