Du lịch Cửu Trại Câu đi tháng nào đẹp nhất

22/03/2023

Thiên đường Cửu Trại Câu - nơi từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới với vẻ đẹp mê hồn. Hôm nay PYS Travel sẽ mách bạn Cửu Trại Câu đi tháng nào đẹp nhất, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc ở độ cao từ 2000 - 4500m so với mực nước biển. Danh thắng Cửu Trại Câu được tạo nên bởi hệ thống các hồ đa sắc, các đỉnh núi đầy tuyết phủ và các thác nước nhiều tầng.

Danh thắng Cửu Trại Câu là mê mẩn khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Cái tên Cửu Trại Câu có nghĩa là thung lũng 9 chín làng, chỉ 9 ngôi làng của người Tây Tạng và người Khương sinh sống ở đây trước kia. Hiện tại, 7 trên 9 ngôi làng vẫn còn cư dân người Tây Tạng sinh sống, khách du lịch có thể tiếp cận tham quan một số ngôi làng này.

Khu danh thắng này bao gồm 3 thung lũng xếp thành hình chữ Y, với 3 nhánh là Thụ Chính Câu, Tắc Tra Oa Câu và Nhật Tắc Câu. Ngoài ra từ cổng vào ở Thụ Chính Câu còn có 1 nhánh phụ rẽ sang Trát Như Câu. Cửu Trại Câu vừa là khu bảo tồn thiên nhiên, vừa là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, đồng thời được liệt kê trong Danh sách Di sản Thiên nhiên Thế Giới, được UNESCO công nhận năm 1992.

Cửu Trại Câu được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Cửu Trại Câu được biết tới như một thế giới cổ tích, xa khỏi thế giới trần tục, với môi trường nguyên sinh, không khí trong lành, núi phủ tuyết trắng, cùng với rừng bạt ngàn xanh thẳm và những hồ nước phẳng lặng như gương, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm.

2. Cửu Trại Câu đi tháng nào đẹp

Nằm ở cuối phía nam của dãy Dân Sơn, thung lũng Cửu Trại Câu thuộc khu vực khí hậu từ nhiệt đới đến ôn đới gió mùa, với nhiều ngày nắng, mùa hè mát mẻ và ít gió vào mùa đông, rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch và nghỉ dưỡng. Mỗi mùa ở Cửu Trại Câu là một bức tranh đẹp rực rỡ đến choáng ngợp, chính vì vậy du khách có thể đến thăm vùng đất thần tiên này quanh năm mà không sợ bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất của tự nhiên. Câu trả lời cho câu hỏi Cửu Trại Câu đi tháng nào đẹp đó chính là mỗi tháng Cửu Trại Câu lại mang một nét đẹp riêng, nhưng có lẽ đẹp nhất là vào khoảng mùa thu tháng 9 - tháng 10.

Du khách ghé thăm Cửu Trại Câu vào từng thời điểm sẽ được cảm nhận những từng vẻ đẹp khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

1. Thời điểm mùa xuân tháng 3 – tháng 5

Đây là thời điểm bạn có thể ngắm nhìn vạn vật bắt đầu sinh sôi, hoa và lá nở rộ khắp nơi, khung cảnh rừng núi tràn đầy sức sống như một bức tranh đầy màu sắc. Đây cũng là thời điểm nước trong các hồ chuyển sang bán tinh thể với một phần vẫn đóng băng và một phần đang tan chảy.

Mùa xuân vạn vật căng tràn sức sống (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, mùa xuân cũng là thời gian dành cho các lễ hội đầu năm ở Trung Quốc và tại Cửu Trại Câu, các lễ hội vẫn tiếp tục kéo dài với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa. Vì vậy, nếu là người muốn tìm hiểu về lịch sử Trung Quốc thì đừng bỏ lỡ du lịch tới đây vào khoảng thời gian này.

2. Thời điểm mùa hè tháng 6 – tháng 8

Khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 là thời điểm Cửu Trại Câu được bao phủ bởi một màu xanh tươi từ những hồ nước cho đến những khu rừng nguyên sinh. Du khách có thể cảm nhận được bầu không khí thoáng mát, sảng khoái.

Màu xanh bao phủ tại Cửu Trại Câu khi hè về (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè cũng là mùa của những cơn mưa bất chợt, nhưng bù lại, khoảnh khắc sau cơn mưa ở Cửu Trại Câu vô cùng tuyệt diệu. Nếu đã được chiêm ngưỡng, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào.

Thời tiết Cửu Trại Câu vào những tháng này tương đối thoải mái và thuận tiện cho các hoạt động tham quan ngắm cảnh. Nhiệt độ rơi vào khoảng 15-26 độ C, tuy nhiên do khoảng chênh lệch nhiệt độ vào một số thời điểm trong ngày khá lớn nên du khách có thể trải qua cảm giác bốn mùa trôi qua trong một ngày ở độ cao 4000 mét so với mực nước biển.

3. Thời điểm mùa thu tháng 9 – tháng 10

Theo đánh giá của nhiều du khách thì mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất để du lịch Cửu Trại Câu. Toàn bộ rừng cây, thảm thực vật ở Cửu Trại Câu đều chuyển sang sắc vàng và đỏ, hòa quyện với những thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa và những hồ nước trong xanh thấy đáy.

Mùa thu như nhuộm vàng cảnh vật ở Cửu Trại Câu (Ảnh: sưu tầm)

Lúc này lượng mưa rất ít và bầu trời luôn trong sáng, quang mây. Nhiệt độ dao động từ khoảng 11-21 độ C trong tháng 9 và khoảng 7-17 độ C trong tháng 10. Thời tiết này thực sự lý tưởng cho các chuyến đi dạo quanh công viên. Những con đường mòn nhỏ uốn lượn quanh các hồ nước và rừng cây sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào một chốn thần tiên nào đó.

4. Thời điểm mùa đông tháng 11 – tháng 2

Khung cảnh phủ đầy tuyết tuyệt đẹp là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của vùng đất này khi đông về. Nhiệt độ dao động mạnh trong suốt 4 tháng mùa đông và có thể giảm xuống đến -6 độ C vào khoảng thời gian lạnh nhất ở tháng 1. 

 

Khung cảnh mùa đông bị bao phủ bởi tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Không gian im lìm phủ đầy tuyết trắng cùng những dòng thác đóng băng nhuộm màu xanh của bầu trời tạo cảm giác thư giãn và yên bình. Thời gian này không phải là mùa du lịch cao điểm tại Cửu Trại Câu, vì thế nếu bạn ưa thích sự tĩnh lặng thì có thể ghé thăm Cửu Trại Câu vào mùa này.

5. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cửu Trại Câu

5.1. Hồ Ngũ Sắc

Nhắc đến hồ Ngũ Sắc chắc hẳn phần nào bạn đã liên tưởng tới hồ nước với đủ loại sắc màu. Đúng là như vậy. Vẻ đẹp ngoạn mục của hồ được tạo nên bởi những mảng màu phong phú lấp lánh dưới làn nước trong veo như: xanh lam, xanh lá, vàng, đỏ. Tất cả đã làm nên một bức tranh sinh động, hoang sơ và hấp dẫn du khách đến tham quan.

Hồ Ngũ Sắc đẹp như một bức tranh (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Ngũ Sắc tuy là hồ nhỏ nhất ở Cửu Trại Câu nhưng lại mang đến vẻ đẹp ấn tượng nhất.

5.2. Con đường gỗ ở Cửu Trại Câu

Con đường gỗ của Cửu Trại Câu nằm ở phía bên trong những cung đường lớn dành cho các tuyến xe bus và nối liền giữa các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tại đây. Đặc biệt với những du khách có sở thích tản bộ, thong dong ngắm cảnh thì lựa chọn con đường gỗ lãng mạn chính là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Hàng loạt du khách ghé thăm con đường gỗ ở Cửu Trại Câu (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Hồ Xiniu

Hồ Xiniu có chiều dài 2,2km, là hồ lớn nhất ở Thụ Chính Câu và lớn thứ hai của Cửu Trại Câu. Hình ảnh phản chiếu trên mặt hồ với vẻ lấp lánh mang lại cảm giác thích thú cho du khách. Khung cảnh hồ đẹp nhất là vào sáng sớm khi ánh nắng mặt trời rọi xuống, tạo nên một bức tranh rực rỡ, hòa quyện hài hòa giữa màu nước hồ, màu cây xanh và màu mây trắng.

Làn nước trong xanh tại hồ Xiniu (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Thác Nặc Nhật Lãng

Thác Nặc Nhật Lãng là thác nước mà bất kỳ ai đi du lịch Cửu Trại Câu cũng muốn chiêm ngưỡng. Thác sở hữu chiều rộng gần 300m, là thác nước rộng nhất tại Cửu Trại Câu và là thác nước cao nguyên rộng nhất Trung Quốc. 

Thác Nặc Nhật Lãng nhìn từ xa với vẻ đẹp hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Dòng nước đến từ nhiều hồ lớn nhỏ khách nhau đổ xuống đỉnh thác, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng không kém phần. Thời điểm đẹp nhất để ngắm thác Nặc Nhật Lãng chính là vào sáng sớm, khi ánh nắng mặt trời bắt đầu chiếu xuống.

5.5. Bãi cạn Trân Châu

Bãi cạn Trân Châu là một địa điểm du lịch Cửu Trại Câu độc đáo với một bãi cát rộng cùngmột cây cầu bắc qua. Dòng nước chảy xiết từ các hồ bên trên đập vào đá tạo ra hàng ngàn giọt nước trông giống những viên ngọc. Những viên ngọc nước lăn qua bãi cạn và đổ xuống một vách đá dốc đứng tạo một thành thác nước chảy xuống.

Bãi cạn Trân Châu (Ảnh: sưu tầm)

Có thể nói, vào mỗi khoảng thời gian khác nhau, Cửu Trại Câu lại mang những nét đẹp riêng biệt. Bài viết  này PYS Travel đã mách bạn Cửu Trại Câu đi tháng nào đẹp nhất, vậy hãy để PYS Travel giúp bạn có một hành trình trọn vẹn trong việc khám phá vùng đất kỳ diệu này ngay nhé.

Một số Tour du lịch Cửu Trại Câu đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM