Du lịch 5 nước Châu Âu qua những lễ hội và ẩm thực đặc trưng

01/06/2022

Châu Âu luôn làm xao xuyến trái tim của du khách bởi những khung cảnh vô cùng lãng mạn và kiến trúc kì vĩ, đồ sộ bậc nhất thế giới. Hãy cùng PYS Travel khám phá Châu Âu kỳ thú qua những địa điểm du lịch của 5 nước dưới đây nhé!

Dưới đây là một số lễ hội đặc sắc, những địa điểm nổi bật cùng những món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ trong tour du lịch 5 nước ở Châu Âu như Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan.

1. Đức

1.1. 3 lễ hội đặc sắc ở Đức khiến du khách mê mệt

Lễ hội Karneval

Đây là lễ hội hóa trang diễn ra hàng năm và kéo dài từ 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Những người tham gia lễ hội sẽ đeo mặt nạ và mặc trang phục với đủ màu sắc. Mọi người vui vẻ tham gia khiêu vũ, ca hát trong nhiều ngày liền. 

Lễ hội này được coi như “Mùa thứ Năm”, sau các mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và được tổ chức ở nhiều nơi trên khắp cả nước. 

Lễ hội rượu vang Wurstmarkt

Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên năm 1417 và được duy trì tới nay.Thời gian diễn ra lễ hội là tuần thứ 3 của tháng 9.

Hàng trăm cơ sở sản xuất rượu nho với đủ hương vị sẽ trưng bày tại lễ hội. Du khách có thể thoải mái thưởng thức những loại rượu từ truyền thống tới hiện đại.

Lễ hội bia Oktoberfest

Là lễ hội đặc sắc của Đức và cũng là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất thế giới.

Diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm. Bắt đầu diễn ra từ năm 1810, lễ hội bia Oktoberfest trở thành một trong những lễ hội lâu đời nhất của Đức.

1.2. Ăn gì ở Đức?

Xúc xích Đức

Khám phá ẩm thực Đức, bạn không thể bỏ qua xúc xích, tại đây có trên 200 loại xúc xích bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng rồi được nướng trên than hồng, mang lại cho bạn cảm giác “nhìn là thèm”. 

 

Giò heo bắp cải muối chua

Trong mỗi bữa ăn người Đức luôn đặt lên bàn món giò heo bắp cải muối chua bởi đây là món ăn truyền thống từ lâu đời bên cạnh xúc xích Đức.

Bắp cải muối chua ngon khi được ăn với thịt heo. Một miếng thịt heo ăn kèm với cải thảo sẽ đem lại nhiều vị giác từ chua, ngọt, bùi béo hòa quyện với nhau đem đến cảm giác khó quên. 

Bia Đức

Sở dĩ bia Đức được ưa chuộng bởi chất lượng bia luôn phải đáp ứng những tiêu chuẩn gắt gao từ khâu nguyên liệu, chế biến đến lúc ra sản phẩm. Vì thế nó luôn đảm bảo độ tinh khiết về hương vị tạo cảm giác thích thú khi bạn thưởng thức lần đầu. Một số loại bia Đức bạn nên uống thử qua như Bitburger, Kellerbier, Zwickelbier, Kristallweizen…

 

1.3. Địa điểm tham quan nổi tiếng

Thủ đô Berlin

Không quá tấp nập ồn ào, Berlin khoác lên mình nét đẹp cổ kính có phần trang nghiêm.

Một vài địa điểm nhất định bạn phải ghé khi đến thủ đô Berlin là: Bức tường Berlin, Cổng thành Brandenburger Tor, Đài tưởng niệm Holocaust, Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde,...

Thành phố Munich

Là điểm dừng chân được mong đợi nhất của du khách trong các tour du lịch Đức cũng như du lịch Châu Âu. München sở hữu nhiều công trình có giá trị lịch sử lâu đời như: Cung điện München, Lâu đài Nymphenburg, Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz, Bảo tàng Deutsche Museum,…

Thành phố Cologne

Là một thành phố lâu đời trên 2000 năm tuổi của nước Đức, có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng nhất ở đây là thờ cổ khổng lồ mang tên Nhà thờ chính tòa Köln.

2. Luxembourg

2.1. Lễ hội ở Lexembourg

Luxembourg tổ chức một loạt các sự kiện và lễ hội trong năm. Nhiều lễ hội trong số này bị ảnh hưởng bởi cả truyền thống Pháp và Đức.

Nhưng ở đất nước này cũng tổ chức một số lễ hội truyền thống thuần túy như: Ngày lễ nến, Hành hương Octav, Chủ nhật Pretzel,...

2.2. Văn hóa ẩm thực

Gromperekichelcher là một món ăn truyền thống và quen thuộc của người dân Luxembourg, món ăn này được chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm như khoai tây, rau mùi và hành tây.

 

Quetschentaart không có gì cầu kì cả chỉ đơn giản là bánh nhân mứt mận với lớp bánh bên ngoài vàng nâu đẹp mắt, giòn giòn quện với nhân bánh mềm mịn được làm từ mứt mận tạo nên vẻ chua chua ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn

 

2.3. Điểm đến thú vị

Quảng trường D’Arme

Cung điện Grand Ducal

Khu phố cổ Thành phố Luxemburg - cảm nhận sự yên bình, đa văn hoá của vùng đất nằm giữa biên giới văn hoá châu Âu gốc Roman và châu Âu gốc German  

3. Pháp

Pháp là một quốc gia đặc biệt và có thể nói là điểm dừng chân chính trong tour du lịch 5 nước Châu Âu với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Cung điện Versailles, Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre...

Tháp Eiffel

3.1. Lễ hội

Lễ hội Carnival

 

Lễ hội ánh sáng

Thời gian diễn ra lễ hội kéo dài trong vòng 4 ngày, trong đó, ngày 8/12 là ngày lễ chính. Lễ hội Ánh Sáng chủ yếu được tổ chức để tỏ lòng biết ơn đối với Đức mẹ Maria, người bảo hộ cho thành phố thoát khỏi nạn dịch hạch vào năm 1643.

Vào ngày lễ chính, mọi người dân trong thành phố sẽ bắt tay vào công việc trang trí nhà cửa, đặt một ngọn nến trên các cửa sổ kính màu. Đúng 19h, cả thành phố sẽ bừng sáng trong sắc lung linh đầy sắc màu của vô số ánh đèn huyền ảo. 

Lễ hội Rome

Được tổ chức tại thành phố Nîmes, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952. Thời gian diễn ra lễ hội cũng là khoảng thời gian ngập tràn sự náo nhiệt với vô số trò chơi thú vị như đấu bò tót, đi cà kheo, những vũ điệu sôi động,...

Đấu bò tót là một trong những trò chơi thú vị trong lễ hội Rome 

Lễ hội rượu vang

3.2. Món ăn ngon

Gan ngỗng (Foie gras): Gan ngỗng là một trong những món ăn đại diện cho nền ẩm thực cao cấp, tinh tế của nước Pháp.

 

Ốc sên nướng (Escargot): Ốc sên là món ăn được người Pháp đặc biệt yêu thích và trở thành món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực nước Pháp. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ trước trên bàn ăn trong mỗi lễ hội ở Pháp.

 

Món Steak Tartare là món thịt bò sống được nhiều người biết tới trên thế giới. Món ăn này thực chất chỉ là thịt bò hoặc đôi khi là thịt ngựa được băm hoặc thái nhỏ.

3.3. Địa điểm tham quan 

Nhà thờ Đức Bà

Khải Hoàn Môn - Paris

Cung điện Versailles

Địa điểm Mont Saint Michel 

Để biết thêm thông tin chi tiết về văn hóa, ẩm thực, địa chỉ check-in,... mời các bạn đón đọc bài viết Thông tin cần thiết khi du lịch Pháp nha, sẽ có nhiều điều thú vị chờ đón bạn đó! 

4. Bỉ

4.1. Lễ hội đặc sắc

Lễ hội Floralia Brussels

Đây được xem là một trong những triển lãm hoa mùa xuân đẹp nhất của nước Bỉ, với hàng triệu cây hoa được ươm trồng mang đến nhiều màu sắc, vẻ đẹp khác nhau. Không chỉ có khuôn viên ngắm hoa ngoài trời, lễ hội hoa Brussels còn có hơn 1.000 m2 diện tích trưng bày hoa trong nhà.

 

Lễ hội điêu khắc trên băng

Lễ hội điêu khắc băng diễn ra từ tháng 11 kéo dài tới tận tháng Giêng năm sau tại chính giữa Quảng trường Station, cách trung tâm thành phố Bruges khoảng 5 phút đi bộ. Mỗi năm lễ hội được lấy ý tưởng từ một chủ đề khác nhau.

 

4.2. Món ăn truyền thống

Đối với những tín đồ du lịch, Bỉ là một điểm đến không còn xa lạ gì. Vùng đất này không chỉ sở hữu những địa điểm vui chơi thu hút nhiều du khách mà nó còn sở hữu những món ăn truyền thống Bỉ vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, níu chân mọi thực khách như:  Carbonade Flamande, Moules-frites, Waffle,...

Moules-frites

Bánh Waffle 

4.3. Ở Bỉ thì đi đâu?

Thủ đô Brussel

Tham quan Mô hình Atomium: có độ cao 102m với tổng trọng lượng khoảng 2.400 tấn với 9 quả cầu nguyên tử sắt là biểu tượng của thời đại nguyên tử và sử dụng nguyên tử với mục đích vì hòa bình.

 

Tòa thị chính Brussels - một trong những công trình kiến trúc Gothic đẹp nhất trong Bỉ.

 

Trung tâm phố cổ Brussels: được mệnh danh là “Thủ đô của châu Âu” hay trái tim châu Âu là nơi đặt trụ sở liên minh châu Âu. 

Cung điện Hoàng gia Bỉ: nơi nhà Vua và Hoàng hậu ở và làm việc.

Thành phố Bruges

Được mệnh danh là "Venice phương Bắc" của nước Bỉ, thành phố Bruges đứng đầu danh sách những nơi đẹp nhất ở Bỉ.

Đọc thêm: Những thông tin cần biết trước khi đi du lịch Bỉ

5. Hà Lan 

5.1. Top lễ hội sôi động, náo nhiệt tại Hà Lan

Ngày Nữ Hoàng (Queen's day)

  • Thời gian tổ chức: 30/4 hàng năm
  • Địa điểm: Amsterdam, Hà Lan

Đây cũng là lễ hội đường phố có quy mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Nữ Hoàng Juliana và lễ hội lớn nhất tại Hà Lan. 

Lễ hội hoa Keukenhof

  • Thời gian tổ chức: Từ 20/3 – 18/5 hàng năm
  • Địa điểm: Vườn hoa Keukenhof, vùng Lisse, ngoại ô thủ đô Amsterdam

 

Du lịch Hà Lan vào thời gian này bạn sẽ được tìm hiểu câu chuyện về hoa tulip từ người dân bản địa, đó cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Ngày lễ thánh Martin

  • Thời gian tổ chức: Ngày 11/11 hàng năm
  • Địa điểm: Hà Lan

 

5.2. Món ngon bạn nhất định phải thử

Món ăn Best seller ở đây đó chính là phô mai. Với lịch sử lâu đời, các loại phô mai ở đây được chế biến theo công thức bí mật đã làm cho hương vị của nó thơm ngon hơn hẳn so với các nước khác.

Ngoài ra, món bánh Poffertjes, Huspot - khoai tây nghiền, Kibbling,... đều là những món ăn hấp dẫn tâm hồn thực khách đến từ vị trí chủ nhà Hà Lan. 

Đọc thêm: Tất tần tật về mọi thứ mà bạn nên biết khi đi du lịch Hà Lan

5.3. Check-in Xứ sở hoa Tulip

Thủ đô Amsterdam (3h20p - 223 km ) - Được biết đến là thành phố Venice của phương Bắc, là một thành phố tráng lệ và có vị trí thấp hơn so với mực nước biển. Các khu phố đều bị phân cách nhau bởi vô số các hệ thống sông nước và kênh đào. Nó cũng nổi tiếng về các công trình kiến trúc, đặc biệt là các kiến trúc mặt tiền của các ngôi nhà gạch hẹp, cao và các bảo tàng tráng lệ, cũng như các kiến trúc cổ vẫn được gìn giữ bởi chính những chủ nhân vĩ đại của đất nước.



Quang cảnh thành phố Amsterdam 

Khu bảo tàng ngoài trời Zaanse Schans - một ngôi làng cổ đẹp như tranh với những chiếc cối xay gió nằm rải rác trên các cánh đồng. Tại đây, quý khách đi dạo quanh Làng, thăm xưởng làm guốc gỗ và trang trại chế biến pho mát.



Ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans

Quảng trường Dam, cầu Skinny, Bảo tàng Rijk, nhà ga trung tâm và hệ thống kênh đào từ thế kỷ XVII.



Quảng trường Dam đông đúc  

PYS Travel hiện đang cung cấp Tour du lịch 5 nước Châu Âu (Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan) khởi hành từ Hà Nội với giá cực kì ưu đãi.

Nếu bạn quan tâm về tour du lịch này, hãy tham khảo ngay:

Tour Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Bạn có thể tham khảo và book Tour du lịch Châu Âu của PYS Travel để có nhiều sự lựa chọn về lịch trình du lịch của mình nhé! 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn