Hành trình du lịch Châu Âu 15 ngày - bạn có dám thử không?

03/06/2022

Châu Âu được nhớ đến và làm xao xuyến bao trái tim của du khách trên khắp thế giới bởi những khung cảnh vô cùng lãng mạn. Cùng với đó, nơi đây còn có những kiến trúc kì vĩ, đồ sộ bậc nhất thế giới.

Hãy cùng PYS khám phá Châu Âu kỳ thú qua Hành trình du lịch 15 ngày dưới đây nhé!

1. Visa đi du lịch Châu Âu

Để đi du lịch Châu Âu bạn cần có visa Schengen, visa này có thể thăm quan 26 nước Châu Âu (22 nước EU và 4 nước EFTA).

Khi passport đã được dán loại visa Schengen này rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen, nhưng luôn phải mang theo passport.

Tìm hiểu thêm về cách thức xin visa đi Châu Âu tại Kinh nghiệm xin visa Schengen.

2. Vé máy bay

Điểm đến đầu tiên trong tour du lịch Châu Âu 15 ngày là CH. Đức. Dưới đây PYS đã cập nhật bảng vé máy bay giá tốt nhất trên hành trình bay phổ biến từ Việt Nam đi Đức, mời các bạn cùng tham khảo và chọn lựa:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Hãng bay

Thời gian

Giá vé 1 chiều

Hà Nội

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA) Quá cảnh tại Doha

Qatar Airways

27h15p

12,950,000 VND

 

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA) Quá cảnh tại Moscow

Aeroflot

15h30p

13,650,000 VND

 

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA) Quá cảnh tại Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines

19h30p

14,800,000 VND

TP. Hồ Chí Minh

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA)

Quá cảnh tại Đài Bắc

China Airlines

18h05p

13,400,000 VND

 

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA) Quá cảnh tại Bangkok

Thai Airways

13h55p

13,600,000 VND

 

Sân bay quốc tế Frankfurt Main (FRA)

Vietnam Airlines

12h30p

14,600,000 VND

3. Gợi ý lịch trình du lịch Châu Âu 15 ngày: Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sỹ - Ý

Ngày 1: Việt Nam - Frankfurt (di chuyển)

Ngày 2: Frankfurt - City tour

Sáng: Tham quan và chụp ảnh bên ngoài Nhà thờ lớn Dom - Cathedral of Saint Bartholomew - Nhà thờ chính của Frankfurt, được xây dựng vào giữa thế kỷ 14-15 mang dáng dấp kiến trúc Baroque và giữ vai trò như một đại diện cho tôn giáo của Hoàng Gia ở Frankfurt.

Nhà thờ Dom 

- Nhà của họa sĩ, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Johann Wolfgang Von Goethe - người sinh ra tại thành phố Frankfurt. 

Chiều: Quảng trường Romerberg - là phần trung tâm lịch sử ít ỏi mà Frankfurt giữ lại được sau những cuộc chiến tranh. Bao quanh quảng trường là những tòa nhà có kiến trúc của thế kỷ 15.

Quảng trường Romerberg

- Tự do mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng lớn của Frankfurt. 

Ngày 3: Frankfurt - Cologne

Sáng: khởi hành tới thành phố Cologne (cách Frankfurt 190 kms - 02h45) - thành phố cổ xinh đẹp nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng này được coi là vùng đất của nhà thờ. 

Nhà thờ chính tòa Köln - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1996 là một nhà thờ Công Giáo Rome cao thứ hai ở Đức với độ cao 157m. 

Chiều: tiếp tục tham quan và mua sắm tại Hohe Straße và Schildergasse - hai con phố mua sắm dành cho khách bộ hành với những cửa hàng thời trang, quà lưu niệm...nhộn nhịp.

Ngày 4: Cologne - Amsterdam

Sáng: khởi thành tới thành phố Amsterdam (cách Cologne 264 km ~ khoảng hơn 04 tiếng ngồi xe) - thành phố nằm dưới mực nước biển và là một trong những trung tâm tài chính, thương mại lớn nhất Châu Âu. 

Chiều: bạn sẽ được tham quan thành phố Amsterdam: 

- Thỏa sức mua sắm tại trung tâm kim cương Coaster Diamond. 

- Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội du ngoạn (01h) bằng tàu đi dọc theo các kênh đào của Amsterdam, ngắm các khu phố cổ nhộn nhịp người xe chạy dọc hai bên bờ kênh.

Hệ thống kênh đào ở Amsterdam 

Dam Square - luôn đông đúc, náo nhiệt và hội tụ nhiều sự kiện lớn của thành phố cùng những công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại của một Amsterdam lâu đời.

Ngày 5: Amsterdam - Brussel

Sáng: tới làng quê Zaanse Schaan tham quan:

- Cối xay gió Windmills ở làng Zaanse Schans: với quần thể di tích cối xay gió ở Zaanse Schans được xây dựng từ 3-4 thế kỷ trước.

Cánh đồng cối xay gió làng Zaanse Schaan

- Xưởng gia công guốc gỗ (Wooden Shoes Shop)

- Xưởng chế biến pho mát (Catharina Hoeve Zaandam): bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức phomai ở đây như phomai vàng, phomai trắng, phomai chế biến cùng thảo mộc… 

Chiều: khởi hành đi Brussel (cách Amsterdam 205 kms ~ khoảng hơn 3 tiếng ngồi xe), tham quan:

- Mô hình phân tử ATOMIUM - 9 quả cầu nguyên tử sắt (kích thước lớn hơn thực tế tới 165 tỷ lần), được coi là biểu tượng mới của nước Bỉ dù mới ra đời năm 1958.

- Cung điện Hoàng gia là cung điện chính thức của vua và hoàng hậu Bỉ nằm ở trung tâm thủ đô Brussels, nhưng trên thực tế gia đình hoàng gia sinh sống ở Hoàng cung ở Laeken - ngoại ô Brussels

Ngày 6: Brussel - Paris

Sáng: khởi hành tới thủ đô Paris (cách Brussel 312 kms ~ gần 5 tiếng ngồi xe) - nổi tiếng là “ kinh đô ánh sáng”  hay “ kinh đô thời trang”  với nhiều trung tâm thương mại lớn và sự phát triển đa dạng về các lĩnh vực tài chính, kinh tế, chính trị, du lịch.... 

Chiều: tham quan thủ đô Paris: 

- Nhà thờ Đức Bà Paris - nhà thờ công giáo La Mã nổi tiếng nhất sau đền thờ Thánh Phêrô ở Roma là một kiệt tác và điển hình cho kiến trúc Gothic được xây dựng từ năm 1163, hoàn tất sau đó hai thế kỷ.

Nhà thờ Đức Bà khi về đêm 

- Tháp Eiffel - một công trình kiến trúc bằng thép tọa lạc bên cạnh sông Seine và trở thành công trình cao nhất thế giới trong suốt hơn 40 năm kể từ ngày khánh thành vào năm 1889. 

- Đi du thuyền dọc sông Seine là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Paris để ngắm nhìn toàn cảnh  quần thể các công trình kiến trúc nằm hai bên bờ sông Seine. 

Ngày 7: Paris - City tour

Sáng: Cung điện Louvre hay bảo tàng Louvre - nằm bên bờ sông Seine, Louvre là một cung điện cũ của Hoàng gia Pháp với khối kiến trúc tráng lệ và đồ sộ. 

Chiều: tham quan và mua sắm

- Quảng trường Concorde một trong những quảng trường nổi tiếng của Paris nằm ở đại lộ Champs- Élysées bên bờ sông Seine 

Quảng trường Concorde

- Cổng Khải Hoàn Môn Arc de Triomphe -  một trong những biểu tượng của Paris với kiến trúc mái vòm được xây bằng đá trắng nhằm vinh danh những chiến thắng rực rỡ của quân đội Pháp thời Napoleon. 

Khải Hoàn Môn - Paris

- Avenue Des Champs-Elysees - đại lộ nổi tiếng nhất của thành phố Paris, nơi tổ chức những sự kiện quan trọng của nước Pháp như lễ duyệt binh ngày Độc Lập 14/7, điểm xem pháo bông rực sáng vào đêm giao thừa của người dân địa phương. 

Ngày 8: Paris - Beaune - Geneva

Sáng: tới thành phố Beaune thơ mộng quyến rũ (cách Paris 310 km ~khoảng hơn 4,5 tiếng ngồi xe) - thủ phủ của vùng Bourgogne - một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng của nước Pháp.

Chiều: khởi hành tới thành phố Geneva của Thụy Sĩ (cách Beaune 231 km ~ khoảng gần 4 tiếng ngồi xe) một thành phố nhỏ bé xinh đẹp với vị thế to lớn đồng thời là thành phố đông dân thứ hai của Thụy Sĩ và là một trong những trung tâm ngoại giao lớn trên thế giới. 

Ngày 9: Geneva - Lucerne - Zurich

Sáng: đi tham quan thành phố Geneva: 

- Trụ sở Liên Hợp quốc

- Jardin Anglais - “Công viên Vườn Anh” là một trong những công viên với những khu vườn nhỏ xinh kiểu Anh được thiết kế tuyệt vời đầy màu sắc và thơm ngát hương hoa.

Thảm thực vật phong phú tại công viên Vườn Anh

- Khởi hành tới thành phố Lucerne (cách Geneva 276km ~ gần 04 tiếng ngồi xe) 

Chiều: tham quan thành phố: 

- Kapellbrücke - Chapel Bridge là cây cầu gỗ dài 240 mét bắc qua con sông Reuss của thành phố Lucerne.

Cầu gỗ Chapel Bridge ở Lucerne - Thụy Sĩ

- Lion Monument - tượng đài Sư tử là một tác phẩm điêu khắc ở Lucerne, để tưởng nhớ hàng trăm binh lính Thụy Sĩ bị giết hại tại Paris để bảo vệ vua Louis XVI cùng hoàng hậu và con cái trong khu vườn Tuileries năm 1792.

Ngày 10: Lucerne - Milan - Verona

Sáng: khởi hành tới thành phố Milan (cách Lucerne 242 km  ~ hơn 3,5 giờ ngồi xe) là thành phố lớn thứ hai của Ý thuộc tỉnh. 

Chiều: tham quan Milan:

- Thánh đường Doumo được xây dựng trong 5 thế kỷ theo phong cách Gothic. Hiện nay Doumo là nhà thờ lớn thứ hai của Ý và là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới.

Thánh đường Doumo nguy nga lộng lãy 

- Tự do tham quan và mua sắm ở thiên đường mua sắm Galleria Vittorio Emmanuelle, đường Dante - con đường đi bộ lãng mạn nhất thành phố Milan. 

- Chiều tối di chuyển tới thành phố Verona (cách Milan 169 km  ~ khoảng 2,5 giờ ngồi xe): thành phố của Romeo và Juliet. 

Ngày 11: Verona - Venice

Sáng: tham quan thành phố Verona:

- Ngôi nhà huyền thoại của nàng Juliet - nơi tại chiếc ban công của ngôi nhà, đôi tình nhân lén lút gặp nhau trong đêm đã đi vào tác phẩm văn học nổi tiếng. 

- Khởi hành tới thành phố Venice (cách Verona 115 km ~ gần 2 giờ ngồi xe)  - “thành phố tình yêu” với những công trình kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đặc sắc. 

Chiều: tham quan: 

- Piazza San Marco - quảng trường Thánh Mark, là trung tâm của Venice - nơi tập trung các công trình quan trọng của Venice

Quảng trường thánh Mark 

- Nhà thờ San Marco, nơi lưu giữ thi hài thánh Mark nới nội thất được khảm vàng - biểu tượng cho sự giàu có của Venice.

- Bridge of Sighs - “cầu than thở”

- Nhà máy sản xuất đồ thủy tinh, pha lê nổi tiếng của Italy 

Ngày 12: Venice - Florence - Rome

Sáng: tới thành phố Florence (cách Venice 251 km ~ khoảng 3,5 giờ ngồi xe) - là thủ phủ của vùng Tuscany, có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật giá trị cho một giai đoạn phát triển rực rỡ của nền văn hóa Châu Âu.

Chiều: khởi hành tới thủ đô Rome (cách Florence 279 km ~ khoảng 04 giờ ngồi xe) là thủ đô của Vương quốc La Mã, Cộng hòa La Mã, Đế chế La Mã trải dài hơn 2500 năm lịch sử. Ngày nay, Rome trở thành thành phố đông dân nhất nước Ý với rất nhiều công trình kiến trúc cổ hấp dẫn.

Ngày 13: Rome - City tour

Sáng: tham quan:

- Đấu trường La Mã cổ Colosseum - một công trình bắt nguồn từ ý tưởng của Hoàng đế Vespasian và được khởi công vào năm 80 sau Công nguyên và hoàn thành dưới đế chế Domitian. 

- Đài phun nước Trevi, nổi tiếng thế giới với tượng điêu khắc thần biển cả Neptune trong thần thoại.

- Tháp nghiêng Pisa độc đáo

Chiều: tiếp tục tham quan những danh thắng nổi tiếng của Rome:

- Vatican Museum -  viện bảo tàng Vatican được Pope Julius xây dựng vào thế kỷ thứ 6 là tài sản quý giá và là niềm tự hào của thành Rome nói chung, tòa thánh Vatican nói riêng. Nơi đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ qua. 

- Basilica di San Pietro - Nhà thờ thánh Peter là một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Công giáo và là điểm hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới với vẻ ngoài tuyệt đẹp cùng những bức bích họa hay tranh ghép của Bernini, Giotto…

Ngày 14: Rome - Việt Nam (di chuyển)

Di chuyển ra sân bay Fuimicino, làm thủ tục xuất cảnh đáp chuyến bay về Việt Nam. Kết thúc chuyến du lịch 15 ngày ở trời Âu.

 

PYS Travel hiện đang cung cấp Tour du lịch Châu Âu 15 ngày khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh với giá cực kì ưu đãi. Nếu bạn quan tâm về tour du lịch này, hãy tham khảo ngay:

Tour Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sỹ - Ý 15 ngày 14 đêm từ TP.HCM

Tour Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sỹ - Ý 15 ngày 14 đêm từ Hà Nội 

Bạn có thể tham khảo và book Tour du lịch Châu Âu của PYS Travel để có nhiều sự lựa chọn về lịch trình du lịch của mình nhé!

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM