Thông tin cần biết trước khi đi du lịch Pháp

24/03/2022

Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính, cung điện Versailles,… Pháp còn quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hay dòng sông Seine yên bình, lãng mạn...

Pháp nổi tiếng trên thế giới với sự đa dạng về sắc tộc, kiến trúc và phong cảnh. Đất nước Pháp có nền văn hóa đa dạng nhiều màu sắc với các công trình kiến trúc nổi tiếng toàn thế giới. Hơn thế nữa, Pháp còn được xem là cái nôi của văn hóa Châu Âu vĩ đại. Đất nước Pháp còn được mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới với những thành phố, cửa hiệu thời trang đa dạng hàng hóa và chất liệu. Tuy nhiên, giá cả ở Pháp khá đắt đỏ, đặc biệt là mùa du lịch. Để biết thêm thông tin về Pháp hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Nên đi du lịch Pháp vào thời điểm nào

Khí hậu tại Pháp chia làm 4 mùa rõ rệt:

Mùa xuân từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 6.

Mùa hè kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 9.

Mùa thu từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 12.

Mùa đông từ là khoảng thời gian giữa tháng 12 đến giữa tháng 3.

Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm khu vực miền Trung hoặc miền Đông nước Pháp thì lựa chọn tuyệt vời nhất là mùa xuân và mùa thu. Khu vực miền Nam cũng lý tưởng nếu bạn đến thăm Pháp vào một ngày mùa thu. Còn riêng miền Tây, bạn có thể đến thăm nơi này bất cứ thời điểm nào trong năm.

 
Mùa thu của Paris, Pháp


2. Cần lưu ý những gì trước khi du lịch Pháp?

2.1. Cách xin visa du lịch Pháp

Pháp nằm trong khu vực châu Âu nên xin visa du lịch Pháp bạn có thể xin trong diện visa Schengen (visa du lịch Châu Âu). Thời gian lưu trú tối đa cho visa loại này là 90 ngày.

Thời gian duyệt hồ sơ sẽ dao động trong khoảng từ 15 ngày đến 1 tháng tùy thời điểm nên bạn cần nộp hồ sơ trước ngày đi 2 - 3 tháng.


Visa để đi Pháp


2.2. Mua vé máy bay đi Pháp

Hiện nay, các hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Pháp có rất nhiều, đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Để mua vé máy bay đi Pháp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong số những hãng hàng không sau Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Malaysia Airlines, Aeroflot Russian Airlines, ThaiAirways,...

3. Cần lưu ý những gì khi đến Pháp?

3.1 Ngôn ngữ địa phương tại Pháp

Người Pháp nói tiếng Pháp là chủ yếu, tuy nhiên họ cũng dùng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 . Nếu được thì bạn hãy thử học một vài câu tiếng Pháp cơ bản để quá trình tìm hiểu về con người, đất nước này được trọn vẹn hơn.


3.2 Văn hóa của người Pháp

Nụ hôn má chính là nét văn hóa đặc trưng thú vị của người Pháp, họ thường ôm và hôn vào má nhau khi gặp và chia tay nhau, hay khi cảm ơn mỗi khi nhận được quà.

Văn hóa tại nơi công cộng đặc trưng của người Pháp được thể hiện khi đi thang bộ, phụ nữ và người già luôn được đi bên có tay vịn. Đàn ông đi sau và xuống trước để có thể giúp đỡ khi cần thiết. Còn khi đi thang máy thì trẻ em, người già, phụ nữ và người khuyết tật đi trước.

Người Pháp thích sự yên bình trong tổ ấm của mình, đây cũng là nét văn hóa đặc trưng của người Pháp.  Để tôn trọng nhau, mọi người thay phiên nhau làm những công việc nhà như nấu ăn, rửa bát, giặt đồ…

Khi mọi người ngồi ngay ngắn và những hành động như chống khủy tay hay đặt mạnh tay lên bàn là những hành động của kẻ thiếu văn hóa - điểm đặc biệt của văn hóa trên bàn ăn đặc trưng của người Pháp. Đặc biệt không nên rời bàn ăn khi rượu của bạn còn trên nửa ly. Cuối bữa, nếu là bữa ăn gia đình thì người ăn gấp một góc khăn, nếu là khách mời họ sẽ tung khăn ra để ở bên phải đĩa ăn. Dao và dĩa để mũi nhọn quay xuống dưới, thể hiện rằng mình đã dùng xong.

 
Văn hóa của người Pháp

3.3 Những món ăn đặc trưng của người Pháp

Pháp thu hút du khách không chỉ bởi cảnh đẹp, không gian lãng mạn, trữ tình mà còn bởi danh sách dài những món ăn vô cùng đặc trưng. Tiêu biểu như:

- Gan ngỗng (Foie gras): Gan ngỗng là một trong những món ăn đại diện cho nền ẩm thực cao cấp, tinh tế của nước Pháp.


Món gan ngỗng của Pháp

- Gà sốt vang (Coq au vin): Nhắc đến nền ẩm thực Pháp thì không thể bỏ quên món gà sốt vàng huyền thoại. Những con gà sẽ được làm sạch, ngâm trong rượu vang 1 ngày và sau đó đem nấu cùng thịt xông khói, bơ, hành tây và một vài gia vị đặc trưng khác.

- Ốc sên nướng (Escargot): Ốc sên là món ăn được người Pháp đặc biệt yêu thích và trở thành món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực nước Pháp. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ trước trên bàn ăn trong mỗi lễ hội ở Pháp.


Món ốc sên nướng 

- Bánh Crepe (Bánh kếp): có xuất xứ từ vùng Bretagne, nước Pháp. Bánh được làm từ bột mì hay bột lúa mạch trộn với trứng, sữa, bơ sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng hai mặt. Bạn có thể ăn crepe kèm với kem lạnh, sốt socola hoặc sốt caramel; hoặc rắc thêm một ít đậu phộng, hạt hạnh nhân.

- Món Steak Tartare là món thịt bò sống được nhiều người biết tới trên thế giới. Món ăn này thực chất chỉ là thịt bò hoặc đôi khi là thịt ngựa được băm hoặc thái nhỏ. Món ăn được dọn lên bàn của thực khách bao gồm một phần thịt sống đã băm, kèm với đó là hành, hạt tiêu, nước sốt, đôi khi thêm một quả trứng sống và bánh mì lúa mạch đen.

Ngoài ra ở Pháp, hầu hết các món ăn Pháp đều không quá cay vì người Pháp không có thói quen ăn cay, các gia vị cay như ớt, tiêu không được sử dụng quá phổ biến khi chế biến.

Món ăn tại Pháp, gan ngỗng

4. Một số địa điểm tham quan khi đi du lịch Pháp

4.1 Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là một biểu tượng của Paris và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Pháp. Và là một công trình kiến trúc bằng thép được đặt tại công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, ở Paris, Pháp. Tòa tháp được xây dựng bởi Gustave Eiffel cho triển lãm quốc tế Paris năm 1889. Kể từ khi xây dựng tháp đã thu hút hơn 200.000.000 người đã ghé thăm, một trong những địa điểm du lịch trả tiền được tham quan nhiều nhất trên thế giới.


Địa điểm tháp Eiffel

Chiều cao và sự nổi tiếng khiến tháp Eiffel trở thành đích ngắm cho nhiều nhà thể thao trình diễn cũng như những người mạo hiểm thực hiện các hành động liều lĩnh. Bắt đầu từ những thập niên cuối của thế kỷ 20, Champ-de-Mars cùng với tháp Eiffel là nơi tổ chức các lễ hội, các buổi hòa nhạc của thành phố.

4.2 Cung điện Versailles

Cung điện Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất Châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bày trí xa hoa... Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại Phong kiến Pháp. Cung điện Versailles được xây dựng vào năm 1624 bởi Louis XIII. Nằm cách thủ đô Paris khoảng 20km về phía Tây là cung điện Versailles nổi tiếng. Versailles là một công trình kiến trúc bề thế, đồ sộ ở trong một khuôn viên có diện tích khoảng 67,000m2.

Vào thế kỷ 10, các tu sĩ cũng cho xây dựng công trình đầu tiên ở vùng đất này, đó là nhà thờ - tu viện Saint - Julien. Năm 1472 thị trấn bắt đầu xuất hiện. Một lâu đài nhỏ của chúa đất Versailles bắt đầu thay thế cho nhà thờ cũ.

Năm 1623, vua Louis XIII cho xây dựng tại khu rừng Versailles một khu nhà nhỏ bằng gạch và đá để làm nơi dừng chân khi săn bắn. Năm 1643, vua Louis XIV lên ngôi, ông cảm thấy không thoải mái với bất cứ cung điện hoàng gia nào ở Pháp lúc đó. Ngay lần đầu tiên đến thăm Versailles, ông đã cảm thấy thích thú và quyết định chuyển dần hoàng gia về Versailles với ý định biến nó thành cung điện tráng lệ hàng đầu trong các hoàng gia châu Âu. Người được giao thiết kế công trình này là Louis Le Vau năm 1668.

Địa điểm cung điện Versailles

Năm 1979, Versailles đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

4.3 Chateau de Chambord

Chateau de Chambord là cung điện có số lượng người tham quan nhiều thứ hai ở Pháp (sau Versailles). Công trình là một kiệt tác trong thời kỳ Phục hưng của Pháp. Cung điện Chateau de Chambord được bắt đầu xây dựng vào năm 1519 làm nơi cư trú của vua François I và những lúc đi săn trong rừng gần đó. Lâu đài Chambord và khuôn viên xung quanh nằm trên bờ Sông Cosson chảy qua trung tâm thị xã. Lâu đài nằm cách Blois khoảng 14 km về phía đông.

Cung điện được mở cửa từ năm 2007 và thu hút hơn 700.000 lượt khách tham quan. Ngày nay, cung điện này còn lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật vô giá, một trong những nét hấp dẫn nhất đối với khách du lịch. Lâu đài Chambord còn giữ được những đồ đạc có giá trị lịch sử như: chiếc giường lộng lẫy của Quốc vương với những hoa văn, chạm trổ độc đáo và một vài tấm thảm quý từ thế kỷ XVII.


Địa điểm chateau de chambord

4.4 Palais des Papes

Là một cung điện lịch sử nằm ở Avignon, Miền nam nước Pháp. Nó là một trong những lớn nhất và quan trọng nhất thời trung cổ Gothic tòa nhà ở Châu Âu. Từng là một pháo đài và cung điện, nơi ở của Giáo hoàng là ghế của Cơ đốc giáo phương Tây trong thế kỷ 14. Palais des Papes được xây dựng khi Giáo hoàng Clement V rời bỏ Rome trong năm 1309 và định cư ở Avignon. Bức tường dày 3 mét, song cửa sắt và tháp canh khiến lâu đài lộng lẫy như một cung điện.

Địa điểm palais des papes

4.5 Verdon Gorge

Hẻm núi Verdon Gorge nước Pháp là địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Provence, nó được ví như Grand Cayon của nước Pháp, so sánh với hẻm núi Grand Canyon vĩ đại ở nước Mỹ - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Hẻm núi Gorge du Verdon dài 25 km và kéo dài thêm 700 mét từ sông Verdon. Con sông này được đặt tên là Verdon bởi màu ngọc lam và trong trẻo của nước.

Nằm ở phía bắc của bờ biển Pháp và phía đông của vùng Provence, hẻm núi Gorges Verdon là chuyến đi hoàn hảo đến miền Nam nước Pháp. Đây là một trong những hẻm núi lớn nhất ở châu Âu và chắc chắn một trong những nơi đẹp nhất ở Pháp.

Địa điểm Verdon Gorge

4.6 Mont Saint-Michel

Là một ốc đảo tách biệt với đất liền khi thủy triều lên, trên đảo có đủ mọi dịch vụ lưu trú và nhà hàng ăn uống để bạn có thể ở lại đó nhiều ngày. Đảo Mont Saint-Michel ở cách thủ đô Paris 350km và bờ biển phía Tây Nam của Pháp 1km. Đây là hòn đảo có diện tích nhỏ nhất nước Pháp cùng dân cư rất thưa thớt chỉ khoảng vài chục người. Hòn đảo nổi tiếng với tu viện dòng thánh Benedictine độc nhất vô nhị, có ngọn tháp nhọn chĩa thẳng lên trời. Với vẻ hoang sơ, cổ điển, bí ẩn như vậy, Mont Saint-Michel từng được chọn làm địa điểm quay phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.


Địa điểm Mont Saint Michel 

Mont Saint Michel đã lọt vào danh sách kỳ quan thiên nhiên thế giới, trở thành điểm du lịch thu hút nhất nhì châu Âu.

4.7 Nice

Nicethành phố du lịch lớn thứ hai của nước Pháp với rất nhiều điểm du lịch lý thú. Nơi đây được mệnh danh là nữ hoàng của vùng Côte d"Azur. Điểm điển hình của thành phố hấp dẫn khách quan chính là những bãi biển uốn lượn, mỹ miều, nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm nhộn nhịp.

Đến Nice, du khách không thể bỏ qua cái gọi là "niềm vui cuộc sống" của người dân miền Địa Trung Hải: dạo phố Promenade des Anglais. Con phố này luôn nhộn nhịp người qua lại: du khách dạo phố bằng tàu hoả đặc biệt dành cho khách du lịch, hay ngồi thư giãn trên những chiếc ghế băng, người dân địa phương trượt patanh, trượt ván, đi xe đạp, và chạy bộ dọc bờ biển, những người bán hàng rong bánh crêpe và đồ uống...

Thành phố Nice

4.8 Bordeaux

Bordeaux là một thành phố cảng miền Tây Nam nước Pháp nằm bên bờ sông Garonne. Nơi đây được biết đến như thủ đô của ngành công nghiệp rượu vang của thế giới, với nhãn hiệu vang Bordeaux nổi tiếng. Rượu vang được sản xuất ở đây từ thế kỷ thứ VIII. Song song đó Bordeaux còn được gọi là “thành phố di sản thế giới” với nhiều công trình đặc sắc được công nhận là di sản thế giới. Và được mô tả là “đô thị vượt trội và ấn tượng tuyệt vời về kiến trúc” của thế kỷ XVIII. Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Bordeaux là bảo tàng Beaux-Arts, nhà hát lớn Grand Theatre, cây cầu lớn Pont de Pierre…

Thành phố Bordeaux 

Khi ghé thăm thành phố Bordeaux, chúng ta sẽ cảm  nhận được nét cổ kính  có phần hoài niệm của những tòa nhà nơi đây. Là nơi có vai trò lưu trữ những nét đẹp văn hóa và kiến trúc nên khi ghé thăm, thành phố Bordeaux bạn sẽ thấy có rất nhiều bảo tàng lịch sử nằm xung quanh thành phố. Đây là điều kiện thuận lợi cho những ai mong muốn tìm hiểu và khám phá lích sử cũng như nét đẹp riêng biệt của Pháp. Một trong số những công trình nổi tiếng đó chính là bảo tàng Institut Culturel Bernard Magrez, Những tác phẩm nghệ thuật ở đây vô cùng phong phú và đa dạng từu điêu khắc, tranh sơn dầu….

4.9. Paris

Nhắc đến nước Pháp xinh đẹp, không thể không nhắc đến thủ đô Paris – một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới. Paris, thủ đô của nước Pháp được ví von là “kinh đô thời trang”, “thành phố của tình yêu”, “kinh đô ánh sáng”… Dù trải qua bao thăng trầm nhưng Paris vẫn duy trì là thành phố hoa lệ, hiện đại bậc nhất thế giới song song đó vẫn gìn giữ được những nét thâm trầm, cổ kính vốn có. Paris là một vùng đất của nghệ thuật và nghệ sĩ. Thành phố đầy những di tích có tầm quan trọng trong lịch sử của thành phố và thế giới. Lịch sử phong phú của thành phố này thu hút rất nhiều những người đam mê khảo cổ và những người yêu thích kiến trúc. Một số di tích kiến trúc nổi tiếng là Boulevard Montmartre được xây dựng vào năm 1897, Basilique du Sacré-Cœur ở Montmartre, bảo tàng Louvre nổi tiếng, Panthéon…

Paris có một vẻ đẹp quyến rũ đến nao lòng. Bên cạnh đó, thành phố này đã mở ra những khách sạn kiểu mẫu mới, đáp ứng được nhu cầu của các cặp vợ chồng trẻ với nhiều chủ đề cực kỳ lãng mạn.


Thành phố Paris

Một nét đẹp nhẹ nhàng khác của Paris nhất định phải đề cập đến là những khoảng không gian xanh của thành phố này. So với các thành phố khác của Châu Âu, Paris dù ít không gian xanh hơn nhưng không vì thế mà mất đi nét đẹp riêng biệt của mình. Hai khu vườn cổ nổi tiếng của Paris là Tuileries và Luxembourg nằm bên bờ sông Siene duyên dáng, đã tô thêm vẻ dịu dàng cho Paris hoa lệ rất nhiều. Bên cạnh đó các công viên nổi tiếng của Paris như Công viên Buttes-Chaumont, Công viên Monceau, Công viên Montsouris, Công viên Belleville, Công viên La Vilette,…cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo thêm nét thanh mát cho thành phố.

 

Nếu bạn muốn trải nghiệm thực tế vẻ đẹp lãng mạn của thành phố này thì hãy liên hệ ngay với PYS Travel để cùng lên kế hoạch du lịch Paris Pháp ngay từ bây giờ nhé. Chúc bạn sớm đạt được ước mơ chinh phục đất nước xinh đẹp này nhé!

Trải nghiệm những điểm tham quan thú vị tại Pháp xinh đẹp trong tour của PYS Travel

Chùm tour du lịch Pháp

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn