Tại sao chuyến du lịch Copenhagen của tôi tốt hơn của bạn

20/06/2022

Du lịch Copenhagen - thủ phủ của Vương quốc, Đan Mạch và là thành phố đáng sống nhất thế giới. Trung tâm kinh tế - văn hoá - du lịch nhất nhì Châu Âu với những công trình kiến trúc độc đáo.

Những ai đang ghé qua bài viết này chắc hẳn bạn đang tò mò về những trải nghiệm chuyến đi du lịch đến Copenhagen của mình phải không? Copenhagen - thủ đô của Đan Mạch và là thành phố đáng sống nhất thế giới. Hãy dõi theo bài viết dưới đây, mình sẽ kể một cách chi tiết nhất làm sao để có chuyến du lịch Copenhagen tự túc tuyệt vời nhất nhé!

1. Những gì mình biết về thủ đô Copenhagen

Copenhagenthủ đô của Đan Mạch và là thành phố lớn nhất ở bán đảo Scandinavia . Copenhagen được đặt trên bờ biển phía đông của Sealand và đi kèm với âm thanh (Øresund). Bắt nguồn từ làng chài nhỏ ven biển, sau đó trở thành đô thị lớn. Ngày nay, Copenhagen thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tham quan.

Copenhagen cùng với thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển là hai thành phố lớn nhất nhì trong khu vực Bắc Âu. Vì vậy, thành phố này luôn đứng đầu trong top những thành phố có chi phí đắt đỏ nhất thế giới.

Đặc biệt, thành phố Copenhagen - được mệnh danh là thành phố thân thiện với môi trường bậc nhất thế giới. Khoảng 50% người dân ở đây sử dụng xe đạp hàng ngày. Điều này giúp thành phố Copenhagen trở thành một trong những thành phố xanh và đáng sống nhất thế giới.

Quảng trường lớn tại thủ đô Copenhagen

2. Kinh nghiệm quý giá của mình về chuyến du lịch Copenhagen

Mình và bạn thân đã có chuyến đi Copenhagen cách đây vài tháng trước. Chúng mình đã di chuyển như thế nào? Ở đâu? Những địa điểm nổi tiếng hay món ăn truyền thống nào mình đã đến và thưởng thức trong chuyến du lịch Copenhagen - Đan Mạch. Tất cả sẽ được mình đại diện chia sẻ tất tần tật qua 8 mục nhỏ dưới đây.

2.1 Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm thủ đô Copenhagen

Copenhagen có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có những nét thu hút riêng, theo kinh nghiệm du lịch Copenhagen thuận lợi, thú vị và an toàn thì những thời điểm thích hợp nhất để mình mua vé máy bay gồm có:

Đầu tháng 6 là lúc mình đã khởi hành đi du lịch Copenhagen và cũng là thời điểm mình thích nhất vì thời tiết, khí hậu vô cùng dễ chịu, ấm áp, rơi vào khoảng 18 - 24°C như mùa thu ở miền Bắc Việt Nam. Các hoạt động giải trí và các điểm tham quan cũng bắt đầu mở cửa đón tiếp khách du lịch (đặc biệt vào tháng 6,7). Khoảng thời gian này cũng là du lịch cao điểm nhất trong năm.

Mình đã book vé máy bay và phòng khách sạn trước khoảng 3 tháng để tiết kiệm chi phí cũng như tránh rủi ro hết sạch phòng ở trung tâm thành phố.

Mùa hè tại Copenhagen

Tháng 2 và tháng 8: Nếu có cơ hội mình muốn ở lại Đan Mạch lâu một chút nữa, tháng 2 và tháng 8 là thời điểm du lịch Copenhagen lý tưởng nhất đối với những ai là tín đồ thời trang. Tháng 2 mặc dù nhiệt độ trung bình từ -1°C - 3°C, Copenhagen diễn ra rất nhiều lễ hội, trong đó tuần lễ thời trang là nổi bật nhất. Tháng 8 diễn ra tuần lễ chiếu phim miễn phí, bạn có thể xem những bộ phim bom tấn hay phim kinh điển mà không mất một đồng nào.

Tuần lễ thời trang tại Copenhagen

Tháng 12: nằm ở gần cực Bắc Châu Âu, nhiệt độ chỉ khoảng 0°C - 4°C. Là tháng du lịch cao điểm mùa đông tại Copenhagen - đây là lúc du lịch Copenhagen sôi động nhất. Hầu như mọi khách sạn đều cháy phòng bởi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Chào đón năm mới với không khí tràn ngập khắp các con phố, cửa hàng, quán ăn, ngôi nhà….

2.2: Mình di chuyển tại Copenhagen như thế nào?

Từ Việt Nam, hiện nay chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng đến Copenhagen, Đan Mạch, mà bạn phải quá cảnh của các sân bay khác. Để săn vé máy bay du lịch Copenhagen giá rẻ mình đã săn vé máy bay qua hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnamairline trước đó 3 tháng. Mình khởi hành vào tháng 6 và mình đã book vé từ tháng 3 do có chương trình giảm giá vé sâu vào thời điểm đó.

Khởi hành từ sân bay Nội Bài của thủ đô Hà Nội và hạ cánh xuống sân bay quốc tế của Copenhagen, mình chỉ dừng tại 1 điểm duy nhất là sân bay quốc tế Paris De Gaulle tại Pháp. Tổng thời gian của chuyến bay khoảng 18 tiếng. Giá vé thường dao động từ 1.200 USD đến 1.600 USD (~ 28 - 37 triệu VNĐ đã tính khứ hồi).

Lưu ý: để săn được vé máy bay giá rẻ như mình bạn nên theo dõi thường xuyên những thông tin trên web của các hãng hàng không hoặc đăng ký dịch vụ nhận email để săn vé vào khung giờ vàng, luôn đặt vé càng sớm càng tốt. Bạn sẽ dư giả một khoản tiền không hề nhỏ để du hí tại Copenhagen, dắt túi ngay kinh nghiệm này nhé!

Sân bay quốc tế Scandinavia của Copenhagen

2.3: Các phương tiện mình đã sử dụng để đi vòng vòng tại Copenhagen

Copenhagen là một thành phố năng động và hiện đại, có phương tiện công cộng thuận tiện và đa dạng. Đặc biệt, thành phố này đề cao việc sử dụng phương tiện xanh bảo vệ môi trường như xe đạp, xe bus, xe điện và tàu điện ngầm.

Trong chuyến du lich Copenhagen, xe bus là phương tiện mình sử dụng nhiều nhất để di chuyển dễ dàng tới các địa điểm gần trong thành phố. Giá vé cũng khá rẻ, mình mua thẻ 24h chỉ 80DKK (~270.000 VNĐ) sử dụng không giới hạn từ 1-4 khu vực tại Copenhagen.

Tham quan Conpenhagen bằng xe bus

Mình cũng có cơ hội trải nghiệm đi xe đạp trên đường phố tại Copenhagen trong khoảng 1 tiếng. Mình mượn xe đạp free theo chương trình của thành phố, nếu bạn không biết đến chương trình này bạn phải thuê xe đạp với giá 30 DKK/h (~100.000 VNĐ). Bạn hoàn toàn tự do với lịch trình của mình, đi đâu đến mấy giờ về cũng được.

2.4: Cẩm nang các địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Copenhagen

Ngày 1: Mình tham quan Đài phun nước Gefion và Tượng Nàng Tiên Cá.

Bắt đầu cuộc hành trình với đài phun nước Gefion nằm ở cảng Copenhagen và là một trong những điểm thu hút chính khi du lịch Copenhagen. Mình đã đến đó bằng tàu điện ngầm - đó là thuận tiện nhất để đến ga Kongens Nytorv và đi bộ một đoạn ngắn về phía Langelins Park.

Được Kiến trúc sư và nghệ sĩ Andreas Bundgaard tạo dựng năm từ năm 1897 - 1899. Truyền thuyết kể lại rằng Đài phun nước là một bức tượng tuyệt đẹp dưới hình thức nữ thần sinh sản, Gefion, người điều khiển bốn con bò đực mạnh mẽ.

Tiếp theo, mình đến chỗ bức tượng Nàng tiên cá, chỉ mất 10 phút đi xe buýt. Dựa theo câu chuyện cùng tên của nhà văn Đan Mạch nổi tiếng Hans Christian Andersen đã được dựng lên tại bến cảng Copenhagen. Được hoàn thành vào năm 1913, bức tượng cao 1,25 mét và cân nặng 175 kg, đã trở thành biểu tượng văn hóa không chỉ của thành phố mà còn là biểu tượng của cả đất nước Đan Mạch.

Tượng nàng tiên cá, tại bến cảng Copenhagen

Ngày 2: Mình tới thăm Cung điện Amalienborg và Công viên Tivoli.

Bắt đầu ngày mới từ khách sạn trung tâm thành phố, mình bắt xe buýt đến Cung điện Amalienborg chỉ mất 30 phút. Đây là cung điện mùa đông nổi tiếng của hoàng gia Đan Mạch và là một trong những cung điện đẹp nhất châu Âu. Cung điện này đã được vua Frederik đệ tam xây dựng vào những năm 1667-1673. Cung điện bị cháy vào tháng 4/1689 và đã được xây dựng lại trên một mảnh đất hình bát giác theo lối kiến trúc baroque.

Các bạn muốn đến đây nên lưu ý một chút về giờ mở cửa Cung điện là các ngày trong tuần (trừ thứ 2) và cần trả 125 DKK/vé tham quan cho người lớn.

Bức tượng cưỡi ngựa của Vua Frederick V - Đan Mạch

Vào buổi chiều, mình đi xe buýt đến Công viên Tivoli, mất 24 phút đi xe. Nằm ngay giữa lòng thủ đô Copenhagen và là một trong những khu vui chơi giải trí lâu đời nhất thế giới. Mở cửa vào năm 1843, công viên trở thành địa điểm du khách thích thú nhất. Mình tản bộ quanh 8,5 hecta vườn cảnh với hơn 100.000 chiếc đèn chiếu sáng vào ban đêm trên những con đường và cây xanh,.

Để không bị bỏ lỡ khu vui chơi nổi tiếng này bạn nên xem trước thời gian mở cửa là các ngày trong tuần từ tháng 4 - 9. và giá 110 DKK/vé các ngày trong tuần và 120 DKK/vé cuối tuần, mình có thẻ Copenhagen Card thì nhận được vé vào cửa là hoàn toàn miễn phí.

Toàn cảnh công viên Tivoli nhìn từ trên cao

2.5: Khách sạn với giá hợp lý mình đã chọn khi du lịch Copenhagen tự túc

Đầu tiên, giống như việc mình đặt vé máy bay, mình đã tìm hiểu các khách sạn tại trung tâm Copenhagen trên các app uy tín như Traveloka, Agoda, Booking.com. Tuy nhiên, có quá nhiều sự lựa chọn để thống nhất một chỗ ở hợp lý.

Bạn thân mình đã quyết định, 2 đứa ở khách sạn Wakeup Copenhagen Carsten Niebuhr Gade do có người thân làm ở công ty du lịch PYS Travel khuyên đặt phòng. Họ không những đã có những trải nghiệm dịch vụ tốt mà có rất nhiều đoàn khách cũng đã nghỉ tại đó, và họ có những phản hồi rất tốt về khách sạn.

Cuối cùng, chắc chắn rồi việc đặt khách sạn trước 2-3 tháng giúp mình tiết kiệm được rất nhiều chi phí!

Phòng mình ở được trang bị đầy đủ từ tủ quần áo, tủ lạnh mini, chăn ga sạch sẽ và wifi miễn phí. Nằm ở vị trí trung tâm tại Tivoli của Copenhagen, khách sạn Wakeup Copenhagen là vị trí thuận lợi để di chuyển đến các địa điểm tham quan trong thành phố. Các dịch vụ mình thấy tâm đắc nhất: tiếp tân 24/24, wifi miễn phí, thuê xe đạp, giữ hành lý, gần các trạm xe bus, đổi ngoại tệ. Khách sạn được đánh giá: 3.5*. Với giá phòng: 1.884.000 - 2.044.000 VNĐ/đêm.

Phòng dành cho 2 người - khách sạn Wakeup Copenhagen

2.6: Những món ăn nhất định phải bạn thử tại Copenhagen.

Nếu để ngồi liệt kê hết ra thì phải mất cả ngày, ở đây mình chỉ điểm ra một số món ăn mà mình cho là ngon nhất, đáng thử nhất và giá cả cực kỳ hợp lý nhé!

Đứng ở vị trí số 1: Smørrebrød - món ăn truyền thống Đan Mạch

Smørrebrød - hay còn gọi là bánh mì “hở mặt”. Du lịch Copenhagen nhất định phải thử loại bánh này. Những chiếc bánh mì lúa mạch đen có từ thế kỷ thứ 19, kết hợp với các lớp nhân phía trên như cá trích ngâm, thịt bò nướng, tôm và trứng phủ sốt mayo. Với giá không thể rẻ hơn chỉ € 4,00 đến € 9,00 cho một phần ăn. Mình đánh giá bánh đạt 10/10 nhé.

Đứng ở vị trí số 2: Món bánh Wienerbrød

Nếu đã đến Copenhagen thì bạn không thể bỏ lỡ món bánh “quốc dân” này. bánh Wienerbrød được xem là món ăn phổ biến ở Copenhagen. Được chế biến đơn giản, sử dụng các nguyên liệu như: Bột mì, men, trứng, sữa, bơ,… kết hợp với nhau để tạo hương vị hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn này nhiều nhà hàng còn biến tấu, cho thêm phần nhân như: Mứt, hạnh nhân, Socola, kem,…tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh này. Giá cũng rất dễ thương từ € 4,00 đến € 12,00. Bánh Wienerbrød được mình đánh giá 9.5/10.

Đứng ở vị trí thứ 3: Stegt Flæsk - món ăn truyền thống Copenhagen

Vượt qua tất cả các đối thủ khác trên bàn ăn, Stegt Flæsk đã dành chiến thắng với công thức độc đáo: thịt lợn giòn đi kèm là viên khoai tây nghiền với sốt rau mùi tây đặc trưng. Món thịt khá giống chả viên ở Việt Nam, rất dễ ăn. Giá chỉ € 13,00 thôi nhé và đánh giá của mình là 9/10.

3. Những mẹo để có chuyến du lịch Copenhagen trọn vẹn

Xin visa

Du lịch Copenhagen - Đan Mạch nằm trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen, đồng nghĩa với việc sở hữu chiếc Visa Đan Mạch, bạn có thể đi du lịch đến 25 nước thuộc khối Schengen.

Những giấy tờ mình đã chuẩn bị làm hồ sơ visa Đan Mạch: Hộ chiếu gốc, ảnh 3,5*4,5 cm, Hộ khẩu, CMND, Đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn), Giấy tờ chứng minh thu nhập, Giấy tờ chứng minh tài chính.

Ngoài ra, mình có nhờ tới sự hỗ trợ của công ty lữ hành, họ sẵn sàng giúp đỡ và hoàn thiện nhanh chóng bước xin visa cho mình.

Mình mang theo những gì trong hành lý ?

Do Copenhagen nằm ở vị trí cực bắc Châu Âu, khí hậu Copenhagen biến đổi khí hậu nhanh, thời tiết đặc trưng là mát mẻ và lạnh quanh năm. Nên mình mang thêm quần áo giữ ấm do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao (12 - 20 độ C), có thể không thích hợp với người dân Châu Á như mình. Tuy nhiên qua một ngày cơ thể mình thích nghi rất nhanh với thời tiết tại Copenhagen.

Lưu ý nhỏ: Nhiều lúc mình  gặp những cơn mưa bất chợt, vì vậy bạn hãy mang thêm chiếc ô nhỏ để đảm bảo bạn không bị ướt cũng như phải tạm dừng bất kỳ hoạt động nào.

Ở Copenhagen bao lâu để đi hết thành phố?

Trong chuyến du lịch Copenhagen củng mình đã dành ra 2 ngày có thể đi được hết các điểm tham quan nổi bật của thành phố rồi ,vừa chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh vừa được thưởng thức các món ăn địa phương. Không chỉ đi thăm mỗi thủ đô Copenhagen, những ngày sau mình dành thời gian để thăm quan các thành phố khác của Đan Mạch như Aarhus - thành phố sôi động nhất và Đảo Faroe -  đảo Cừu tại Đan Mạch.

Mua quà lưu niệm:

Vừa đi chơi vừa có quà mang về thì còn gì bằng. Mình có thể không mua những đồ hàng hiệu đắt tiền về làm quà cho người thân nhưng những thứ mà mình có thể mua được là: Bánh mì, socola, bia, các tấm card ghi dấu các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Copenhagen. Đó đều là những món đồ nổi tiếng khi nhắc đến Đan mạch, một cách để ghi dấu chân mình đã đến đất nước xinh đẹp này.

Đa dạng chocolate tại Copenhagen

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ sao chuyến du lịch Copenhagen của mình "mượt" đến thế, dễ dàng đến thế phải không? Thực ra trước khi đi mình đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, chọn lọc và tổng hợp những thông tin cần thiết, phù hợp với chuyến đi từ việc mua vé máy bay, chọn phương tiện di chuyển hay đặt chỗ ở,...

Trên đây là những chia sẻ của bạn Thảo với PYS Travel chúng mình về hành trình tại Copenhagen, Đan Mạch, chuyến đi ấy thật suôn sẻ và tuyệt vời phải không? Để có chuyến du lịch Copenhagen trọn vẹn như của Thảo, các bạn hãy tham khảo tour du lịch Đan Mạch của nhà PYS Travel nhé!

Tour nổi bật tại Đan Mạch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn